ปรึกษาทนาย – ร้องเรียนฟิตเนส|ปรึกษาทนาย – ร้องเรียนฟิตเนส

ปรึกษาทนาย – ร้องเรียนฟิตเนส

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ปรึกษาทนาย – ร้องเรียนฟิตเนส

นายภุชงค์ 086-359-xxxx ร้องเรียนทนายว่า ใช้บริการฟิตเนสของทรูฟิตเนส

บทความวันที่ 23 ม.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1345 ครั้ง


นักสืบ

ปรึกษาทนาย ร้องเรียนฟิตเนส

 

            นายภุชงค์ 086-359-xxxx  ร้องเรียนทนายว่า  ใช้บริการฟิตเนสของทรูฟิตเนส  แถวอโศก-ดินแดง  ทำสัญญาใช้บริการ 24  เดือน  เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน 2551  แต่ไม่เคยไปใช้บริการ  ได้แจ้งยกเลิกการใช้บริการ  หลังทำสัญญาขาดไป 4 เดือน คือเดือนสิงหาคม 2551  แต่ทรูฟิตเนสยังคงหักเงินค่าบริการจากบัตรเครดิตอิออน  เดือนละ 1,500  บาทเศษ  เป็นเวลา 9 เดือนแล้ว  ถามว่าจะทำอย่างไร

            ทนายคลายทุกข์ให้คำแนะนำว่า 

            1.  ให้ทำหนังสือโต้แย้งไปยังทรูฟิตเนสและอิออน

            2.  หากยังไม่ได้เงินให้ฟ้องเป็นคดีผู้บริโภค ที่ศาลใกล้บ้านท่าน  ได้รับการยกเว้นค่าฤชาธรรมเนียม

           

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

ฟิตเนส มาหลอกกันที่ …ชั้นสิบห้า เดอะมอลล์งามวงศ์วาน

เราก็เป็นสมาชิคฟิตเนสแห่งหนึ่ง ที่เดอะมอลล์ถนนงามวงศ์วาน เราไม่ไปมันสองสามเดือนแล้ว เรื่องมีอยู่ว่า…..
พนักงานต้อนรับเยอะมาก มากจนเกินความจำเป็น และชอบยุ่งเรื่องส่วนตัวของสมาชิก งานหลักคือนินทา และแต่งหน้าไปวันๆ บางคนอิจฉา สมาชิกที่มีรูปร่างหน้าตา สวยกว่า และยังหึงหวงครูฝึกอีกด้วย ที่รู้ ก็เพราะทุกครั้งที่เราไปประกาศหาครูฝึกของเรา เพื่อทำ พีที (Personal Training) หรือแม้แต่ฝากข้อความใส่ซองปิดผนึก พนักงานต้อนรับก็จะแอบทำหน้าเขียวอย่างใส่เรา โดยเฉพาะหพนักงานต้อนรับคนนึงที่หน้าหักๆ หมวยๆ ตัดผมหน้าม้า มันหวงครูฝึกมาก โดยเฉพาะครูฝึกที่มีชื่อขึนต้นด้วย ครู ก. เราอยากรู้ จริงๆ ว่า ทำไมไม่รู้จักแยกแยะเรื่องระหว่างส่วนตัวกับงาน เรื่องรีเซฟชั่นกับครูฝึกนอกฟิตเนส นอกเวลางานเป็นเรื่องส่วนตัวของใคร ของคน
นั้น เราเข้าใจ เพราะต่างคนต่างเหนื่อยๆ ต่างคนต่างเหงาๆ มันก็เจ๊ากันไป แต่อย่าลามมาถึงที่ทำงานซิ มาแสดงอาการหึงหวงตัวครูฝึก โดยแสดงสีหน้าไม่พอใจเวลาไปประกาศหาครูฝึก หรือเวลาที่เราฝากข้อความหรือของฝากให้ครูฝึก ที่รู้ก็เพราะพอเรามาถามครูฝึก ครูฝึกกลับบอกว่า ไม่ได้รับของที่เราฝากไว้ หรือไม่ได้ข้อความเลย เพราะเรากลับมาเช็คเค้าเตอร์ พนักต้อนรับบอกว่า ฝากไว้ตอนไหน กับใคร เฮ้อ เมื่อเจออย่างนี้แล้ว เราเหนื่อยเลย เพราะเป็นการทำงานที่ไม่ Pro (Professional) เลย ระหว่างกะ (Shift) เมื่อมีการเปลี่ยนพนักงาน ก็ไม่ได้มอบหมายงานกันหรือไง หรือไม่ หนักงานต้อนรับที่มา รับหน้าที่ต่อ ก็ต้องตรวจสอบว่า มีงานค้างหรือไม่ มีของฝาก ข้อความ อะไรถึงใครหรือไม่ อย่าง มันควรจะเป็นอย่างที่เราเขียนมิใช่หรือ

พนักงานขาย หรือที่เรียกว่า เซลส์ (Sales Person) ก็ใช่ย่อย แสบสันสุดๆ มีพนักงานเซลล์บางคนที่ไร้จรรยาบรรณอย่างมาก ขาดสติ ดีแต่คิงถึงสตางค์ (ในกระเป๋าของว่าทีสมาชิก) เรื่องนี้มีมูล กระบวนการมัดมือชกของศูนย์สุขภาพแห่งนี้ คือ พนักงานขาย จะพาเราเดินรอบๆ ฟิตเนส แล้วเอาใบสมัครมาให้กรอกเลย ไม่ให้เวลาเราคิด เพื่อทบทวนว่าเราสามารถ จัดสรร หรือมีเวลามาเล่น หรือใช้บริการได้คุ้มค่าหรือไม่ สังเกตุให้ดี ว่าเซลล์จะถามหาสองสิ่งจากคุณตลอดเวลา คือ บัตรประชาชน และที่สำคัญคือ บัตรเครดิตของคุณ เมื่อเค้าได้ ไปแล้ว เค้าจะรีบนำเข้าไปถ่ายเอกสารทันที และถ่ายลงบนใบสมัครสมาชิกเลยทันที และมาบอกให้คุณเซ็นต์รับรองว่าสำเนาบัตรถูกต้อง (จำไว้นะคะว่า เค้าจะบอกว่า เซ็นต์รับรองสำเนาถูกต้อง แต่นั้น คุณหาได้รู้ไม่ว่า เป็นการเซ็นต์ยินยอมให้ตัดเงินจากบัตรเครดิตของคุณทุกๆ เดือน สังเกตุไหมว่า มันจะเก็บเงินก่อนที่คุณจะใช้บริการของศูนย์ฯเสียอีก) โดยเฉพาะเซลส์ที่ มีชื่อเล่นว่า นางสาว จ.จ. คนๆนี้ เก่งมาก สามารถ ทำให้คนที่เยี่ยมชม หรือมาทดลองเล่นสมัครได้ พร้อมกันหลายๆ คนในเวลาเดียวกัน โดยวิธีการ มัดมือชก หากดูแต่ภายนอกก็เป็นที่เชื่อถือคนนึง มีใบหน้าที่สวยงาม แต่จิตภายในนั้นร้ายมาก มีจริต มารยา พันห้าร้อยเล่มเกวียน ไร้จริยธรรม ไม่มีจรรยาบรรณ ก่อนสมัคร และหลังสมัคร ปฏิบัติกับสมาชิก คนละแบบเลย ก่อนสมัคร เค้าจะพูดจาดีมาก บอกว่า กฎเกณฑ์ อะไรไม่มาก เหมือนที่อื่น สามารถยกเลิกได้ เปลี่ยนแปลงได้ โอนสิทธิได้ แต่พอสมัครไป ซึ่งเค้าจะแนะนำให้ใช้บัตรเครดิต (มากกว่า เพราะ มันตัดยอดจากแบงค์ของเราชัวร์ๆ) หลังจากสมัคร มันจะแทบไม่ทักคุณเลย อย่างเก่งคือยักคิ้วให้และยิ่งหากคุณมีปัญหากับทางคลับอยู่แล้ว เช่น อยากยกเลิกสถานภาพสมาชิก เพราะติดภาระกิจ เวลาไม่เอื้ออำนวย ป่วยเป็นโรค ต้องย้ายบ้าน หรือ ย้ายไปทำงานที่อื่น มันก็จะหลบหน้าทันที และตอบมาสั้นๆ ที่ได้ใจความดีมากว่า “ไม่ใช่หน้าที่ของผม (ดิฉัน)” สมาชิกต้องคุยกับรีเซฟชั่นเอง พอไปคุยกับรีเซฟชั่น ทุกคน จะตอบตอบเหมือนอัดเทป ว่า “เข้าใจค่ะ เข้าใจปัญหา แต่พี่ลองคุยกับผู้จัดการก่อนดีไหม” และพวกมันยืดเวลาต่อไป ทุกคนในคลับจะรู้เรื่องของคุณหมด ตั้งแต่ ผู้จัดการ แม่บ้าน รีเซฟชั่นยัน ครูฝึก เรื่องราวของคุณ จะเป็น Topic ให้สมาชิคบางท่านที่ชอบ (สอดส่อง) สนุกปาก บริหารปากแทนการเคี้ยวหมากฝรั่งไปในตัว

ผู้จัดการ ทั้งหลายก็ตัวแสบ ไม่ค่อยรับผิดชอบ หลอกลูกค้าไปวันๆ นอกจากนั้นยังไม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับสมาชิก เวลามีปัญหาที่ สมาชิก ต้องการคำอธิบาย ก็หลบหน้า หายเข้ากลีบเมฆ อ้างว่า ไม่ว่างบ้าง ติดสายคุยกับลูกค้าบ้าง ติดประชุมบ้าง (Conference online) (Conference ทั้งวันเลย ไม่ทำอย่างอื่นที่มันดีกว่านี้บ้างหรือ) นอกจากนั้นก็บอกว่า ลากิจ ลาป่วย ลาพักร้อนบ้าง และข้อแก้ตัวอีกพะเรอเกวียน พอถามขอเบอร์โทรศัพท์ของผู้จัดการ ลูกน้องก็บอกว่า “ไม่มี พี่เค้าไม่ได้ให้ไว่” อย่างนี้ จะเป็น ผจก ได้ไงอ่ะ งง หากมีอะไรที่ซีเรียส อย่างหลายๆ เหตุการณ์เกิดขึ้น ใครคือ Manager on Duty ที่จะแก้ไขปัญหา และรับผิดชอบอยู่ไหน หรือ มี Stand by ไว้หรือเปล่าก็มิทราบ
 

โดยคุณ G-Boy 23 ก.ย. 2552, 00:13

ความคิดเห็นที่ 1

ขอชมเชยทนายคลายทุกข์ที่ได้ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน
โดยคุณ diplomanews 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก