ข่าวทนายนักสืบ : ร้องทุกข์ทนายถูกเลิกจ้าง|ข่าวทนายนักสืบ : ร้องทุกข์ทนายถูกเลิกจ้าง

ข่าวทนายนักสืบ : ร้องทุกข์ทนายถูกเลิกจ้าง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ข่าวทนายนักสืบ : ร้องทุกข์ทนายถูกเลิกจ้าง

ทนายคลายทุกข์ได้รับเรื่องร้องเรียนลูกจ้างถูกเลิกจ้าง โดยนายจ้างอ้างว่าขาดทุน

บทความวันที่ 26 ธ.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 549 ครั้ง


ทนาย

ร้องทุกข์ถูกเลิกจ้าง

 

ทนายคลายทุกข์ได้รับเรื่องร้องเรียนลูกจ้างถูกเลิกจ้าง  โดยนายจ้างอ้างว่าขาดทุน  ต้องปิดแผนกนี้ทิ้ง  ทั้งที่กิจการดำเนินต่อไปได้  ถามว่า จะเรียกอะไรได้บ้าง  นายจ้างบังคับให้ลงนามในสัญญายกเลิกโครงการหรือไม่ จะต้องถูกไล่ออก  เอาแบบไหนดี

            ทนายคลายทุกข์ให้คำปรึกษาว่า การเลิกจ้างดังกล่าวเป็นการเลิกจ้างโดยไม่เป็นธรรมของนายจ้าง  ลูกจ้างมีสิทธิได้รับค่าชดเชย ตามอายุงาน ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541  มาตรา 118  และเรียกค่าเสียหายตาม พ.ร.บ.จัดตั้งศาลแรงงานและวิธีพิจารณาคดีแรงงาน พ.ศ. 2522  มาตรา 48,49  อันเป็นการใช้สิทธิตามกฎหมาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

 ท่านคับ ผมของปรึษา หน่อยคับ 

ผมถูกนายจ้างเลิกงานพูดด้วยว่าวาจาเเล้วผมก็ไม่ไปทำงานหนังสือเลิกจ้างก็ไม่มี

เเล้วนายจ้างเเจ้งว่าผมหยุดงานเกิน3วัน ผมจะมีวิธีไหนที่จะเรียกร้องเอาผิดนายจ้างได้ไหมคับ ผมได้ไปลงทะเบียนว่างงานไว้วันที่2กันยายน พอจะเป็นหลักฐานช่วยได้ไหมคม ว่านายจ้างเลิกจ้างจริงๆคับ ขอกราบ ขอบคุณสุง ผมไม่รุ้จะทำไงเเล้วคับ

โดยคุณ jojo 10 ต.ค. 2559, 12:37

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก