สัมมนาเทคนิคการทวงหนี้สำหรับ OA|สัมมนาเทคนิคการทวงหนี้สำหรับ OA

สัมมนาเทคนิคการทวงหนี้สำหรับ OA

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

สัมมนาเทคนิคการทวงหนี้สำหรับ OA

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2551 ที่ผ่านมา อ.เดชา กิตติวิทยานันท์ ได้เป็นวิทยากร สัมมนาเทคนิคการทวงหนี้ สำหรับเจ้าหน้าที่ยึดแผนกยึดรถ จาก AIG

บทความวันที่ 21 เม.ย. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 941 ครั้ง


 

 

สัมมนาเทคนิคการทวงหนี้สำหรับ OA

 

          เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2551  ที่ผ่านมา อ.เดชา กิตติวิทยานันท์ ได้เป็นวิทยากรสัมมนาเทคนิคการทวงหนี้ สำหรับเจ้าหน้าที่ยึดแผนกยึดรถ จาก AIG การสัมมนา จัดขึ้นที่ อาคาร JCB ชั้น 1 มีผู้เข้ามาฟังการสัมมนา ประมาณ 150 คน ซึ่งมาจากทั่วประเทศ ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง และภาคอีสาน

บรรยากาศการสัมมนา เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากสาระต่าง ๆ ที่อาจารย์เดชา นำเสนอเป็นประโยชน์โดยตรงต่อพนักงานยึดรถทั้งสิ้น สาระสำคัญในการสัมมนา มีประเด็นดังต่อไปนี้

1. ลักษณะของสัญญาเช่าซื้อ ผู้ที่จะออกไปยึดรถของผู้เช่าซื้อ เจ้าหน้าที่ต้องศึกษารายละเอียดของสัญญาเช่าซื้ออย่างละเอียด พร้อมทั้งอธิบายให้ผู้เช่าซื้อทราบว่า ผู้เช่าซื้อผิดสัญญาข้อใด

2. การติดตามเอาทรัพย์คืนจะต้องมีใบมอบอำนาจจากผู้ให้เช่าซื้อ  บุคคลภายนอกที่ไม่ใช่ผู้รับมอบอำนาจ ไม่สามารถรับมอบอำนาจช่วงได้ ซึ่งสิ่งที่ต้องศึกษาก่อนไปติดตามเอาทรัพย์คืน คือเรื่องเบี้ยปรับ ดอกเบี้ย หรือสิ่งอื่นใดที่ผู้ให้เช่าซื้อสามารถเรียกได้จากผู้เช่าซื้อได้

 3. ไม่สามารถยึดทรัพย์คืนได้ เนื่องจากผู้เช่าซื้อนำรถไปจำนำกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จึงมีหลายสาเหตุที่ไม่สามารถยึดทรัพย์คืนไม่ได้

4. เรื่องการเจรจากับผู้เช่าซื้อเพื่อขอรับรถคืน ควรมีเอกสารให้ผู้เช่าซื้อกรอกเพื่อให้ความยินยอมในการส่งมอบรถคืน เป็นต้น

บรรยากาศการสัมมนาผู้เข้าร่วมฟังสัมมนามีข้อซักถามหลายประเด็น ซึ่งถือว่าเป็นผลตอบรับที่ดีจากการจัดสัมมนาครั้งนี้  ทุกหัวข้อที่ อ.เดชา บรรยาย ได้เสียงตอบรับว่า มีประโยชน์แต่เวลาในการสัมมนามีน้อย  ซึ่งก่อนจบการสัมมนาเจ้าหน้าที่ยึดรถเข้ามาพูดคุยกับ อ.เดชา ว่า ต้องการให้อาจารย์มีบรรยายอีก และจะนำไปใช้ประโยชน์กับการทำงาน

ทนายคลายทุกข์จึงเก็บภาพบรรยากาศการสัมมนามาให้ดูด่านล่างนี้

 

 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก