ปรึกษาทนาย - นายหน้าประกันชีวิต|ปรึกษาทนาย - นายหน้าประกันชีวิต

ปรึกษาทนาย - นายหน้าประกันชีวิต

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ปรึกษาทนาย - นายหน้าประกันชีวิต

R 38435 สวัสดี อ.เดชา และทีมงานครับ ผมสมาชิกคนเดินดินของทนายคลายทุกข์ครับ

บทความวันที่ 25 ก.พ. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 3245 ครั้ง


นายหน้าประกัน

ปรึกษาทนาย - นายหน้าประกันชีวิต

 

R 38435 สวัสดี อ.เดชา และทีมงานครับ ผมสมาชิกคนเดินดินของทนายคลายทุกข์ครับ เรื่องของผมอาจจะทำให้ท่านอาจารย์เดชาหงุดหงิดใจครับ เพราะต้องย้อนเวลาไปกว่า 3 ปีครับ เมื่อเดือน ส.ค. 2548 ผมอายุ 19 ปี  เป็นลูกจ้างที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งขณะนั้นคนที่บริษัทได้ทำประกันของAIAกับตัวแทนจำหน่ายคณะหนึ่ง(สองคน ผัวเมีย) ซึ่งก็ไม่มีอะไร แต่พอสองคนผัวเมียนี้เจอผม  ก็สวมวิญญาณนักขายมาชวนผมโดยวิธีต่างๆนานา ด้วยวุฒิภาวะที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะขณะนั้นจึงได้ตกลงทำกรรมธรรม์เล่มหนึ่งขึ้นมาครับ

 

จ่ายรายปี ปีละหมื่นนิดๆ โดยวันแรกที่ทำผมได้กดเงินสดให้ตัวแทนประกัน และได้ให้เอกสารผมมาซึ่ง นายหน้าเห็นผมเป็นเด็ก  แต่ก็ได้หาไม่แนะนำผมให้ปรึกษาพ่อแม่ที่บ้าน หว่านล้อมผมจนทำจนได้ โดยขณะนั้นก็เงินเดือนเพียงเดือนละ 7 พันบาท แต่ hilight คือ ด้วยที่ไม่ได้ปรึกษาพ่อแม่ เลยปลอมลายเซ็นบิดา(พอดีรีบ)ซึ่งเข้าใจว่าตัวแทนขายประกันของ AIA นั้นก็ทราบดี

 

พอเวลาผ่านไปหนึ่งปี มีหนังสือเรียกเก็บค่างวดมาที่บ้าน พ่อ ผมถึงทราบเรื่อง และเห็นว่าเป็นกรรมธรรม์ที่ไม่ค่อยเกิดประโยชน์ จึงได้บอกให้ผมยกเลิก ก็เลยหักดิบไม่ส่งเงินต่อครับ  และบิดาก็ได้มีทำประกันชีวิตไว้ให้ผมก่อนหน้าอยู่แล้วด้วยครับ ทางตัวแทนประกันก็ได้มาพูดคุยกับผม และบอกว่าทีตอนนี้ ยังไม่ต้องปรึกษาพ่อเลย ทำไมตอนนี้ต้องมาปรึกษา (เมื่อ ส.ค. 49)

 

ถึงเวลานี้ได้มีโอกาสมีศึกษาวิชากฎหมายที่รามคำแหง และได้รับฟังรายการทนายคลายทุกข์ เลยอยากจะร้องเรียนผ่านทาง อ.เดชาคับ โดยผมมองว่าถ้ามีตัวแทนอย่างนี้เยอะๆก็อาจจะเป็นภัยต่อสังคมได้ครับ โดยประเด็นที่ผมทำนิติกรรมโดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง สามารถนำมาเป็นเหตุผลในการเรียกร้องได้มั้ยครับ ไม่เรียกเงินครับ(เพราะผิดสัญญา และผ่านมานานแล้ว) แต่เรียกความจริงใจในการขายประกันครับ

 

ยังไงขอฝากเรื่องนี้ให้ทีมงานทนายคลายทุกข์ช่วยด้วยนะครับ ถ้าตรวจสอบจากเรื่องราวที่ผมเล่ามาแล้ว สามารถดำเนินการอะไรได้ ผมก็จะจัดส่งเอกสารต่างๆ รวมถึงชื่อของตัวแทนผัวเมียขายประกันของ AIA นั้น ไปให้ดูครับ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 13

รบกวนปรึกษาครับ


พอดีผมเป็นคนจ่ายเบี้ยประกันร่วมกับญาติคนหนึ่ง ชื้อ ประกันชีวิต ตลอดชีพ (90/90) กับ บ.อาคเนย์ คือจ่ายครั้งแรก 17 สิงหาคม 2558 ครั้งที่ 2 จ่าย 17 สิงหาคม 2559 ครั้งที่ 3 จ่าย 13-14 ตุลาคม 2560 (งวดที่ 3 จ่ายช้าประมาณ 65 วัน) วงเงินประกัน 200,000 ครับ อยากทราบว่าจะได้ค่าสินใหมหรือเปล่า หรือได้เงินคืนเท่าไรครับ ผมจ่ายเบี้ยรวม ปีละ 7764 บาท ครับ


ขอบคุณครับ

โดยคุณ นฤชา แสนศรี 19 ธ.ค. 2560, 13:05

ตอบความคิดเห็นที่ 13

กรณีตามปัญหา  แนะนำให้ท่านติดต่อกับตัวแทนผู้ทำสัญญาประกันภัย ว่าสิทธิและประโยชน์ในกรมธรรม์มีอะไรบ้าง โดยจะมีรายละเอียดของกรมธรรม์แจ้งให้ท่านทราบอยู่ หรือหากมีข้อสงสัยให้โทรปรึกษหน่วยงาน คปภ  0-2515-3999    .http://www.oic.or.th/th/home

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 26 ม.ค. 2561, 15:08

ความคิดเห็นที่ 12

ได้ออกรถมอไซร์มาเป็นเงินสด และได้ทำประกันรถหายได้แต่ทางร้านไม่ได้ให้อะไรมานอกจากใบเสร็จค่ารถและเขียนบวกประกันรถหาย1ปีจำนวนเงิน1500 ต่อมาอีก2เดือนรถหายได้เช็คกับประกันแล้ว ไม่มีในฐานข้อมูล ให้ติดต่อทางร้านขอใบยืนยันการส่งเรื่อง แต่ทางร้านบอกว่าหาไม่เจอ  ขอเวลา1อาทิตย์  และขอเอกสารไว้ทั้งหมด

แต่ดิฉันไม่ให้ ดิฉันขอไปดำเนินการเองเพราะเป็นเจ้าของรถ ถามว่าทำประกันสาขาไหน เค้าบอกจำไม่ได้  ดิฉันต้องทำอย่างไรค่ะ และเค้ายังไม่ให้ดิฉันยกเลิกเล่มที่ขนส่งอีก. รบกวนผู้รู้ด้วย

โดยคุณ กันตา แซจิว 3 ต.ค. 2560, 00:46

ความคิดเห็นที่ 11

1. การแท้งก่อนทำประกันชีวิตแล้วหลังจากนั้นไปตรวจร่างกายแล้วพบมะเร็งปากมดลูก ทางประกันสามารถยกเลิกสัญญาเราได้ไหมค่ะ (สัญญาครบตามที่เค้าระบุไว้ค่ะ)

ทำประกันมะเร็งกับ AIA ไว้ค่ะ

2.การทำประกันก่อนไว้ก่อนตรวจโรค หรือเสียชีวิตไว้หลายกรมธรรม์ทางบริษัทที่เราทำสามารถยกเลิกกรมธรรม์เราได้ไหมค่ะ

รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ

โดยคุณ Kung 11 ส.ค. 2559, 11:57

ความคิดเห็นที่ 10

 ทำประกันมาจะครบปีแล้วครับ ปีนี้การเงินขัดสนไม่มีเงินจ่ายประกัน ขอเงินคืนได้ไหมครับ กับธนาคารกรุงไทย ของคุณครัย

โดยคุณ นานรักชาติ จุ้ยชื่น 7 ส.ค. 2559, 06:01

ความคิดเห็นที่ 9

 คือดิฉันเป็นตัวแทนขายประกันดิฉันได้ทำประกันชีวิตให้กับพี่ชาย เมื่อ 13 ต.ค 2557 ซึ่งพี่ชายได้เซ็นลายเซ็นก่อนหน้านี้เป็นอาทิตย์แต่เมื่อวันที่ 12 ต.ค 2557 พี่ชายได้ประสบอุบัติเหตุ ได้ทำการผ่าตัดสมองผ่านมา 1 ปีกว่า เมื่อวันที่ 02 ก.พ 2559 พี่ชายประสบอุบัติเหตุแล้วได้เสียชีวิต บริษัทได้มีการตรวจสอบประวัติการรักษา ผ่านมาจนถึงวันนี้เป็นเวลา 3 เดือน 20 วัน ดิฉันอยากทราบว่าในเคสแบบนี้บริษัทจะมีใอกาสบอกเลิกสัญญาได้หรือไม่ ขอความรู้และแนะนำด้วยค่ะ

โดยคุณ นัชชา 23 พ.ค. 2559, 16:45

ความคิดเห็นที่ 8

 ขอปรึกษาหน่อยคะคือตัวแทนประกันปลอมลายเซ็นในหนังสือใบมอบฉันทะเพื่อเอาเงินเบี้ยประกันที่จะได้คืนทุก3ปีไป ถ้าจะฟ้องร้องต้องทำยังไงคะ ช่วยแนะนำหน่อยคะ. เพราะเคยคุยกะตัวแทนเขาก็บอกจะนำเงินมาคืนนี่ผ่านมาเป็นปีแล้วเลยไม่อยากรอแล้วคะ

โดยคุณ Siriluk 5 ม.ค. 2559, 11:16

ความคิดเห็นที่ 7

 รบกวนสอบถามค่ะ

ซื้อประกันอุบัติเหตุ  เจ็บ ป่วย  จ่ายเบี้ยเดือนละประมาณ  500 บาท ต่อเดือน เสียชีวิตจะได้ 50000 บาทตั้งแต่ปี  2554 โดยหักบัตรเครดิต

แต่ไม่เคยเคลมประกันเลยค่ะ  ตอนนี้อยากจะยกเลิกอันนี้ อยากทราบว่า เบี้ยที่เคยส่งมานั้น  เราขอคืนได้หรือไม่ค้ะ ต้องทำอย่างไร  และจะได้คืนเท่าไร คิดยังไงค้ะ

โดยคุณ ก้อย 22 มี.ค. 2558, 00:13

ความคิดเห็นที่ 6

 รบกวนด้วยครับ

เนื่องจากได้ทำประกันชีวิตให้ แม่ของภรรยา โดยข้าพเจ้าได้ลงชื่อแทนผู้เอาประกันภัย (เพราะตัวแทนบอกให้เซ็นต์แทนได้)เนื่องจากอยู่คนละ จังหวัด เนื่องจากตัวแทนบอกว่าให้เขียนชื่อแทนผู้เอาประกันภัยแทนไปเลย และต่อมาประมาณ 3 เดือน ผู้เอาประกันภัยได้เสียชีวิตลง และได้แจ้งไปที่บริษัทประกันภัย และขอเอกสารของลูก และสำเนาบัตรผู้ตายเพิ่ม โดยให้เซ็นต์ชื่อในบัตรประชาชนของผู้ตายแทน แต่เมื่อทางบริษัทได้ตรวจแล้ว และส่ง เจ่าหน้าที่มาที่บ้าน เห็นว่าลายมือเป็นของลูกเขย กับในใบคำขอตรงกัน จึงถามว่าใช่คนเดียวกันไหม จึงยอมรับบอกว่าใช่ หากไม่ยอมรับจะฟ้องดำเนินคดี จึงยอมเซ็นต์รับไป กรณีอย่างนี้เราสามารถมีทางออกในการยื่นขอรับสินไหมจากบริษัทในภายหลังได้ไหมครับ เพราะเราลงชื่อโดยรู้เท่าไม่ถึงกราณ์ เนื่องจากตัวแทนบอกให้ลงอย่างนี้ โดยไม่บอกถึงผลเสียที่ตามมา จะเอาแต่ยอดขาย ทำให้เราเสียผลประโยชน์ รบกวนขอคำว่าจะฟ้องค่าเสียหายจากใครได้บ้าง มีขั้นตอนอย่างไร แนะนำด้วยนะครับ

โดยคุณ วรายุทธ 28 พ.ย. 2557, 16:33

ความคิดเห็นที่ 5

ป้าดิฉันทำประกันชีวิตกับบริษัทกรุงไทยแอคซ่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค 2557 ได้แต่ใบเสร็จมาอย่างเดี่ยวเนื่องด้วยป้าเป็นคน ที่อ่านหนังสือไม่้ออก ดิฉันเลยโทรไปหาตัวแทนในอาทิตย์ ที่สองหลังและทำประกันเพื่อยกเลิกการทำประกัน ตัวเเทนประกันบอกว่้าจะจัดการให้ เวลาผ่านไปอีก สองสัปดาห์ ดิฉันโทรถามว่าดำเนินการเป็นอย่างไรบ้างนายประกันบอกว่า ในระบบยกเลิกแล้ว เเต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายดำเนินการประมาณห้าร้อย เวลาผ่านไป ดิฉันโทรถามนายประกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง นายประกันบอกไม่ทราบ จนเดือนที่สองคือสิงหาคม ทางบริษัทกรุงไทยแอคซ่าโทรมาทวงเบี้ยประกัน เพราะในสัญญาบอกหักผ่านบัญชีแต่ในบัญชีของป้าไม่มีเงิน ดิฉันโทรถามนายประกันอีกครั้งว่าทำไมทางบริษัทโทรมาทวงเบี้ยประกัน ตัวเเทนประกันบอกว่าผมทำเรื่องยกเลิกไปแล้ว แต่ทำไมถึงโทรตมาทวงผมก็ไม่ทราบ จนเดือนที่สาม เดือนกันยายน สิ้นเดือนมีเงินโอนเข้าบัญชีป้า ทางธนาคารก็ได้หักเบี้ยประกันไปทั้งสองเดือน เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ ดิฉันจะแจ้งความเอาความผิดกับตัวเเทนและบริษัทประกันได้หรือไม่ เพราะไม่ได้กรรมธัญ ไม่ได้อะไรสักอย่าง ได้แต่ใบเสร็จครั้งแรก และใบเสร็จหลังจากหักเงินจากสำนักงานใหญ่สองเดือนหลัง ทั้งที่เราขอยกเลิกไปแล้ว

ดิฉันจะทำอย่างไรได้บ้างคะขอความกรุณาช่วยชี้ช่อทางเอาผิดกับตัวแทนประกันเพื่อจะเรียกร้องเงินคืน เนื่องจากป้าเป็นคนอ่านหนังสือไม่ออกและมีอาชีพค้าขายไม่มีสามีไม่มีบุตร จึงต้องพึ่งดิฉันในการติดต่อประสานงานให้ตลอดซึ่งดิฉันกับป้าอยู่คนหละจังหวัด จึงทำให้เวลาจะทำอะไรดิฉันต้องลางานไปตลอด ส่งผลกระทบต่องานดิฉันเป็นอย่างมาก ขอความกรุณาช่วยชี้วิธีทางแก้ไขปัญหาให้ด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากคะ หรือโทรมาเบอร์ 0844056639 ขอบพระคุณมากคะ

โดยคุณ ตั๊ก 27 ต.ค. 2557, 21:52

ความคิดเห็นที่ 4

แฟนดิฉันได้ทำประกันชีวิตไว้ปีที่1-2ได้จ่ายเบี้ยประกันผ่านตัวแทนตลอดยังไม่มีปัญหาแต่พอปีที่ 3ได้ทำเหมือนเดิมคือจ่ายเบี้ยประกันผ่านตัวแทในปี2550แต่พอครบรอบจ่ายเบี้ยประกันปี2551ทางบริษัทบอกว่าขาดส่งเบี้ยปี2550แต่ทางเรามีใบเสร็จในการชำระเบี้ยทางบริษัทเลยสุปว่าตัวแทนโกงเงินเราไปใช้เราได้ส่งเอกสารและใสร็จไปให้บริษัทแห่งนี้แต่เขาไม่สนใลดูเหมือนจะไม่ค่อยรับผิดชอบพอโทรไปถามเขาบอกว่าเราไม่ได้ส่งเอกสารไปให่ทั้งๆที่เขาบอกให้เราส่งไปแล้วถ่ายเอกสารไว้เราก็ทำตามทุกขั้นตอนแต่ก็ยังไม่รับผิดชอบแล้วยังนี้เรายังจะเรียกร้องอะไรได้อีกไหมค่ะแล้วเงินที่ส่งไปปีละ12000บาทตั้งแต่ปี2548ก็ต้องสูญเปล่าหรือค่ะทำไมเขาไม่รับผิดชอบกรุณาให้คำตอบดิฉันด้วยนะค่ะมันคาใจมาเกือบ2ปีแล้วและดิฉันสามารเรียกร้องอะไรได้บ้างเพราะตอนนี้ดิฉันยังมีสำเนาใบเสร็จและสำเนาเอกสารการแจ้งความค่ะบริษัทที่ว่าคือAIAค่ะ

โดยคุณ รุ้ง 17 ต.ค. 2552, 13:30

ตอบความคิดเห็นที่ 4

ท่านสามารถนำเอกสารใบเสร็จการจ่ายเงิน หากเป็นของ AIA ท่านสามารถฟ้องบริษัทประกันพร้อมตัวแทนได้  แต่หากใบเสร็จที่ท่านจ่ายไปไม่ได้เป็นของ AIA ท่านก็สามารถฟ้องตัวแทนฉ้อโกงได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 21 ต.ค. 2552, 11:32

ความคิดเห็นที่ 3

ท่านสามารถนำเอกสารใบเสร็จการจ่ายเงิน หากเป็นของ AIA ท่านสามารถฟ้องบริษัทประกันพร้อมตัวแทนได้  แต่หากใบเสร็จที่ท่านจ่ายไปไม่ได้เป็นของ AIA ท่านก็สามารถฟ้องตัวแทนฉ้อโกงได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 21 ต.ค. 2552, 11:32

ความคิดเห็นที่ 2

ท่านสามารถร้องเรียนเกี่ยวกับการประกันภัยได้ที่ คปถ. ตรงข้ามศาลอาญารัชดาภิเษก

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 16 ก.ย. 2552, 13:44

ความคิดเห็นที่ 1

ดิฉันทำประกันแบบชดเชยรายได้ เก็บค่าเบี้ยรายเดือน แต่เนื่องจากดิฉันเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน 4-5 เดือน ทำให้ดิฉันลืมส่งค่าเบี้ยรายเดือน จำนวน 3 เดือน เมื่อดิฉันขอเบิกค่าชดเชย ได้รับการปฏิเสธเนื่องจากดิฉันขาดส่งเบี้ย คืนดิฉันรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล มีใบรับรองแพทย์ ติดต่อทางประกันอ้างว่าติดต่อดิฉันไม่ได้ และบัตรเครดิตดิฉันก็ไม่สามารถหักค่าเบี่ยได้

รบกวนช่วยหาทางออกให้ดิฉันด้วยค่ะ เพราะหลังจากออกจากโรงพยาบาลมา ดิฉันไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ทำให้ดิฉันไม่มีรายได้ และหากไม่ได้รับการชดเชยรายได้ที่ทำมา ดิฉันก็จะยิ่งลำบาก ขอความช่วยเหลือด้วยค่ะ

ม้อ 081-4437906

โดยคุณ ม้อ 11 ก.ย. 2552, 16:23

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก