ไฟแนนซ์ไม่ยอมรับรถคืนจากโรงพัก|ไฟแนนซ์ไม่ยอมรับรถคืนจากโรงพัก

ไฟแนนซ์ไม่ยอมรับรถคืนจากโรงพัก

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ไฟแนนซ์ไม่ยอมรับรถคืนจากโรงพัก

ทุกวันนี้มีผู้เช่าซื้อได้รับผลกระทบจากความไม่รับผิดชอบของไฟแนนซ์ ที่ให้เช่าซื้อรถยนต์ โดยมีคดีเกิดขึ้นมากมายกรณีที่ผู้เช่าซื้อรถยนต์ให้รถ

บทความวันที่ 25 เม.ย. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1100 ครั้ง


 

                                                               ไฟแนนซ์ไม่ยอมรับรถคืนจากโรงพัก

 

            ทุกวันนี้มีผู้เช่าซื้อได้รับผลกระทบจากความไม่รับผิดชอบของไฟแนนซ์ ที่ให้เช่าซื้อรถยนต์ โดยมีคดีเกิดขึ้นมากมายกรณีที่ผู้เช่าซื้อรถยนต์ให้รถเพื่อนยืมหรือคนรู้จัก แต่นำไปกระทำผิดกฎหมาย เช่น นำไปค้ายาเสพติด ขนของเถื่อน ค้าแรงงานเถื่อน ปล้นทรัพย์ ลักทรัพย์ เป็นเหตุให้พนักงานสอบสวนจำเป็นจะต้องยึดหรืออายัดรถไว้ชั่วคราวที่โรงพัก เนื่องจากเป็นทรัพย์สินซึ่งบุคคลได้ใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ในการกระทำความผิดตาม ป.อ.มาตรา 33 (1) พนักงานสอบสวนจึงยึดรถไว้เป็นของกลาง

 

            ผู้เช่าซื้อมิได้รู้เห็นเป็นใจในการกระทำความผิด ตามหลักกฎหมาย ป.อ.มาตรา 36 ผู้เป็นเจ้าของที่แท้จริงและมิได้รู้เห็นเป็นใจด้วยในการกระทำความผิด มีสิทธิประสานงานติดต่อพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเพื่อขอรับรถคืน ซึ่งเป็นสิทธิที่ทำได้ตามกฎหมาย และพนักงานสอบสวนจะคืนให้ถ้าเข้าองค์ประกอบตามที่กฎหมายกำหนด

 

            แต่ในทางปฏิบัติเมื่อผู้เช่าซื้อแจ้งให้บริษัทไฟแนนซ์ ดำเนินการส่งทนายความหรือผู้รับมอบอำนาจไปติดต่อพนักงานสอบสวนในฐานะเป็นเจ้าของที่แท้จริง (ผู้เช่าซื้อยังชำระค่าเช่าซื้อไม่ครบถ้วน) กรรมสิทธิ์ยังเป็นของผู้ให้เช่าซื้อ และไฟแนนซ์มิได้รู้เห็นเป็นใจในการกระทำความผิด แต่ไฟแนนซ์มักเพิกเฉยและปล่อยปละละเลย ไม่ยอมไปติดตามเอารถคืน ซึ่งการกระทำของไฟแนนซ์ถือเป็นการกระทำผิดสัญญาเช่าซื้อ ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาศาลฎีกาเคยวินิจฉัยว่า ไฟแนนซ์ผิดสัญญาเช่าซื้อ

 

            ดังนั้นหากผู้เช่าซื้อใดติดต่อไฟแนนซ์แล้วไม่ยอมไปขอรับรถคืนจากพนักงานสอบสวนในคดีอาญา มีสิทธิบอกเลิกสัญญาและฟ้องไฟแนนซ์เรียกค่าเสียหายได้ เช่น ค่าขาดประโยชน์ในการใช้ทรัพย์ รถตากแดดตากฝนทำให้เสื่อมสภาพ เป็นต้น

 

            ไฟแนนซ์ยุคใหม่ เห็นแก่ตัว และไม่มีความรับผิดชอบมีอยู่มาก หากจะใช้บริการไฟแนนซ์ให้เลือกใช้บริษัทที่มีคุณธรรมจะดีกว่านะครับ

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 5

 เจอเหมือนกันพ่อเป็นเจ้าของรถแต่ลูกเขยยืมรถไปถูกจับคดียาบ้าพ่อไปให้ปากคำเสร็จให้ไฟแนนท์ไปติดต่อแต่ไฟแนนท์ทำเป็นไม่รู้เรื่อง โทรบอกหลายครั้งแล้ว พ่อต้องส่งค่างวดต่อทุกเดือนจนกว่าคดีจะสิ้นสุดและยังไม่รุ้เลยว่าจะได้รถคืนหรือเปล่า ไฟแนนท์ไม่ช่วยไรเลยเราควรมีวิธีการใดบ้างเพราะทุกวันนี้ผู้บริโภคเสียเปรียบมาตลอดเลย พ่ออยู่ตาก เหตุเกิดที่อยุธยาไกลมากเลย พึ่งจะเกิด3กพ.59นี้เอง

โดยคุณ ร้องทุกข์ 22 ก.พ. 2559, 10:16

ความคิดเห็นที่ 4

 แล้วถ้าทางไฟแนนซ์ไปรับรถคืนมาแล้วแต่ไม่ยอมคืนรถให้แก่ผู้เช่าซื้อและไม่ยอมรับชำระผ่อนค่างวด เราฟ้องได้หรือไม่คะ เพราะในเมื่อทาง ปปส.สอบสวนแล้วเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่ได้ผิดอะไร

โดยคุณ T.K.Lawyer 3 เม.ย. 2556, 12:54

ความคิดเห็นที่ 3

เห็นด้วยที่สุดทุกคำตอบและคำถามเป็นประโยชน์แก่ประชาชนจริงๆได้ความรู้เพิ่มมากเลยไม่ต้องกลัวจนตัวสั่นอีกต่อไปทำไมคนเลวมันถึงได้แต่รวยเอา
โดยคุณ คนกำลังทุกข์ 30 พ.ย. 542, 00:00

ความคิดเห็นที่ 2

ใช่ ไฟแนนซ์รับหลายทาง เห็นแก่ตัวสุดๆ
โดยคุณ ชิ 30 พ.ย. 542, 00:00

ความคิดเห็นที่ 1

ควรจะช่วยกันฟ้องให้มากๆรายเพื่อเป็นตัวอย่าง ไฟแนนซ์ที่มีพฤติการณ์ดังกล่าว จะได้เข็ด
โดยคุณ น.ส.พ.ข่าวฯดี(ดีโพลมานิวส์) 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก