สัมมนานักทวงหนี้แคปปิตอล โอเค|สัมมนานักทวงหนี้แคปปิตอล โอเค

สัมมนานักทวงหนี้แคปปิตอล โอเค

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

สัมมนานักทวงหนี้แคปปิตอล โอเค

วันนี้ (2 ตุลาคม 2551) ตั้งแต่เวลา 9.00น. จนถึงเวลา 16.30น. อ.เดชา กิตติวิทยานันท์ได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรอบรมพนักงานทวงหนี้บัตรเครดิตบัตรเงินด่วนและสินเชื่อเช่าซื้อให้กับแคปปิตอลโอเค ที่อาคารชินวัตร 3

บทความวันที่ 2 ต.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1670 ครั้ง


สัมมนานักทวงหนี้แคปปิตอล โอเค

สัมมนานักทวงหนี้แคปปิตอล โอเค

 

            วันนี้ (2 ตุลาคม 2551) ตั้งแต่เวลา 9.00น. จนถึงเวลา 16.30.  อ.เดชา กิตติวิทยานันท์  ได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรอบรมพนักงานทวงหนี้บัตรเครดิตบัตรเงินด่วนและสินเชื่อ เช่าซื้อให้กับแคปปิตอลโอเค ที่อาคารชินวัตร 3  ชั้น9ห้อง Jupiter   โดยได้รับเชิญจากฝึกอบรมชั้นนำเทรนนิ่งโปร โดยคุณสุรสิทธิ์ 

ซึ่งอาจารย์ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับหัวข้อประเด็นสำคัญดังต่อไปนี้

 

หัวข้อ: เทคนิคการติดตามหนี้อย่างมีประสิทธิผล

โครงสร้างและรายละเอียดหลักสูตร

 

1.      กฎหมายเบื้องต้นเกี่ยวกับสินเชื่อประเภทต่าง ๆ

-          สินเชื่อส่วนบุคคล

-          บัตรเครดิต

-          เช่าซื้อ

-          ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

-          ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่องดอกเบี้ยและส่วนลด 27 กุมภาพันธ์ 2547

-          ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่องดอกเบี้ยและค่าบริการที่ธนาคารพาณิชย์อาจเรียกเก็บได้ ในการประกอบธุรกิจบัตรเครดิต  12 พฤศจิกายน 2545 

-          ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่องดอกเบี้ยและค่าบริการที่ธนาคารพาณิชย์อาจเรียกเก็บได้ ในการประกอบธุรกิจบัตรเครดิต  24 พฤศจิกายน 2545 

-          ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่องการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการประกอบธุรกิจบัตรเครดิต  18 เมษายน 2551  

-          ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่องการกำหนด หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับสำหรับผู้ประกอบธุรกิจมิใช่สถาบันการเงิน วันที่ 29 มิถุนายน 2548

 

-          ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่อง แนวปฏิบัติในการติดตามทวงถามหนี้ ฉบับที่ 46/2550

-          ประกาศธนาคารเจ้าหนี้

-          พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522

-          พรบ.วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ. 2551

-          พรบ.ว่าด้วยข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรม

 2.      อายุความของหนี้แต่ละประเภท

-          สินเชื่อส่วนบุคคล

-          บัตรเครดิต

-          เช่าซื้อ

3.      การติดตามหนี้ภายใต้กฎหมายและรัฐธรรมนูญ (มาตรา 4 และมาตรา 61) และจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ Collection

-          ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

-          สิทธิเสรีภาพ

-          ความเสมอภาคของบุคคล

-          สิทธิของผู้บริโภคย่อมได้รับความคุ้มครอง

-          ได้รับข้อมูลที่เป็นความจริง

-          มีสิทธิร้องเรียน เมื่อไม่ได้รับความเป็นธรรม

-         การแก้ไขเยียวยาความเสียหาย

-          สิทธิในการรวมตัวกันเพื่อพิทักษ์ของผู้บริโภค

-          บทบาทของรัฐในการคุ้มครองผู้บริโภค

4.      ทวงหนี้แบบมืออาชีพทำอย่างไร

-          ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับเงินต้นและดอกเบี้ยให้แน่ชัดก่อน

-          ดูประวัติการทวงหนี้ที่ผ่านมาประกอบการทวง

-          ตั้งเป้าและทวงให้ได้ตามเป้า

-          โน้มน้าวให้เห็นข้อดีของการชำระหนี้

-          นำเสนอให้เห็นข้อเสียของการเพิกเฉยไม่ชำระหนี้

-          สรุปยอดหนี้และกำหนดเวลาที่ต้องชำระหนี้ให้ลูกหนี้ทราบ

-          อย่าทะเลาะกับลูกหนี้

-          อย่าให้ความสนใจกับการยั่วยุของลูกหนี้

-          เน้นฟังมากกว่าพูด

-          มีจริยธรรม

-          ปฏิบัติตามกฎหมาย

-          โปร่งใส

-          ทวงและให้คำแนะนำช่วยเหลือ

5.      กรณีศึกษาการทวงหนี้แบบมืออาชีพ

6.      ขั้นตอนการปฏิบัติในการติดตามหนี้

-          การโทรทวงถามตามเบอร์ที่แจ้งไว้ในใบสมัคร

-          การส่งไปรษณีย์บัตรและจดหมายทวงถาม ตามที่อยู่ที่ให้ไว้

-          การยื่น Notice ตามที่อยู่ที่ให้ไว้

-          การฟ้องร้องดำเนินคดีในชั้นศาล

7.      วิธีการติดตามหนี้แต่ละระดับ

-          ระดับของหนี้และความเข้มข้นของการติดตามหนี้

-          การวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกหนี้เพื่อกำหนดกลยุทธ์การทวงหนี้ที่เหมาะสม

-          กรณีศึกษาพฤติกรรมของลูกหนี้

-          ลักษณะการเจรจาทวงหนี้กับลูกหนี้ประเภทต่าง ๆ

8.      ทำอย่างไรให้ลูกหนี้กลับมาเป็นลูกค้าที่ดีและยังคงมีความจงรักภักดีกับบริษัท

-          ต้องไม่สร้างความเกลียดชังให้กับลูกหนี้

-          ให้ความเป็นธรรมกับลูกหนี้

-          โปร่งใสในการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับเงินต้นและดอกเบี้ย

-          แนะนำทางออกที่เป็นธรรมให้กับลูกหนี้

-          ให้โอกาสลูกหนี้ตามสมควร

-          ขอบคุณเมื่อลูกหนี้รับเงื่อนไขหรือชำระหนี้

 9.      การสืบทรัพย์และการบังคับคดี

-          เน้นเงินเดือนเป็นหลัก

-          การอายัดเงินเดือน

-          การอายัดซ้ำ

-          การขอยกเลิกการอายัดเงินเดือนและโบนัส

-          ข้อปฏิบัติและข้อห้ามในการบังคับคดี

-          การติดตามการบังคับคดี

10.  การปฏิบัติงานของกลุ่มติดตามหนี้ซึ่งขาดจริยธรรมและกลุ่มตามหนี้นอกระบบ

-          พูดจาหยาบคาย

-          ข่มขู่

-          เปิดเผยความลับของลูกหนี้

-          ขัดต่อศีลธรรมอันดีของประชาชน

-          ประจาน

-          ฝากข้อความถึงบุคคลอื่น

-          ติดต่อบุคคลภายนอกซึ่งลูกหนี้มิได้ให้ข้อมูลไว้

-          ส่งจดหมายหรือส่งแฟ็กซ์ หรือ sms ประจาน

-          เสียดสี

-          ปลอมหมายศาล

-          ออกหนังสือทวงถามแบบข่มขู่หรือใช้ข้อความอันเป็นเท็จ

-          ปกปิดตัวเอง

-          ไม่แจ้งวัตถุประสงค์

-          อ้างตัวเป็นบุคคลอื่นหรือเจ้าพนักงาน

-          อื่น ๆ  

11.  กฎหมายที่เกี่ยวข้อง กรณีพนักงานทุจริตในหน้าที่

-          ยักยอกทรัพย์

-          ฉ้อโกง

-          ปลอมเอกสาร

-          ลักทรัพย์นายจ้าง

-          หมิ่นประมาทนายจ้าง

-          พรบ.คุ้มครองแรงงาน

-          ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ว่าด้วยแรงงานและค้ำประกัน

บรรยากาศการอบรมสัมมนาด้านล่างนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

 คุณอบรมพนักงานติดตามทวงถามหนี้ยังไง   ทำไมเค้าโทรเข้าบริษัทแล้วทางเราให้พนักงานในไลน์ผลิตรับสายไม่ได้  แล้วเค้าใช้วาจาหยาบคาย ต้องการจะคุยให้ได้แล้วมาด่าโอเปอเรเตอร์  เท่ากับคุณละเมิดสิทธิ์  ใช่หรือไม่    ช่วยกรุณาอบรมพนักงานใหม่ด้วย   โทรมาล่าสุดเป็น 10+ สาย  ชื่อ วีนัส  9/1/55

โดยคุณ โอเปอเรเตอร์ 9 ม.ค. 2555, 14:20

ความคิดเห็นที่ 1

การอบรมนักทวงหนี้ให้มีจริยธรรม ปฎิบัติตามกฎหมาย ของอาจารย์เดชานับว่าเป็นการอบรมที่ดีมาก จะได้ไม่มีนักทวงหนี้ในคราบโจรปรากฎให้เห็นอีกต่อไป นักทวงหนี้ในคราบโจรต้องถูกปราบให้หมด อย่าปล่อยให้มันลอยนวลอีกต่อไป อย่าลืมว่าทุกคนต้องเคารพกฎหมายภายใต้คำสั่งศาล (หมายศาล)เท่านั้น ถ้าไม่มีมาแสดง แล้วกระทำการรุนแรงเกินกว่าเหตุ เขาเรียกคนพวกนี้ว่าโจรครับ ตะโกนร้องให้คนช่วยได้เลย
โดยคุณ คนรู้กฎหมาย 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก