ถูกจับล่อซื้อยาบ้า ปรึกษา 02-948-5700|ถูกจับล่อซื้อยาบ้า ปรึกษา 02-948-5700

ถูกจับล่อซื้อยาบ้า ปรึกษา 02-948-5700

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ถูกจับล่อซื้อยาบ้า ปรึกษา 02-948-5700

สมาชิกทนายคลายทุกข์ ใช้ login ว่า rasung ถามว่า การที่ตำรวจทำการล่อซื้อ

บทความวันที่ 16 ก.พ. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 5301 ครั้ง


ยาเสพติด

ปรึกษาทนาย - ตำรวจทำการล่อซื้อ

 

สมาชิกทนายคลายทุกข์ ใช้ login ว่า  rasung ถามว่า  การที่ตำรวจทำการล่อซื้อ  ตำรวจมีสิทธิทำได้หรือไม่

 

คำแนะนำทนายคลายทุกข์

 

            สามารถทำได้  เพราะเป็นวิธีการในการสืบสวนเพื่อหาพยานหลักฐานและจับกุมผู้กระทำความผิด  ซึ่ง พ.ร.บ.วิธีพิจารณายาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2550   มาตรา 7, มาตรา 8, มาตรา 9, มาตรา 10

 

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง

พ.ร.บ.วิธีพิจารณายาเสพติด พ.ศ. 2550

มาตรา 7  ในกรณีจำเป็นและเพื่อประโยชน์ในการดำเนินการตามพระราชบัญญัตินี้เจ้าพนักงานผู้ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมาย แล้วแต่กรณี มีอำนาจปฏิบัติการอำพรางเพื่อการสืบสวนความผิดตามกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด

การอำพราง หมายความว่า การดำเนินการทั้งหลายเพื่อปิดบังสถานะหรือวัตถุประสงค์ของการดำเนินการโดยลวงผู้อื่นให้เข้าใจไปทางอื่น หรือเพื่อมิให้รู้ความจริงเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน

ในกรณีจำเป็นเร่งด่วนและมีเหตุอันสมควร ให้เจ้าพนักงานมีอำนาจปฏิบัติการอำพรางเพื่อการสืบสวนความผิดตามกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติดไปก่อนแล้วรายงานผู้มีอำนาจอนุญาตตามวรรคหนึ่งโดยเร็ว

การอนุญาตและการอำพรางตามวรรคหนึ่ง รวมทั้งการดำเนินการตามวรรคสามให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวง ทั้งนี้ ในกฎกระทรวงดังกล่าวอย่างน้อยต้องมีมาตรการควบคุมและตรวจสอบการใช้อำนาจด้วย

การกระทำและพยานหลักฐานที่ได้มาจากการอำพรางของเจ้าพนักงานตามมาตรานี้ให้รับฟังเป็นพยานหลักฐานได้

 

มาตรา 8  ในกรณีจำเป็นและเพื่อประโยชน์ในการดำเนินการตามพระราชบัญญัตินี้ให้เจ้าพนักงานผู้ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมาย แล้วแต่กรณี มีอำนาจครอบครองหรือให้มีการครอบครองยาเสพติดภายใต้การควบคุมทั้งในและนอกราชอาณาจักรเพื่อการสืบสวนความผิดตามกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติดได้

ผู้ซึ่งได้รับมอบหมายตามวรรคหนึ่ง ต้องเป็นผู้ดำรงตำแหน่งที่มีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องนั้นโดยในการมอบหมายให้คำนึงถึงระดับความรับผิดชอบของผู้ซึ่งได้รับมอบหมาย

การครอบครองยาเสพติดภายใต้การควบคุม หมายความว่า การครอบครองชั่วคราวซึ่งยาเสพติดเพื่อส่งต่อแก่ผู้ต้องสงสัยว่ากระทำความผิดซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับ คำสั่ง หรือการสะกดรอยติดตามของเจ้าพนักงาน ทั้งนี้ การส่งต่อนั้นให้รวมถึงการนำเข้าหรือส่งออกเพื่อการส่งต่อในหรือนอกราชอาณาจักรด้วย

การขออนุญาต การอนุญาต การครอบครอง ระยะเวลาในการครอบครองหรือการให้มีการครอบครองยาเสพติดภายใต้การควบคุม ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวง ทั้งนี้ ในกฎกระทรวงดังกล่าวอย่างน้อยต้องมีมาตรการควบคุมและตรวจสอบการใช้อำนาจด้วย

การกระทำและพยานหลักฐานที่ได้มาจากการกระทำของเจ้าพนักงานตามมาตรานี้ ให้รับฟังเป็นพยานหลักฐานได้

 

มาตรา 9  ในกรณีที่เจ้าพนักงานขอให้บุคคลใดซึ่งมีความรู้ความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษเฉพาะในเรื่องหนึ่งเรื่องใดเป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชบัญญัตินี้ ให้บุคคลนั้นไม่ต้องรับผิดทางแพ่งเป็นการส่วนตัวในบรรดาความเสียหายที่เกิดขึ้น เว้นแต่จะได้กระทำด้วยความจงใจหรือประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง แต่ไม่ตัดสิทธิผู้เสียหายที่จะเรียกร้องค่าเสียหายจากทางราชการ

 

มาตรา 10  ในกรณีจำเป็นและเพื่อประโยชน์ในการดำเนินการตามพระราชบัญญัตินี้เจ้าพนักงานอาจร้องขอให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ดำเนินการให้ได้มาซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิสูจน์ความผิดและการดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

เมื่อพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ได้รับการร้องขอดังกล่าว ให้พนักงานเจ้าหน้าที่มีอำนาจดำเนินการตามคำร้องขอโดยปฏิบัติตามวิธีการในกฎหมายดังกล่าว

เจ้าพนักงานผู้ใดเปิดเผยหรือส่งมอบข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ได้มาตามวรรคหนึ่งให้แก่บุคคลอื่นอันมิใช่เพื่อประโยชน์ในการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัตินี้ หรือกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นล่วงรู้ข้อมูลคอมพิวเตอร์ดังกล่าว ต้องระวางโทษเช่นเดียวกับพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

 

 

 

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 16

อยากทราบว่าล่อซื้อยาแล้วไม่มีเบอร์แบงร์แล้วน้องผมเปนแค่คุยโทรสับให้แต่น้อง

ผมไม่ได้เอาตังมานะแล้วน้องผมจะ

ถูกหมายจับไหมแบบนี้อ่ะคับ

โดยคุณ กรุงไทย 3 ก.ค. 2562, 15:31

ความคิดเห็นที่ 15

พีชายผมโดนสอบสวนเพราะมีคนไปฟองตำรวจ ในตัวไม่มีสักเม็ดแต่เจอในกระเป๋า 12 เม็ดครับ ผมไม่ทราบว่าติดคุกกีปีครับ คนที่ไปฟองก็เล่นยาบ้าเมื่อนันครับ
แล้วคนฟองเหล่าให้ตำรวจ ฟังว่าพีชายผมเป็นคนข่ายให้ ไม่ทราบว่า นี้เป็น ล่อซื่อหรื่อเปล่าครับแล้วจะติกคุกกีปีครับ

โดยคุณ โปรด 6 เม.ย. 2561, 20:03

ความคิดเห็นที่ 14

 เจ้าหน้าที่ตำรวจนำเงินส่วนตัวของตนเองไปทำการล่อซื้อยาบ้าโดยได้นำธนบัตรไปลงประจำวันไว้ก่อนที่ สภ. อยากทราบว่าเมื่อล่อซื้อยาบ้าได้พร้อมธนบัตรที่ได้จากการล่อซื้อ อยากทราบว่าเมื่อทำการล่อซื้อยาบ้าเสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถนำเงินส่วนตัวที่ไปทำการล่อซื้อยาบ้าคืนได้ หรือไม่

โดยคุณ วรเชษฐ์ 27 ส.ค. 2558, 17:57

ความคิดเห็นที่ 13

น้องชายปมโดนจับได้คาห้อง 1500 เมด  เมท หรือสาร บริสุท 100 กรัม สู้ดีๆ ยังหลุดเลยคับ ยกฟ้องไม่มีความผิด แต้ก็ ติดเอาเงินเดือน 7 เดือน 555+ สู้ๆๆ ทุกคน

โดยคุณ พยาบาล 4 ก.ย. 2555, 17:48

ความคิดเห็นที่ 12

 รับเงินล่อซื้อไปแล้ว ตำรวจแสดงตัวจับ ในตัวมีของกลางคือแบ้งค์ 500 100/2 แต่ไม่ได้ยาเสพติด แบบนี้คดีจะเป็นยังไงค่ะ มีวิธีแก้ไขยังไง

โดยคุณ ค.คน 17 ก.ค. 2555, 22:53

ความคิดเห็นที่ 11

น้องชายโดนจับ  ตอนตำรวจไปจับมีทั้งหมด 8 คน อีก4คนมีคนมาประกัน ตำรวจเขียนสำนวนว่าเล่นการพนััน  อีก 3คนโดนข้อหาเสพ  น้องชายโดนข้อหา เสพ มีไว้ในครอบครอง มีไว้จำหน่าย  ในที่เกิดเหตุมียาบ้า 10 เม็ด ยาไอซ์ 0.04 กรัม มีถุง 100 ใบ มีตาชั่ง วางอยู่กับพื้น ตามที่เพื่อนๆๆของน้องบอก  ของไม่ได้อยู่ในตัวน้องชาย  แต่เค้ายอมรับสารภาพว่าของทั้งหมดเป็นของเขา  อยากทราบว่า น้องชายจะติดคุกกี่ปี เป็นความผิดครั้งแรก น้องอายุ 27 ปี   ตอนนี้กลุ้มใจมากค่ะ   ทำอะไรไม่ถูกเลย ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้  ในตัวน้องชายมีพระเก่า1องค์  เพื่อนน้องบอกว่าตำรวจยึดไป  ถ้าอยากได้คืนต้องทำยังไง

โดยคุณ pu 19 มี.ค. 2555, 03:19

ความคิดเห็นที่ 10

ถูกล่อซื้อบาบ้า3เม็ด เบอรืแบงค์ใบละ100 6ใบ

ประกันตัวได้ไม๊ค่ะ แล้วจะสู้คดีอย่างไร มีโอกาสหลุดคดีหรือไม่

แล้วโทษอยู่ในสถานใด

โดยคุณ บิวตี้ (สมาชิก) 1 ต.ค. 2554, 20:33

ความคิดเห็นที่ 9

รับเงินล่อซื้อไปแล้ว ตำรวจแสดงตัวจับเลย ในตัวไม่มีของกลาง แบบนี้ครบขั้นตอนรึเปล่าครับ

โดยคุณ 12 พ.ค. 2554, 20:41

ความคิดเห็นที่ 8

เพื่อนถูกล่อซื้อโดยพระที่วัน 2 เม็ดถูกข้อหามีไว้ครอบครองและจำหน่ายตำรวจบอกว่าต้องเข้าคุก5ปีแต่จะประกันต้องใช้หลักทรัพ5แสนอยากรู้ว่าความจิงต้องโดนกี่ปีจะช่วยได้ยังงัยบ้างคับครั้งแรกด้วยคับ

โดยคุณ เด็กดี 9 ส.ค. 2553, 23:17

ความคิดเห็นที่ 7

ตำรวจสมัยนี้ยังเลี้ยงเด็กเล่นยากันเลยบางคนก็เอายามาขายถามหน่อยว่าทำไมไม่ปราบกันในโรงพักกันก่อนละแล้วจะมาปราบข้างนอกแต่ตำรวจดีก็มีเยอะนะขอให้ตำรวจที่ทำแบบนี้นี้เวงกำตามทันขอไม่ให้เจริญ

โดยคุณ คนดี 27 มิ.ย. 2553, 14:33

ความคิดเห็นที่ 6

น้องชายโดนจับโดยตำรวจ ปปส. ขณะที่โดนจับเป็นเวลาประมาณ 5 โมงเย็น น้องชายกำลังนั่งเล่นเกมส์อยู่ในร้านเกมส์ ตำรวจเข้ามาเรียกตัวไปค้นเจอยาบ้า 20 เม็ด ในหมวกกันน็อค ( ในตัวน้องชายไม่มียา) ตอนที่อยู่ในโรงพัก ตำรวจให้ข้อมูลว่าเป็นการล่อซื้อ แต่ไม่มีธนบัตร เมื่อทางญาติสอบถามเรื่องธนบัตรล่อซื้อ ตำรวจให้คำตอบว่าสมัยนี้สามารถเชื่อกันได้ไม่ต้องมีธนบัตรล่อซื้อ เพราะได้มีการซัดทอดจากคนที่โดนจับก่อนหน้าแล้วว่า รับยามาจากน้องชาย (สอบถามน้องชายเพิ่มเติมยอมรับว่า เสพยา และเคยค้ายาบ้างเวลาไม่มีเงินซื้อยาเสพ แต่ในวันที่โดนจับน้องชายสาบานเลยว่าในตัวไม่มียาสักเม็ด ตำรวจยัดใส่หมวกกันน็อคให้ แต่รู้จักกับคนที่โดนจับก่อนหน้านี้จริงๆ)

1.น้องชายโดนในข้อหาทั้ง เสพและจำหน่าย จะโดนประมาณกี่ปีค่ะ

2.มีวิธีการไหนจะช่วยให้โทษลดลงบ้างไหมค่ะ ( น้องรับสารภาพตลอด อายุ 22 เป็นความผิดครั้งแรก)

3.กรณีนี้ถือว่าเป็นการล่อซื้อได้มั้ยค่ะ

4.ถ้าจะภาดเสธรับเสพ ปฏิเสธ จำหน่ายพอจะมีโอกาสชนะมั้ยค่ะ

***ขอคำแนะนำหน่อยนะค่ะ**

โดยคุณ yaya**อยากช่วยให้น้องกลับตัว** 9 ต.ค. 2552, 21:45

ตอบความคิดเห็นที่ 6

1.  ประมาณ 2 ปี 6 เดือน

2.  การรับสารภาพและให้ความร่วมมือเกี่ยวกับแหล่งค้า,ขบวนการ  ให้เจ้าพนักงาน อาจใช้เป็นเหตุในการขอลดโทษได้

3.  หากไม่มีเบอร์แบงก์ถือว่าไม่ได้ล่อซื้อ  แต่หากนัดส่งของและตำรวจมาจับก็ถือว่าล่อซื้อ

4.   ต้องว่าจ้างทนายความเพื่อช่วยในการสู้คดีจำหน่าย

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 19 ต.ค. 2552, 15:34

ความคิดเห็นที่ 5

1.  ประมาณ 2 ปี 6 เดือน

2.  การรับสารภาพและให้ความร่วมมือเกี่ยวกับแหล่งค้า,ขบวนการ  ให้เจ้าพนักงาน อาจใช้เป็นเหตุในการขอลดโทษได้

3.  หากไม่มีเบอร์แบงก์ถือว่าไม่ได้ล่อซื้อ  แต่หากนัดส่งของและตำรวจมาจับก็ถือว่าล่อซื้อ

4.   ต้องว่าจ้างทนายความเพื่อช่วยในการสู้คดีจำหน่าย

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 19 ต.ค. 2552, 15:34

ความคิดเห็นที่ 4

รอเวลาให้คนในครอบครัวคุณเจอกับพวกแก๊งยาบ้าก่อนนะแล้วค่อยมาพูดแบบนี้ คนพวกนี้คงจะคุยดีๆวยได้หรอกนะครับ

โดยคุณ 30 ก.ค. 2552, 00:05

ความคิดเห็นที่ 3

อยากทราบว่าการล่อซื้อของตำรวจ191 จำเป็นมั้ยว่าเงินที่ล่อซื้อต้องเป็นธนบัตรที่ได้รับการอนุญาตจากปปส.เท่านั้น ในความเห็นเราคือมันไม่ควรมาจากตำรวจไหนก็ได้ อย่างนี้ก้อแย่สิใครจะล่อซื้อก้อได้

โดยคุณ v 29 เม.ย. 2552, 23:56

ตอบความคิดเห็นที่ 3

เงินล่อซื้อไม่จำเป็นต้องเป็นธนบัตรของ 191

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 19 ต.ค. 2552, 15:36

ความคิดเห็นที่ 2

เงินล่อซื้อไม่จำเป็นต้องเป็นธนบัตรของ 191

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 19 ต.ค. 2552, 15:36

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก