ขอลูกคืนมาเป็นบุตรบุญธรรม|ขอลูกคืนมาเป็นบุตรบุญธรรม

ขอลูกคืนมาเป็นบุตรบุญธรรม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ขอลูกคืนมาเป็นบุตรบุญธรรม

สมาชิกทนายคลายทุกข์ ขอคำปรึกษาทีมงานทนายความ เรื่องการขอลูกคืนมาเป็นบุตรบุญธรรม

บทความวันที่ 12 ธ.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2874 ครั้ง


ขอลูกคืนมาเป็นบุตรบุญธรรม

ขอลูกคืนมาเป็นบุตรบุญธรรม

 

สมาชิกทนายคลายทุกข์  ขอคำปรึกษาทีมงานทนายความ เรื่องการขอลูกคืนมาเป็นบุตรบุญธรรม  ซึ่งเมื่อหลายปีมาแล้ว ญาติของสมาชิก  มาขอลูกไปเลี้ยงตั้งแต่เกิด คือเกิดมาเขาขอไปเลย ไปจดทะเบียนแจ้งเป็นลูกเขาด้วย

 

หลังจากนั้นมา 8 ปี  เศรษฐกิจไม่ดี ลูกกำลังจะเริ่มเรียนขึ้นมาสูง  กลัวว่าจะไม่มีเงินเพียงพอสำหรับเด็ก ก็เลยจะเอาลูกมาคืนให้  สมาชิกดีใจมากที่จะได้ลูกคืนมา ขั้นตอนการดำเนินการจะต้องให้ทำอย่างไร  เพราะว่าในสูติบัตรเด็กนั้น ชื่อพ่อผู้ให้กำเนิดไม่ใช่สมาชิก แต่เป็นญาติคนที่เลี้ยงมาตั้งแต่เกิด

 

ตอนนี้ทั้งสมาชิกและญาติพร้อมที่จะรับและคืนเด็กคนนี้กลับคืนมาอยู่ในครอบครัวแล้ว  ในความเป็นจริงสมาชิกเลี้ยงลูกคนนี้มา 2  ปีแล้ว  อยู่กันอย่างมีความสุขครอบครัวอบอุ่น    จึงขอคำปรึกษาทนายคลายทุกข์และทีมงานทนายความว่า จะต้องทำอย่างไร  จึงจะได้ลูกมาเป็นบุตรถูกต้องตามกฎหมาย

 

คำปรึกษาทนายคลายทุกข์และทีมงานทนายความ

ต้องไปฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง  เพื่อให้ศาลพิพากษาเด็กเป็นบุตรโดยชอบด้วยกฎหมายของบิดา  โดยก่อนฟ้องต้องตรวจดีเอ็นเอของพ่อและลูกให้ตรงกันก่อน  และนำสืบในชั้นศาล  ถ้าศาลเชื่อว่าเป็นพ่อลูกกันจริงและเด็กไม่คัดค้าน  ศาลจะพิพากษาให้ท่านเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมายต่อไป  ตาม ป.พ.พ. มาตรา 1547,ม.1548, ม.1555

 

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง

ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

มาตรา 1547  เด็ก เกิดจาก บิดามารดา ที่มิได้สมรสกัน จะเป็นบุตร ชอบด้วยกฎหมาย ต่อเมื่อ บิดามารดา ได้สมรสกันในภายหลัง หรือ บิดาได้จดทะเบียนว่าเป็นบุตร หรือ ศาลพิพากษาว่าเป็นบุตร

 

มาตรา 1548  บิดา จะจดทะเบียนเด็ก เป็นบุตรชอบด้วยกฎหมาย ได้ต่อเมื่อ ได้รับความยินยอม ของเด็ก และ มารดาเด็ก
            ในกรณีที่ เด็กและมารดาเด็ก ไม่ได้มาให้ความยินยอม ต่อหน้านายทะเบียน ให้นายทะเบียน แจ้งการขอจดทะเบียนของบิดา ไปยังเด็กและมารดาเด็ก ถ้า เด็กหรือมารดาเด็ก ไม่คัดค้าน หรือ ไม่ให้ความยินยอม ภายใน หกสิบวัน นับแต่ การแจ้งนั้นถึง เด็กหรือมารดาเด็ก ให้สันนิษฐานว่า เด็กหรือมารดาเด็ก ไม่ให้ความยินยอม ถ้า เด็กหรือมารดาเด็ก อยู่นอกประเทศไทย ให้ขยายเวลานั้น เป็น หนึ่งร้อยแปดสิบวัน
            ในกรณีที่ เด็กหรือมารดาเด็ก คัดค้านว่า ผู้ขอจดทะเบียน ไม่ใช่บิดา หรือ ไม่ให้ความยินยอม หรือ ไม่อาจให้ความยินยอมได้ การจดทะเบียนเด็กเป็นบุตร ต้องมีคำพิพากษาของศาล
            เมื่อ ศาล ได้พิพากษา ให้บิดา จดทะเบียนเด็กเป็นบุตรได้ และ บิดาได้นำคำพิพากษา ไปขอจดทะเบียน ต่อนายทะเบียน ให้นายทะเบียนดำเนินการ จดทะเบียนให้

 

มาตรา 1555  การฟ้องคดี ขอให้รับเด็ก เป็นบุตรชอบด้วยกฎหมาย ให้มีได้ แต่ในกรณี ต่อไปนี้
                    (1) เมื่อ มีการข่มขืนกระทำชำเรา ฉุดคร่า หรือ หน่วงเหนี่ยวกักขัง หญิงมารดา โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ในระยะเวลา ซึ่ง หญิงนั้น อาจตั้งครรภ์ได้
                    (2) เมื่อ มีการลักพา หญิงมารดา ไปในทางชู้สาว หรือ มีการล่อลวงร่วมประเวณี กับหญิงมารดา ในระยะเวลา ซึ่ง หญิงนั้น อาจตั้งครรภ์ได้
                    (3) เมื่อ มีเอกสาร ของบิดา แสดงว่า เด็กนั้น เป็นบุตรของตน
                    (4) เมื่อ ปรากฏในทะเบียนคนเกิด ว่าเด็กเป็นบุตร โดยมีหลักฐานว่า บิดาเป็นผู้แจ้งการเกิด หรือ รู้เห็นยินยอม ในการแจ้งนั้น
                    (5) เมื่อ บิดามารดา ได้อยู่ด้วยกัน อย่างเปิดเผย ในระยะเวลา ซึ่ง หญิงมารดา อาจตั้งครรภ์ได้
                    (6) เมื่อ ได้มีการร่วมประเวณี กับหญิงมารดา ในระยะเวลา ซึ่ง หญิงนั้น อาจตั้งครรภ์ได้ และ มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า เด็กนั้น มิได้เป็นบุตร ของชายอื่น
                    (7) เมื่อ มีพฤติการณ์ ที่รู้กันทั่วไป ตลอดมาว่า เป็นบุตร
            พฤติการณ์ที่รู้กันทั่วไป ตลอดมาว่า เป็นบุตรนั้น ให้พิจารณาข้อเท็จจริง ที่แสดงความเกี่ยวข้อง ฉันบิดากับบุตร ซึ่ง ปรากฏในระหว่าง ตัวเด็ก กับครอบครัว ที่อ้างว่าตนสังกัดอยู่ เช่น บิดาให้การศึกษา ให้ความอุปการะเลี้ยงดู หรือ ยอมให้เด็กนั้น ใช้ชื่อสกุลของตน หรือ โดยเหตุประการอื่น
            ในกรณีใดกรณีหนึ่ง ดังกล่าวข้างต้น ถ้า ปรากฏว่า ชายไม่อาจเป็นบิดา ของเด็กนั้นได้ ให้ยกฟ้องเสีย

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 10

สวัสดีครับ คือผมอยากมีเรื่องที่จะปรึกษา หน่อยครับ ผมมีลูก ที่เกิดจากภรรยา1คน โดยที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน ผมดูแลเค้าตั้งแต่ตั้งท้อง จนถึงเวลาคลอด และผมก็เลี้ยง มาจนถึง อายุ 7เดือน

แล้ว อยู่มาวันหนึ่ง ภรรยาได้หนีผมไป พาลูกไปด้วย ประมาน 3เดือนกว่าๆ ผมก็ออกตามหาจนเจอ พบว่าเค้าไปอยู่กับแฟนไหม่ และกำลังตั้ง ท้องได้ ประมาน3เดือน ผมก็เลยขอลูกเอามาเลี้ยง

เพราะว่าตลอดเวลาผมเปนคนเลี้ยงดูบุตรเองทุกอย่าง ผมเป็นคนแจ้งเกิด เปนคนรับรองบุตร ลูกไช้นามสกุลผม พอผมไปขอลูกคืนเค้าบอกไม่ไห้คืน ทางฝ่ายสามีไหม่ เค้าๆ บอกว่าเปนลูกเค้า ผมก็เลยงง เพราะว่าตลอดเวลาที่ตั้งท้องยังไม่ถึงเดือนจนถึงกำหนดคลอด เค้าอยู่กับผมผมเป้นคนดูแล จนกระทั่งคลอด ผมก็เป็นคนเลี้ยง แฟนผมเป็น คน สำส่อนครับ ติดยา ไนกรนี้ ผมเป็นคนรับรองบุตรทุกอย่าง ผมอยากจะทราบว่า ทางกฏ หมาย ผมสามารถ เอาลูกมาเลี้ยงได้ไหมครับ เพราะว่าเค้ากำลังจะมีลูกไหม่ ผมสงสารลูกครับ กรุนาติดต่อทีนะครับ 0899977635-0876106817 [email protected]

โดยคุณ สราวุธ จีนเจือ 24 มิ.ย. 2555, 21:33

ความคิดเห็นที่ 9

 สวัสดีครับ ผมชื่อ ธีร์ผมอยากได้พ่อแม่บูญธรรม ที่อยากได้พ่อแม่บูญธรรม ไม่ได้หมายความว่าผมอยากได้เงินพ่อแม่บูญธรรมนะครับ ผมไม่ใช้คนไทย ถ้าตามกฎหมายนะครับ ที่ผมต้องการก็คือ ผมอยากเป็นคนไทย ตอนนี้ผมมีบัตร ท ร 38/1 แล้วมันก็ถูกยกเลิกไปแล้วด้วยครับ ผมไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี จะขอจบการศึกษาก็ไม่ได้เพราะบัตรถูกยกเลิกไปแล้ว ทั้งที่เกินและโตในประเทศไทย ก็แค่ไม่ได้แจ่งเกิดก็แค่นั้น ถ้าผมได้เป็นคนไทยผมอยากเป็นทหารเท่านั้น ใครก็ได้ช่วยผมหน่อยจะได้ไหมครับ ถ้าได้พ่อแม่บูญธรรม ถึงจะไม่ได้เป็นคนไทยก็ตามขอให้เป็นบัตรอื่นก็ได้โดยไม่ใช้บัตรหัว 0 ใครก้ได้ช่วยรับผมเป็นลูกบูญธรรมหน่อยสิครับ ผมไม่ต้องการเงินของพ่อแม่บูญธรรม พ่อแม่บูญธรรมจะรวยหรือจน มันไม่สำคัญสำหรับผม สิ่งที่ผมต้องการก็คือ ผมอยากเป็นคนไทย ให้ถูกต้องตามกฎหมาย
ผมอายุ 17 จะได้18เดือนกันยายน2554นี้ ผมมีแม่อยู่คนเดียวพ่อผมเสียไปตั้งแต่ผมอายุได้2ขวบ ผมมีพี่สาว9คน แต่คนละพ่อแม่นะ แต่เป็นพี่สาวยผมเป็นพี่สาวแท่ๆของผม มีผมคนเดียวที่เป็นผู้ชาย ครับ
ผมเป็นคนไม่ชอบเที่ยวไม่ว่าจะเป็นกลางวันกลางคืน ผมไม่กินเหล่าไม่สูบบูหรี่ ไม่ดื่มของมึนเมา แล้วก็ไม่จ่ายเงินเยอะ จ่ายเงินเดือน1ไม่เกิน500บาทต่อเดือนนะ ผมเป็นคนขี้อาย แล้วเป็นคนที่ไม่ชอบมีเพื่อนผมไปไหนไปคนเดียวตลอด ส่วนมากผมจะอยู่บ้าน แล้วก็อ่านหนังสือ ผมเป็นคนดีจริงๆ
คุณให้โอกาสคนดีๆสักคนไม่ได้หรอครับคุณให้โอกาสผมสักครั้งจะไม่ได้เลยหรอครับ ถ้าคุณให้โอกาสผมคุณจะไม่ผิดหวังเลย ผมเคยให้โอกาสคนอื่น แต่คนอื่นไม่เคยให้โอกาสผมเลยสักครั้ง คนอย่างผมมันหาอยากนะครับ ที่พูดมาไม่ได้อวดตัวเองนะครับ ผมเป็นคนที่ผมพูดจริงๆ
ผมอยู่ ต. เวียงพางคำ อ. แม่สาย จ. เชียงราย เบอรโทรของผม 0808536398 08012261921 แล้วก็อีเมล [email protected] เข้ามาคุยกับผมได้ไม่รับผมเป็นลูกบูญธรรมก็ไม่เป็นไหร่ครับ
เป็นคนดี แต่ไม่เคยได้ดี เป็นคนเลวดีไหมนี้ ทำระเบิดถล่มภาคเหนือให้หมดเลยดีไหม สมองอัจฉริยะ อย่างผมไม่มีอะไรทำไมได้ ไม่ว่าทำปืน ทำระเบิด เจาะรหัสแฮกรหัส ทำได้หมด
ขอคุณมากๆนะครับ สวัสดีครับ ขอแสดงนับถือ ธีร์

โดยคุณ ธีร์ 24 ก.พ. 2554, 09:04

ความคิดเห็นที่ 8

ถาม..  ดิฉันเป็ฯเจ้าหน้าที่ปฏิบัติทำเกี่ยวกับการเบิกเงินช่วยการศึกษาบุตร อยากเรียนถามว่ามีเจ้าหน้าที่ได้ยกบุตรตนเองให้เป็นบุตรบุญธรรมคนอื่นซึ่งตนเองรับราชการ เมื่อลูกเจ็บป่วยและกำลังศึกษาอยู่ได้นำใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลและเงินค่าบำรุงการศึกษาของบุตรมาเบิกโดยใช้สิทธิตนเองซึ่งยังเป็นมารดา อยากถามว่าดิฉันจะใบเสร็จมาเบิกกับทางส่วนราชการได้หรือไม่คะ ขอบคุณมากคะ กรุณาตอบด่วนด้วย เพราะเจ้าตัวไม่ยอมบอกว่าได้ยกลูกให้คนอื่นซึ่งมาทราบเมื่อได้ทำการเบิกไปให้แล้วถ้าเบิกไม่ได้ดิฉันจะได้ทำหนังสือเรียกคืนกับเจ้าหน้าที่ ตอบด่วนด้วยนะคะ

โดยคุณ ทักษ์ชยา 24 มิ.ย. 2553, 15:29

ความคิดเห็นที่ 7

หนูอนากมี พ่อเเม่บุญธรรมค่ะ  ตอนนี้ 19 ปี พ่อเเม่เเยกทางกันค่ะ

อยากเรียนต่อมากๆๆค่ะ

[email protected] อยากเจอคนใจบุญสักคนค่ะ

โดยคุณ ปุ๊ก 19 ม.ค. 2553, 20:02

ความคิดเห็นที่ 6

สอบถามค่ะ ถ้าบุตรอยู่กับภรรยาที่เลิกกันแล้ว แต่บุตรเป็นนามสกุลสามี ปัจจุบันภรรยามีสามีใหม่ เราจะนำลูกมาเป็นของเราได้ยังงัยโดยที่ทางภรรยาไม่ยอม ให้ฟ้องเอา แต่เราไม่มีเงิน ลูกตอนนี้ไม่ได้รับการใส่ใจเลย สงสารลูกมากอยากเอาลูกกลับมาเลี้ยงเอง

ถามให้น้องชายค่ะ

โดยคุณ กมลวรรณ 1 ธ.ค. 2552, 23:25

ความคิดเห็นที่ 5

รบกวนสอบถามขั้นตอนต่อไป ต่อเนื่องจากความคิดเห็นที่2 ปัจจุบันศาลมีคำสังให้กระผมเป็นบิดาตามกฎหมายแล้วเมื่อ30สิงหาคม52 กระผมจะขอให้ผู้รับบุตรบุญธรรมยกเลิกการรับบุตรบุญธรรมได้อย่างไร ปัจจุบันก็ยังมีการกีดกันกันอยู่ มีการสอนให้ลูกกระผมกลัวและไม่กล้าอยู่กับกระผมเหมือนเดิม ด้วยวิธีกล่าวหาและใส่ร้ายต่างๆนาๆ ที่อีกฝ่ายคิดได้

โดยคุณ สถาพร ไวว่อง (สมาชิก) 1 ต.ค. 2552, 10:53

ตอบความคิดเห็นที่ 5

การจดทะเบียนเลิกรับบุตรบุญธรรม
หลักเกณฑ์ของผู้ที่จะจดทะเบียนเลิกรับบุตรบุญธรรม
1. จดทะเบียนเลิกรับบุตรบุญธรรมโดยความยินยอมทั้งสองฝ่าย

2. จดทะเบียนเลิกรับบุตรบุญธรรมโดยคำพิพากษาของศาล


ขั้นตอนในการติดต่อขอจดทะเบียนขอเลิกรับบุตรบุญธรรม
(กรณีผู้ที่จะเป็นบุตรบุญธรรมบรรลุนิติภาวะ)

1. การจดทะเบียนเลิกรับบุตรบุญธรรมโดยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย

(กรณีผู้เป็นบุตรบุญธรรมบรรลุนิติภาวะแล้ว)

- ผู้รับบุตรบุญธรรม และผู้เป็นบุตรบุญธรรม ตกลงยินยอมเลิกเป็นบุตรบุญธรรม โดยยื่นคำร้องขอ

จดทะเบียนเลิกรับบุตรบุญธรรม ณ ที่ว่าการอำเภอ กิ่งอำเภอ หรือสำนักทะเบียนเขต ให้นายทะเบียน

จดทะเบียนให้

(กรณีผู้เป็นบุตรบุญธรรมยังไม่บรรลุนิติภาวะ)

- ผู้รับบุตรบุญธรรมกับบุตรบุญธรรม ยื่นคำร้องขอจดทะเบียนเลิกรับบุตรบุญธรรม ณ ที่ว่าการอำเภอ

กิ่งอำเภอ หรือสำนักทะเบียนเขต

- บิดาและมารดา หรือผู้ปกครองโดยชอบธรรม ต้องมาให้ความยินยอม

- บุตรบุญธรรมที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี ต้องลงนามให้ความยินยอม

2. การเลิกรับบุตรบุญธรรมโดยคำพิพากษาของศาล กรณีทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ ฝ่ายที่ต้องการ

เลิกอาจไปฟ้องร้องต่อศาลให้ศาลสั่งเลิกได้ แต่ต้องมีเหตุผลที่สมควร

หลักฐานที่ต้องนำไปแสดง
- บัตรประจำตัวประชาชน

- สำเนาทะเบียนการรับบุตรบุญธรรม
 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 7 ต.ค. 2552, 14:14

ความคิดเห็นที่ 4

การจดทะเบียนเลิกรับบุตรบุญธรรม
หลักเกณฑ์ของผู้ที่จะจดทะเบียนเลิกรับบุตรบุญธรรม
1. จดทะเบียนเลิกรับบุตรบุญธรรมโดยความยินยอมทั้งสองฝ่าย

2. จดทะเบียนเลิกรับบุตรบุญธรรมโดยคำพิพากษาของศาล


ขั้นตอนในการติดต่อขอจดทะเบียนขอเลิกรับบุตรบุญธรรม
(กรณีผู้ที่จะเป็นบุตรบุญธรรมบรรลุนิติภาวะ)

1. การจดทะเบียนเลิกรับบุตรบุญธรรมโดยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย

(กรณีผู้เป็นบุตรบุญธรรมบรรลุนิติภาวะแล้ว)

- ผู้รับบุตรบุญธรรม และผู้เป็นบุตรบุญธรรม ตกลงยินยอมเลิกเป็นบุตรบุญธรรม โดยยื่นคำร้องขอ

จดทะเบียนเลิกรับบุตรบุญธรรม ณ ที่ว่าการอำเภอ กิ่งอำเภอ หรือสำนักทะเบียนเขต ให้นายทะเบียน

จดทะเบียนให้

(กรณีผู้เป็นบุตรบุญธรรมยังไม่บรรลุนิติภาวะ)

- ผู้รับบุตรบุญธรรมกับบุตรบุญธรรม ยื่นคำร้องขอจดทะเบียนเลิกรับบุตรบุญธรรม ณ ที่ว่าการอำเภอ

กิ่งอำเภอ หรือสำนักทะเบียนเขต

- บิดาและมารดา หรือผู้ปกครองโดยชอบธรรม ต้องมาให้ความยินยอม

- บุตรบุญธรรมที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี ต้องลงนามให้ความยินยอม

2. การเลิกรับบุตรบุญธรรมโดยคำพิพากษาของศาล กรณีทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ ฝ่ายที่ต้องการ

เลิกอาจไปฟ้องร้องต่อศาลให้ศาลสั่งเลิกได้ แต่ต้องมีเหตุผลที่สมควร

หลักฐานที่ต้องนำไปแสดง
- บัตรประจำตัวประชาชน

- สำเนาทะเบียนการรับบุตรบุญธรรม
 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 7 ต.ค. 2552, 14:14

ความคิดเห็นที่ 3

รบกวนสอบถามปัญหา คือกระผมได้อยู่กินกับภรรยาโดยมิได้จดทะเบียนสมรสต่อมาครอบครัวภรรยาไม่พอใจตัวกระผมๆ ก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะไม่ได้อาศัยอยู่ด้วยกันกับครอบครัวภรรยาเราซื้อบ้านอยู่ด้วยกันอีกจังหวัดหนึ่งและมีบุตรด้วยกันหนึ่งคน หลังจากนั้นภรรยากระผมป่วยและต้องการกลับไปรักษาตัวที่บ้านกับครอบครัวเดิมเพราะใกล้ที่ทำงานกระผมๆ จะได้ไม่ต้องเดินทางมากในการกลับมาดูแลและขอเอาลูกไปอยู่ด้วย เวลาผ่านไปไม่ถึงเดือนภรรยากระผมก็เสียชีวิต จากนั้นทางครอบครัวภรรยากระผมก็กีดกันกระผมกับลูกไม่ให้สามารถอยู่ด้วยกันได้ด้วยวิธีการต่างๆ แม้กระทั่งไปหาก็ไม่ยอมให้พบใช้ข้ออ้างต่างๆนาๆ แม้กระทั่งบอกว่าภรรยากระผมยกลูกให้เป็นบุตรบุญธรรมแล้วกระผมไม่มีสิทธิยุ่งเกี่ยว กระผมควรทำอย่างไรถึงจะได้บุตรกลับคืนมาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม ตอนนี้กำลังขอรับรองบุตรอยู่ขอรบกวนด่วนด้วยครับขอบคุณครับ

โดยคุณ สถาพร ไวว่อง (สมาชิก) 26 มิ.ย. 2552, 08:52

ตอบความคิดเห็นที่ 3

คุณต้องรอผลของการรับรองบุตรก่อน  และตาม ป.พ.พ.มาตรา 1557  การเป็นบุตรชอบด้วยกฎหมายให้มีผลนับตั้งแต่วันที่เด็กเกิด

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์  1 ก.ค. 2552, 10:39

ความคิดเห็นที่ 2

คุณต้องรอผลของการรับรองบุตรก่อน  และตาม ป.พ.พ.มาตรา 1557  การเป็นบุตรชอบด้วยกฎหมายให้มีผลนับตั้งแต่วันที่เด็กเกิด

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์  1 ก.ค. 2552, 10:39

ความคิดเห็นที่ 1

อ่านแล้ว อย่าหยุด กรุณาอ่านต่อ เพราะคุนได้โดนคำสาปนี้ไปแล้ว.... อ่านต่อเลย เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับเด็กคนนึงในจ. พิษณุโลก เด็กคนนี้ชื่อนิ้งเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ สาม วันนั้นเป็นวันสอบซ่อม นิ้งได้มาที่ รร เพื่อที่จะสอบซ่อม ระหว่างที่รอเพื่อน ๆ อยู่นั้น นิ้ง ก้อเหลือบไปเห็นสิ่ง ๆ หนี่ง เขาเดินเข้ไปใกล้ ๆ กับสิ่ง ๆ นั้น มันคือกล่องใส่กระดาษกล่องหนึ่ง นิ้งนั้นไม่รู้ว่าในนั้นมีอะไร แต่เขาก้อได้เก็บกล่องนั้นไป หลังจากที่เขาสอบซ่อมเสร็จแล้ว นิ้งและเพื่อน ๆ ก้อกลับบ้านทันที พวกเขาอยากรู้ว่าในกล่องนั้นมีอะไรซ่อนอยู่ ตกกลางคืนนิ้งและเพื่อน ๆ ก้อไปสนาม เดะเล่นและเปิดกล่อง ๆ นั้น ข้างในกล่องมีกระดาษสีดำเขียนอยู่หนึ่งแผ่น ในกระดาษแผ่นนั้นเขียนไว้ว่า * สวัสดี เราชื่อ"เปลวเทียน"เป็นเด็กนักเรียนคนนึง เราถูกฆาตกรโรคจิด ข่มขืนและค่าหมกอยู่ในป่าแห่งหนี่ง ที่นั่นหนาวเหน็บไม่มีแม้แต่เสียงหายใจของมนุษย์ เราพยายามร้องให้คนมาช่วยแต่ก้อไม่มีคายมา ตอนนี้เราเหงาเหลือเกิน จะมีใครมาอยู่เป็นเพื่อนเราบ้างไหม ถ้าเทอไม่อยากให้เราลากเทอมาอยู่เป็นเพื่อนกันเรา จากนี้ไปเป็นเวลา 7 ชั่วโมง ขอให้เทอก็อปข้อความข้างบนนี้ ส่งต่อให้สื่ออะไรก้อได้ เป็นจำนวน 10 coppy แต่ถ้าเธอไม่ทำตาม อีก 7 ชั่วโมงนี้ฉันจะไปตามเทอมอยู่เป็นเพื่อน * หลังจากที่นิ้งได้อ่านนั้น เอก้อไม่เชื่อ และคิดว่ามีคนมาแกล้งเป็นเพียงแค่เรื่องไร้สาระ และไม่ยอมทำตาม 7 ชั่วโมงให้หลัง นิ้งและเพื่อน ๆ ก้อตาย โดยที่ไม่มีสาเหตุ ***********************************- เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง จนถึงขณะนี้ หมอและตำรวจยังไม่สามารถรู้ได้ว่า เด็กเหล่านั้นตายได้เช่นไร __________ ตอนนี้พวกเทอได้อ่านกระทู้นี้ ก้อคงได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด นั่นคือ เทอจะต้อง copy ข้อความนี้เป็นจำนวน 10 copy แต่ถ้าเทอไม่ทำตามที่เด็กคนนั้นขอ เทอจะต้องไปอยู่เป็นเพื่อกับเด็กคนนั้น อีก 7 ชั่วโมงให้หลัง ขอให้พวกเทอทุกคนโชคดี (ป.ล.ห้ามส่งมายังคนเดิมที่ส่งมาอีก ไม่งั้นจะรับโทษฐานคืน ตาย!!!!!
โดยคุณ นืฟทำ 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก