ทุจริตต่อหน้าที่|ทุจริตต่อหน้าที่

ทุจริตต่อหน้าที่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ทุจริตต่อหน้าที่

นายกระจ่าง หนึ่งในประชาชน อบต.แค อ.สนม จ.สุรินทร์ เดินทางเข้ามาที่กรุงเทพมหานคร ร้องทุกข์ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทนายคลายทุกข์เรื่องการทำงานของ อบต.ชุดใหม่

บทความวันที่ 23 มิ.ย. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 719 ครั้ง


นายกระจ่าง บุติมาลย์

ทุจริตต่อหน้าที่

 

 

            นายกระจ่า  หนึ่งในประชาชน อบต.แค  อ.สนม  จ.สุรินทร์  เดินทางเข้ามาที่กรุงเทพมหานคร  ร้องทุกข์ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทนายคลายทุกข์เรื่องการทำงานของ  อบต.ชุดใหม่  ที่รู้สึกว่าจะทุจริตต่อหน้าที่

 

นายกระจ่างเล่าว่า  ผมทนเห็นการทำงานที่โกงกินเงินของหลวงอย่างไม่ถูกต้องไม่ได้  เนื่องจาก  อบต.แค  ได้รับงบประมาณให้ก่อสร้างบ้านเทิดไท้องค์ราชันย์  จำนวน  100,000  บาท 

 

แต่ อบต.ชุดนี้ ไม่ได้มีการก่อสร้าง  แต่นำกลับไปนำบ้านของชาวบ้านหลังหนึ่ง  ซึ่งมีเลขที่บ้านอยู่แล้ว นำเลขที่บ้านใหม่มาสวมสิทธิแทน  เป็นบ้านเทิดไท้องค์ราชันย์ ซึ่งทุนในการสร้างบ้านหลังดังกล่าวเพียง 60,000  บาทเท่านั้น  แต่กลับแจ้งงบว่า 100,000  บาท

 

คำแนะนำ

            การกระทำของอบต.ถือว่าเป็นการทุจริตต่อหน้าที่อย่างชัดเจน  ถ้าหากไม่มีการก่อสร้างจริง  ให้รวบรวมพยานหลักฐานร้องทุกข์ต่อผู้ว่าราชการจังหวัด  หรือร้องเรียนได้ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 5

 ขอคำอธิบายและเนื้อหาของตัวบทกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ว่ามีอะไรบ้าง และอยากให้อธิบายเพิ่มเติมจากนี้ ให้เป็นแนวทางในการศึกษาหน่อยได้ไหมค่ะ 

หนูจะนำมาศึกษาอะค่ะ

โดยคุณ pat 12 พ.ค. 2556, 16:17

ความคิดเห็นที่ 4

อบต.สมอ อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษดำเนินงานตามงบภัยพิบัติปี 2555 สี่ล้านกว่าบาทไม่เป็นไปตามแบบแปลนทุจริตกันชัดเจน

โดยคุณ 7 ส.ค. 2555, 20:49

ความคิดเห็นที่ 3

การมีอ.บ.ต.เป็นสิ่งที่ดีในการบริหาร  แต่การควบคุมไม่มีความรัดกุม  การที่ให้อ.บ.ต.เข้ามาบริหารงานบางที่ก็ดีเยี่ยมแต่บางที่ก็โกงกันบานตะทัย  อย่างที่อ.บ.ต.คอนสาย อำเภอกู่แก้ว จังหวัดอุดรธานี ซ่อมถนนทางหลวงชนบทวิ่งผ่านหมู่บ้านงบ200000 ช่วงปลาย มี.ค -เมษา 2552 พอพ.ค 52  ถนนที่ซ่อมไม่มีการฟ้องร้องผู้รับเหมา และการตรวจรับงานก็ชุ่ยไม่มีประสิทธิภาพประชาชนก็รู้แต่ด้วยความป็นคนบ้านนอกไม่มีผู้ใส่ใจเอาผิดอ.บ.ต. พอเพิกเฉยก็ทำอีกต้นปิ53  ตัดถนนคอนกรีตเข้าไปบ่อปลาและที่ดินของนายกทั้งๆที่ไม่มีบ้านคนเลย เท่าที่ผมเขียนมานี้ผมเองก็ยังไม่ทราบเลยว่าข้อความที่ผมเขียนจะมีผู้มีอำนาจที่เอาผิดกับกลุ่มผู้กระทำการคอรัปชั่นเหล่านี้ได้ จะมีผู้ที่ชื่อสัตย์ต่อหน้าที่เอาผิดเพื่อเป็นตัวอย่างบ้างหรือไม่

โดยคุณ ณัฐรัฐ ไคบุตร 23 มิ.ย. 2553, 10:58

ความคิดเห็นที่ 2

ได้ยินบ่อย ว่ามีการเรียกเก็บเงินค่าเซ็นต์เอกสาร ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้าง งานอะไรที่เกี่ยวกับ อตบ. เสียเงินทุกอย่าง อบต. เรียกว่า อมทุกบาททุกสตางค์
โดยคุณ หนึ่ง 30 พ.ย. 542, 00:00

ความคิดเห็นที่ 1

ถ้าใครอยู่บ้านต่างจังหวัด ก็จะทราบว่าเรื่องแบบนี้ มีอยู่จริง โกงกินกันทุกทีนั่นแหละ เคยได้ยินมั้ยว่า คนที่จะเข้ารับราชการได้ ถึงแม้จะสอบได้ด้วยตนเองก็ตาม ก็ต้องเสียเงินให้กับนายหน้าด้วย ทำไมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องถึงมองไม่เห็น หรือร่วมกินด้วย มีญาติอยู่ต่างจังหวัดเล่าให้ฟังว่า สอบติด อบต.แต่ไม่มีที่ลงทำงาน ต้องรอก่อน ถ้าอยากเร็วต้องเสียเงินค่าหัว เขาคิดเป็นซี ซีละ 100,000 บาท บางคนก็เสนอเป็นท้องที่ เลยว่าอยากทำงานที่ไหนค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ คนที่ทำไม่ใช่ใครที่ไหนหรอก ก็ตนในรนั่นแหล่ะ คฃบางคนก็เป็นปลัด หรือคนที่ใกล้ชิดผู้ใหญ่ รู้กันไปทั่ว เมื่อไหร่เมืองไทย ถึงจะหมดคอรัปชั่น โกงกินแบบนี้ คนจนก็จนต่อไป เป็นทาสเขาตลอดไป คนรวยก็รวยเข้าไป ระวังท้องแตกตาย
โดยคุณ นกน้อย 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก