บุคคลล้มละลายมีผลต่อเงินเดือนไหมครับทนาย|บุคคลล้มละลายมีผลต่อเงินเดือนไหมครับทนาย

บุคคลล้มละลายมีผลต่อเงินเดือนไหมครับทนาย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

บุคคลล้มละลายมีผลต่อเงินเดือนไหมครับทนาย

คุณ Mr. m [email protected] ขอคำปรึกษาว่า ถูกธนาคารสั่งฟ้องเป็นบุคคลล้มละลาย

บทความวันที่ 26 ธ.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 3520 ครั้ง


ทนาย

บุคคลล้มละลายมีผลต่อเงินเดือนไหมครับทนาย

 

คุณ Mr. m [email protected]  ขอคำปรึกษาว่า ถูกธนาคารสั่งฟ้องเป็นบุคคลล้มละลายจะมีผล ต่อเงินเดือนประจำไมคับ ช่วยตอบหน่อย

คำแนะนำทนายคลายทุกข์  มีผลแน่นอน  เพราะเมื่อถูกพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดแล้ว  จพท.จะรับเงินเดือนแทนท่าน  และกำหนดจำนวนเงินเพื่อใช้จ่ายเลี้ยงชีพตนเองและครอบครัวตามสมควรแก่ฐานานุรูป ตามมาตรา 67(1)

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 5

อยากเรียนถาม เมื่อถูกฟ้องล้มละลาย และลาออกจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ โดยไม่ออกจากงาน เราจะได้รับเงินในส่วนที่เราสะสมไหมคะ หรือว่าโดนยึดทั้งหมด เนื่องจากทำเรื่องขอลาออกจากกองทุนสำรองชีพ ไว้ แล้วทาง กองทุน ได้มีหนังสือ ส่งไปกรมบังคับคดี ล้มละลาย ค่ะ อยากทราบว่า เงินจำนวนนี้ เราจะโดนยึด ไหมคะ


ขอบพระคุณมากค่ะ 

โดยคุณ Patama 5 ม.ค. 2565, 10:40

ความคิดเห็นที่ 4

สอบถามเรื่องการกู้เงิน   ผมกู้เงินมาประมาณ20,000 บาท  ประมาณปี พ.ศ. 2553  ส่งดอกรายเดือน ๆ ล่ะ 1,000 บาท  ช่วงแรกผมก็ส่งทุกเดือน  แต่พอมาช่วงหลังเริ่มมีปัญหาทางการเงินส่งบ้างไม่ส่งบ้าง และผมก็ย้ายที่ทำงานไปหลายที่ไม่มีการติดต่อหรือชำระเงินเลยจนทุกวันนี้  ผมอยากทราบว่าเจ้าหนี้สามารถดำเนินการอะไรได้บ้างครับ   แล้วเรื่องนี้มีอายุความกี่ปีครับ

โดยคุณ pop 27 เม.ย. 2558, 12:16

ความคิดเห็นที่ 3

ผมขอเรียนปรึกษาเรื่องบ้านครับ  บ้านผมถูกขายทอดตลาดโดยมีญาติรับซื้อไว้ให้  แต่ในส่วนที่จ่ายค่าบ้านรายเดือนผมกับแฟนก็ช่วยกันจ่าย  ต่อมาทางธนาคารเรียกเก็บส่วนต่างจากการขายบ้าน  ผมจะขอผ่อนผันหรือประนอมหนี้สินดังกล่าวได้หรือป่าวครับ

โดยคุณ 27 เม.ย. 2558, 11:59

ความคิดเห็นที่ 2

เงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพไม่สามารถหักได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 12 พ.ย. 2552, 12:35

ความคิดเห็นที่ 1

ปัจจุบันทำงานบริษัทฯ มีเงินกองทุนสะสมสำรองเลี้ยงชีพ ซึ่งหากขอลาออกจากกองทุนโดยไม่ลาออกจากงาน จะได้รับเงินคืนแค่ส่วนของพนักงานที่ได้หักไป แต่ไม่ได้ในส่วนของเงินสมทบจากนายจ้าง ต้องลาออกจากงานจึงจะได้เงินสมทบ

 อยากเรียนถามว่า เมื่อถูกฟ้องล้มละลายแล้ว ทางเจ้าหนี้สามารถบังคับให้ลาออกจากกองทุนและยึดเงินดังกล่าวได้หรือไม่ หรือจะมีผลอย่างไรกับเงินจำนวนนี้ จะต้องขึ้นศาลเดือน ธค. นี้แล้ว

ตอนนี้ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะทำงานต่อหรือลาออกจากงานดีค่ะ

โดยคุณ juanjit 4 พ.ย. 2552, 17:25

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก