สายันณ์กับยอดรัก ใครผิดใครถูก|สายันณ์กับยอดรัก ใครผิดใครถูก

สายันณ์กับยอดรัก ใครผิดใครถูก

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

สายันณ์กับยอดรัก ใครผิดใครถูก

ยอดรักแถลงข่าวบอกว่าตัวเองเป็นมะเร็งและใกล้จะตายอยู่แล้ว ประกาศขายบ้านขายช่อง หาผู้ใจบุญช่วยเหลือเพื่อจะนำเงินมารักษาตัวเอง

บทความวันที่ 14 มี.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1981 ครั้ง


สายันณ์กับยอดรัก ใครผิดใครถูก

สายันณ์กับยอดรัก ใครผิดใครถูก

ยอดรักแถลงข่าวบอกว่าตัวเองเป็นมะเร็งและใกล้จะตายอยู่แล้ว ประกาศขายบ้านขายช่อง หาผู้ใจบุญช่วยเหลือเพื่อจะนำเงินมารักษาตัวเอง ล่าสุดแถลงข่าวจัดคอนเสิร์ตในวันที่ 26 มีนาคม 2551 ที่พระประแดงพลาซ่า จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อหาทุนมารักษาตัวเอง

ล่าสุดเมื่อวานนี้ สายันณ์ สัญญา นักร้องลูกทุ่งชื่อดังและเป็นเพื่อนสนิทกับยอดรัก สลักใจ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์หลายฉบับว่า ไม่เชื่อว่ายอดรัก สลักใจเป็นโรคมะเร็งจริง และเรียกร้องให้ยอดรักนำหลักฐานมาพิสูจน์ให้สังคมได้รับรู้ เพราะถ้าไม่เป็นความจริง ประชาชนอาจจะมองว่า วงการลูกทุ่งมีแต่คนแหกตา

ทนายคลายทุกข์ขอวิเคราะห์คดีนี้ โดยขอวิเคราะห์ยอดรัก สลักใจก่อน ถ้ายอดรักพิสูจน์ได้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งจริง แถลงข่าวจัดงานคอนเสิร์ตเพื่อหาทุนหารอนมารักษาตัว เรื่องก็จบกันไป แต่ถ้าเป็นการแหกตาประชาชน ก็ถือว่าเป็นการปกปิดความจริงกับประชาชน ซึ่งมีความผิด ตาม ป.อ.มาตรา 343 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี เนื่องจากการหลอกลวงดังกล่าวเป็นเหตุให้ได้เงินได้ทองจากผู้ที่นำเงินมาบริจาคเพื่อช่วยเหลือยอดรัก

เทียบเคียงได้กับนายสมพงศ์ เลือดทหาร แท็กซี่คนดีที่อ้างว่าพบเงินของชาวต่างชาติที่สนามบินดอนเมืองและแจ้ง จส.100 จนเป็นข่าวใหญ่โต ทำให้มีคนนำเงินนำทองมาให้เป็นจำนวนมาก สุดท้ายแล้ว เป็นเรื่องแหกตาทั้งสิ้น ถูกดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพิ่งออกจากคุกมา

คำพูดของสายันณ์ สัญญา เมื่อผมดูจากเนื้อหาข่าว ไม่ได้ยืนยันข้อเท็จจริง เรื่องยอดรักเป็นมะเร็ง เพียงแต่ไม่เชื่อว่ายอดรักเป็นมะเร็ง จึงไม่ถือว่าเป็นการใส่ความ หรือหมิ่นประมาทยอดรัก ไม่น่าจะมีความผิดทางกฎหมาย เพราะเป็นการแสดงความคิดเห็นหรือข้อความใดโดยสุจริต ซึ่งประชาชนทั่วไปมีสิทธิที่จะติชมด้วยความชอบธรรม เนื่องจากยอดรัก สลักใจเป็นบุคคลสาธารณะ ได้รับการยกเว้น ตามกฎหมาย ป.อ.มาตรา 329 ว่าไม่มีความผิดฐานหมิ่นประมาท

สุดท้ายนี้ ก็อยากฝากไปยังเพื่อนสมาชิกทุกท่านว่า ดารา นักร้อง คนเหล่านี้ อาชีพคือรับจ้างแสดง ไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาแสดงออกมาจะเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องเท็จ ใครแสดงได้เนียนกว่าก็ได้รับตุ๊กตาทองไป เชื่อหรือไม่เชื่ออยู่ที่ท่านเท่านั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 6

 กูว่าไอคนที่ต้องเป็นมะเม็งอ่ะน่าจะไอเป้ามากกว่าไอ๊ฟายยย 

โดยคุณ 9 เม.ย. 2555, 13:18

ความคิดเห็นที่ 5

รักยอดรักกว่า ...ม.. เป้า

โดยคุณ ..... 23 ก.ค. 2554, 11:02

ความคิดเห็นที่ 4

ตอนนี้พี่ยอดรักก็เสียชีวิตไปแล้วถ้าสายัญมีความเป็นลูกผู้ชายจริงๆๆขอมาขอคมาเคารพศพพี่ยอดรักไม่นั้นถือว่าไม่เป็นลูกผู้ชายน่าตั เมีย นะเป้า
โดยคุณ คนสมุทรปราการ 30 พ.ย. 542, 00:00

ความคิดเห็นที่ 3

อยากให้คุณ สายัญ ออกมาแสดงตัวและขอโทษ จังเลยนะ
โดยคุณ น้องเมย์ 30 พ.ย. 542, 00:00

ความคิดเห็นที่ 2

น่าสงสาร ยอดรักที่สุด
โดยคุณ อ้อม 30 พ.ย. 542, 00:00

ความคิดเห็นที่ 1

ตอนนี้ความจริงก็ประจักษ์แล้ว เนอะ
โดยคุณ อ้อม 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก