ความผิดฐานนำคนต่างด้าวเข้าเมือง|ความผิดฐานนำคนต่างด้าวเข้าเมือง

ความผิดฐานนำคนต่างด้าวเข้าเมือง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ความผิดฐานนำคนต่างด้าวเข้าเมือง

วันนี้มีข่าวว่าคนขับรถบรรทุกคนงานพม่าเข้าเมืองผิดกฎหมายและมีคนตาย 54 ศพ เข้ามอบตัว เป็นเรื่องที่ดีเพื่อจะได้รู้ตัวการที่อยู่เบื้องหลัง

บทความวันที่ 16 เม.ย. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 54257 ครั้ง


วันนี้มีข่าวว่าคนขับรถบรรทุกคนงานพม่าเข้าเมืองผิดกฎหมายและมีคนตาย 54 ศพ เข้ามอบตัว เป็นเรื่องที่ดีเพื่อจะได้รู้ตัวการที่อยู่เบื้องหลัง ทนายคลายทุกข์จึงขอนำตัวบทกฎหมายที่จะใช้ลงโทษผู้กระทำผิดมานำเสนอดังนี้ มีทั้งกฎหมายคนเข้าเมืองและประมวลกฎหมายอาญา

วันนี้มีข่าวว่าคนขับรถบรรทุกคนงานพม่าเข้าเมืองผิดกฎหมายและมีคนตาย 54 ศพ เข้ามอบตัว เป็นเรื่องที่ดีเพื่อจะได้รู้ตัวการที่อยู่เบื้องหลัง ทนายคลายทุกข์จึงขอนำตัวบทกฎหมายที่จะใช้ลงโทษผู้กระทำผิดมานำเสนอดังนี้ มีทั้งกฎหมายคนเข้าเมืองและประมวลกฎหมายอาญา

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง

พระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522

มาตรา 63

ผู้ใดนำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรหรือกระทำการด้วยประการใดๆ อันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาญาจักรโดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัตินี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท

?????? เจ้าของพาหนะหรือผู้ควบคุมพาหนะผู้ใดไม่ปฏิบัติตามมาตรา 23 และภายในพาหนะนั้นมีคนต่างด้างซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัติให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าเจ้าของพาหนะหรือผู้ควบคุมพาหนะนั้นได้กระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเว้นแต่จะพิสูจน์ได้ว่าตนไม่สามารถรู้ได้ว่าภายในพาหนะนั้นมีคนต่างด้าวดังกล่าวอยู่ แม้ว่าได้ใช้ความระมัดระวังตามสมควรแล้ว

มาตรา 64

ผู้ใดรู้ว่าคนต่างด้าวใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัตินี้ ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท

?????? ผู้ใดให้คนต่างด้าวซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักร โดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัตินี้เข้าพักอาศัย ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าผู้นั้นรู้ว่าคนต่างด้าวดังกล่าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัตินี้ เว้นแต่จะพิสูจน์ได้ว่าตนไม่รู้โดยได้ใช้ความระมัดระวังตามสมควรแล้ว

ป.อ. มาตรา 291

ผู้ใดกระทำโดนประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุกไม่เกินสิบปีและปรับไม่เกินสองหมื่นบาท

รายงานข่าวประกอบการวินิจฉัยข้อกฎหมาย

จากเหตุการณ์สลดใจกรณีขบวนการค้ามนุษย์ใช้รถ 6 ล้อห้องเย็น ลักลอบขนแรงงานชาวพม่าอัดแน่นเต็มห้องเย็น เดินทางจากแพปลา ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จะไปส่งที่ จ.พังงา และ จ.ภูเก็ต ระหว่างทางระบบปรับอากาศห้องเย็นเกิดขัดข้อง ทำให้คนงานเคราะห์ร้ายขาดอากาศหายใจเสียชีวิต 54 ศพ และอาการหนัก 66 คน หลังเกิดเหตุตำรวจจับกุมนายจิราวัฒน์ โสภาพันธุ์วรากุล หรือโกชุ้น อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107/9 หมู่ 5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง เจ้าของแพปลาโชคเจริญชัย และเจ้าของรถห้องเย็นมรณะ สอบสวนให้ยังการปฏิเสธ จึงคุมตัวไว้สอบขยายผลนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 เม.ย. พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงษ์ทอง ผบก.ภ.จ.ระนอง เดินทางไปที่ สภ.สุขสำราญ อ.เมืองระนอง ร่วมกับพนักงานสอบสวนเบิกตัวนายจิราวัฒน์ โสภาพันธุ์วรากุล หรือโกชุ้น เจ้าของรถมรณะ มาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดระนอง พร้อมคัดค้านการประกันตัว จากนั้น พล.ต.ต.อภิรักษ์เผยว่า จากการสอบสวนนายจิราวัฒน์ ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ อ้างว่าแพดังกล่าวไม่ได้เป็นผู้บริหาร หรือเป็นเจ้าของแล้ว แต่ให้คนอื่นเช่าดำเนินกิจการต่อ พนักงานสอบสวนจึงคัดค้านการประกันตัว เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ประชาคมโลกให้ความสนใจ อีกทั้งผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพล ที่สำคัญคือทางการพม่าให้ความสนใจส่ง พ.ต.ท.เยมิน หัวหน้าหน่วยต่อต้านการค้ามนุษย์ และรองหัวหน้าปราบปรามคดีอาญาจังหวัดเกาะสอง มาประสานขอข้อมูลอย่างใกล้ชิด

ผบก.ภ.จ.ระนองกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ จากการ สอบประวัติพบว่า ภรรยาของนายจิราวัฒน์มีคดีเรื่องการค้ามนุษย์ข้ามชาติในทำนองเดียวกันนี้มาก่อน คือเมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2539 มีการนำแรงงานพม่า 60 คนใส่รถ 10 ล้อ ?บริษัทโชคเจริญขนส่ง? มีการคลุมผ้าใบมิดชิดออกจากจังหวัดระนอง เพื่อไปส่งยังจังหวัดภูเก็ต แต่ระหว่างทางผ่านท้องที่หมู่ 1 ต.บางวัน อ.คุระบุรี จ.พังงา คนงานพม่าที่อยู่ในรถสูบบุหรี่แล้วทิ้งก้นบุหรี่ไม่พ้นผ้าใบ จึงเกิดไฟไหม้คลอกแรงงานชาวพม่าเสียชีวิตไปจำนวน 39 ศพ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังประสานข้อมูลเรื่องคดีดังกล่าวไปยังพื้นที่ อ.คุระบุรี เพื่อตรวจสอบดูว่า จะมีความเกี่ยวพันกันหรือไม่อย่างไร เนื่องจากบริษัทดังกล่าวเป็นเจ้าของเดียวกับแพโชคเจริญชัย

พล.ต.ต.อภิรักษ์กล่าวว่า ในส่วนที่เจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มาประสานข้อมูลเพื่อให้ดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ.การกระทำต่อผู้หญิงและเด็กและการฟอกเงิน เพื่อที่จะยึดทรัพย์ โดยทางดีเอสไอจะดึงคณะทำงานจาก ปปง.มาร่วมด้วยนั้น ทางเรายินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ แต่ต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมกับจังหวัดอีกครั้ง เนื่องจากจังหวัดมีคณะกรรมการทำงานเรื่องการค้าผู้หญิงและเด็กอยู่อีกชุด ที่มีนางกาญจนาภา กี่หมัน ผวจ.ระนอง เป็นประธานอยู่

ด้าน พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ผบ.สำนักกิจการต่างประเทศ และคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เผยว่า ขณะนี้ได้ประสานขอข้อมูลจากตำรวจภาค 8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขั้นต่อไปคือการรอคำตอบจากพื้นที่ว่าจะมีการดำเนินการตาม พ.ร.บ.การกระทำต่อผู้หญิงและเด็ก และการฟอกเงิน หากพื้นที่ดำเนินการแล้วจะได้ประสานไปยัง ปปง.ร่วมกันเป็นคณะทำงาน เพื่อจะได้ลงไปยังพื้นที่จังหวัดระนองอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายวันเดียวกัน นายไชยันต์ ปฎิยุทธ์ นายอำเภอสุขสำราญ จ.ระนอง พร้อมด้วย พ.อ.สรรเสริญ คล้ายแก้ว รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจเสือดำ กองกำลังสุรสีห์ ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูป ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับแรงงานพม่าที่เสียชีวิตที่บริเวณจุดเกิดเหตุ บ้านบางกล้วย หมู่ 3 ต.นาคา อ.สุขสำราญ จ.ระนอง เพื่อความสบายใจของชาวบ้านในพื้นที่ และเพื่อส่งวิญญาณของผู้เสียชีวิตไปสู่สุคติต่อไป

ต่อมาเวลา 14.30 น. ที่ห้องประชุม สภ.เมืองระนอง นางกาญจนาภา กี่หมัน ผวจ.ระนอง พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงษ์ทอง ผบก.ภ.จ.ระนอง นำตัวนายสุชล บุญปล้อง คนขับรถห้องเย็นมรณะ แถลงข่าวโดยมี พ.ต.ท.เยมิน หัวหน้าหน่วยต่อต้านการค้ามนุษย์ และรองหัวหน้าปราบปรามคดีอาญาจังหวัดเกาะสอง ประเทศพม่า เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ นางกาญจนาภากล่าวว่า เมื่อเย็นวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา พี่สาวนายสุชลเข้าพบที่จวนผู้ว่าฯ บอกว่าจะนำนายสุชลเข้ามอบตัว เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย และให้ส่งเจ้าหน้าที่ไปรับตัวที่กรุงเทพฯ จึงมอบหมายให้นายสมพร ปัจฉิมเพชร ป้องกันจังหวัดระนอง เดินทางไปรับ แต่ระหว่างทางได้เจรจามาพบกันที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่จวนผู้ว่าฯเพื่อความปลอดภัย

ด้าน พล.ต.ท.ธานีกล่าวว่า จากการสอบสวนนายสุชล ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับกลุ่มขบวนการ ค้าแรงงานต่างด้าวจริง โดยในวันเกิดเหตุนายดำรงค์ ผุสดี หรือโกรัน เรียกให้นายสุชลมาขับรถ เพราะว่าได้รับการติดต่อจากนายหน้าคนหนึ่งว่าให้ไปขนแรงงานต่างด้าวที่แพโชคเจริญชัย หมู่ 5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง พอนายสุชลไปถึง มีชายหญิงสองคนช่วยกันนับจำนวนแรงงานพม่าขึ้นรถ แล้วให้นายสุชลขับไปส่งที่บ้านอ่าวมะขาม ถนนศักดิเดช ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ได้ค่าจ้าง 8 หมื่นบาทต่อเที่ยว โดยก่อนออกเดินทาง ผู้หญิงจะจดเบอร์โทรศัพท์คนงานพม่าให้นายสุชลโทร.ติดต่อสอบถามความเป็นอยู่ของคนงานในรถ แต่เนื่องจากเส้นทางคดเคี้ยวต้องขับรถอย่างระมัดระวัง นายสุชลจึงไม่ได้รับโทรศัพท์ กระทั่งคนงานทุบรถดังลั่นถึงจอดรถดู พอเห็นว่าคนงานตายมากด้วยความตกใจนายสุชลจึงหลบหนี และเกรงจะไม่ปลอดภัยเลยให้ญาติติดต่อผู้ว่าฯเพื่อเข้ามอบตัว ซึ่งจะได้ขยายผลและติดตามจับกุม

?

?

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวดีๆจาก www.thairath.com

?

?

?

?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 53

รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยน่ะค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า พี่ชายได้เดินทางจากบ้านโดยรถส่วนตัวของพ่อ ขึ้นไป กทม.เพื่อขึ้นไปรับแฟนสาวที่เป็นคนลาวกลับมาบ้าน แต่ระหว่างทางโดนตรวจค้น ตำรวจเลยจับตัวไป อยากทราบว่า รถส่วนตัวที่เป็นชื่อของพ่อที่พี่ชายได้ขับไป ตำรวจสามารถยึดไปเป็นของกลางได้ไหมคะ และสามารถได้กลับคืนมาไหม 

ขอบคุณคะ
โดยคุณ sania viset 27 ต.ค. 2561, 21:58

ความคิดเห็นที่ 52

 แล้วเรื่องรถตู้เรามีบริษัทบริการเรื่องขนส่งต่างด้าวด้วยหรือครับ

โดยคุณ 20 ต.ค. 2559, 23:38

ความคิดเห็นที่ 51

 แล้วเรื่องรถตู้เรามีบริษัทบริการเรื่องขนส่งต่างด้าวด้วยหรือครับ

โดยคุณ 20 ต.ค. 2559, 23:22

ความคิดเห็นที่ 50

 ต่างด้าวมีบัตรผ่านแต่ไม่มีบัตรแรงงานถามบอกว่ามาเที่ยวแต่มีรถตู้นำพาไปต่อบัตรอีกอ้างว่าเป็นรถบริษัทมีป้ายเหลืองบอกรถวิ่งรับจ้างทั่วไปมีความผิดไหมครับ

โดยคุณ 20 ต.ค. 2559, 23:19

ความคิดเห็นที่ 49

 ขอสอบถามค่ะอยู่กินกันจนมีลูกสองคนหนูต้องลงลูกทั้งสองไม่มีชื่อพ่อค่ะสว่นตัวหนูเองเป็นคนไทยหนูอยากให้เขามีความถูกต้องแต่ว่าเขาไม่มีเอกสารที่จะติดต่อทำรู้ในสว่นตัวเขาเป็นคนประเทศลาวก่อนหน้านั้นเขาเคยต่อสัญญาแต่พอมาอยู่กินกับหนูก็เลยขาดการติดต่อมานานถึง8ปีเลยหนูควรทำอย่างไรดีค่ะหนูเครียดจริงๆเขาพอจะค้นเอกสารให้หรือป่าวค่ะ

โดยคุณ 11 ก.ค. 2559, 09:21

ตอบความคิดเห็นที่ 49

 ควรสอบถามเรื่องดังกล่าวกับทางสถานทูตโดยตรง

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 14 ก.ค. 2559, 14:18

ความคิดเห็นที่ 48

 ควรสอบถามเรื่องดังกล่าวกับทางสถานทูตโดยตรง

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 14 ก.ค. 2559, 14:18

ความคิดเห็นที่ 47

 สอบถาม

แรงงานต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาทำงานในราชอาณาจักร แล้ว

1.ไม่ต่อใบอนุญาตทำงาน แล้วไปทำงาน ผิดกฎหมายอะไรอย่างไร

โดยคุณ บัณฑิต 19 มิ.ย. 2559, 01:43

ตอบความคิดเห็นที่ 47

 กรณีคนต่างด้าวทำงานเมื่อใบอนุญาตสิ้นอายุแล้ว โดยไม่ได้ยื่นคำขอต่ออายุใบอนุญาตก่อนใบอนุญาตสิ้นอายุหรือได้ยื่นคำขอแล้วแต่นายทะเบียนมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ต่ออายุใบอนุญาต และมิได้อุทธรณ์ หรืออุทธรณ์แล้วแต่รัฐมนตรีมีคำวินิจฉัยไม่อนุญาต มีความผิดจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 22 มิ.ย. 2559, 15:49

ความคิดเห็นที่ 46

 กรณีคนต่างด้าวทำงานเมื่อใบอนุญาตสิ้นอายุแล้ว โดยไม่ได้ยื่นคำขอต่ออายุใบอนุญาตก่อนใบอนุญาตสิ้นอายุหรือได้ยื่นคำขอแล้วแต่นายทะเบียนมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ต่ออายุใบอนุญาต และมิได้อุทธรณ์ หรืออุทธรณ์แล้วแต่รัฐมนตรีมีคำวินิจฉัยไม่อนุญาต มีความผิดจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 22 มิ.ย. 2559, 15:49

ความคิดเห็นที่ 45

 อยากทราบว่า โตมาตั้งแต่เด็กด้วยกัน แต่เขาไม่มีบัตรประชาชน แต่กลับเรามีบัตรประชาชน ทั้งๆที่เกิดมาในประเทศไทยด้วยกัน ทำไมเขาถึงไม่มีบัตรอ่าครับ ?

โดยคุณ แฮปปี้รักษ์ สมอลล์รูกูแนว 28 พ.ค. 2559, 04:35

ความคิดเห็นที่ 44

 มีบัตรหลบหนีเข้าเมืองซึ่งเป็นบัตรสีชมพูและมีบัตรพม่า ไม่ทราบว่าผิดหรือไม่ เพราะว่าไม่ได้เป็นการมีบัตรสองสัญชาติ ในบัตรสีชมพูก็บอกไว้แล้วว่าเป็นหลบหนีเข้าเมืองเป็นต่างด้าวชาติพม่า

โดยคุณ 21 พ.ค. 2559, 22:40

ความคิดเห็นที่ 43

อยากทราบว่า มีหลักสูตรอบรมกฎหมายแรงงานต่างด้าวและการดูแลลูกจ้างที่เป็นต่างด้าวหรือเปล่าค่ะ 

โดยคุณ jeab 5 พ.ค. 2559, 09:55

ความคิดเห็นที่ 42

 จ้างแรงงานต่างด้าวที่มีใบอนุญาตทำงานกับคนอื่นมีความผิดเช่นไร

โดยคุณ 8 ต.ค. 2558, 06:14

ความคิดเห็นที่ 41

 ขอถามมีญาติคนหนึ่งเขาถูกจับกุมข้อหาจ้างแรงงานต่างด้าวโดยไม่ได้รัอนุญาต

และจ้างแรงงานโดยไม่มีใบอนุญาติทำงานให้ทีพักพิงบริษัทเดินเรื่องประกันตัวนายจ้างออกมา

แล้วแรงงานผักดันกลับประเทศแล้วส่งเรื่องเข้ากระทรวงแรงงานเสียเบี้ยปรับแล้วเปนว่าคดีเปนอันเลิกกันผ่านมา10กว่าวันนึกว่าเรื่องจะจบพนักงานสอบสวนโทรมาบอกให้เข้าไปทำสำเนาส่งฟ้องศาลว่าให้ที่พักพิงหรือซ่อนเร้นคนงานต่างด้าว

ญาติทุกใจมากเพราะไม่เคยเจอเป็นครั้งแรกขอคำแนะนำหน่อยคะใครแนะนำและให้คำปรึกษาปัญหาอันใหญ่หลวงนี้ได้กรุณาตอบด่วนด้วยคะขอบคุณคะ

โดยคุณ เพ็ญ 23 ส.ค. 2558, 21:41

ตอบความคิดเห็นที่ 41

ผู้ต้องหาหรือญาติอาจนำรายละเอียดคดีมาพบปรึกษาทนายเพื่อสอบข้อเท็จจริงประเมินรูปคดีแก้ข้อหาและแสดงข้อเท็จจริงอันเป็นประโยชน์แก่ตนต่อไปตาม ป.วิ.อ.มาตรา 134 วรรคสี่

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 11 ก.ย. 2558, 10:34

ความคิดเห็นที่ 40

ผู้ต้องหาหรือญาติอาจนำรายละเอียดคดีมาพบปรึกษาทนายเพื่อสอบข้อเท็จจริงประเมินรูปคดีแก้ข้อหาและแสดงข้อเท็จจริงอันเป็นประโยชน์แก่ตนต่อไปตาม ป.วิ.อ.มาตรา 134 วรรคสี่

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ (สมาชิก) 11 ก.ย. 2558, 10:34

ความคิดเห็นที่ 39

ชาวประมงพื้นบ้านไม่ใช่คนไทยมีบัตรสีชมพูแต่ไม่มีเอกสารเข้าเมืองถูกจับต้องรับโทรยังไง

โดยคุณ 13 ส.ค. 2558, 11:52

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก