คุณสมบัติของทนายความคดียาเสพติดที่ดี|คุณสมบัติของทนายความคดียาเสพติดที่ดี

คุณสมบัติของทนายความคดียาเสพติดที่ดี

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คุณสมบัติของทนายความคดียาเสพติดที่ดี

1. ต้องมีประสบการณ์ในการว่าความในคดียาเสพติดมาเป็นเวลานาน 2. เน้นตัวบทกฎหมายเป็นหลัก

บทความวันที่ 20 ธ.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 4825 ครั้ง


คุณสมบัติของทนายความคดียาเสพติดที่ดี

คุณสมบัติของทนายความคดียาเสพติดที่ดี

 

1.  ต้องมีประสบการณ์ในการว่าความในคดียาเสพติดมาเป็นเวลานาน

2.  เน้นตัวบทกฎหมายเป็นหลัก

3.  ไม่เน้นการวิ่งเต้นล้มคดี

4.  อ้างอิงคำพิพากษาศาลฎีกาที่ยกฟ้องคดียาเสพติดประกอบการสู้คดี

5.  ไม่คุยโม้โอ้อวด รับรองผลคดี

6.  ต่อสู้คดีแบบสมเหตุสมผล ฟังแล้วไม่ขัดหู

7.  สามารถอธิบายได้ว่าจะชนะคดีได้อย่างไร

8.  ให้ความสำคัญกับบันทึกการจับกุมผู้ต้องหา

9.  ให้ความสำคัญกับตำแหน่งของกลาง

10.เน้นรายระเอียดเกี่ยวกับที่เกิดเหตุ

11.สอบพยานทุกปากอย่างจริงจัง

 

ไล่ยิงทนายคดียาเสพติดหน้าสำนักงาน

            เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 ธ.ค. พ.ต.ท.พรชัย ขจรกลิ่น รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าสำนักงานกฎหมายและบัญชีสิทธินาวินทนายความ เลขที่ 39/94 หมู่ 13 ซอยลาดพร้าววังหิน 52 แขวงและเขตลาดพร้าว จึงรุดไปสอบสวนพร้อม พ.ต.อ.บุญเพ็ญ มั่งคั่ง ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.อ.ปกรณ์ กิตติวัฒน์ ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.ท.ทวีป โพธิ์แก้ว รอง ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.ท.ธรากร เลิศพรเจริญ สว.สส.สน. โชคชัย และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

            ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจพบปลอกกระสุน 9 มม. 2 ปลอก และเศษกระจกรถแตกเกลื่อนปะปนอยู่กับกองเลือด ส่วนผู้บาดเจ็บมี 2 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลเปาโลสยาม โชคชัย 4 ทราบชื่อต่อมาคือนายบรรพต สมะพันธุ อายุ 45 ปี เจ้าของสำนักงานกฎหมายและบัญชีสิทธินาวินทนายความ อยู่บ้านเลขที่ 70/13 หมู่ 4 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. ถูกยิงเข้าที่หลัง 1 นัด กระสุนฝังใน อีกคนคือนายธัญย์ศรุต เกิดเจริญชยานนท์ อายุ 40 ปี คนขับรถของนายบรรพต อยู่บ้านเลขที่ 182 ซอยสุทธิพร แขวงและเขตดินแดง กทม. ถูกยิงเข้าที่หน้าอก 2 นัด กระสุนทะลุปอดเสียชีวิตลงระหว่างทาง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถเบนซ์ ซี 220 สีดำ ทะเบียน ฐว 3074 กรุงเทพมหานคร ของนายบรรพตจอดอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาล บริเวณทางเข้าห้องไอซียู ในสภาพกระจกข้างด้านคนขับแตกเสียหายไปทั้งบาน กระจกประตูหน้าด้านซ้ายถูกยิงทะลุเป็นรู 2 แห่ง กระจกประตูหลังด้านคนขับถูกยิงเป็นรู 1 แห่ง

            พ.ต.อ.ปกรณ์ กิตติวัฒน์ ผกก.สส.บก.น.4 เปิดเผยหลังสอบปากคำพยานและคนเจ็บว่า ก่อนเกิดเหตุนายบรรพตจะไปเซาน่าที่เรือนพระยา ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ขณะทั้งสองเข้าไปนั่งในรถด้านหน้าคู่กัน ได้มีคนร้าย 2 คน แต่งชุดดำสวมหมวกกันน็อก ขี่รถจักยานยนต์ฮอนด้าเวฟ  สีแดง  จำทะเบียนไม่ได้ เข้ามาจอดประกบด้านข้างนายธัญย์ศรุต จากนั้น คนซ้อนท้ายชักปืนออกมากระหน่ำยิงติดต่อกัน 4-5 นัด กระสุนปืนถูกนายธัญย์ศรุตและนายบรรพตได้รับบาดเจ็บ ขณะที่นายบรรพตยังพอมีสติชักปืน 9 มม. ยิงสวนออกไป 2 นัด คาดว่ากระสุนน่าจะถูกคนร้าย ทั้งคู่จึงขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ ขณะนี้กำลังประสานไปตามโรงพยาบาลต่างๆเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายแล้ว หลังเกิดเหตุมีพลดีขับรถของนายบรรพตนำทั้งคู่ส่งโรงพยาบาล

            ผกก.สส.บก.น.4 กล่าวต่อว่า สำหรับประเด็นของการตามล่าเอาชีวิต นายบรรพตยอมรับว่ามีปัญหาและมีคู่อริตามเล่นงานอยู่ และการยิงกันในครั้งนี้น่าจะเชื่อมโยงกับคดีที่คนร้ายบุกยิงทนายความอีกผู้หนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนของทนายบรรพตได้รับบาดเจ็บ เมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา เหตุเกิดที่ร้านอาหารระเบียงไม้ ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา ซึ่งนายบรรพตก็อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย แต่ขณะเกิดเหตุนายบรรพตไปเข้าห้องน้ำ ขณะที่แนวทางการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทนายทั้ง 2 รับทำคดีเกี่ยวกับยาเสพติด

            หมายแหตุ ทนายที่ทำคดียาเสพติดที่ถูกลอบยิงส่วนใหญ่มักจะเกี่ยวข้องกับการรับวิ่งเต้นล้มคดีหรือวิ่งเต้นประกันตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด แล้วทำไม่ได้ตามราคาคุย ทนายคลายทุกข์เคยได้ยินข่าวแบบนี้มาหลายคดีแล้ว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ไทยรัฐ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 7

 อยากติดต่ทนายบรรพรตค่ะตอนนี้แฟนโดนคดีด่วนนน

โดยคุณ 11 มี.ค. 2560, 16:35

ความคิดเห็นที่ 6

 คุณรัตนภูมิ ครับผมขอประสานคุณหน่อยได้มั้ยครับผมก็โดนเหมือนกันครับ

โดยคุณ ไอดีไลน์ bann7244 28 ก.พ. 2559, 09:55

ความคิดเห็นที่ 5

 คือ มีคนรู้จัก เคยนำเข้าและจำหน่าย ยาเสพติด แต่หยุดมาเป็นปีแล้ว แล้ววันนั่นมีการล่อซื้อจากแฟนเก่า ของบุคครนี้ ซึ่งเขาไม่รู้เรื่อง แต่โดนหลอกไป พอตำรวจรวบตัว ผญ คนดังกล่าวได้ ผช คนนี้ตกใจ เลยขับรถหนี พอ ผญ คนนี้อยู่ในเรือนจำ ไม่รู้ว่ากี่เดือน เขาได้สักทอดมาถึง ผช คนนี้ แล้วตอนนี้ ผช คนนี้ ได้ถูกกตัวอยู่ สถานีตำรวจ 2 วัน รอประกันตัวแต่ไม่ได้ คือ อยากทราบว่าทำไม ไม่ได้ 

โดยคุณ นางฟ้า 21 ก.พ. 2558, 20:14

ตอบความคิดเห็นที่ 5

 ปรึกษาได้ครับ

โดยคุณ ทนายกิตติพงษ์0822142246 31 พ.ค. 2559, 01:58

ความคิดเห็นที่ 4

 ปรึกษาได้ครับ

โดยคุณ ทนายกิตติพงษ์0822142246 31 พ.ค. 2559, 01:58

ความคิดเห็นที่ 3

 แฟนขึ้นศาลพุ่งนี้เงินที่ใช้ประกันก็ยังไม่พอ จะติดต่อขอนายประกันก็ไม่รู้ว่าที่ไหน แล้วจะต้องนพเอกสารอะไรบ้าง และค่าใช้จ่ายสำหรับนายประกันเท่าไหร่

โดยคุณ ธัญรดา 3 มิ.ย. 2557, 19:07

ความคิดเห็นที่ 2

บางครั้งคนเราก็สิ้นหวังคิดอะไรไม่ถูกในเมื่อมีเหตุการณ์างอย่างได้เกิดขึ้นกับครอบครัวของเรา สิ้นหวังไปปรึกษาใครก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด บางครั้งก็ท้อ คิดไม่ตกว่าจะช่วยลูกที่โดนคดียาเสพติด บางครั้งเราก็ไม่รู้ว่าลูกเราไปทำอะไร พอเกิดเรื่องขึ้นมาเราจำเป็นต้องแก้  บอกตรงๆ ครับถึงลูกจะเป็นอย่างไรเราก็จะทำหน้าที่คำว่า"พ่อ"ให้ดีที่สุด ยอมรับครับว่าท้อจริงๆ แต่หาทางออกไม่เจอ จนกระทั่งได้มาพบกับอาจารย์เดชา และได้ปรึกษากับท่านแล้วรู้สึกดีขึ้น และมีกำลังใจที่จะช่วยลูกได้ จึงขอขอบคุณท่านอาจารย์มากครับ ที่ยอมเสียสละว่าความให้ลูกชายผมครับ ซึ้งใจจริงๆครับ และขอขอบพระคุณมากครับ ส่วนผลจะออกมาอย่างไร ผมก็พร้อมรับครับ

โดยคุณ รัตนภูมิ 16 ก.พ. 2555, 22:17

ความคิดเห็นที่ 1

 น่าจะจริงนั้นล่ะ

โดยคุณ 12 ก.พ. 2554, 06:44

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก