เป็นหนี้บัตรอิออนเพราะติดแก๊สรถยนต์|เป็นหนี้บัตรอิออนเพราะติดแก๊สรถยนต์

เป็นหนี้บัตรอิออนเพราะติดแก๊สรถยนต์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เป็นหนี้บัตรอิออนเพราะติดแก๊สรถยนต์

ผมมีบัตรกดเงินสดของ อิออนซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งผ่อนสินค้าและกดเงินสด(แต่รูดซื้อสินค้าไม่ได้ครับ)

บทความวันที่ 11 ส.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 3118 ครั้ง


เป็นหนี้บัตรอิออนเพราะติดแก๊สรถยนต์

เป็นหนี้บัตรอิออนเพราะติดแก๊สรถยนต์

คำถามสมาชิกจาก www.decha.com

 

เรียน...อาจารย์เดชา ทนายคลายทุกข์ครับ 

 

  ผมมีบัตรกดเงินสดของ อิออนซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งผ่อนสินค้าและกดเงินสด(แต่รูดซื้อสินค้าไม่ได้ครับ) ผมได้นำรถไปติดแก๊สรถยนต์มาเป็นจำนวนเงิน 19,000 บาท แต่ทางร้านได้ทำสัญญาในสัญญาของอิออนว่า เป็นค่าผ่อนสินค้า ตู้แช่ทำความเย็นแทน ซึ่งตอนนี้ผมไม่ได้ส่งค่างวดมาประมาณ 7 เดือนแล้วเนื่องจากบริษัทปิดกิจการทำให้ขาดรายได้ ในกรณีเช่นนี้ผมจะโดน คดีแพ่งหรือคดีอาญาครับถ้าผมไม่สามารถหาเงินมาจ่ายให้เค้าได้แล้วถ้าจะยึดทางอิออนจะยึดแก๊สที่เราติดรถมาได้ไหม

 

คำแนะนำอ.เดชา

ต้องดูจากข้อความในสัญญาเป็นหลัก  เมื่อสินค้าคนละตัวกับที่ระบุไว้ในสัญญา

จึงไม่สามารถยึดถึงแก๊สได้  แต่กรณีนี้เป็นกรณีที่น่าศึกษาว่า  ร้านติดตั้งแก๊สไม่

สุจริตและเป็นการกรอกรายละเอียดใบเสร็จหรือสัญญาผิดไปจากความเป็นจริง 

ถือเป็นการละเมิดสิทธิผู้บริโภค ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

 เราก็เป็นสมาชิกคนนึงของ บริษัทอิออน เงินขาดมือรายจ่ายสูงกว่ารายรับ ทำไงได้ถ้ามะมีหนี้จะอยู่ได้หรือ เหนื่อยเหมือนกันกับการผ่อนหนี้สินที่ไม่มีวันสิ้นสุด เราก็ผ่อนโน๊ตบุ๊คให้แฟน เพราะสายงานเค้าต้องใช้โดยตรง แต่แหม สมัยไม่เกี่ยวกับสายงานใครๆ ก็มีใช้งานอะนะ หากย้อนไปสักสองสามปีที่แล้ว ยังมะมีพวก แท๊ปเลต ไอโฟน ไอพอท ต่อๆ (นอกเรื่องซะงั้น) ทางร้านก็แจ้ง บ.อิออน ว่าดิฉันซื้อทองในราคา 25,000.- ถามว่าทำไมถึงต้องแจ้งเป็นรายการอื่นด้วย ทำไมไม่แจ้งตรงๆ ร้านเค้าบอกว่า ถ้าแจ้งตรงๆ บ.อิออนจะไม่อนุมัติ เราก็มะรุ ก็แค่คิดว่าผ่อนไปตามระยะที่กำหนด ก็หมดงวดไปเอง ก็ตอนนี้เหลืออีก 6 งวด (ขอบคุณค่า อยากแชร์ อิอิ)

โดยคุณ เคต 20 ธ.ค. 2554, 15:45

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก