ปัญหาการดำเนินคดีผู้บริโภค|ปัญหาการดำเนินคดีผู้บริโภค

ปัญหาการดำเนินคดีผู้บริโภค

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ปัญหาการดำเนินคดีผู้บริโภค

มีผู้หญิงท่านหนึ่งโทรมาร้องทุกข์ว่า ได้ไปจองคอนโดมิเนียม โครงการแถวสุวรรณภูมิ แต่สร้างไม่เสร็จจึงไปขอเงินดาวน์คืน 160,000 บาท เจ้าของโครงการยินยอมคืนเงินให้ แต่จ่ายเป็นเช็คเมื่อถึงกำหนดนำเช็คไปเรียกเก็บเงินธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินโดยอ้างว่าเงินในบัญชีไม่พอจ่าย

บทความวันที่ 11 ต.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 876 ครั้ง


ปัญหาการดำเนินคดีผู้บริโภค

 

ปัญหาการดำเนินคดีผู้บริโภค

 

            มีผู้หญิงท่านหนึ่งโทรมาร้องทุกข์ว่า ได้ไปจองคอนโดมิเนียม โครงการแถวสุวรรณภูมิ แต่สร้างไม่เสร็จจึงไปขอเงินดาวน์คืน 160,000 บาท เจ้าของโครงการยินยอมคืนเงินให้ แต่จ่ายเป็นเช็คเมื่อถึงกำหนดนำเช็คไปเรียกเก็บเงินธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินโดยอ้างว่าเงินในบัญชีไม่พอจ่าย หลังจากนั้นได้ไปฟ้องเป็นคดีผู้บริโภคที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดี

 

            ต่อมาศาลได้กำหนดนัดพิจารณาคดีหลังจากรับคำฟ้องด้วยวาจาไม่เกิน 30 วัน แต่เมื่อถึงนัดพิจารณาไม่มีทนายความช่วยเหลือ ท่านผู้พิพากษาเจ้าของคดีจึงให้โจทก์ไปจัดหาทนายความมาต่อสู้คดี เนื่องจากบุคลากรเจ้าพนักงานคดีของศาลยังไม่เพียงพอที่จะช่วยเหลือได้

 

            ทนายคลายทุกข์จึงขอเรียนให้พี่น้องประชาชนที่มีความประสงค์จะฟ้องคดีผู้บริโภคว่ากฎหมายใหม่เพิ่งจะมีผลใช้บังคับงบประมาณและเจ้าพนักงานคดีของศาลที่จัดให้บริการประชาชนยังไม่เพียงพอ ในช่วงแรกพี่น้องประชาชนที่เป็นผู้บริโภคจะต้องช่วยเหลือตัวเองก่อน ดังนั้นประชาชนท่านใดที่จะฟ้องคดีผู้บริโภคให้ขอคำปรึกษาที่ทนายคลายทุกข์ 02-948-5700 , 081-912-5833

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

เรียนท่านอาจารย์ เดชา ทราบ ผมมีเรื่องปรึกษาท่านอาจารย์ คือว่าทาง บ.เฟรทมาร์คเขาให้ผมกู้โครงการSME เพื่อทำธุระกิจเฟรนไชน( คือว่าผมได้เปิดร้านอยู่แล้วนะครับแต่ต้องการทำให้เป็นระบบครับ)โดยเขาส่งคนมาดูร้านเสียค่าใช้จ่าย1000บาทเสร็จแล้วเขาจึงบอกให้กู้บอกว่าผ่านแน่นอนแม้ว่าชื่อจะติดกู้บ้านอยู่ก็ตามโดยจะต้องวางเงินมัดจำอีก สามหมื่นบาท บอกว่าเดี๋ยวไว้หักตอนทำเฟรนไชน ถ้ากู้ไม่ผ่านเขาจะคืนให้ ผ่านไป หกเดือนบอกไม่ผ่านแต่เขาจะคืนเงินให้(สองหมื่นห้าพันบาท)ส่วนที่เหลือเขาไม่คืนบอกเป็นระเบียบบริษัท ตอน3เดือนแรกโทรไปเขาบอกว่าคนกู้SMEเยอะต้องรอก่อนแต่สุดท้ายผ่านไปหกเดือน กลายเป็นไม่ได้ดอกเบี้ยเขาเอาเงินเราไปดองครึ่งปีเสร๊จแล้วเราเสียดอกให้เขา หกพันบาท แบบนี้มีด้วยเหรอครับ โทรหา สคบก็ไม่รับเรื่องบอกไม่ใช่ผู้บริโภคบอกให้ไปฟ้องศาลเอง ..โหทั้งๆที่เราถามแล้วกู้ไม่ผ่านบริษัทจะคืนเงินให้ครบ ไม่งั้นผมจะไปเสียเงินก่อนทำไม!ผมมันเป็นคนโง่เอง แต่อยากได้คำแนะนำจากอาจาร์ยหรือเพื่อนๆทุกคนที่มีทางออกให้ผมและเพื่อจะได้เตือนทุกคนให้ระวังไว้ด้วย บริษัทเฟรทมาร์ท ที่เขาบอกว่าของคนไทย... เจ็บใจมากๆครับรบกวนด้วยนะครับผมจะรอ.. [email protected]
โดยคุณ คนโง่ 30 พ.ย. 542, 00:00

ความคิดเห็นที่ 1

ผมมีปัญหาอยากทราบว่ากู้เงินsmeโดยบ.เฟรทมาร์คจัดการให้วางมัดจำ31000บาทผ่านไป6เดือนบอกกู้ไม่ได้แต่คืนเงิน25000ที่เหลือบอกค่าดำเนินการโดยตอนแรกบอกคืนทั้งหมด มันมีแบบนี้ด้วยหรือครับ เสียเงินไม่ว่าแต่เสียรู้มันเจ็บใจเงินไปจม6เดือนไม่ได้ดอกแถมโดนหัก6000ช่วยทีครับ
โดยคุณ กรพิเชษฐ 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก