เพิ่มอัตราดอกเบี้ยเช่าซื้อรถยนต์|เพิ่มอัตราดอกเบี้ยเช่าซื้อรถยนต์

เพิ่มอัตราดอกเบี้ยเช่าซื้อรถยนต์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เพิ่มอัตราดอกเบี้ยเช่าซื้อรถยนต์

ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เกี่ยวกับการขึ้นดอกเบี้ยเช่าซื้อรถยนต์ ส่งผลให้หลายต่อหลายคนได้รับผลกระทบ ซึ่งผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงคือผู้เช่าซื้อ

บทความวันที่ 9 มิ.ย. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2322 ครั้ง


ดอกเบี้ยเช่าซื้อรถยนต์ขยับตามเงินฝาก

เพิ่มอัตราดอกเบี้ยเช่าซื้อรถยนต์

 

ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ  เกี่ยวกับการขึ้นดอกเบี้ยเช่าซื้อรถยนต์  ส่งผลให้หลายต่อหลายคนได้รับผลกระทบ  ซึ่งผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงคือผู้เช่าซื้อ  เพราะปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยของไฟแนนซ์มันอัตราสูงอยู่แล้ว 

 

       ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ ธนาคาร ทิสโก้ จำกัด (มหาชน)  ออกมาประกาศว่าได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเช่าซื้อรถยนต์เพิ่มขึ้นอีก 0.20%  และประมาณกลางเดือนกรกฎาคมอาจจะมีการปรับขึ้นอีก

 

            ทนายคลายทุกข์นำข่าวเรื่องนี้มานำเสนอ  เพื่อต้องการให้เพื่อนสมาชิกระมัดระวังเรื่องการใช้เงิน  หรือคิดว่าจะซื้อรถสักคันคิดให้ดี  เพราะน้ำมันซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญก็มีราคาที่แพงขึ้นทุกวัน

 

รายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

 

ดอกเบี้ยเช่าซื้อรถยนต์ขยับตามเงินฝาก

 

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ สายธนกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเช่าซื้อรถยนต์ไปแล้วในอัตรา 0.20% ส่งผลให้ดอกเบี้ยเช่าซื้อรถยนต์ใหม่อยู่ที่ 3% และในกลางเดือนหน้าอาจปรับขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

 

โดยอยู่ระหว่างรอดูทิศทางอัตราดอกเบี้ยเงินฝากโดยรวมและปัจจัยเงินเฟ้อ ?การที่ดอกเบี้ยเงินฝากปรับขึ้นไป 0.375% ก็เท่ากับดอกเบี้ยเช่าซื้อต้องขึ้นไป 0.2% หากดอกเบี้ยเงินฝากขึ้นไป 0.5% ดอกเบี้ยเช่าซื้อก็ควรต้องขึ้นไปอีก 0.25% เท่าที่ดูแนวโน้มดอกเบี้ยเช่าซื้อรถยนต์ทั้งปีมีโอกาสปรับขึ้นไป 0.5-0.75% แต่จะเป็นในลักษณะทยอยขึ้นมากกว่า?

 

ด้านนางอมรา ศรีพยัคฆ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเศรษฐกิจในประเทศ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเฉลี่ยปีนี้ทั้งปีจะเกินจาก ธปท.คาดไว้ที่ 4-5% ไปอยู่ที่ระดับ 6.5-7% โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้

 

ในเดือน ส.ค. มีโอกาสที่เงินเฟ้อทั่วไปจะปรับขึ้นไปสูงถึง 8.5-9% แต่คงไม่สูงถึง 2 หลัก ส่วนการปรับขึ้นดอกเบี้ยของแบงก์นั้นไม่น่าส่งผลกดดันการเติบโตของเศรษฐกิจหรือการใช้จ่ายมากนัก เพราะการขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ประมาณ 0.375% ไม่ได้ส่งผลให้ยอดสินเชื่อลดลง.

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก