อบรมสัมมนา เทคนิคการทวงหนี้|อบรมสัมมนา เทคนิคการทวงหนี้

อบรมสัมมนา เทคนิคการทวงหนี้

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

อบรมสัมมนา เทคนิคการทวงหนี้

ปัจจุบันบริษัทห้างร้านต่าง ๆ เช่นสถาบันการเงิน องค์กรขนาดใหญ่ หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ มีปัญหาเกี่ยวกับการจัดเก็บหนี้ เช่นหนี้เงินกู้ หนี้ค่าเช่าซื้อ

บทความวันที่ 17 ก.พ. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2042 ครั้ง


อบรมสัมมนา เทคนิคการทวงหนี้

อบรมสัมมนา เทคนิคการทวงหนี้

 

            ปัจจุบันบริษัทห้างร้านต่าง ๆ เช่นสถาบันการเงิน องค์กรขนาดใหญ่ หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ มีปัญหาเกี่ยวกับการจัดเก็บหนี้ เช่นหนี้เงินกู้ หนี้ค่าเช่าซื้อ หนี้ค่าเช่าอาคารสถานที่  รวมถึงหนี้ที่เกิดจากการขายสินค้าและบริการ ซึ่งมีอัตราการเพิ่มขึ้นของหนี้เสียมาขึ้นทุกวัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินขององค์กร มีปัญหาที่แต่ละองค์กรจะต้องคำนึงถึงเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินดังนี้

 

1. การบริหารจัดการหนี้ที่เพิ่มขึ้นทุกวัน จะมีมาตรการในการป้องกันและแก้ไขอย่างไร

 

2. ปัญหาการจัดกลุ่มปัญหาของหนี้สินแต่ละประเภทเพื่อสะดวกในการกำหนดยุทธวิธีในการทวงหนี้

 

3. ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการติดตามหนี้หรือเจรจาหนี้ ควรจะมีการวางแผนจัดการอย่างไร

 

4. ปัญหาเกี่ยวกับข้อสัญญาหรือข้อกฎหมายที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายติดตามหนี้จะต้องมีความรู้และความเข้าใจ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการเจรจาหนี้

 

5. ปัญหาเรื่องอายุความของแต่ละมูลหนี้  รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับการแปลงหนี้ใหม่ การรับสภาพหนี้ วิธีการที่ถูกต้องควรจะต้องดำเนินการอย่างไร เพื่อไม่ให้เจ้าหนี้ได้รับความเสียหายจากการทำบันทึกข้อตกลงต่าง ๆ

 

6. เทคนิคการติดตามหนี้ทางโทรศัพท์ ควรจะมีขั้นตอนกระบวนการในการพูดในการเจรจาต่อรองในการปิดการสนทนา รวมถึงการสร้างแรงจูงใจสร้างความประทับใจ แนะนำและช่วยเหลือเพื่อให้ลูกหนี้เกิดความประทับใจ และไว้วางใจจนทำให้การทวงหนี้ประสบความสำเร็จ ควรจะต้องปฏิบัติอย่างไร

 

7. คำแนะนำเกี่ยวกับการป้องกันความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในระหว่างการทวงหนี้ เช่น การทะเลาะหรือโต้เถียงกัน หรือการควบคุมอารมณ์ต่าง ๆ ในขณะทวงหนี้ จนส่งผลให้ลูกหนี้เกิดความไม่พอใจ และใช้เป็นเงื่อนไขในการปฏิเสธการชำระหนี้ หรือปฏิเสธการเจรจา

 

8. การสร้างพนักงานติดตามหนี้ ควรจัดหาบุคลากรที่มีคุณสมบัติอย่างไร เข้ามาทำหน้าที่พนักงานติดตามหนี้ รวมถึงการฝึกอบรมเพื่อกระตุ้นศักยภาพของพนักงานรวมถึงเสริมทักษะแลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อให้การทวงหนี้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

9. เทคนิคในการสืบหาทรัพย์สินของลูกหนี้ เช่น เงินสด บัญชีธนาคาร ที่ดิน หรือทรัพย์ที่มีสภาพคล่อง ควรจะเริ่มต้นอย่างไร

 

10. การใช้ประโยชน์จากข้อมูลข่าวสารสาธารณะ ในการสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับทรัพย์สินของลูกหนี้

 

11. ข้อควรระวังต่าง ๆ ในการบังคับคดีตามคำพิพากษาของศาล เพื่อป้องกันการร้องขัดทรัพย์

 

12. การยึดทรัพย์สินที่เป็นของสามีภรรยา หรือกรรมสิทธิ์รวม หรือของหุ้นส่วน หรือของนิติบุคคล ควรมีเทคนิคหรือวิธีการในการดำเนินการอย่างไร

 

13. เทคนิคในการจัดการกับลูกหนี้ ที่ตั้งใจโกงหรือลูกหนี้หัวหมอ ควรจะมีมาตรการอย่างไร ถึงจะทำให้ลูกหนี้ยอมชำระหนี้

 

14. ปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินคดีอาญา ในความผิดฐานโกงเจ้าหนี้ ในกรณีลูกหนี้ได้มีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินเพื่อให้พ้นจากการบังคับคดี เช่น โอนให้กับญาติพี่น้องหรือลูกเมีย โอนให้กับญาติพี่น้องหรือสามีภรรยา หรือทำรายรับรายจ่ายเท็จ หรือสร้างหนี้ปลอม หรือสมยอมให้ตัวเองเป็นหนี้บุคคลภายนอก เพื่อให้นิติบุคคลล้มละลาย

 

15. ปัญหาเกี่ยวกับลูกหนี้ล้มละลาย จะตรวจสอบได้ที่ใด และจะดำเนินการอย่างไรถ้าลูกหนี้ล้มละลาย การขอรับชำระหนี้ในคดีล้มละลายและในคดีฟื้นฟูกิจการมีหลักเกณฑ์ของกฎหมายอย่างไร และมีข้อควรระวังอย่างไร

 

16. ข้อควรระวังต่าง ๆ ในการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้า ควรจะตรวจสอบเอการหรือตรวจสอบข้อมูลอะไรบ้างก่อนที่จะมีการปล่อยสินเชื่อ และหากมีปัญหาสินเชื่อแล้วควรเริ่มต้นกระบวนการทางกฎหมายอย่างไร

 

17. กรณีลูกหนี้ชำระหนี้ด้วยเช็คของสถาบันการเงินและธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงิน จะดำเนินคดีอาญาหรือคดีแพ่งได้อย่างไรบ้างและมีปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินการอย่างไร รวมถึงการใช้ประโยชน์จากกฎหมายอาญา เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการติดตามหนี้

18. การใช้ประโยชน์จากกฎหมายที่มีบทลงโทษทางอาญา  และกฎหมายหุ้นส่วนบริษัท มาเป็นเครื่องมือในการติดตามหนี้

 

ทนายคลายทุกข์ โดย อ.เดชา  กิตติวิทยานันท์ เป็นวิทยากรฝึกอบรมเกี่ยวกับเทคนิคการทวงหนี้ การพัฒนาบุคลากรด้านทวงหนี้ การบังคับคดีหลังจากศาลมีคำพิพากษา โดยมีประสบการณ์ในการฝึกอบรมทั้งภาครัฐและเอกชนดังนี้

1. เคยเป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาการทวงหนี้บัตรเครดิตบัตรเงินด่วนให้กับธนาคารแห่งประเทศไทย

2. เป็นวิทยากรฝึกอบรมพนักงานติดตามหนี้ให้กับบริษัททวงหนี้ขนาดใหญ่ เช่น เทรดคอลเลคชั่น , สยามวารินทร์ , เครือซีเมนต์ไทย , เทรน ,พรานทะเล , เจเทคโต๊ะ , สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ , สันณิบาตรสหกรณ์แห่งประเทศไทย, และเร็ว ๆ นี้ การเคยหะแห่งชาติ , ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ทุกสาขา , สถาบันการเงิน เช่น เอไอจี

3. ปัจจุบันยังเป็นบริษัทรับติดตามหนี้ให้กับสถาบันการเงินต่าง ๆ เช่น ธนาคารกสิกรไทย เป็นต้น

4. ในอดีต เคยติดตามหนี้สถาบันการเงินให้กับธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน) , ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)

 

หากท่านเจ้าของกิจการหรือหน่วยงานใด มีความสนใจเชิญทีมงานทนายคลายทุกข์ไปเป็นผู้บรรยายถ่ายทอดประสบการณ์เกี่ยวกับการติดตามหนี้ การสืบทรัพย์ สืบจับบุคคลตามหมายศาล หรือการบังคับคดี การขับไล่ที่ การฟ้องขับไล่  การขายทอดตลาด  การร้องขัดทรัพย์ การขอเฉลี่ยทรัพย์  การเพิกถอนการขายทอดตลาด การคัดค้านราคา การเพิกถอนการบังคับคดี การของดการบังคับคดี การทุเลาการบังคับคดี  การรับเงินที่ได้จากการขายทอดตลาด การยึดหรืออายัดสิทธิเรียกร้อง เช่น เงินเดือน หุ้น ทรัพย์สินทางปัญญา  การขอหักส่วนได้ใช้แทน แทนการชำระด้วยเงินสดในการซื้อทรัพย์จากการขายทอดตลาด     สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-9485700

 

 

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3

อยากเป็นพนักงานทวงหนี้บัตรเครดิตคะอยู่แถวลาดพร้าว64มีที่ไหนใกล้ๆรับสมัครบ้างคะช่วยบอกทีคะ

โดยคุณ ณัชณิชา 3 มิ.ย. 2552, 01:52

ความคิดเห็นที่ 2

การอบรมติดตามทวงหนี้มีที่ไหนบ้างครับผมสนใจอยากไปฟังจังแต่ไม่รู้ว่าที่ไหนจะมีบ้างครับช่วยบอกผมทีนะครับ0891222238 สมนึก เทพศิริ 

โดยคุณ สมนึก เทพศิริ 8 พ.ค. 2552, 23:48

ตอบความคิดเห็นที่ 2

สอบถามได้ที่ 02-9485700  ทนายคลายทุกข์  ติดต่อคุณต้อย

โดยคุณ อ.เดชา กิตติวิทยานันท์  12 พ.ค. 2552, 10:06

ความคิดเห็นที่ 1

สอบถามได้ที่ 02-9485700  ทนายคลายทุกข์  ติดต่อคุณต้อย

โดยคุณ อ.เดชา กิตติวิทยานันท์  12 พ.ค. 2552, 10:06

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก