เจ้าข้าเอ๊ย!รัฐจะลุยละเมิดลิขสิทธิ์|เจ้าข้าเอ๊ย!รัฐจะลุยละเมิดลิขสิทธิ์

เจ้าข้าเอ๊ย!รัฐจะลุยละเมิดลิขสิทธิ์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เจ้าข้าเอ๊ย!รัฐจะลุยละเมิดลิขสิทธิ์

นางพวงรัตน์ อัศวพิศิษฐ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

บทความวันที่ 18 พ.ย. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 892 ครั้ง


เจ้าข้าเอ๊ย

เจ้าข้าเอ๊ย!รัฐจะลุยละเมิดลิขสิทธิ์

 

นางพวงรัตน์ อัศวพิศิษฐ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างมาก และได้กำชับให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี ที่ปรึกษานายกฯ ติดตามการทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ไทยมีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาน้อยที่สุด และสร้างภาพพจน์ประเทศให้ดีขึ้น สำหรับเป้าหมายการทำงานของกรมในปี 2552 จะเน้นการปราบปรามการละเมิดในพื้นที่สีแดง 13 จุด ซึ่งมีการขายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างมากทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เช่น บ้านหม้อ, คลองถม, พันธุ์ทิพย์, ตะวันนา, มาบุญคลอง, เซียร์ รังสิต, ฟอร์จูน, สีลม, พัฒน์พงศ์, หาดใหญ่, พัทยา เป็นต้น โดยจะไม่ให้เห็นการวางขายสินค้าละเมิดได้โดยง่าย

 

ตอนนี้เราก็ปราบปราม แต่ของละเมิดยังมีอยู่มาก แต่ปีหน้าในพื้นที่สีแดงจะต้องไม่เห็นอย่างเด่นชัด ส่วนในช่วงที่ไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำอาเซียนที่เชียงใหม่ในเดือน ธ.ค.นี้ คงต้องเฝ้าระวังอย่างหนักเพื่อไม่ให้เห็นการวางขายสินค้าละเมิดเพราะจะเสียภาพลักษณ์ของประเทศ อย่างไรก็ตามวันที่ 27 พ.ย.นี้กรมจะทำลายของกลางละเมิด 300 ตันจากทั้งสิ้น 500 ตัน ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู โดยจะเชิญทูตานุทูตประเทศต่างๆเข้าร่วมด้วย เช่น สหรัฐฯ สหภาพยุโรป และอาเซียนนางพวงรัตน์กล่าว 

 

ส่วนกรณีการหารือกับผู้แทนการค้าสหรัฐฯ (ยูเอสทีอาร์) เพื่อติดตามการแก้ปัญหาทรัพย์สินทางปัญญาสหรัฐฯในไทยนั้น ยูเอสทีอาร์ยังยืนยันที่จะให้ไทยออกกฎหมายเพื่อควบคุมการนำโทรศัพท์มือถือ หรือกล้องแคมโคดเดอร์เข้าไปในโรงภาพยนตร์เพื่อแอบถ่ายภาพยนตร์มาก๊อบปี้ใส่แผ่นซีดีออกขาย เพราะยูเอสทีอาร์อ้างว่าการกระทำดังกล่าวทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของสหรัฐฯ ได้รับความเสียหายอย่างมาก ซึ่งได้ยืนยันว่ากฎหมายลิขสิทธิ์ของไทยครอบคลุมการแอบถ่ายในโรงภาพยนตร์อยู่แล้ว 

 

ด้านนายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า เร็วๆ นี้จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญามาหารือถึงแนวทางการปราบปรามการละเมิดที่ชัดเจน หลังจากที่ภาคเอกชน เช่น สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์ไทย สมาคมผู้สร้างภาพยนตร์แห่งสหรัฐฯ (เอ็มพีเอ) เป็นต้น ร้องเรียนว่าสินค้าละเมิดยังมีอยู่มากและวางขายเกลื่อน.  

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

 

 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก