ความผิดฐานลักทรัพย์หรือรับของโจร|ความผิดฐานลักทรัพย์หรือรับของโจร

ความผิดฐานลักทรัพย์หรือรับของโจร

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ความผิดฐานลักทรัพย์หรือรับของโจร

ทนายคลายทุกข์ขอนำเสนอคดีที่มีผู้กระทำความผิดฐานลักทรัพย์หรือรับของโจร ตามเนื้อข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับผู้ต้องหาพร้อมของกลางในการกระทำความผิดเป็นรถจักรยานยนต์

บทความวันที่ 19 ก.พ. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 178187 ครั้ง


จับแก๊งลัก จยย

   ความผิดฐานลักทรัพย์หรือรับของโจร                           

            ทนายคลายทุกข์ขอนำเสนอคดีที่มีผู้กระทำความผิดฐานลักทรัพย์หรือรับของโจร ตามเนื้อข่าว  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับผู้ต้องหาพร้อมของกลางในการกระทำความผิดเป็นรถจักรยานยนต์  พร้อมกับแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาว่าได้ร่วมกันกระทำความผิดฐานลักทรัพย์หรือรับของโจร 

 

ซึ่งในความผิดทั้งสองข้อหานี้  มีแนวคำพิพากษาศาลฎีกาได้วินิจไว้ว่า  หากผู้ต้องหาถูกฟ้องเป็นจำเลยและให้การรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดจริง  ศาลสามารถพิพากษาได้ทันทีโดยไม่ต้องมีการสืบพยานเป็นไปตาม ป.วิ.อ.มาตรา 176

 

 แต่ว่าข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจรเป็นความผิดคนละฐานกัน  จะลงโทษจำเลยทั้งสองความผิดย่อมไม่ได้  คำให้การของจำเลยที่ให้การรับสารภาพว่าได้มีการกระทำความผิดตามฟ้อง  ย่อมไม่ชัดเจนพอที่จะชี้ขาดว่าจำเลยได้กระทำความผิดฐานใดฐานหนึ่ง  เมื่อโจทก์ไม่สืบพยานจึงลงโทษจำเลยไม่ได้ ( คำพิพากษาศาลฎีกาที่  5912/2549 )   

 

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง

ประมวลกฎหมายอาญา

            มาตรา  334  ผู้ใดเอาทรัพย์ของผู้อื่น หรือที่ผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วยไปโดยทุจริต ผู้นั้นกระทำความผิดฐานลักทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี และปรับไม่เกินหกพันบาท

 

        มาตรา  357  ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งทรัพย์อันได้มาโดยการกระทำความผิด ถ้าความผิดนั้นเข้าลักษณะลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ กรรโชก รีดเอาทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ฉ้อโกง ยักยอก หรือเจ้าพนักงานยักยอกทรัพย์ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานรับของโจร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา

        มาตรา  176  ในชั้นพิจารณา ถ้าจำเลยให้การรับสารภาพตามฟ้อง ศาลจะพิพากษาโดยไม่สืบพยานหลักฐานต่อไปก็ได้ เว้นแต่คดีที่มีข้อหาในความผิดซึ่งจำเลยรับสารภาพนั้นกฎหมายกำหนดอัตราโทษอย่างต่ำไว้ให้จำคุกตั้งแต่ห้าปีขึ้นไปหรือโทษสถานที่หนักกว่านั้น ศาลต้องฟังพยานโจทก์จนกว่าจะพอใจว่าจำเลยได้กระทำผิดจริง

 

 ในคดีที่มีจำเลยหลายคน และจำเลยบางคนรับสารภาพ เมื่อศาลเห็นสมควรจะสั่งจำหน่ายคดี สำหรับจำเลยที่ปฏิเสธเพื่อให้โจทก์ฟ้องจำเลยที่ปฏิเสธนั้น เป็นคดีใหม่ภายในเวลาที่ศาลกำหนดก็ได้

รายละเอียดเนื้อข่าวมีดังนี้

 

จับแก๊งลัก จยย.อ้างเป็นหลาน เสธ.ทหารคนดัง 

 

  ตำรวจ สน.บางเขน จับแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ไปขายซื้อยาบ้าเสพ และเที่ยวเตร่ อ้าง เป็นหลาน เสธ.ทหารคนดัง

      

       วานนี้ (18 ก.พ.) เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.ท.คมสัน ร่วมสนิท รอง ผกก.ป.สน.บางเขน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ได้คุมตัว นายสุนทร หรือ หม่อง ภู่นา อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/4 หมู่ 2 แขวงและเขตสายไหม กทม.และ นายธนวัต หรือ เบียร์ อินทรทัต อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/15 หมู่ 3 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.นักศึกษา ม.สุโขทัยธรรมาธิราช ปี 2 คณะรัฐศาสตร์ สาขาการปกครอง สองผู้ต้องหาคดีร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร ไปตรวจค้นของกลางภายในซอยพหลโยธิน 48 แยก 44 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน

      

       ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ได้ร่วมกันจับกุม นายธนวัต และ นายสุนทร ได้ภายในซอยลาดปลาเค้า 72 ซอยที่ 1 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน พร้อมของกลางรถ จยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีแดงเลือดหมู หมายเลขทะเบียน รยย-773 กทม.ที่ขโมยมา และรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน พพจ-100 กทม. ที่ใช้ในการก่อเหตุ

      

       จากการสอบสวน นายธนวัต อ้างว่า เป็นหลานของ เสธ.ชื่อดังคนหนึ่ง และได้มาคบกับนายสุนทร ซึ่งได้ชักชวนให้มาขโมยรถ จยย.ไปขายเพื่อหาเงินเที่ยวเตร่และซื้อยา โดยตนจะเป็นคนทำหน้าที่ขับรถ และนายสุนทร เป็นคนลงมือขโมยรถ จยย.จากนั้นก็จะนำรถจยย.ไปขายให้ที่ร้านแต่งรถ ช่างโอ๋ ที่อยู่ในซอยสายไหม 2 แขวงและเขตสายไหม ในราคาคันละ 3,000 -4,000 บาท ก่อนจะไปขายให้วัยรุ่นแก๊งซิ่ง โดยตนจะนำชิ้นส่วนรถบางชิ้นที่เหลือไปทิ้งในที่รกร้างภายในซอยสายไหม 1

      

       จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในซอยดังกล่าว ก่อนยึดของกลางเป็นจำนวนมากประกอบด้วย รถฮอนด้าเวฟสีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน รถ จยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่าฟีโน่ สีขาวดำ หมายเลข ยคย-39 กทม. ซึ่งถูกถอดชิ้นส่วนไปบางชิ้น และซากรถจยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า นูโว ยมต-248 กทม. สีดำ และชิ้นส่วนรถจำนวนมาก ก่อนจะขยายผลเข้าจับกุมนายนิพนธ์ น้อยไผ่ล้อม อายุ 26 ปี หรือ ช่างโอ๋ ไว้ได้ ภายในร้านแต่งรถไม่มีชื่อ ซอยสายไหม 2 จากนั้นได้คุมตัวทั้ง 3 คน ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ หรือ รับของโจร

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการออนไลน์เพื่อประกอบการวิเคราะห์ข้อกฎหมาย

 

 

 

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 361

อยากทราบว่าในกรณีที่โดนข้อหา ร่วมกันลักทรัพและรับของโจรในเวลากลางคืน3คนโดยได้ขโมยรถมอไซมาตั้งแต่เวลา16.30นแต่ได้เอากลับไปคืนเจ้าของแล้วทำไมถึงโดนลักทรัพตอนกลางคืน

ผู้ต้องหา1ความผิดครั้งแรก

ผู้ต้องหา2ความผิดครั้งที่2

ผู้ต้องหา3เป็นเยาว์ชน

จะต้องโดนโทษเหมือนกันหรือไหม


โดยคุณ ศุภักษร บัวปลอด 15 ก.พ. 2561, 05:50

ความคิดเห็นที่ 360

ขอถามคับลักทรัพย์เเต่ไม่มีขิองกานจะติดคุไม่คับ

โดยคุณ วีระชาติ วุฒิพันธ์ 29 ม.ค. 2560, 18:38

ความคิดเห็นที่ 359

ขออนุญาติสอบถามค่ะ น้องชายโดนข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยผุ้ต้องหา1ยอมรับสารภาพแต่ให้การชัดทอดผุ้ต้องหาที่2 โดยน้องชายเป็นผู้ต้อง2ให้การปฎิเสธเพ ราะความจริงแล้วผู้ต้องหา1โทรหาให้ไปถีบรถให้ บอกว่ารถเพื่อนน้ำมันหมด แบบนี้ น้องจะโดนด้วยไหมค่ะ เนื่องจากร้องถูกหลอกให้ไปถีบรถแล้วก็มีคนอื่นๆที่ไปถีบรถให้แต่ไม่โดนจับเพราะไม่ได้อยู่ในกล้องวงจรปิด แต่เขาจะเป็นพยานให้ว่าเขาก็โดนหลอกเหมือนที่มันให้เขาไปถีบรถให้บอกว่ารถพังให้ถีบไปร้านซ่อม

โดยคุณ เมเม่ 27 ม.ค. 2560, 11:35

ความคิดเห็นที่ 358

 ขออนุญาตสอบถามผู่รู้คะ      ได้รับหมายเรียกตัวข้อหา รับของโจร

ซึ่งรู้มาว่าน้องชายโดนคดีลักทรัพย์บริษัท  และโดยปกติน้องชาย

ก็จะโอนเงินให้เราทุกเดือนเป็นค่าใช้จ่าย  แต่เราก็เข่าใจว่าเงินที่ให่เรา

คือเงินเดือนของเขา   และตัวเราเองก็มีหนี้สิน อยู่มาก  และภาระเราก็เยอะ

อยากจะรู้ว่า  ถ้าน้องชายมีความผิดฐานลักทรัะย์จริง  ตัวเราเองจะมีความผิดฐานรับของโจรไหม  เพราะน้องชายให้เงินเราทุกเดือน    ขอบคุณมากค่ะ

โดยคุณ Narawin 3 ม.ค. 2560, 21:46

ความคิดเห็นที่ 357

 ผม นายอุทัย เพชรเสนา อยากปรึกษาเรื่องคดีท่านหน่อยครับเนื่องจากผมเป็นรถกระบะรับจ้างทั่งไปและแฟนผมเป็นคนลงเฟสว่าเป็นรถกระบะรับจ้างทั่วไปหรืองานจ็อบพอมาถึงวันที่28/10/2558ได้มีนายจ้างคนหนึ่งได้โทรมาตอนประมาณ8:45นายจ้างถามผมว่ารถกระบะตู้ทึบว่างมั้ยพอดีผมมีงานที่ชลบุรีผมเลยตอบไปว่าว่างครับผมก็เลยถามนายจ้างไปว่าเป็นงานอะไรครับนายจ้างบอกผมว่าจะให้ไปรับรถจักยานยนต์จากไฟแนนผมก็เลยถามนายจ้างไปว่าเป็นไฟแนนจริงเหรอครับนายจ้างบอกผมเป็นไฟแนนจริงๆผมก็เลยนายจ้างต่อว่าจะให้ไปรับตรงไหนและเอกสารสำเนาครบมั้ยนายจ้างบอกผมว่าครบทุกอย่างไม่ต้องกลัวเพราะตรงที่จะให้ไปรับรถจักยานยนต์มันเป็นโกดังของไฟแนนเองตั้งแต่เวลา8:45นายจ้างบอให้ผมรอไฟแนนติดต่อมาจนประมาณ17:35นายจ้างติดต่อกับมาให้ผมนำรถกระบะของผมออกไปโดยที่นายจ้างบอกทางจนไปถึงที่จุดเกิดเหตุ ต สุรศักดิ์ อ ศรีราชา จ ชลบุรี ผมไปถึงจุดเกิดเหตุ21.00น.นายจ้างบอกให้ผมจอดยุตรงไฟสว่างนายจ้างบอกว่ารถกระบะผมเข้าไปไม่ได้แดี๋ยวรอยุตรงนั้นก่อนเดี๋ยวนายจ้างบอกโทรไฟแนนให้พอผมรอยุไม่นานก็มีคนเอาจักยานยนต์ออกมาจากในซอยที่ผมจอดรถกระบะรอผมกำลังจะเปิดประตูรถลงไปถามไฟแนนว่าเอกสารรถยุไหนแต่ยังไม่ได้ถามเลยครับก็มีตำตรวจ ส.นุ.หนองขามเก่าเข้าจับกุมเตะต๋อยแล้วก็จับตัวผมกับรถกระบะผมไปที่สถานีตำตรวจแล้วนำตัวตัวผมไปเขียนสำนวนที่ห้องกระจกแล้วตำตรวจถามผมว่ามากี่ครั้งผมบอกไปว่าผมเป็นรถกระบะรับจ้างและผมก็ไม่รู้เรื่องจริงๆกับการลักรถขโมยรถจักยานยนต์แฟนผมลงเฟสพอนายจ้างเห็นเบอร์โทรนายจ้างก็ได้โทรจ้างผมมาแต่ตำตรวจไม่ฟังบังคับให้ผมเขียนว่ามา4ครั้งตอนผมก็ไม่ยอมแต่สุดท้ายผมก็ต้องยอมเขียนเพราะมือผมก็ติดกุญแกตำตรวจทั้งเตะทั้งต๋อยครับท่านควรทำอย่างไรครับเพราะตอนนี้ผมประกันตัวครั้งที่2ครั้งศาลชั้นต้นตัดสินมาว่า4ปีนี้เหลือไม่กี่วันก็ขึ้นศาลอูทรแล้วครับครั้งแรกพาพี่เขาไปเป็พยานตำตรวจเขาบอกว่าสู้ตำตรวจไม่ได้หรอกเพราะปลายประกายุกับพวกผมทั้งที่ตำตรวจพาผมไปแผนที่มืดอีกต่างหากผมควรทำอย่างครับชี้หาทางออกให้ผมหน่อย

ครับท่าน

โดยคุณ อุทัย เพช็รเสนา 13 ธ.ค. 2559, 17:55

ความคิดเห็นที่ 356

 ผม นายอุทัย เพชรเสนา อยากปรึกษาเรื่องคดีท่านหน่อยครับเนื่องจากผมเป็นรถกระบะรับจ้างทั่งไปและแฟนผมเป็นคนลงเฟสว่าเป็นรถกระบะรับจ้างทั่วไปหรืองานจ็อบพอมาถึงวันที่28/10/2558ได้มีนายจ้างคนหนึ่งได้โทรมาตอนประมาณ8:45นายจ้างถามผมว่ารถกระบะตู้ทึบว่างมั้ยพอดีผมมีงานที่ชลบุรีผมเลยตอบไปว่าว่างครับผมก็เลยถามนายจ้างไปว่าเป็นงานอะไรครับนายจ้างบอกผมว่าจะให้ไปรับรถจักยานยนต์จากไฟแนนผมก็เลยถามนายจ้างไปว่าเป็นไฟแนนจริงเหรอครับนายจ้างบอกผมเป็นไฟแนนจริงๆผมก็เลยนายจ้างต่อว่าจะให้ไปรับตรงไหนและเอกสารสำเนาครบมั้ยนายจ้างบอกผมว่าครบทุกอย่างไม่ต้องกลัวเพราะตรงที่จะให้ไปรับรถจักยานยนต์มันเป็นโกดังของไฟแนนเองตั้งแต่เวลา8:45นายจ้างบอให้ผมรอไฟแนนติดต่อมาจนประมาณ17:35นายจ้างติดต่อกับมาให้ผมนำรถกระบะของผมออกไปโดยที่นายจ้างบอกทางจนไปถึงที่จุดเกิดเหตุ ต สุรศักดิ์ อ ศรีราชา จ ชลบุรี ผมไปถึงจุดเกิดเหตุ21.00น.นายจ้างบอกให้ผมจอดยุตรงไฟสว่างนายจ้างบอกว่ารถกระบะผมเข้าไปไม่ได้แดี๋ยวรอยุตรงนั้นก่อนเดี๋ยวนายจ้างบอกโทรไฟแนนให้พอผมรอยุไม่นานก็มีคนเอาจักยานยนต์ออกมาจากในซอยที่ผมจอดรถกระบะรอผมกำลังจะเปิดประตูรถลงไปถามไฟแนนว่าเอกสารรถยุไหนแต่ยังไม่ได้ถามเลยครับก็มีตำตรวจ ส.นุ.หนองขามเก่าเข้าจับกุมเตะต๋อยแล้วก็จับตัวผมกับรถกระบะผมไปที่สถานีตำตรวจแล้วนำตัวตัวผมไปเขียนสำนวนที่ห้องกระจกแล้วตำตรวจถามผมว่ามากี่ครั้งผมบอกไปว่าผมเป็นรถกระบะรับจ้างและผมก็ไม่รู้เรื่องจริงๆกับการลักรถขโมยรถจักยานยนต์แฟนผมลงเฟสพอนายจ้างเห็นเบอร์โทรนายจ้างก็ได้โทรจ้างผมมาแต่ตำตรวจไม่ฟังบังคับให้ผมเขียนว่ามา4ครั้งตอนผมก็ไม่ยอมแต่สุดท้ายผมก็ต้องยอมเขียนเพราะมือผมก็ติดกุญแกตำตรวจทั้งเตะทั้งต๋อยครับท่านควรทำอย่างไรครับเพราะตอนนี้ผมประกันตัวครั้งที่2ครั้งศาลชั้นต้นตัดสินมาว่า4ปีนี้เหลือไม่กี่วันก็ขึ้นศาลอูทรแล้วครับครั้งแรกพาพี่เขาไปเป็พยานตำตรวจเขาบอกว่าสู้ตำตรวจไม่ได้หรอกเพราะปลายประกายุกับพวกผมทั้งที่ตำตรวจพาผมไปแผนที่มืดอีกต่างหากผมควรทำอย่างครับชี้หาทางออกให้ผมหน่อย

ครับท่าน

โดยคุณ 13 ธ.ค. 2559, 17:52

ความคิดเห็นที่ 355

 ได้รับเงินกู้เร่งด่วนของคุณในวันนี้ที่อัตราดอกเบี้ย 2% สำหรับการรับประกันและความไว้วางใจของลูกค้าทั่วโลก เรามีทุกชนิดของเงินให้สินเชื่อตั้งแต่ 20,000 ถึง $ 10,000,000.00 คุณสามารถเริ่มต้นธุรกิจใหม่ในวันนี้และยังชำระหนี้ของคุณทันที

อีเมล์: [email protected]

ชื่อ: -------
เพศ: -----------
ประเทศ: -------------
ที่อยู่ติดต่อ: ----------
จำนวนเงินกู้ที่จำเป็น: -------------
รายได้ต่อเดือน: ------------
อาชีพ: ----------------
วัตถุประสงค์ของการกู้ยืมเงิน: ----------
โทรศัพท์บ้าน:--------------
โทรศัพท์: -----------------
ได้ที่คุณใช้ในการขอสินเชื่อมาก่อนหรือไม่

อีเมล์: liongateloanfirm452 @ gmail.com

กรุณาอย่ากรอกแบบฟอร์มสั้น ๆ นี้และได้รับกลับมาให้เราโดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้พระเจ้าอวยพรคุณเป็นคุณ


เรื่องที่ดีที่สุด
สิงโตประตูเงินกู้การลงทุน จำกัด

โดยคุณ Lawren 6 ธ.ค. 2559, 22:49

ความคิดเห็นที่ 354

 ขอถามผู้รู้นะค่ะ

พอดีแฟนโดนคดีลักทรัพย์หรือรับของโจร. ซึ่งไม่ใด้กระทำจรืง. แต่ตอนนี้ใด้ประกันตัวมาสู้คดีแล้ว.ศาลให้ไปรายงานตัว 4 ครั้ง. แล้วศาลก็ใด้นัดไปตัดสิน ครั้งสุดท้ายเดือน. พ.ย นี้   จะต้องทำยังไง.ให้การแบบใหนถึงจะไม่โดนจำคุก.  ช่วยทีนะค่ะ. คนไม่ใด้ทำผิดแต่ต้องมารับกำแทน

โดยคุณ 29 ต.ค. 2559, 19:50

ความคิดเห็นที่ 353

ผมกับพ่อกับเเม่กิน 2มื้อ บ้านคุณเก๋กินหมด3 มื้อ  ไม่เคยได้คืนเลยซักบาท

โดยคุณ โป้ง 4 ก.ย. 2559, 23:44

ความคิดเห็นที่ 352

ผมกับพ่อเหนื่อยไม่ว่าหรอก ให้เเม่ผมสบายพอ

โดยคุณ โป้ง 4 ก.ย. 2559, 23:39

ความคิดเห็นที่ 351

เเม่เลี้ยงให้สบาย ไม่รักดีหว่ะ ผมไม่รู้จะพูดยังไงเก๋

โดยคุณ โป้ง 4 ก.ย. 2559, 23:37

ความคิดเห็นที่ 350

ไม่ได้ว่าเก๋นะ ว่าคนอื่น

โดยคุณ โป้ง 4 ก.ย. 2559, 23:33

ความคิดเห็นที่ 349

หลังคาบ้านพี่เเอนโดน  โดนพี่เก๋ขโมยครับ

โดยคุณ โป้ง 1 ก.ย. 2559, 08:31

ความคิดเห็นที่ 348

พี่เเอนทวงให้ผมด้วยครับ บ้านพี่เก๋ขโมยบ้านผมครับ

โดยคุณ โป้ง 1 ก.ย. 2559, 08:16

ความคิดเห็นที่ 347

พี่เเอนครับบ้านพี่เก๋ขโมยผมครับ พี่เเอนทวงคืนให้ผมด้วยครับ

โดยคุณ โป้ง 1 ก.ย. 2559, 08:07

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก