ทรัพย์สินอยู่ในรถที่โดนยึด|ทรัพย์สินอยู่ในรถที่โดนยึด

ทรัพย์สินอยู่ในรถที่โดนยึด

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ทรัพย์สินอยู่ในรถที่โดนยึด

วันนี้คุณสิรินวล เข้ามาร้องทุกข์เรื่อง บริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่งส่งเจ้าหน้าที่มายึดรถน้องชาย

บทความวันที่ 27 มิ.ย. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 638 ครั้ง


ทรัพย์สินอยู่ในรถที่โดนยึด

ทรัพย์สินอยู่ในรถที่โดนยึด

 

วันนี้คุณสิรินวล  เข้ามาร้องทุกข์เรื่อง  บริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่งส่งเจ้าหน้าที่มายึดรถน้องชาย  ซึ่งจอดอยู่ในบ้าน ส่วนน้องชายไปทำงานที่ประเทศพม่า  ไม่ได้ส่งรถมาหลายงวด  จนวันที่ 12  มิถุนายน  2551  ที่ผ่านมา  มีเจ้าหน้าที่แจ้งว่า  มาจากบริษัทซิตี้คอร์ป  ซึ่งเป็นบริษัทไฟแนนซ์  จะมายึดรถ

 

คุณสิรินวล  เล่าว่า  ฉันไม่ยอมให้รถ และบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า  ต้องรอให้น้องชายกลับมาก่อน  เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์นำรถมาจอดขวางหน้าบ้าน  พร้อมนำเอกสารมายื่นให้ดูว่า  ที่มายึดรถคันนี้ได้มายึดตามคำสั่งศาล  แต่คุณสิรินวลไม่ยอมให้เข้าบ้าน   และให้ย้ายรถที่ขวางหน้าบ้านออกไป  เพราะจะออกไปทำธุระข้างนอก

 

            เวลาต่อมา  เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนาย  นำหมายค้นมาติดหน้าบ้าน  และพังประตูเข้าไปในบ้าน  ซึ่งในบ้านในขณะนั้นหลานสาวอายุ 12 ปี  อยู่ในบ้านเพียงคนเดียว  เจ้าหน้าที่นำรถยก  มายกรถคันดังกล่าวไป  และนำรถไปจอดไว้ที่โรงพัก 

 

            เมื่อคุณสิรินวลมาถึงบ้านจึงเห็นหมายค้นติดอยู่ที่หน้าบ้าน  และรถหายไป  ถามหลาน  จึงมาติดต่อที่โรงพัก  แจ้งความว่า  เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ทำเกินไปหรือเปล่าที่ยกรถมาจอดที่สน.  และภายในรถมีทรัพย์อยู่ภายในเป็นจำนวนมาก เช่น พระเครื่อง  พระเลี่ยมทอง  หยกคล้องคอ  เงินสด 20,000  บาท  เป็นต้น

 

            คุณสิรินวลแจ้งตำรวจว่า ภายในรถมีทรัพย์สิน  ไม่ให้ย้ายรถไปที่ไหน  จึงกลับบ้านไปหากุญแจ  ตำรวจรับปากว่า จะไม่ให้ขนย้ายรถไป  แต่คุณศิรินวลหากุญแจไม่เจอจึงมาวันรุ่งขึ้น  ปรากฏว่ารถไม่อยู่แล้ว

 

คำถาม

1.   ต้องการได้ทรัพย์สินคืนต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป

2.   จะเอาผิดกับตำรวจได้หรือไม่

3.   ค่าเสียหาย เช่น ประตูที่พัง  ใครจะต้องรับผิดชอบ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3

 ตำรวจมีเอี่ยวแน่นอน ฐานบุกรุก หรือร่วมกันบุกรุก แจ้งกลับได้ ม.157 

โดยคุณ 24 ม.ค. 2557, 22:22

ความคิดเห็นที่ 2

พังบ้านก็ผิดแล้วคุณตำหนวด เรียนจบมาได้ยังไง
โดยคุณ ก๊าซ 30 พ.ย. 542, 00:00

ความคิดเห็นที่ 1

ทำได้ไงอย่างนี้ ตำรวจดำเนินการเอง อย่างนี้ มีเอี่ยวแน่ ข้อหาบุกรุกนี่ได้ไหมนะ ต้องไปแจ้งความ กองปราบ หากไม่เชื่อว่าสน.นั้นจะให้ความเป็นธรรมได้
โดยคุณ คุณหน่อย 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก