ปัญหาการดำเนินคดีผู้บริโภค
มีผู้หญิงท่านหนึ่งโทรมาร้องทุกข์ว่า
ได้ไปจองคอนโดมิเนียม โครงการแถวสุวรรณภูมิ แต่สร้างไม่เสร็จจึงไปขอเงินดาวน์คืน
160,000 บาท เจ้าของโครงการยินยอมคืนเงินให้
แต่จ่ายเป็นเช็คเมื่อถึงกำหนดนำเช็คไปเรียกเก็บเงินธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินโดยอ้างว่าเงินในบัญชีไม่พอจ่าย
หลังจากนั้นได้ไปฟ้องเป็นคดีผู้บริโภคที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ
ซึ่งไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดี
ต่อมาศาลได้กำหนดนัดพิจารณาคดีหลังจากรับคำฟ้องด้วยวาจาไม่เกิน
30 วัน แต่เมื่อถึงนัดพิจารณาไม่มีทนายความช่วยเหลือ
ท่านผู้พิพากษาเจ้าของคดีจึงให้โจทก์ไปจัดหาทนายความมาต่อสู้คดี
เนื่องจากบุคลากรเจ้าพนักงานคดีของศาลยังไม่เพียงพอที่จะช่วยเหลือได้
ทนายคลายทุกข์จึงขอเรียนให้พี่น้องประชาชนที่มีความประสงค์จะฟ้องคดีผู้บริโภคว่ากฎหมายใหม่เพิ่งจะมีผลใช้บังคับงบประมาณและเจ้าพนักงานคดีของศาลที่จัดให้บริการประชาชนยังไม่เพียงพอ
ในช่วงแรกพี่น้องประชาชนที่เป็นผู้บริโภคจะต้องช่วยเหลือตัวเองก่อน
ดังนั้นประชาชนท่านใดที่จะฟ้องคดีผู้บริโภคให้ขอคำปรึกษาที่ทนายคลายทุกข์
02-948-5700 , 081-912-5833