SMEs SMARTday ครั้งที่ 3|SMEs SMARTday ครั้งที่ 3

SMEs SMARTday ครั้งที่ 3

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

SMEs SMARTday ครั้งที่ 3

เมื่อวันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม 2551 เวลา 11.00-15.00 น. อาจารย์เดชาได้เข้าร่วมเสวนาให้ความรู้ทางด้านกฎหมายกับผู้ประกอบการ SME ที่ลานกิจกรรมชั้น 5 ห้างสรรพสินค้า Union Mall

บทความวันที่ 4 ส.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 434 ครั้ง


SMEs SMARTday ครั้งที่ 3

SMEs? SMARTday? ครั้งที่ 3

?

??????????? เมื่อวันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม 2551? เวลา? 11.00-15.00 น.? อาจารย์เดชาได้เข้าร่วมเสวนาให้ความรู้ทางด้านกฎหมายกับผู้ประกอบการ SME? ที่ลานกิจกรรมชั้น 5? ห้างสรรพสินค้า Union? Mall ??บริเวณ? 5? แยกลาดพร้าว? กรุงเทพมหานคร?

?

??????????? โดยการจัดงานร่วมกับองค์กรต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

??????????? 1.? รายการ Smart? SMEs ?ทางสถานีวิทยุ? FM 102?? ทุกวันเสาร์ ช่วงเวลา? 22.15-23.00 น.?

??????????? 2.? ธนาคารออมสิน

??????????? 3.? ธนาคารกสิกรไทย

??????????? 4.? ไก่ย่างเก็บตะวัน ของภรรยาคุณอิทธิ? พลางกูร

??????????? 5.? โฟกัสคอฟฟี่

??????????? 6.? I?m fime? Thank You ของคุณเชน?? เมืองครุฑ

??????????? 7.? บริษัทตรวจสอบและให้การรับรองคุณภาพสินค้าระหว่างประเทศ

??????????? 8.? อบรมการทำซาละเปา 4 ภาค

??????????? 9.? น้ำพริกรุ่งเจริญ

??????????? 10.ผลิตภัณฑ์?? Lee

??????????? 11.ปลาดุกฟู

??????????? 12.S?Fair

??????????? 13. ผลิตภัณฑ์ของ AMATA

?

กฎหมายที่ผู้ประกอบการต้องรู้มีดังต่อไปนี้

??????????? 1. เริ่มตั้งแต่หาผู้ร่วมทำธุรกิจหรือหาหุ้นส่วน? ต้องศึกษาภูมิหลังของผู้ที่จะทำธุรกิจด้วยกัน? เช่น? ความซื่อสัตย์สุจริต? ความรู้ความสามารถ? เงินทุนของหุ้นส่วน? ว่ามีมากน้อยเพียงใด? นิสัยใจคอตรงกันหรือไม่? ถ้าคนที่จะร่วมหุ้นมีประวัติคดโกงหรือมีปัญหาทางด้านการเงิน? หรือมีความคิดไม่ตรงกัน? ไม่ควรชวนมาร่วมทำธุรกิจ? เพราะจะเกิดปัญหาภายหลัง

?

??????????? 2.? ก่อนทำธุรกิจต้องทะเลาะกันก่อน? แล้วหาข้อสรุปในการทำการค้าร่วมกัน? หลังจากนั้นต้องทำบันทึกข้อตกลงในการร่วมธุรกิจ? มีการกำหนดอำนาจหน้าที่และจัดสรรตำแหน่งกันให้เรียบร้อย? และควรจะมีที่ปรึกษากฎหมายร่วมในการทำบันทึกข้อตกลง? เพื่อป้องกันข้อโต้แย้งในภายหลัง

?

??????????? 3.? การจัดตั้งบริษัท ต้องมีผู้ถือหุ้นอย่างน้อย 3 คน? ร่วมก่อการและจองชื่อจดทะเบียนบริษัท? ซึ่งใช้เวลาเพียงวันเดียว? วัตถุประสงค์ในการทำธุรกิจต้องระบุให้ชัดเจนว่า? จะทำธุรกิจอะไรเป็นหลัก? จะใช้เงินทุนเท่าใด? สัดส่วนการถือหุ้นจะเป็นอย่างไร? รวมทั้งจัดทำตรายางเพื่อใช้ในการทำนิติกรรมสัญญาทางการค้า

?

??????????? 4.? ปัญหาเรื่องภาษี? เมื่อทำธุรกิจต้องออกใบกำกับภาษีทุกครั้ง? อย่าพยายามหลบเลี่ยงภาษี? อาจจะมีความผิดฐานจงใจหลีกเลี่ยงภาษี ตามประมวลรัษฎากร? พ.ศ. 2481? มาตรา 37

?

??????????? ใบกำกับภาษีต้องเก็บรักษาไว้ให้ดี? ถ้าสูญหายต้องแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนและแจ้งให้สรรพากรทราบ? ใบกำกับภาษีห้ามแก้ไข? อาจมีความผิดฐานปลอมเอกสารได้? ใบกำกับภาษีออกแล้วห้ามออกซ้ำ? ถือว่ามีรายได้? 2? ครั้ง??? สำนักงานบัญชีที่รับทำบัญชี? ระวังอาจนำเอกสารสำคัญ เช่น? ใบกำกับภาษีไปปลอมหรือใช้ในทางไม่สุจริต?

?

รวมทั้งสำนักงานบัญชีอาจนำความลับเกี่ยวกับรายชื่อลูกค้า? ต้นทุน? หรือยอดขายไปเปิดเผยให้กับบุคคลภายนอก? จึงต้องระมัดระวัง? ในกรณีมีข้อสงสัยเกี่ยวกับภาษี ?ควรปรึกษาสรรพากรพื้นที่? จะได้ประโยชน์มากกว่า? เมื่อได้รับหนังสือเชิญจากสรรพากร? อย่าหัวหมอ? ควรเดินทางไปพบเพื่อทำความเข้าใจ? และอย่าหาเรื่องทะเลาะกับสรรพากร? อาจถูกประเมินภาษีเพิ่ม? หากภาษีที่ถูกประเมินมีจำนวนมาก? ควรขอผ่อนผันชำระ ไม่ควรท้าทายเจ้าหน้าที่ของรัฐ

?

??????????? 5.? ปัญหาด้านคดีแรงงาน? ทำการค้า?? ต้องอย่าละเมิดกฎหมายแรงงาน? เช่น? ค่าล่วงเวลา? ต้องจ่ายตามที่กฎหมายกำหนด? การเลิกจ้างต้องบอกกล่าวล่วงหน้าและจ่ายค่าชดเชยตามที่กฎหมายกำหนด? การเหมาช่วงพนักงาน? เช่น? ว่าจ้างให้บุคคลมาทำงานในสถานประกอบการของตนเอง? พนักงานของสถานประกอบการและของบริษัทเหมาช่วง? มีศักดิ์และสิทธิตลอดจนสวัสดิการต้องเท่าเทียมกัน? มิฉะนั้นอาจมีความผิดตาม พรบ.คุ้มครองแรงงาน

?

??????????? 6.? กฎหมายเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา? เป็นเครื่องหมายการค้า? ลิขสิทธิ์? สิทธิบัตร? เครื่องหมายบริการ? หากเจ้าของกิจการเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจจะต้องจดทะเบียนหรือจดแจ้งต่อกรมทรัพย์สินทางปัญญาตามวิธีการที่กฎหมายกำหนด? เพื่อได้มีสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการใช้ประโยชน์ทางการค้า? และยังมีสิทธิในการฟ้องร้องเรียกค่าสินไหมทดแทนจากผู้กระทำละเมิด? ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้

?

??????????? ? ท่านใดสนใจ DVD? การสัมมนากฎหมายสำหรับเจ้าของกิจการ? สั่งซื้อได้ที่ สำนักงานทนายคลายทุกข์??? 02-9485700? ราคาแผ่นละ 300? บาท? เพื่อนำทุนไปใช้ในการทำกิจกรรมการกุศลต่อไป

?

??????????????? รายละเอียดของบรรยากาศการสัมมนา? ปรากฎตามภาพกิจกรรมข้างล่างนี้

?

?

?

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก