ถูกยัดข้อหาลักทรัพย์|ถูกยัดข้อหาลักทรัพย์

ถูกยัดข้อหาลักทรัพย์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ถูกยัดข้อหาลักทรัพย์

นายสุรศักดิ์ เข้ามาร้องทุกข์ว่าถูกบริษัทผู้ว่าจ้างขนสินค้ากลั่นแกล้งกล่าวหา ว่าขนสินค้าเกินจำนวน แถมแจ้งจับ ?ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ?

บทความวันที่ 14 พ.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1730 ครั้ง


ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

ถูกยัดข้อหาลักทรัพย์

?

?????? นายสุรศักดิ์? เข้ามาร้องทุกข์ว่าถูกบริษัทผู้ว่าจ้างขนสินค้ากลั่นแกล้งกล่าวหา ว่าขนสินค้าเกินจำนวน? แถมแจ้งจับ ?ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน? โดยใช้ยานพาหนะ? ?ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริง? ขอคำแนะนำจากอาจารย์เดชาต้องดำเนินการอย่างไร

?

?เหตุเกิดเมื่อวันที่? 5? พฤษภาคม ?51? เวลาประมาณ? 06.10 น.? นายสุรศักดิ์? ขับรถยนต์? หมายเลขทะเบียน? ณธ 3617? กรุงเทพมหานคร? มารับสินค้าซึ่งเป็นท่ออลูมิเนียมรถยนต์จากบริษัท? เพื่อไปส่งที่ระยอง??? หลังจากเจ้าหน้าที่สโตร์ขนสินค้าขึ้นรถเสร็จ? จึงขับรถออกมา? ถึงบริเวณป้อมยามหน้าบริษัท? รปภ.พร้อมนายเวร? เรียกขอตรวจค้นรถ? และแจ้งว่าขนสินค้าเกินออกมา?

?

??????????? นายสุรศักดิ์ปฏิเสธถึงเรื่องสินค้าดังกล่าว? รปภ.พร้อมนายเวรจึงให้เรียกรถคันใหม่มาขนถ่ายสินค้าไปส่งที่ระยองแทน? และให้ขึ้นไปคุยกับหัวหน้าฝ่ายบุคคลและหัวหน้าฝ่ายสโตร์ ?และเล่าเรื่องให้ฟังตามความเป็นจริง? ผู้จัดการฝ่ายบุคคลจึงพาไป สภ.แสนภูดาษ? เพื่อลงบันทึกประจำวัน

?

??????????? พอไปถึงที่ สภ.แสนภูดาษ? ยังไม่มีการลงบันทึก? ให้นั่งรอจนเย็น? และให้กลับบ้าน ให้จอดรถไว้ที่สน. พร้อมนัดให้มาใหม่ ในวันที่ 6 พ.ค. 51? พอถึงวันนัด? นายสุรศักดิ์เล่าว่า? ผมมานั่งรอตั้งแต่ 6.00 น.? โดยมีลูกสาวขับรถไปส่ง? จนเวลา? 16.30 น.? เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกการจับกุม ?ผมประกันตัวออกมาด้วยหลักทรัพย์ 120,000 บาท?

??????????? คำถาม

??????????? 1.? เรื่องคดีต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป

??????????? 2.? เรื่องรถของกลางต้องการขอคืนต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป

คำแนะนำอาจารย์เดชา

??????????? กรณีดังกล่าว? ถ้าเป็นการแจ้งความเท็จเพื่อกลั่นแกล้ง? และผู้ต้องหาสามารถพิสูจน์ได้? ก็สามารถฟ้องกลับได้ทันที? ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 173, มาตรา174, มาตรา 181(1), มาตรา? 335(1), มาตรา 340 ตรี

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง

ประมวลกฎหมายอาญา

มาตรา 173? ผู้ใดรู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่า ได้มีการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี และปรับไม่เกินหกพันบาท

?

มาตรา 174? ถ้าการแจ้งข้อความตามมาตรา 172 หรือมาตรา 173 เป็นการเพื่อจะแกล้งให้บุคคลใดต้องถูกบังคับตามวิธีการเพื่อความปลอดภัย ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี และปรับไม่เกินหกพันบาท

?

ถ้าการแจ้งตามความในวรรคแรก เป็นการเพื่อจะแกล้งให้บุคคลใดต้องรับโทษหรือรับโทษหนักขึ้น ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท

?

มาตรา 181? ถ้าการกระทำความผิดตามมาตรา174 ?มาตรา 175 ?มาตรา 177 ?มาตรา178 ?หรือมาตรา 180

(1) เป็นการกระทำในกรณีแห่งข้อหาว่า ผู้ใดกระทำความผิดที่มีระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีขึ้นไป ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงเจ็ดปี และปรับตั้งแต่หนึ่งพันบาทถึงหนึ่งหมื่นสี่พันบาท

?

มาตรา 335? ผู้ใดลักทรัพย์

(1) ในเวลากลางคืน

ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงห้าปี และปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงหนึ่งหมื่นบาท

?

ถ้าความผิดตามวรรคแรกเป็นการกระทำที่ประกอบด้วยลักษณะดังที่บัญญัติไว้ในอนุมาตราดังกล่าวแล้วตั้งแต่สองอนุมาตราขึ้นไป ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงเจ็ดปี และปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงหนึ่งหมื่นสี่พันบาท

?

มาตรา 340 ตรี ผู้ใดกระทำความผิดตามมาตรา339 มาตรา 339 ?ทวิ มาตรา ?340 ?หรือมาตรา 340 ทวิ โดยแต่งเครื่องแบบทหารหรือตำรวจหรือแต่งกายให้เข้าใจว่าเป็นทหารหรือตำรวจ หรือโดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือวัตถุระเบิด หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ต้องระวางโทษหนักกว่าที่บัญญัติไว้ในมาตรานั้นๆ กึ่งหนึ่ง

?

?

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก