สัญญาณอันตรายว่านายจ้างจะเลิกจ้าง|สัญญาณอันตรายว่านายจ้างจะเลิกจ้าง

สัญญาณอันตรายว่านายจ้างจะเลิกจ้าง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

สัญญาณอันตรายว่านายจ้างจะเลิกจ้าง

ทนายคลายทุกข์ได้รับเรื่องร้องเรียนลูกจ้างถูกนายจ้างเลิกจ้างบางวันอาจถึง 100 สาย ด้วยความสงสารลูกจ้างจึงได้ไปซื้อหนังสือ ชื่อ ทำอย่างไรไม่ให้ถูกบีบออกจากงานมาหนึ่งเล่ม

บทความวันที่ 20 ธ.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1909 ครั้ง


สัญญาณอันตรายว่านายจ้างจะเลิกจ้าง

สัญญาณอันตรายว่านายจ้างจะเลิกจ้าง

 

            ทนายคลายทุกข์ได้รับเรื่องร้องเรียนลูกจ้างถูกนายจ้างเลิกจ้างบางวันอาจถึง 100 สาย ด้วยความสงสารลูกจ้างจึงได้ไปซื้อหนังสือ ชื่อ ทำอย่างไรไม่ให้ถูกบีบออกจากงานมาหนึ่งเล่ม และเห็นว่าเป็นหนังสือที่ดี จึงขอนำคำแนะนำดี ๆ จากหนังสือดังกล่าวมาให้ลูกจ้างลองนำไปใช้ดู อาจจะมีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานได้และป้องกันไม่ให้ถูกบีบออกจากงาน

 

สัญญาณอันตรายที่ลูกจ้างอาจจะถูกนายจ้างเลิกจ้าง

 

            สัญญาณอันตรายที่ 1   คุณรู้สึกว่าถูกหมางเมินอย่างมาก ถูกใช้ให้ทำงานหนักเกินไปหรือได้รับค่าจ้างต่ำกว่าที่ควร หรือถูกจัดฉากให้เป็นคนล้มเหลว

 

            สัญญาณอันตรายที่ 2   หัวหน้าคุณไม่ค่อยชอบหรือไม่ค่อยใส่ใจคุณ ซึ่งแตกต่างจากสิ่งที่เขาทำกับคนอื่น

 

            สัญญาณอันตรายที่ 3   โต๊ะทำงานของคุณถูกย้ายไปยังทำเลที่ไม่พึงปรารถนา หรือถูกมอบหมายให้ทำงานที่ไม่มีใครต้องการ

 

            สัญญาณอันตรายที่ 4   คุณได้รับมอบหมายงานที่ไม่มีทางเป็นไปได้และมีกำหนดเวลาส่งที่ไม่อาจทำได้จริง

 

            สัญญาณอันตรายที่ 5   หัวหน้าของคุณสร้างความประหลาดใจให้คุณ โดยประเมินผลงานของคุณต่ำมาก

 

            สัญญาณอันตรายที่ 6   บริษัทหาคนมา ช่วย งานคุณ และคุณรู้สึกราวกับว่าต้องสอนงานเพื่อให้เขามาทำแทนคุณ

 

            สัญญาณอันตรายที่ 7   บริษัทย้ายคุณไปตามแผนกต่าง ๆ แผนกแล้วแผนกเล่า จนคุณไม่มีโอกาสทำงานอะไรได้ลุล่วง

 

ขอขอบคุณเนื้อหาดี ๆ จากหนังสือ ทำอย่างไรไม่ให้ถูกบีบออกจากงาน

เขียนโดย ซินเธีย ซาปิโร

แปลและเรียบเรียงโดย สุดาวรรณ อริยะทรัพย์

บรรณาธิการโดย สมชัย เบญจมิตร

จัดพิมพ์โดย บี มีเดีย

                 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 5

 เจ้านายดูเหมือนจะช่วยแต่จริงแล้วไม่เลย ตามความจริง ในขณะที่ทำงานอยู่ที่นี้ 

เหมือน สัญญาณอันตรายว่านายจ้างจะเลิกจ้าง ข้างต้นที่กล่าวมาทุกประการ และยังเคยบอกกับว่าอยู่ไม่ได้ก็ออกไปหาที่ที่เหมาะสมกว่า ทั้งที่ผมก็ทำงาน โดยไม่มีข้อบกพร่อง และการสอนงาน ก็ไม่ได้รับความร่วมมือจากหัวหน้า 

โดยคุณ พิชัยภูษิต มากมี 19 เม.ย. 2557, 16:27

ความคิดเห็นที่ 4

 กรณีนี้เราควรทำอย่างไร ผมก็โดนอยู่เหมือนกัน เข้างานมาตอนแรกใช้ปริญญาตรีมาสมัครแต่ให้เซ็นต์สัญญาไปต่างประเทศ ให้ไปเป็น  แมททีเรียลเบิกจ่าย สินค้า ต่อมาให้ลงข้อมูลจำนวนมาก ให้วาดแบบ ช่วยงาน QC ต่อมาก่อนกลับให้ช่วยส่งคนไปหาหมอ ส่งคนไปสนามบิน กลับมาถึงไทย สัมภาษณ์งานจะให้ไปแพ็คกระเป๋า ต่อมาให้มาทำอบรมพนักงานเข้าใหม่ แต่พอจะให้เป็นผู้อบรม กลับไม่ได้ทำ ไม่ได้ประชุมร่วมกันว่าให้ทำ หน้าที่ต่าง ๆ ตามที่กำหนด โดยพูดกันสอง คน ตอนมาใหม่จะให้ลงข้อมูลพนักงานแต่กลับให้ไปแพ็คกระเป๋ารับคน พอปฎิเสธ กลับให้ไปอบรม พอปริ้นเอกสารอบรมจะไปอ่านทำการบ้านเพื่อเตรียมตัวอบรมกลับ บอกว่าให้นั่งฟังแล้วจำ หัวหน้าอีกคนให้พูดอบรม ไม่มีการประชุมในที่ประชุมพอมาอีกวัน มาบอกในที่ประชุมว่าให้ผม ไปทำงานที่ site งาน ซึ่งผมก็ไม่ค่อยเต็มใจรับปากเท่าไหร่ ผมจะปรึกษานักกฎหมาย หรือมีข้อแนะนำได้อย่างไร ครับเพราะตำแหน่งผม ที่สมัครใช้ วุฒิปริญญาตรี สาขา รัฐประศาสนศาสตร์ มาสมัคร แต่กลับได้งานไม่ตรงกับความต้องการและเงินเดือนก็น้อยไม่พอกับค่าครองชีพทั้งที่พักและค่าอาหารต่าง ๆ ขอคำปรึกษาด้วยครับ และถ้าจะฟ้อง กรณีลาออกควรทำอย่างไรต้องเตรียมหลักฐานอย่างไรครับ

โดยคุณ พิชัยภูษิต มากมี 19 เม.ย. 2557, 16:21

ความคิดเห็นที่ 3

อยู่บริษัทฯ ขายโคมไฟที่มีชื่อเสียงแต่บริหารงาน แบบครอบครัว ซึ่งมีการโยกย้ายพนักงานเล่น ตามอารมณ์ ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าและไม่มีเหตุผล ต้องการบีบเพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับบริษัท (พวกนี้ไร้ความเป็นธรรม ไม่เห็นใจลูกจ้าง) ไม่แปลกที่ผลประกอบการไม่ดี เพราะคนดีๆ ออกกันหมด  เหลือแต่คนที่ทนทำงาน เพราะอายุมากไม่มีที่ไป ทนอยู่ เพราะไม่มีโบนัสใดๆ

โดยคุณ ก 3 ก.พ. 2555, 12:12

ความคิดเห็นที่ 2

ถ้าเรารู้ถึงสัญญาณแล้ว เราสามารถกระทำการใดได้ครับ

โดยคุณ อรรถพล 3 พ.ค. 2554, 20:30

ความคิดเห็นที่ 1

ตอนนี้...โดนอย่างนี้เลย และ... วันนี้วันที่ 21/10/52  แล้ว เงินเดือนของวันที่ 30/9/52 เพิ่งได้รับครึ่งหนึ่งเมื่อวันที่ 9/10/52 ส่วนที่เหลือบอกว่าวันจันทร์ (12/10/52) ขณะที่คนอื่นๆได้ครึ่งหลังหมดแล้วในวันที่ 16/10/52 เมื่อทวงถามก็บอกว่าไม่มีเงินแล้ว พอวันจันทร์ 19/10/52 เจอหน้าก็บอกว่า เดี๋ยวบ่ายได้เงินนะ วันนี้ 21/10/52 แล้ว ค่าน้ำมันรถเดือน 9/52 ก็ยังไม่จ่าย / ค่าใช้โทรศัพท์ 8/52 กับ 9/52 ก็ยังไม่จ่าย 

ดิฉันจะทำอะไรได้บ้างมั้ยคะ...นอกจากทำใจ

โดยคุณ ศิริพรรณ 21 ต.ค. 2552, 14:04

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก