การดำเนินคดีกับไฟแนนซ์เถื่อน|การดำเนินคดีกับไฟแนนซ์เถื่อน

การดำเนินคดีกับไฟแนนซ์เถื่อน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

การดำเนินคดีกับไฟแนนซ์เถื่อน

วันนี้มีสมาชิกเข้ามาปรึกษาที่ทนายคลายทุกข์ เกี่ยวกับเรื่องบริษัทยึดรถ โดยเรื่องราวมีอยู่ว่า คุณหมู ได้เช่าซื้อรถยนต์ยุโรป

บทความวันที่ 9 มิ.ย. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 5370 ครั้ง


เช่าซื้อ

การดำเนินคดีกับไฟแนนซ์เถื่อน

วันนี้มีสมาชิกเข้ามาปรึกษาที่ทนายคลายทุกข์ เกี่ยวกับเรื่องบริษัทยึดรถ โดยเรื่องราวมีอยู่ว่า คุณหมู ได้เช่าซื้อรถยนต์ยุโรป กับบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง ในปี พ.ศ. 2545 โดยผ่อนชำระเดือน ๆ ละ 20,500 บาท ระยะเวลาในการผ่อน 49 งวด

คุณหมูก็ได้ผ่อนชำระค่าเช่าซื้อเรื่อยมาจนถึงงวดที่ 42 บริษัทได้มีหนังสือบอกเลิกสัญญา โดยอ้างว่าผู้เช่าซื้อมีค่างวดค้างชำระเกินกว่า 3 งวด แต่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าค้างตั้งแต่เมื่อไร และเป็นเงินเท่าใด โดยบริษัทให้นำเงินไปชำระภายใน 30 วัน หากไม่ชำระให้ส่งมอบรถคืน

หลังจากได้รับหนังสือ ในวันรุ่งขึ้นคุณหมูก็ได้นำค่าเช่าซื้อรถยนต์ไปชำระตามปกติอีก 1 งวด และได้ตรวจสอบเอกสารใบเสร็จการชำระเงิน ก็พบว่าไม่ได้มีการค้างชำระเกิน 3 งวด (ค้างเพียง 2 งวดเท่านั้น) หลังจากนั้นในเดือนถัดมา คุณหมูก็ได้นำค่างวดไปชำระอีก 1 งวดตามปกติ

ซึ่งในระหว่างที่ใช้งานรถคันนี้อยู่นั้น รถมีปัญหาและต้องทำการซ่อมอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งในการซ่อมรถ บริษัทจะมีการรับประกัน 3 ปี โดยการซ่อมรถดังกล่าวไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งในระหว่างที่กิโลเมตรที่ 78,000 คุณหมูได้นำรถเข้าซ่อม โดยแจ้งว่าเกียร์มีปัญหา แต่ช่างบอกว่าไม่ได้มีสาเหตุมาจากเกียร์ สาเหตุมาจากจุดอื่น คุณหมูก็ได้ชำระค่าซ่อมรถไป (ซึ่งตอนนั้นรถยังอยู่ในช่วงประกัน)

หลังจากนั้นพอใช้รถได้มาถึงกิโลเมตรที่ 100,000 รถก็เกิดมีปัญหาเกียร์เสีย คุณหมูจึงได้นำรถเข้าซ่อมและช่างแจ้งว่าต้องเปลี่ยนใหม่ มีค่าใช้จ่าย 55,000 บาท ซึ่งคุณหมูแจ้งว่า เคยแจ้งซ่อมเกียร์ไปแล้วตั้งแต่รถยังไม่หมดประกัน

คุณหมูจึงเอะใจว่า ตั้งแต่ซื้อรถมามีการซ่อมมาตลอด จึงได้นำเรื่องไปแจ้งที่สคบ.เพื่อตรวจสอบ และระหว่างที่สคบ.กำลังดำเนินการอยู่ คุณหมูก็ยังไม่กล้าชำระค่างวดเนื่องจากยังไม่ทราบว่ารถคืนหรือไม่ หรือว่าอย่างไร

ต่อมาประมาณวันที่ 11 เดือนมีนาคม 2551 คุณหมูได้นำเงินไปชำระอีก 2 งวด เนื่องจากหัวหน้าฝ่ายกฎหมายของบริษัทไฟแนนซ์ บอกกับคุณหมูว่าขอให้จ่ายให้ครบ 48 งวดก่อน จะได้ถอนเรื่องการติดตามยึดรถออกจากบัญชี คุณหมูจึงได้นำไปชำระ ให้ครบ 48 งวด เหลือเพียง 1 งวด คืองวด 49 บริษัทจะขยายเวลาให้ผ่อนชำระ โดยขอให้คุณหมูเข้าไปทำสัญญาใหม่

ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2551 คุณหมูได้ขึ้นไปนั่งในรถเพื่อที่จะขับรถออกไปธุระ ได้มีชาย 2-3 คน รุมเข้ามา คนหนึ่งดึงกุญแจรถ อีกคนหนึ่งรุมดึงตัวคุณหมูออกมาจากรถ และได้มีการยื้อแย่งกันพักหนึ่ง หลังจากนั้นได้มีหัวหน้ากลุ่มคนเหล่านี้ มาคุยกับคุณหมู พร้อมกับมีการโทรเรียกทีมงานมาอีก 4-5 คน โดยแจ้งว่า สามารถช่วยได้ ไม่ยึดรถพี่ แต่ว่าลูกน้องมาแล้ว ต้องมีค่าใช้จ่ายนิดหน่อยก็ได้ สักพันสองพัน คุณหมูแจ้งว่าไม่มีเงิน ชายคนดังกล่าวแจ้งว่า พี่รู้จักใครแถวนี้หรือเปล่า ไปยืมมาก่อนก็ได้ คุณหมูก็แจ้งว่าไม่รู้จักใคร ชายคนดังกล่าวก็จะให้จ่ายให้ได้ ถ้าไม่อย่างนั้นก็ต้องขึ้นรถไปกับเขาเพื่อไปพบหัวหน้าฝ่ายกฎหมาย คุณหมูแจ้งว่าไม่ไป ชายคนดังกล่าวบอกว่า ผมไม่พาพี่ไปฆ่าหรอก คุณหมูก็ยืนยันว่าไม่ไป ชายคนดังกล่าวจึงได้พยักหน้า และให้คนเหล่านั้นขับรถออกไป พร้อมกับขับรถของคุณหมูไปด้วย

ภายในรถของคุณหมูมีทรัพย์สินมีค่ามากมาย ประกอบไปด้วย โฉนดที่ดิน , แว่นตา , เงิน , กระเป๋าเอกสาร , ทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ ติดไปกับรถคันดังกล่าวด้วย หลังจากนั้นคุณหมูได้โทรแจ้ง 191 ให้ช่วยสกัดรถคันนี้หน่อย แต่ก็ไม่ได้ผล หลังจากนั้นคุณหมูจึงได้ติดตามไปที่บริษัทว่าได้นำรถไปหรือไม่ บริษัทแจ้งว่าไม่ทราบเรื่อง แต่หลังจากนั้นช่วงเย็น หัวหน้าฝ่ายกฎหมายได้โทรมาแจ้งว่าได้นำรถของคุณหมูไปฝากไว้ที่บริษัทประมูลรถแล้ว พรุ่งนี้ให้มารับหนังสือมอบอำนาจไปเอาทรัพย์สินในรถคืน

ในวันรุ่งขึ้นคุณหมูก็ไปรับทรัพย์สินในรถ พบว่าในกระเป๋าเงินไม่มีเงินเหลือเลยสักบาท และของในรถบางส่วนหลายไป จึงรู้ว่าบริษัทที่นำรถมาฝากไว้ที่บริษัทประมูลรถแล้ว คือบริษัทที่รับจ้างยึดรถ คุณหมูจึงได้ไปแจ้งความดำเนินคดีที่สภต.คูคต ในข้อหาปล้นทรัพย์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินคดี

วันนี้คุณหมูจึงได้เข้ามาปรึกษาที่รายการทนายคลายทุกข์ เราจะสามารถดำเนินการอย่างไรกับบริษัทยึดรถเถื่อนแบบนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ไปทำกับคนอื่นอีก

คำแนะนำจากอ.เดชา

    1. เมื่อทีมงานยึดรถจำนวนหลายคน เกิน 3 คน ขึ้นไป ชิงทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ผู้นั้นกระทำความผิดฐานปล้นทรัพย์ ตาม ป.อ.มาตรา 340 และถ้าคนใดคนหนึ่งมีอาวุธติดตัวไปด้วย จะได้รับโทษหนักขึ้น คือ จำคุก 12 ปี ถึง 20 ปี และปรับสองหมื่นสี่พันบาทถึงสี่หมื่นบาท
    2. ดำเนินคดีอาญาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 เนื่องจากเป็นการข่มขืนใจผู้เช่าซื้อ ให้ยอมส่งมอบรถยนต์ที่เช่าซื้อ โดยทำให้กลัวว่า จะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง ทรัพย์สิน จนผู้เช่าซื้อซึ่งถูกข่มขืนใจต้องยอมส่งมอบรถยนต์ที่เช่าซื้อคืน ทั้งที่ผู้เช่าซื้อยังคงมีสิทธิครอบครองตามกฎหมาย ตาม ป.พ.พ. มาตรา 537 อันเป็นการแย่งการครอบครองทรัพย์จากผู้เช่าซื้อโดยวิธีการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป มีโทษตาม ป.อ.มาตรา 309 วรรคสอง จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทถ้วนหรือทั้งจำทั้งปรับ
    3. ข้อหาที่สามดำเนินคดีตาม ป.อ.มาตรา 310 และ 310 ทวิ ทีมงานยึดรถมีการหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใด คือให้ส่งมอบรถยนต์ที่เช่าซื้อให้แก่ผู้กระทำคือ ทีมยึดรถ มีความผิดตามมาตรา 310 และ 310 ทวิ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท
    4. การยึดรถของทีมงานยึดรถในครั้งนี้ เป็นการเข้าครอบครองรถยนต์ที่เช่าซื้อโดยยังไม่มีการบอกเลิกสัญญาเช่าซื้อ และผู้เช่าซื้อยังมิได้ทำผิดสัญญาเช่าซื้อคือค้างชำระค่างวด 3 งวด ติด ๆ กัน รวมทั้งผู้ให้เช่าซื้อยังไม่ได้มีหนังสือบอกเลิกสัญญาตามระยะเวลาสมควร 30 วัน ตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญาเรื่องธุรกิจให้เช่าซื้อรถยนต์ พ.ศ. 2543 ข้อ 3 (4) ซึ่งประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 117 ตอนพิเศษ 71 ง วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2543 และให้ใช้บังคับในวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2543 เป็นต้นไป ผู้ให้เช่าซื้อไม่มีสิทธิจะยึดรถที่เช่าซื้อคืนจากผู้เช่าซื้อ ผู้ให้เช่าซื้อจึงเป็นฝ่ายผิดสัญญา อ้างอิงคำพิพากษาฎีกา 2677/2547 ถึงแม้จะมีการบอกเลิกสัญญาก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2548 แต่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า ผู้เช่าซื้อไม่ได้ค้างชำระค่างวด 3 งวด ติด ๆ กัน แต่อย่างใด หนังสือบอกเลิกสัญญาดังกล่าวจึงไม่มีผลตามกฎหมาย และยังปรากฏข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่า หลังจากมีหนังสือบอกเลิกสัญญาแล้ว ผู้เช่าซื้อยังมีการชำระค่าเช่าซื้อตลอดมา ผู้เช่าซื้อมีสิทธิร้องเรียนเรื่องการละเมิดสิทธิผู้บริโภคได้ เนื่องจากผู้เช่าซื้อกระทำผิดสัญญาเช่าซื้อและฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญาของสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 32

โดนเหมือนกันค่ะ   ปิดเล่มไปกันยายน 2559   จนตอนนี้  19/12/2559   โทรตามบอก  รอประชุมใหญ่ หลังปีใหม่ค่ะ   แต่ ตลอดมาก็โทรตาม แต่ก็ไม่ได้เรื่องอะไร   เดือนร้อนมาก  ทั้งโมโหค่ะ เราจะทำไงดีค่ะ 

โดยคุณ 19 ธ.ค. 2559, 12:04

ความคิดเห็นที่ 31

 สอบถามคะตอนนี้ทางเราได้ปิดบัญชีเรียบร้อยแล้วใกล้จะคบ2เดือนแล้วทางเรายังไม่ได้เล่มเลยคะทางสยามธนภัทรได้มีเอกสารมาให้แม่เราเซ็นทางบริษัทบอกว่าเพื่อเอาไปฟ้องร้องกับสยามธนภัทรทางเราเลยงงว่าทำไม่ต้องฟ้องร้องกับบริษัทกันเองแล้วทางเราได้ถามว่าจะได้เล่มเมื่อรัยทางสยามธนภัทรตอบกับบอกว่ากำลังดำเดินการฟ้องร้องยุ่คะขอเวลา90วันงงเลยคะตอนนี้แม่เราเครียดมากเลยคะช่วย แนะนำหน่อยนะคะ

โดยคุณ ละเอียด 15 ธ.ค. 2559, 02:21

ความคิดเห็นที่ 30

 ผมก็เจอปัญหาเช่นเดียวกันกับทุกท่านครับกับบริษัทสยามภัทรลีสซี่งสาขาขอนแก่น ซึ่งผมได้ปิดบัญชีไปเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2559 จนถึงปัจจุบันยังไม่มีวี่แววเลยเคยโทรไปสำนักงานใหญ่ก็บอกว่า90 วันถึงจะได้แล้วก็ไม่บอกรายละเอียดอะไรเลย  แบบนี้ก็เท่ากับว่าคิคอยากจะคืนเล่มทะเบียนตอนไหนก็ได้รึแล้วแต่บริษัทจะกำหนด แสดงว่าไม่มีกฎหมายควบคุมรึงัยถึงได้ทำแบบนี้ ขอความกรุณา หนว่ยงานรับผิดชอบหรือผู้รู้ช่วยชี้แจงด้วยครับขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

โดยคุณ kk 1 ต.ค. 2559, 18:30

ความคิดเห็นที่ 29

 เพื่อนก็โดนค่ะ ตอนนี้เข้าไปแจ้งเรื่องไว้ที่สคบ.บอกมีมัีหลายคนแจ้งไว้แต่ยังไม่เยอะพอจะดำเนินการอยากให้คนที่โดนบริษัทนี้ไม่คินเล่มทะเบียนไปช่วยกันร้องเรัียนนะคะ

โดยคุณ ปู 30 ส.ค. 2559, 11:30

ความคิดเห็นที่ 28

 ตอนนี้ปิดปัญชีมาเกือบปีแล้วค่ะ ยังไม่ได้เล่มเลย บอกให้รอแต่ไม่มีกำหนดไม่รู้ว่าจะได้ไหมไม่มีคำตอบ เฮงซวยมาก บริษัทนี้ ถ้าไม่ได้เล่มทำไมไม่คืนเงินที่ปิดบัญชีไปวะ แย่มาก 

โดยคุณ Nam 10 พ.ค. 2559, 09:29

ตอบความคิดเห็นที่ 28

 ได้เล่มยังครับ ของผมก้อรอมาเกือบปีแล้ว พลัดไปพลัดมา ตอนนี้ทุกข์ใจเหลือเกิน ถ้าคุนได้เล่มแล้วช่วยแนะนำผมหน่อยครับว่าต้องทำไงบ้าง ตอนนี้มืดแปดด้านเลยครับ  ขอบคุนมากครับ

โดยคุณ นคร รักหาญ (สมาชิก) 30 ก.ค. 2559, 21:39

ความคิดเห็นที่ 27

 ได้เล่มยังครับ ของผมก้อรอมาเกือบปีแล้ว พลัดไปพลัดมา ตอนนี้ทุกข์ใจเหลือเกิน ถ้าคุนได้เล่มแล้วช่วยแนะนำผมหน่อยครับว่าต้องทำไงบ้าง ตอนนี้มืดแปดด้านเลยครับ  ขอบคุนมากครับ

โดยคุณ นคร รักหาญ (สมาชิก) 30 ก.ค. 2559, 21:39

ความคิดเห็นที่ 26

ผมมีข้อสงสัย อยากถามผู้เกี่ยวข้อง

   ผมได้ทำการปิดบัญชีรถยนต์ กับ บริษัท สยามธนภัทรลิสซิ่ง จำกัด เมื่อวันที่ 27/06/58 เจ้าหน้าที่ของ ลิสซิ่ง บอกว่า เล่มทะเบียนและชุดโอนจะส่งมา ประมาร 14 วันทำการ  แล้วในวันนี้ วันที่ 17/07/58 ผมโทรไปถามว่าเรื่องมาหรือยัง เจ้าหน้าที่ของ ลิสซิ่งให้คำตอบว่า  " ตอนนี้ นโยบายบริษัท มีการเปลี่ยนแปลง ในการรับเล่มทะเบียน คือ หลังจกาปิดบัญชี จะใช้เวลา 60 วันทำการ      ( หรือปะมาน 2 เดือนกว่า ) ถึงได้เล่มกับชุดโอน " แล้วอย่างนี้ มันจะถูกเหรอครับ การกำหนดวันเวลามันขึ้นอยู่กับบริษัท นั้นผมเข้าใจ แต่เวลาก็ต้องตามสมควรไม่ใช่เหรอครับ ถ้า บริษัทบอกว่า ใช้เวลาหลังจากจ่ายเงินปิดบัญชีแล้ว อีก 720 วันทำการ หรือ 2 ปี ก็ได้อย่างน้ิ้นเหรอ

   จึงแจ้งมาสอบถาม หรือเตือน เพื่อๆ ว่า ระวังไว้ให้ดีนะครับ ผมเจอกับตัวเองมา  บริษัท สยามธนภัทรลิสซิ่ง จำกัด

โปรดระวัง

โดยคุณ จักรกฤต 17 ก.ค. 2558, 14:43

ตอบความคิดเห็นที่ 26

 ปันหาเดียวกันเลยครับ กับบริษัทสยามธนภัทร ได้เล่มยังครับ ของผมรอมาเกือบปีแล้วยังไม่ได้เลย  ถ้าได้แล้วรบกวนชี้แนะด้วยครับ ตอนนี้ทุกใจเหลือเกิน

โดยคุณ นคร รักหาญ (สมาชิก) 30 ก.ค. 2559, 21:34

ความคิดเห็นที่ 25

 ปันหาเดียวกันเลยครับ กับบริษัทสยามธนภัทร ได้เล่มยังครับ ของผมรอมาเกือบปีแล้วยังไม่ได้เลย  ถ้าได้แล้วรบกวนชี้แนะด้วยครับ ตอนนี้ทุกใจเหลือเกิน

โดยคุณ นคร รักหาญ (สมาชิก) 30 ก.ค. 2559, 21:34

ความคิดเห็นที่ 24

รถเป็นเพียงสิ่งของนอกกาย....ไม่ตายหาใหม่ได้

ปัญหามีให้แก้...ได้แก้..ได้ประสบการณ์...

สู้ต่อไป.....อย่ายอมแพ้แค่เรื่อง..เล็กๆ..ไกลหัวใจ♥

ไม่ว่าจะเป็นเพราะ คำสั่ง อารมณ์ หรือสถานการณ์มันพาไป

ไม่มีใครอยากเจอแบบนี้และเค้าก็คงไม่ต้องการทำแบบนี้....

แต่ถ้าเราเห็น...มนุษยธรรมเป็นหลัก  ก้อออ......เป็นสุขทั้ง 2 ฝ่าย..♥

♥♥♥

โดยคุณ Meuriw 27 มี.ค. 2554, 02:42

ความคิดเห็นที่ 23

เพื่อนๆ ที่ส่งไม่ไหวหรือจะโดนยึดผมว่าลองโทรไปหาคุณต้นดูสิ บ สยามธนภัทรลิสซิ่งเขาปิดบัญชีให้ฟรีด้วย ดอกก็ไม่คิด เรามีโอกาสดีกว่าปล่อยให้ยึด เบอรเขา 0830154191 ผมว่าเขาช่วยได้ผมเคยค้างแล้วย้าย ไม่เช็คแบลคลิสด้วยเยี่ยมเลย

โดยคุณ คนเคยโดน 30 พ.ย. 2553, 16:46

ความคิดเห็นที่ 22

ผมก็เคยโดนครับค้าง2งวดแต่ไม่ได้ค้างติดต่อกันครับผมมากับแฟนขับๆรถอยู่มันเห็นรถผมมันจึงขับตามมาครับและปาดหน้าผมจนเบียดกันชนครับหลังจากนั้นผมก็จอดรถก็ตกใจเล็กน้อยครับขอบอกก่อนครับมันคือไฟแนนซ์กรุงไทยโอโต้ลิสครับพอจอดรถได้ปุ๊บพวกมันก็ลงมาจากรถที่มันขับชนผมครับมีกัน3คนครับและมันก็โทรเรียกพวกมันมาอีกครับขี่มอไซด์มาอีก2คันรวมทั้งหมด5คนครับบอกจะมาขอยึดรถและพวกมันก็มายืนล้อมผมฝั่งคนขับ2คนที่เหลือรอบรถมันข่มขู่ให้ผมลงมาจากรถผมก็ไม่ลงและเปิดกระจกลงนิดนึงคุยกับมันผมบอกว่าผมไม่ได้ผิดตามหนังสือสัญญาค้างเกิน3งวดแต่อย่างใดพร้อมทั้งให้ดูใบเสร็จที่จ่ายแต่พวกมันก็ไม่ยอมครับจนพวกมันคนหนึ่งทนไม่ไหวมันเอากำปั้นชกกระจกรถผมแตกครับ..ผมทนไม่ไหวประกอบกับผมเป็นคนพกมีดพกปืนไว้ในรถอยู่แล้วผมจึงคว้าปืนในช่องเก็บของหน้ารถและเปิดกระจกยิงมันออกไป1นัดครับไปโดนไหล่ซ้ายหัวหน้ามันครับจากนั้นผมจึงลงไปไล่กระทืบและยิงปีนขึ้นฟ้าครับพวกมัน2คนยังเป็นวัยรุ่นอยู่เลยครับกระโดดขึนรถมอไซด์ผมกระโดดถีบรถมันล้มส่วนแฟนผมนั่งร้องไห้ในรถพอดีตำรวจสายตรวจมาครับเลยโดนรวบทั้งหมดทั้งผมและไอ้พวกนักเลงไฟแนนซ์ครับ...ผมโดนจับในข้อหามีอาวุธปืนในครอบครองและถูกปรับครับแต่ยิงโดยการป้องกันทรัพย์สินครับเพราะมันทุบกระจกรถผมแตกครับและก็ให้การณ์กับตำรวจถึงเหตุที่ต้องเกิดขึ้นครับส่วนมันแจ้งข้อหาว่าผมพยายามฆ่าครับตอนนี้เรื่องอยู่ในชั้นศาลอยู่ส่วนไอ้บริษัทมันก็บอกว่ามันจ้างให้ไอ้พวกนี้มายึดรถแต่ไม่ได้บอกให้ทำร้ายดูมันพูดซิครับไม่รับผิดชอบปัจจุบันผมก็ยังส่งต่ออยู่จนจะครบ60งวดแล้วครับ...พูดง่ายๆคุณมาทวงลูกค้าด้วยวิธีอย่างนี้ได้อย่างไรพูดกันดีๆก็ได้แล้วถ้าผมเสียหลักรถคว่ำไปใครจะรับผิดชอบสำหรับผมไม่กลัวครับสำหรับไฟแนนซ์ถ้าคุณคิดว่าไม่ผิดตามหนังสือสัญญาก็ไม่ต้องไปกลัวมันครับขอให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกท่านครับแรกๆเจอมันอาจจะตกใจหลังจากนั้นต้องมีสติครับและอย่าลงมาจากรถเด็ดขาดครับถ้าคุณไม่มีอุปกรณ์หรืออะไรที่จะสู้พวกมันครับถ้าเป็นไปได้ให้ขับหนีมันไปที่สถานนีตำรวจก็ได้ครับ...เป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ

โดยคุณ สู้เพื่อลูก 22 มิ.ย. 2553, 16:08

ตอบความคิดเห็นที่ 22

ทำถูกต้องแล้วครับ แต่ผมว่าแค่ยิงขู่ก็พอ เพราะผมก็มีอาชีพยึดรถแต่ผมก็ไม่เคยทำอย่างนั้น ผมมีวิธีการทำงานที่ไม่เหมือนใคร คือผมจะเข้าพบลูกค้าเพียงคนเดียวและจะทำงานเพียงคนเดียว เพราะผมคิดว่าผมไม่ได้ไปข่มขู่ลูกค้า เราไปเจรจาให้ลูกค้าชำระหนี้ ไม่ใช่ไปข่มขู่ลูกค้า พอใจจ่ายก็จ่ายตามยอดที่เราแจ้งก็แค่นี้ เพราะว่าผมคิดว่าไฟแนนซ์ที่จ้างผมมาเขาคงไม่คุมครองอะไรผมมากมาย แต่ไฟแนนซ์ที่ผมทำอยู่นี้บริการลูกค้าดีมากครับ ถ้าไม่ถึง 4 งวดเขาไม่ให้ยึดครับ ถ้าซื้อรถคันใหม่ลองใช้บริการดูนะครับ ธนาคารเกียรตินาคินครับ

โดยคุณ 13 มี.ค. 2554, 14:53

ความคิดเห็นที่ 21

ทำถูกต้องแล้วครับ แต่ผมว่าแค่ยิงขู่ก็พอ เพราะผมก็มีอาชีพยึดรถแต่ผมก็ไม่เคยทำอย่างนั้น ผมมีวิธีการทำงานที่ไม่เหมือนใคร คือผมจะเข้าพบลูกค้าเพียงคนเดียวและจะทำงานเพียงคนเดียว เพราะผมคิดว่าผมไม่ได้ไปข่มขู่ลูกค้า เราไปเจรจาให้ลูกค้าชำระหนี้ ไม่ใช่ไปข่มขู่ลูกค้า พอใจจ่ายก็จ่ายตามยอดที่เราแจ้งก็แค่นี้ เพราะว่าผมคิดว่าไฟแนนซ์ที่จ้างผมมาเขาคงไม่คุมครองอะไรผมมากมาย แต่ไฟแนนซ์ที่ผมทำอยู่นี้บริการลูกค้าดีมากครับ ถ้าไม่ถึง 4 งวดเขาไม่ให้ยึดครับ ถ้าซื้อรถคันใหม่ลองใช้บริการดูนะครับ ธนาคารเกียรตินาคินครับ

โดยคุณ 13 มี.ค. 2554, 14:53

ความคิดเห็นที่ 20

ผมเองก็เคยโดนยึดรถ ทีมยึดมันไม่ฟังเลยคือตอนนั้นขายดาวไปเลยซวย เราจะส่งต่อมันไม่ให้ เลยโดนฟ้องแต่ไม่ถึงหมื่น เพราะเราไปขายดาวต่อได้อยู่แล้ว ซวยเลย แต่ยังดีไปจัดกับ สยามธนภัทรลิสซิ่งได้นะ สาขา นครสวรรค์เขาจัดทั่วประเทศไม่เช้คแบคด้วย ไวด้วย ดีมากครับแล้วไม่ยึดด้วย ใจดี ขอชม

โดยคุณ ต้น 8 เม.ย. 2553, 16:16

ความคิดเห็นที่ 19

ธนชาติไม่เลวหรอกแต่คนยึดรถเม่งโค๊วเลว  มารยาทไม่ดีต้องรู้ทันมัน

โดยคุณ 3 เม.ย. 2553, 19:43

ความคิดเห็นที่ 18

 ผ่อนให้ตรงซิครับ ถ้าจะค้างก็เอาแค่1เดือน2เดือนก็พอ ไฟแนนซ์ก็มีค่าใช้จ่ายน่ะเงินเดือนพนักงาน ค่านำ้ ค่าไฟ ค่าเช่าสถานที่ กุ้เค้ามาก็ต้องส่งเค้าซิ ไม่มีส่งก็หาขาย หรือคืนเค้าไป

โดยคุณ สนั่น 17 มี.ค. 2553, 19:42

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก