ปรึกษาทนายรับบุตรบุญธรรม|ปรึกษาทนายรับบุตรบุญธรรม

ปรึกษาทนายรับบุตรบุญธรรม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ปรึกษาทนายรับบุตรบุญธรรม

คุณธีรโชติ สมาชิกรายการทนายคลายทุกข์ มาเล่าประสบการณ์ชีวิต และขอคำปรึกษาเรื่องการทำพินัยกรรม

บทความวันที่ 14 ต.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1230 ครั้ง


ทนายความ

ปรึกษาทนายรับบุตรบุญธรรม

 

            คุณธีรโชติ  สมาชิกรายการทนายคลายทุกข์  มาเล่าประสบการณ์ชีวิต และขอคำปรึกษาเรื่องการทำพินัยกรรม   โดยเล่าว่า  อยู่กับพ่อบุญธรรม  มา 20 ปี  แต่ไม่ได้จดรับรองบุตรบุญธรรม   ปัจจุบันคุณพ่ออายุ 75 ปี  กำลังป่วย  พ่อบุญธรรมมีความประสงค์ที่จะทำพินัยกรรมให้หลาน  ซึ่งเป็นลูกสาวของคุณธีรโชติ  นปู  คุณธีรโชติบอกว่า  ต้องทำพินัยกรรมอย่างไรจึงจะถูกต้องและมีผลตามกฎหมาย  เพราะเกรงว่า  ถ้าเกิดอนาคตพ่อมาเสียชีวิตแล้วญาติของพ่อ  มาเรียกร้องสิทธิ  เพราะคุณแม่ก็เสียชีวิตไปแล้ว  ตนเองไม่ได้เป็นเชื้อสายโดยตรง  เกรงแต่ว่าจะถูกกล่าวหาว่าปลอมแปลงพินัยกรรมหรือทำพินัยกรรมปลอม  เพราะหวังสมบัติของพ่อ  เพราะเห็นจากหลายต่อหลายคน  เมื่อยังมีชีวิตอยู่ไม่มาดูแล  พอเสียชีวิตก็มาเรียกร้องเอาสมบัติ  เกิดนองเลือดกันมากมาย

 

ผมไม่รู้จะปรึกษาใคร เพราะกลัวว่าจะหาว่าอยากได้สมบัติพ่อ  จึงมาปรึกษาทนายคลายทุกข์  เพื่อหาทางออก

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 4

 ดิฉันมีลูกติดจากสามีคนเก่าเป็นคนไทย,และหย่าล้างและในใบหย่าได้ระบุไว้ยด้วยว่าดิฉันเป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจกับบุตรแต่เพียงผู้เดียว,แล้วดิฉันได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ,และได้นำบุตรมาอยู่ด้วยตลอดพสามีพยามที่จะรับเป็นบุตรบุญธรรมแต่ต้อยย้ายทุกๆ3ปี,เลยปล่อยผ่านมายเลือยๆจนตอนนี้ลูกชายจะครบ18ในวันที่23กค14นี้,และจะมีการย้ายกลับประเทศของเค้า(Norway)ภายในปีหน้าเลยอยากทำให้ถูกต้อง,ดิฉันอายุ42สามีอายุ49,ตอนนี้อาศัยอยู่ปนะเทศ(Bugaria)เมืองSofia,จะทำยังงัยได้บ้างค่ะ?

โดยคุณ ไก่ 12 มิ.ย. 2557, 15:51

ความคิดเห็นที่ 3

1. เป็นน้องสาวคะ อยากรับหลานมาเป็นบุตรบุญธรรม พ่อแม่เค้าไม่มีรายได้ สามารถรับได้ถูกต้องมัยคะ

2. เรื่อง นส. ก คะ .....พ่อของนส.ก.มีภรรยาน้อย และได้มีลูกด้วยกัน 1 คน แล้ว นส.เป็นผู้อุปการะ ลูกของพ่ออยู่ สามารถรับมาเป็นบุตรบุญธรรมได้มัยค่ะ

โดยคุณ ใหม่ 26 ก.พ. 2557, 07:35

ความคิดเห็นที่ 2

กรณีที่เราไปขอรับเด็กกำพร้าจากสถานสงเคราะห์ มาเป็นบุตรบุญธรรม  ชื่อบิดา-มารดาในสำเนาทะเบียนบ้านจะเป็นชื่อใครค่ะ

โดยคุณ พิชชา 10 พ.ย. 2552, 15:30

ความคิดเห็นที่ 1

การที่เรามาเป็นบุตรบุญธรรมก็สามารถรับมรดกได้
โดยคุณ แสงดาว 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก