สคบ.ตั้งเป้าตรวจจับละเมิดลิขสิทธิ์ทุกเดือน|สคบ.ตั้งเป้าตรวจจับละเมิดลิขสิทธิ์ทุกเดือน

สคบ.ตั้งเป้าตรวจจับละเมิดลิขสิทธิ์ทุกเดือน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

สคบ.ตั้งเป้าตรวจจับละเมิดลิขสิทธิ์ทุกเดือน

สคบ.ตั้งเป้าเดินสายออกตรวจจับผู้ประกอบการทั่วประเทศที่ละเมิดสิทธิของผู้บริโภค โดยจะเริ่มทำเป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้การคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภค

บทความวันที่ 18 ส.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1975 ครั้ง


สคบ

สคบ.ตั้งเป้าตรวจจับละเมิดลิขสิทธิ์ทุกเดือน

 

สคบ.ตั้งเป้าเดินสายออกตรวจจับผู้ประกอบการทั่วประเทศที่ละเมิดสิทธิของผู้บริโภค โดยจะเริ่มทำเป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้การคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภค

 

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : นายธนา  เบญจาธิกุล คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องปรามการละเมิดสิทธิผู้บริโภค เปิดเผยภายหลังการประชุมนัดแรก ว่า สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จะออกตรวจจับผู้ประกอบการทั่วประเทศที่ละเมิดสิทธิของผู้บริโภค เร็ว ๆ นี้ และถือว่าเป็นการออกตรวจสอบครั้งใหญ่ และจะดำเนินการเป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้การคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภคเป็นไปจริงจังและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ประกอบการเต็นท์รถมือสอง ที่พบว่ามากกว่า ร้อยละ 90ที่เอาเปรียบผู้บริโภค ทั้งในเรื่องของการติดฉลาก  การปฏิบัติตามสัญญา  การให้บริการซ่อมรถที่ไม่ถูกต้อง โดยจะออกตรวจแหล่งเต้นท์รถย่านถนนรัชดาภิเษก  ถนนกาญจนาภิเษก  และแหล่งเต็นท์รถชื่อดังอื่นๆอีกด้วย

 

นอกจากนี้  จะเร่งประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองทะเบียนที่ได้รับหน้าที่ดูแลการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อออกตรวจสอบร้านค้า  พ่อค้าแม่ค้าที่ยังลักลอบขายตัวดูดน้ำ ที่ สคบ.ได้ออกประกาศห้ามจำหน่ายอย่างเด็ดขาด รวมถึงลูกโป่งวิทยาศาสตร์และเหล็กดัดฟัน โดยจะตรวจสอบรายละเอียดของแหล่งจำหน่ายที่ชัดเจน  เพื่อให้การออกตรวจจับนั้นสัมฤทธิ์ผล

 

นอกจากนี้ นายธนา  ยังกล่าวอีกว่า  คณะกรรมการฯ ยังได้มอบหมายให้ สคบ.จัดทำโครงการจับผิดโฆษณา โดยร่วมมือกับสถาบันศึกษาต่าง ๆ  เพื่อสร้างเครือข่ายในการตรวจสอบโฆษณา  ป้ายโฆษณา และสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ว่ากระทำผิดตามกฎหมายของ สคบ.หรือไม่   สำหรับกรณีการขายตรงจะออกตรวจสอบอย่างเข้มงวดเช่นกัน  ขณะนี้ สคบ.มีข้อมูลชัดเจนโดยเฉพาะผู้ที่ปิดกิจการไปแล้ว แต่กลับมาเปิดใหม่โดยไม่ได้ขออนุญาต  หรือกรณีที่ยังมีความผิดติดตัวอยู่ รวมไปถึงธุรกิจขายตรงที่ไม่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องจาก สคบ.ด้วย

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

แล้วที่มีเจ้าหน้าที่ ศคบ.  ที่ไปตรวจจับร้านโทรศัพท์มือถืออยู่ทุกวันนี้เป็นพวกไหนครับ  จับเคสที่ไม่ติดฉลากภาษาไทยครับ

โดยคุณ จรัญ 25 มิ.ย. 2558, 17:58

ความคิดเห็นที่ 1

ซื้อนาฬิกาปลอมอ้างว่าแท้หลุดจำนำตรวจสอบแล้วเป็นของใหม่ปลอมมา

ทุกวันนี้ยังเร่ขายอยู่ สามารถแจ้งตำรวจได้เพราะพรุ่งนี้จะมาขายอีก

ดำเนินการอย่างไรได้บ้างครับ

ขอบคุณครับ ปรีชา 08 2424 1116

โดยคุณ ปรีชา อังศุชวาลวงศ์ 21 พ.ค. 2556, 11:13

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก