รีดเอาทรัพย์หรือเปล่า?|รีดเอาทรัพย์หรือเปล่า?

รีดเอาทรัพย์หรือเปล่า?

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

รีดเอาทรัพย์หรือเปล่า?

นายอิทธิโชติ เข้าร้องทุกข์ว่า ถูกตำรวจจับเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 51 เวลา 23.00 น. พนักงานสอบสวนได้รับตัวนายอิทธิโชติ อาย 56 ปี บ้านอยู่ที่ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี และนายธนา

บทความวันที่ 28 ก.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 422 ครั้ง


รีดเอาทรัพย์หรือเปล่า

รีดเอาทรัพย์หรือเปล่า?

?

นายอิทธิโชติ? เข้าร้องทุกข์ว่า? ถูกตำรวจจับเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 51? เวลา 23.00 น.? พนักงานสอบสวนได้รับตัวนายอิทธิโชติ? อาย 56 ปี บ้านอยู่ที่ อ.สามชุก? จ.สุพรรณบุรี? และนายธนา? อายุ 51 ปี? อยู่เขตภาษีเจริญ? กรุงเทพมหานคร? พร้อมของกลาง? เงินสด 100,000? บาท? เป็นของนายสมจิตต์? ที่ส่งมอบให้กับผู้ต้องหาทั้งสองคน? สำเนาภาพธนบุตรซึ่งถ่ายจากเงินสดของกลางที่นายสมจิตต์ ส่งมอบให้ผู้ต้องหาทั้งสองคน โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย?? รถยนต์ยี่ห้อเบนซ์? บันทึกข้อตกลงเมื่อวันที่ 16? กรกฎาคม 2551? โดยกล่าวหาว่าผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น? ให้ยอมให้ หรือยอมจะให้ผู้ถูกขู่เข็ญหรือบุคคลที่สามเสียหาย? จนผู้ถูกข่มขืนใจยอมเช่นว่านั้น

?

??????????? นายอิทธิโชติร้องทุกข์ว่า? ตนเองได้รับมอบอำนาจจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข? ให้มีหน้าที่ตรวจสถานพยาบาลเถื่อน ?และไปพบว่าผู้เสียหายเปิดสถานพยาบาลโดยไม่มีหมอ? จึงปลอมตัวเข้าไปทำงานเพื่อหาข่าว? ตั้งแต่ปี 2547? และได้รับเงินเดือน

?

??????????? ต่อมาผู้เสียหายได้ละเมิดอนุสิทธิบัตร? จึงไปร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดี? และตกลงระงับข้อพิพาทกัน? โดยผู้เสียหายตกลงจ่ายเงิน 300,000? บาท? เพื่อยุติคดีและแจ้งว่าตนเองมิได้กระทำความผิดตามที่ สภ.สมุทรสาครกล่าวหา? จึงมาขอคำแนะนำทางด้านกฎหมายกับทนายคลายทุกข์

?

คำแนะนำ

??????????? 1.? คดีนี้เป็นคดีดังและมีการลงข่าวทางหนังสือพิมพ์หมายฉบับ? ข้อเท็จจริงยังไม่เป็นที่ยุติ? และยังไม่สามารถสรุปได้ว่า ใครเป็นผู้กระทำความผิด

??????????? ทนายคลายทุกข์จึงขอให้คำแนะนำ? ตามพยานหลักฐานที่ปรากฏก็แล้วกันนะครับ

??????????? -? ถ้านายอิทธิโชติมั่นใจว่า? ตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์จะต้องหาพยานหลักฐานนำสืบข้อกล่าวหาของผู้เสียหายให้ได้? ตามที่ตนเองกล่าวอ้าง เช่น? ไม่ได้โทรศัพท์ข่มขู่ว่าเป็นการเปิดเผยความลับและไม่ได้รีดเงิน ถ้านำสืบได้? พนักงานสอบสวนจะมีคำสั่งไม่ฟ้องคดี? และนายอิทธิโชติสามารถดำเนินคดีกลับข้อหาแจ้งความเท็จได้ทันที? แต่ถ้านำสืบไม่ได้จะต้องติดคุกหัวโต? เพราะมีทั้งปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม? รวมทั้งรีดเอาทรัพย์? บทลงโทษหนักสุด ตาม ป.อ. มาตรา 338? ข้อรีดเอาทรัพย์? จำคุกตั้งแต่ 1-10? ปี? และโทษปรับต่างหาก

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก