ชนแล้วไม่รับผิดชอบ|ชนแล้วไม่รับผิดชอบ

ชนแล้วไม่รับผิดชอบ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ชนแล้วไม่รับผิดชอบ

คุณลุงอัศวิน แก่นพรหม เป็นเจ้าของรถแท็กซี่เขียว-เหลือง มข 15 กรุงเทพมหานคร ถูกรถคู่กรณี 2 คัน ชนท้ายเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2551 ถนนอ่อนนุช เขตลาดกระบัง

บทความวันที่ 7 ก.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1033 ครั้ง


ชนแล้วไม่รับผิดชอบ

ชนแล้วไม่รับผิดชอบ

 

            คุณลุงอัศวิน  แก่นพรหม  เป็นเจ้าของรถแท็กซี่เขียว-เหลือง  มข 15  กรุงเทพมหานคร    ถูกรถคู่กรณี 2 คัน  ชนท้ายเมื่อวันที่ 30  มิถุนายน พ.ศ. 2551  ถนนอ่อนนุช  เขตลาดกระบัง  กรุงเทพมหานคร  รถคู่กรณี 2 คันชนท้ายไม่รับผิดชอบ  รถคุณลุงต้องซ่อมเป็นเวลาประมาณครึ่งเดือน 

 

            ทำให้ไม่สามารถวิ่งรับผู้โดยสารได้  ขาดประโยชน์วันละ 1,600  บาท  และรถเสื่อมสภาพคิดเป็นร้อยละ  30  ของราคารถแท็กซี่  และค่าซ่อม 36,500  บาท

 

            บริษัท สินมั่นคงประกันภัย  บริษัทประกันไม่รับผิดชอบ  โดยพนักงานสอบสวน สน.ลาดกระบังสั่งให้คู่กรณีจ่ายคนละครึ่ง  แต่ตกลงกันไม่ได้  ตอนแรกบริษัทประกันยินยอม  แต่รถคันที่สองไม่มีประกันจึงตกลงกันไม่ได้

 

            ทนายคลายทุกข์ได้ให้คำแนะนำให้คุณลุงนำรถไปตีราคาจากอู่  ให้ตีราคาค่าซ่อมตามความเสื่อมราคาของรถ  หลังจากนั้นให้แต่งตั้งทนายความฟ้องศาลเรียกค่าทดแทนต่อไป  ซึ่งตามกฎหมายต้องฟ้องร้องในระยะเวลา  1 ปี  ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 448

 

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง

ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

 มาตรา 437  บุคคลใดครอบครองหรือควบคุมดูแลยานพาหนะอย่างใดๆ อันเดินด้วยกำลังเครื่องจักรกล บุคคลนั้นจะต้องรับผิดชอบเพื่อการเสียหายอันเกิดแต่ยานพาหนะนั้น เว้นแต่จะพิสูจน์ได้ว่าการเสียหายนั้นเกิดแต่เหตุสุดวิสัย หรือเกิดเพราะความผิดของผู้ต้องเสียหายนั้นเอง

 

ความข้อนี้ให้ใช้บังคับได้ตลอดถึงผู้มีไว้ในครอบครองของตน ซึ่งทรัพย์อันเป็นของเกิดอันตรายได้โดยสภาพ หรือโดยความมุ่งหมายที่จะใช้ หรือโดยอาการกลไกของทรัพย์นั้นด้วย

 

มาตรา 448  สิทธิเรียกร้องค่าเสียหายอันเกิดแต่มูลละเมิดนั้น ท่านว่าขาดอายุความเมื่อพ้นปีหนึ่งนับแต่วันที่ผู้ต้องเสียหายรู้ถึงการละเมิดและรู้ตัวผู้จะพึงต้องใช้ค่าสินไหมทดแทน หรือเมื่อพ้นสิบปีนับแต่วันทำละเมิด

 

แต่ถ้าเรียกร้องค่าเสียหายในมูลอันเป็นความผิดมีโทษตามกฎหมายลักษณะอาญา และมีกำหนดอายุความทางอาญายาวกว่าที่กล่าวมานั้นไซร้ ท่านให้เอาอายุความที่ยาวกว่านั้นมาบังคับ

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

อยากทราบว่าอู่ซ่อมสินมั่นคงเขตลาดกระบังมีที่ไหนบ้าง

โดยคุณ seksan 19 ก.ค. 2554, 03:07

ความคิดเห็นที่ 1

บริษัท ประกันวิริยะ ภูเก็ต บริการแย่มากๆ ไม่ดูแล ช่วยเหลือลูกค้า ปล่อยเรื่องยืดเยื้อนานข้ามปีก็ยังไม่เรียบร้อย แถมพนักงานพูดจาห่วยมากๆ ไม่ดำเนินการอะไรเลย แถมยังบอกให้เตรียมเงินไปจ่ายให้กับคนที่ขับรถมาชนอีก ทำประกันชั้น 1 เสียค่าเบี้ยประกันก็แพง แต่ไม่ดูแลลูกค้า ล่าสุด!!!! ยังมาบอกให้เอาเงินไปจ่ายให้ตำรวจด้วย ประกันวิริยะ สาขาภูเก็ต ต่อไปคงไม่มีใครซื้อเพราะเวลารถเกิดอุบัติไม่มาดูแลลูกค้าเลย ให้ลูกค้าไปติดต่อตำรวจเอง และยังให้คนขับรถชนมาเรียกร้องค่าทำขวัญอีก แย่มากๆๆๆๆๆ ช่วยบอกต่อด้วย
โดยคุณ ภา 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก