ความผิดฐานฉ้อโกง: ปรึกษาคดีฉ้อโกง 02-9485700|ความผิดฐานฉ้อโกง: ปรึกษาคดีฉ้อโกง 02-9485700

ความผิดฐานฉ้อโกง: ปรึกษาคดีฉ้อโกง 02-9485700

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ความผิดฐานฉ้อโกง: ปรึกษาคดีฉ้อโกง 02-9485700

ทนายคลายทุกข์ขอนำข้อมูลเกี่ยวกับความผิดฐานฉ้อโกง/ คดีฉ้อโกง/ ฉ้อโกงด้วยการปกปิดข้อความอันเป็นเท็จ

บทความวันที่ 20 ธ.ค. 2550, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 291086 ครั้ง


ฉ้อโกง

 

ความผิดฐานฉ้อโกง

 

ทนายคลายทุกข์ขอนำข้อมูลเกี่ยวกับความผิดฐานฉ้อโกง/ คดีฉ้อโกง/ ฉ้อโกงด้วยการปกปิดข้อความอันเป็นเท็จ/ ฉ้อโกงประชาชน/รูปแบบคดีฉ้อโกง  มานำเสนอใน Web page หน้านี้  โดยจะนำเสนอเป็นตอนๆ เป็นประจำทุกสัปดาห์  เริ่มสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรก  โดยจะเริ่มนำเสนอเป็นตอนที่ 1  ท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม Web page นี้

ขอเรียนเชิญให้ท่านกลับเข้ามาเยี่ยมชมใหม่ในสัปดาห์หน้านะครับ

 

            ทีมงานทนายความจะนำความผิดฐานฉ้อโกง/ คดีฉ้อโกง/ ฉ้อโกงด้วยการปกปิดข้อความอันเป็นเท็จ/ ฉ้อโกงประชาชน/รูปแบบคดีฉ้อโกง  ให้ท่านแสดงความคิดเห็นได้ในหน้านี้  ในช่องแสดงความคิดเห็นหรือโทรปรึกษาคดีฉ้อโกง  081-912-5833,081-616-1425

ความผิดฐานฉ้อโกง ตอนที่ 1

 

มาตรา 341 ผู้ใดโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

มาตรา342  ถ้าในการกระทำความผิดฐานฉ้อโกง ผู้กระทำ

(1) แสดงตนเป็นคนอื่น หรือ

(2) อาศัยความเบาปัญญาของผู้ถูกหลอกลวงซึ่งเป็นเด็ก หรืออาศัยความอ่อนแอแห่งจิตของผู้ถูกหลอกลวง

ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

มาตรา 343  ถ้าการกระทำความผิดตามมาตรา 341 ได้กระทำด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน หรือด้วยการปกปิดความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถ้าการกระทำความผิดดังกล่าวในวรรคแรก ต้องด้วยลักษณะดังกล่าวในมาตรา 342 อนุมาตราหนึ่งอนุมาตราใดด้วย ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงเจ็ดปี และปรับตั้งแต่หนึ่งพันบาทถึงหนึ่งหมื่นสี่พันบาท

 

มาตรา 344  ผู้ใดโดยทุจริต หลอกลวงบุคคลตั้งแต่สิบคนขึ้นไปให้ประกอบการงานอย่างใดๆ ให้แก่ตนหรือให้แก่บุคคลที่สาม โดยจะไม่ใช้ค่าแรงงานหรือค่าจ้างแก่บุคคลเหล่านั้น หรือโดยจะใช้ค่าแรงงานหรือค่าจ้างแก่บุคคลเหล่านั้นต่ำกว่าที่ตกลงกัน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

มาตรา 345 ผู้ใดสั่งซื้อและบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่ม หรือเข้าอยู่ในโรงแรม โดยรู้ว่าตนไม่สามารถชำระเงินค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่ม หรือค่าอยู่ในโรงแรมนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามเดือน หรือปรับไม่เกินห้าร้อยบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

มาตรา 346 ผู้ใดเพื่อเอาทรัพย์สินของผู้อื่นเป็นของตนหรือของบุคคลที่สาม ชักจูงผู้หนึ่งผู้ใดให้จำหน่ายโดยเสียเปรียบซึ่งทรัพย์สิน โดยอาศัยเหตุที่ผู้ถูกชักจูงมีจิตอ่อนแอ หรือเป็นเด็กเบาปัญญา และไม่สามารถเข้าใจตามควรซึ่งสารสำคัญแห่งการกระทำของตน จนผู้ถูกชักจูงจำหน่ายซึ่งทรัพย์สินนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

มาตรา 347  ผู้ใดเพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์จากการประกันวินาศภัย แกล้งทำให้เกิดเสียหายแก่ทรัพย์สินอันเป็นวัตถุที่เอาประกันภัย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

มาตรา 348  ความผิดในหมวดนี้ นอกจากความผิดตามมาตรา 343 เป็นความผิดอันยอมความได้

ตัวอย่างคดีฉ้อโกง

 

ฟ้องแล้วเปมิกา แฉละเอียดยิบขั้นตอนลวง หมอเผ่า ติดกับ

 

เปมิกา แม้จะเปลี่ยนชื่อแก้เคล็ดก็ไม่อาจช่วยได้ อัยการฟ้องแล้วพร้อมเพื่อนร่วมก๊วน 3 คน หลอกลวง หมอเผ่า เจ้าของสถาบันกวดวิชาดังหลายรูปแบบทั้งระลึกชาติ เคยเป็นเมีย เป็นขุนศึกสมัยกรุงศรีอยุธยา ถูกเมียหลวงตามฆ่าทุกชาติ ให้เช่าพระแก้คุณไสย หาปืนไว้ป้องกันตัว เช่าคอนโดฯ ไว้หลบภัย ซื้อรถเก๋งคันหรูเพื่อชดใช้กรรม ได้ทรัพย์สินเข้ากระเป๋าไปเกือบ 10 ล้าน ยันให้การปฏิเสธ ขอสู้คดีในศาล แล้วความจริงจะถูกเปิดเผย ถือเป็นอุทาหรณ์สอนใจลูกผู้หญิงด้วยกัน

 

วันนี้ (20 ธ.ค.) ที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 รัชดาภิเษก น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต อายุ 25 ปี, น.ส.ฤทัย หรือแนน รุ่งสิริเมธากุล อายุ 23 ปี, นายณัฐพล หรือภาสยภูริณฐ์ หรือตั้ม พรมประไพร อายุ 28 ปี และนายวทัญญู หรือปุ้ย ตันธีระพงศ์ อายุ 27 ปี ทั้งหมดเป็นนักศึกษาผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงทรัพย์ พร้อมนายอภิชาติ จรสาย ทนายความ ได้เข้ารับฟังการสั่งคดีจากพนักงานอัยการ ซึ่งอัยการมีความเห็นให้สั่งฟ้อง จากนั้นได้นำตัวมายื่นฟ้องเป็นจำเลยที่ 1-4 ต่อศาลอาญา ในความผิดฐานฉ้อโกงทรัพย์สินของบุคคลอื่นโดยอาศัยความอ่อนแอทางจิตของเจ้าของทรัพย์สิน ตามคำฟ้องระบุความผิดพวกจำเลยว่า

 

เมื่อระหว่างเดือน ต.ค.49 ถึง เดือน พ.ย.50 เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกัน นายแพทย์ประกิตเผ่า ทมชิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาชื่อดัง แอพพลายด์ ฟิสิกส์ ผู้เสียหายที่ 1 ซึ่งมีความอ่อนแอทางจิต มีความผิดปกติทางด้านภาวะจิตใจ เป็นโรคจิตอารมณ์แปรปรวน หลงผิดแยกไม่ได้ว่าข้อมูลใดเป็นจริง ขาดความยั้งชั่งใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีคนอื่นชักจูง จึงหลงเชื่อตามคำหลอกลวงและการสร้างสถานการณ์ของจำเลยทั้งสี่ โดยเข้าใจว่าตนเองสามารถนั่งสมาธิจนสำเร็จญาณขั้นสูง สามารถระลึกชาติได้ ถอดจิตได้ มีอำนาจที่บุคคลธรรมดาไม่สามรถทำได้ และยังเชื่อว่าจำเลยที่ 1 มีความสามารถนั่งสมาธิจนสามารถเข้าสู่ฌานและสามารถระลึกชาติได้เช่นกัน

 

จากนั้นพวกจำเลยได้ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ผู้เสียหายที่ 1 หลายครั้งหลายหน โดยร่วมกันสร้างสถานการณ์และหลอกลวงจนเข้าใจว่าจำเลยที่ 1 เคยเป็นภรรยาผู้เสียหายที่ 1 เมื่อ 99 ภพ ชาติที่ผ่านมา มีหนี้กรรมต้องชดใช้กันในชาตินี้ โดยผู้เสียหายที่ 1 เป็นขุนศึกเคยมีม้าชื่อนิลพยัคฆ์ และ นิลมังกร ในชาตินี้ จึงขอให้ผู้เสียหายที่ 1 ซื้อรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ สีดำ มูลค่า 1,569,000 บาท รวมทั้งเงินสด 980,000 บาท เพื่อซื้อแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ สห-9999 ให้แก่จำเลยที่ 1

 

นอกจากนี้ พวกจำเลยยังได้หลอกลวงผู้เสียหายที่ 1 ว่าจำเลยที่ 1 ได้ถูกนางอลิสา ทมชิตชงค์ ผู้เสียหายที่ 2 ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เสียหายที่ 1 ฆ่าตายทุกภพชาติ ดังนั้น เพื่อไม่ให้ผู้เสียหายที่ 2 มาฆ่าจำเลยที่ 1 อีกในชาตินี้ จึงให้ผู้เสียหายที่ 1 เช่าพระเครื่องล้อมกรอบทองคำ 15 องค์ และล้อมกรอบสเตนเลส จำนวน 10 องค์ รวมเป็นเงิน 500,000 บาท มอบให้แก่จำเลยที่ 1

 

ต่อมาจำเลยทั้งสี่ได้หลอกผู้เสียหายที่ 1 ว่า จำเลยที่ 1 ระลึกชาติเห็น ผู้เสียหายที่ 1 ซึ่งเป็นขุนศึกสมัยกรุงศรีอยุธยา กวาดต้อนจำเลยที่ 1 อยู่ด้วยเป็นเหตุให้กำไลข้อมือสูญหายไป จึงขอให้ผู้เสียหายที่ 1 ซื้อนาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์ 1 เรือน มูลค่า 245,000 บาท มาคืนให้แทนกำไล

 

อีกทั้งจำเลยทั้งสี่ร่วมกันหลอกผู้เสียหายที่ 1 ว่า จำเลยที่ 1 ระลึกชาติได้เห็น ผู้เสียหายที่ 1 เคยมอบแหวนไว้ให้จำเลยที่ 1 มาก่อน จึงขอให้ผู้เสียหายที่ 1 ซื้อแหวนเพชรมูลค่า 145,000 บาท ให้แก่จำเลยที่ 1 อีกและพวกจำเลยได้หลอกลวงผู้เสียหายที่ 1 ว่านางอลิสา ผู้เสียหายที่ 2 จะทำร้ายจึงขอปืนพกไว้ป้องกันตัว ผู้เสียหายที่ 1 จึงมอบปืนพก 3 กระบอก มูลค่า 200,000 บาท ของผู้เสียหายที่ 1 และที่ 2 ให้พวกจำเลยไป

 

อัยการโจทก์ยังระบุฟ้องด้วยว่า จำเลยทั้งสี่ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหายที่ 1 ทำนองว่า นางอลิสา ผู้เสียหายที่ 2 จะมาทำร้าย ต้องหาที่อยู่อาศัย เหมาะที่จะพบกันเพื่อนั่งสมาธิและหลบภัยผู้เสียหายที่ 1 จึงไปเช่าคอนโดมิเนียม 2 ห้อง มูลค่า 410,000 บาท ให้แก่พวกจำเลย ต่อมาจำเลยทั้งสี่ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหายที่ 1 ว่า เคยวางเพลิงเผาบ้านของจำเลยที่ 1 เมื่อชาติภพก่อน ต้องชดใช้หนี้กรรมด้วยการซื้อบ้านหลังใหม่ให้ ผู้เสียหายที่ 1 หลงเชื่อ จึงนำเงินจำนวน 250,000 บาทไปวางมัดจำเพื่อซื้อบ้านในหมู่บ้านปริญญาดา แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. ให้แก่จำเลย

 

โดยพวกจำเลยได้หลอกผู้เสียหายที่1 ว่า นางอลิสา ผู้เสียหายที่ 2 ใช้ไสยศาสตร์ทำคุณไสยใส่จำเลยที่ 1, 3 และ 4 จึงขอให้ผู้เสียหายที่ 1 ซื้อสร้อยคอและพระเครื่องพร้อมกรอบทอง 10 องค์ เบี้ยแก้คุณไสย รวมเป็นเงิน 140,000 บาท ให้แก่พวกจำเลยเพื่อใช้ป้องกันอันตราย

 

ท้ายคำฟ้องอัยการยังระบุถึงพฤติการณ์ด้วยว่า จำเลยทั้งสี่ยังร่วมกันหลอกผู้เสียหายที่ 1 โดยอ้างว่าจำเลยที่ 1 ซึ่งกำลังศึกษาในมหาวิทยาลัย ต้องการย้ายคณะ เพราะถูกบุคคลระดับสูง ข่มเหงลวนลาม จำเป็นต้องใช้เงินจำนวน 500,000 บาท ในการวิ่งเต้นโยกย้ายคณะ ผู้เสียหายที่ 1 หลงเชื่อจึงมอบเงินให้แก่พวกจำเลยไป และจำเลยทั้งสี่ร่วมกันหลอกผู้เสียหายที่ 1 ทำนองว่า เป็นขุนศึกคุมทหารยกทัพมาเผ่าบ้านของจำเลยที่ 1 แล้วปล้นเอาเงินของจำเลยที่ 1 และครอบครัว เทียบกับค่าเงินในปัจจุบันจำนวนกว่า 5 ล้านบาท ผู้เสียหายที่ 1 หลงเชื่อจึงนำเงินของของตน และเงินของนางอลิสา และ รศ.เพลินจิต ทมทิตชงค์ ผู้เสียหายที่ 2-3 จำนวน 4,586,287 บาท เพื่อชดใช้หนี้กรรมให้แก่พวกจำเลยไปใช้เป็นประโยชน์ส่วนตนโดยทุจริตรวมทั้งสิ้น 9,658,000 บาท

 

เหตุเกิดที่แขวงและเขตปทุมวัน แขวงและเขตพญาไท กทม.และที่อื่นเกี่ยวพันกัน ต่อมาวันที่ 16 ต.ค. 50 พนักงานสอบสวนกองปราบแจ้งข้อกล่าวหาแล้วจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ

 

ศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีดำที่ อ.4543/50 และสอบคำให้การ ซึ่งจำเลยทั้งหมดแถลงให้การปฏิเสธ ศาลจึงนัดแถลงเปิดคดีวันที่ 25 ก.พ.ศกหน้า เวลา 09.00 น.

 

ทั้งนี้ น.ส.เปมิกาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนระหว่างเดินทางมาศาลอาญาว่า รู้สึกสบายใจมากขึ้นกับเรื่องนี้ และยังคงให้การปฏิเสธกับข้อหาที่เกิดขึ้น และครั้งนี้ก็ถือว่าจะได้เป็นโอกาสที่ตนได้พิสูจน์ตนเองเพราะเรื่องทุกอย่างจะชัดเจนมากขึ้น อย่างเช่นทุกครั้งที่มีการไกล่เกลี่ยกันตนก็ได้ให้ความร่วมมือกับศาลมาโดยตลอด แต่ก็ไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ หลังจากนี้ก็จะขอยื่นประกันตัวเพื่อสู้คดีต่อไป และอยากให้บทสรุปเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์โดยเฉพาะกับผู้หญิงด้วยกัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันนี้เกิดเหตุขลุกขลักนิดหน่อยในการยื่นคดีฟ้องต่อศาลเนื่องจาก พนักงานอัยการต้องแก้ไขคำฟ้องในส่วนของ น.ส.เปมิกา ที่เปลี่ยนชื่อและนามสกุลเป็น สิริรัษสิริ เหลืองเรณูกุล

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก http://www.manager.co.th/

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 760

ฉันอยากจะขอบคุณนาย dalton แห่งสินเชื่อเพชรที่ให้เงินกู้มูลค่า 43000 eur แก่ฉัน ฉันถูกหลอกลวงหลายครั้งเพื่อขอสินเชื่อ จนถึงตอนนี้ฉันหมายถึงดัลตันที่ให้เงินกู้แก่ฉัน หากคุณต้องการเงินกู้ที่ถูกต้องวันนี้หลีกเลี่ยงการถูกหลอกลวงและติดต่อสินเชื่อเพชรผ่าน LINE ID: klahanchaow.

อีเมล์; [email protected]

โดยคุณ ana 21 เม.ย. 2564, 04:56

ความคิดเห็นที่ 759

ฉันอยากจะขอบคุณนาย dalton แห่งสินเชื่อเพชรที่ให้เงินกู้มูลค่า 43000 eur แก่ฉัน ฉันถูกหลอกลวงหลายครั้งเพื่อขอสินเชื่อ จนถึงตอนนี้ฉันหมายถึงดัลตันที่ให้เงินกู้แก่ฉัน หากคุณต้องการเงินกู้ที่ถูกต้องวันนี้หลีกเลี่ยงการถูกหลอกลวงและติดต่อสินเชื่อเพชรผ่าน LINE ID: klahanchaow.

อีเมล์; [email protected]

โดยคุณ ana 21 เม.ย. 2564, 04:53

ความคิดเห็นที่ 758

ฉันอยากจะขอบคุณนาย dalton แห่งสินเชื่อเพชรที่ให้เงินกู้มูลค่า 43000 eur แก่ฉัน ฉันถูกหลอกลวงหลายครั้งเพื่อขอสินเชื่อ จนถึงตอนนี้ฉันหมายถึงดัลตันที่ให้เงินกู้แก่ฉัน หากคุณต้องการเงินกู้ที่ถูกต้องวันนี้หลีกเลี่ยงการถูกหลอกลวงและติดต่อสินเชื่อเพชรผ่าน LINE ID: klahanchaow.

อีเมล์; [email protected]

โดยคุณ ana 21 เม.ย. 2564, 04:52

ความคิดเห็นที่ 757

สอบถามค่ะ คือมีคนขอยืมบัญชีธนาคารของฉันไปค่ะ เค้าขายของออนไลน์ แล้วผู้ซื้อโอนเงินเข้าบัญชี แต่ทางผู้ที่ยืมบัญชีฉันไป ไม่ทำการส่งของให้ผู้ซื้อ ผู้ซื้อไปแจ้งความ อายัดบัญชี เมื่อประมาณวันที่ 9 ตค. ที่ผ่านมามีหมายเรียกจาก สน.หนึ่ง ให้ฉันไปสอบปากคำ เพราะมีคนแจ้งความว่าฉันโกงเค้า โดยที่ในหมายเรียกได้ระบุชื่อผู้ต้องหาว่า อยู่ระหว่างสอบสวน ฉันไม่ได้ไปตามหมายเรียกเนื่องจากไม่สะดวกในการเดินทาง  เลยให้คนที่ยืมยัญชีติดต่อกับทางผู้ซื้อเอง  ผู้ที่ยืมบัญชีได้ติดต่อขอคืนเงินให้ทางผู้ซื้อ แต่ผู้ซื้อมีข้อแม้ว่าจะต้องให้ฉันยืนยันว่าจะปิดบัญชีดังกล่าว ถ้าไม่ปิดบัญชีจะไม่ถอนแจ้งความให้ คืออยากสอบถามว่า ถ้าฉันบอกว่าจะปิดบัญชี เค้าสามารถให้เจ้าพนักงานสอบสวนสั่งปิดได้หรือไม่ และถ้าเราปิดต้องทำอย่างไรคะ

โดยคุณ Tanyalak sukkee 11 ต.ค. 2562, 16:18

ความคิดเห็นที่ 756

โดนโกงเงินแชร์กินดอกค่ะ 

โดยคุณ น.ส.อมราวดี สวัสดี 1 ก.ค. 2562, 21:41

ความคิดเห็นที่ 755

ขอสอบถามเกี่ยวกับเรื่องไม่จ้างค่าแรงน่ะค่ะ คือหนูไปยื่นฟ้องศาลไว้แล้ว ศาลนัดไปขึ้นวันที่16 พ.ค 62 ที่จะถึงนี้อ่ะค่ะ คือหนูอยากทราบว่า จำเลยเขาจะยอมจ่ายค่าเสียหายให้หนูที่ศาลเลยไมค่ะ หรือต้องยอมความกันไมค่ะ รบกวนช่วยบอกหนูหน่อยน่ะค่ะ ขอบคุนค่ะ

โดยคุณ Siriwan 13 พ.ค. 2562, 22:49

ความคิดเห็นที่ 754

สวัสดี!

คุณต้องการเงินกู้หรือไม่? ฉันเป็นผู้ให้กู้ที่ลงทะเบียนและเชื่อถือได้ฉันให้เงินกู้แก่ผู้ที่ประสบปัญหาทางการเงินผู้ที่พยายามชำระค่าใช้จ่ายในโรงเรียนผู้ที่พยายามซื้อรถยนต์หรือเริ่มธุรกิจของตนเอง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือใบสมัครสินเชื่อติดต่อเราทางอีเมล: [email protected]

การจัดการ whatsapp: +254753990568

ติดต่อเครดิต Speedy ตอนนี้ !!! 

โดยคุณ THOMPSON GARY 21 มี.ค. 2562, 06:16

ความคิดเห็นที่ 753

สอบถามและขอคำปรึกษาค่ะ คือเรื่องมันเกิดเมื่อกันยายน61 วันที่เกิดเหตุด้วยความไม่คิดและต้องการเงินมาก ได้ทำการกู้เงินนอกระบบกับคนนึงซึ่งคุยทางไลน์ได้1วัน จากนั้นได้มีลูกน้องมาเอาเลขบัญชีและบัตรเอทีเอ็ม ทางหนูก็ไม่ได้เอะใจอะไรเลยให้ไปและคิดว่าวันนี้ต้องได้เงินก้อนเพื่อมาหมุน พอเวลาผ่านไปได้สักชั่วโมงกว่าๆ ไลน์ที่คุนกันโดนบล็อค เฟสที่แอดโดนลบ เลยคิดว่าถูกหลอก และตอนนั้นเลี้ยงลูกอยู่ห้องคิดไม่ออกว่าต้องทำไง เลยไปแจ้งความว่าสมุดบัญชีและเอทีเอ็มหายและปิดบัญชีที่ธนาคาร เวลาผ่านไปประมาณ5เดือนมีหมายมาที่คอนโด และคอนโดนั้นหนูก็ไม่ได้อยู่ หมายครั้งแรก31ตุลา61 ครั้งที่2ต้นเดือนธันวา61 ที่ทราบเรื่องคือน้องสาวไปเอาจดหมายให้ และให้ไปติดทางสน. เนื่องจากตอนนั้นหนูกลับมาเลี้ยงลูกที่ตจว.และไปๆมาๆมาเลเซีย ในหมายมันขึ้นว่าคดีฉ้อโกงซึ่งเป็นอาญา หนูต้องไปไกล่เกลี่ยที่สน.ใช่ไหมค่ะ และตอนนี้ท้องแก่เดินทางลำบากด้วย และหลักฐานตอนนี้หนูไม่มีอะไรเลยว่าไม่ได้กดเงินนั้นออกมา มีแค่สเตรทเม้นท์ที่ยืนยันว่ามีเงินเข้าออกเกือบแสน กล้องวงจรปิดก็ไม่สามารถดูเนื่องจากเวลาผ่านไปนานมาก ไม่มีอะไรยืนยัน อย่างนี้หนูต้องไปสน.เพื่อไกล่เกลี่ยและต้องใช้เงินวางเป็นประกันไหมค่ะ แล้วทางเจ้าทุกข์จะถอนแจ้งความไหม หรือต้องรอขึ้นศาล ไม่อยากโดนจับไม่อยากติดคุกไม่คลอดลูกในเรือนจำ คดีหนูในสเตรทเม้นท์มีคนโอนเงินมา4คนและหมายมาแค่2สน. สามารถนัดมาไกล่เกลี่ยทีเดียวได้ไหมค่ะ ที่เหลือยังไม่เห็นหมายค่ะ ขอบคุณทุกคำปรึกษาค่ะ
โดยคุณ สอบถามและขอคำปรึกษา 18 ก.พ. 2562, 23:45

ความคิดเห็นที่ 752

ขอสอบถามหน่อยคับ   คือเมื่อช่วงเดือนตุลาที่ผ่านมา  ได้สั่งมือถือมือ2  ที่แรกบอกเก้บเก้บปลายทาง   พอสักพักบอกโอนมัดจำ  ก็โอนไป3000 ....แชทมาบอกส่งแล้ว   พอบอกว่าขอสลีป   ก็บอก ส่งยอดที่เหลือมาให้ผม   ก็ไม่กล้าโอนหมด   เลยโอนไป  1000   สรุปบล็อกแชทหนีหายไปเลย    จากกรณีนี้  เป็นความผิดฐาน  ฉ้อโกง  มาตรา  341  หร่อป่าวครับ????   

โดยคุณ Manop 23 ธ.ค. 2561, 14:38

ความคิดเห็นที่ 751

 พอดีอยากทราบข้อกฎหมายหน่อยครับ พอดีมีบอสอยู่เป็นชาวต่างชาติ แก่เปิดโรงแรมอยู่ แล้วมีพนักงาน ที่ติดต่อกับ booking กับเอเจ้นอยู่ แล้วมันเกิดเหตุการณ์ โรงแรมถูกปิด เพราะไม่มีใบอนุญาต แต่มันยังมี ค่ามัดจำกับ booking หรือ เอเจ้น จะต้องคืน มากับทางบอสอยู่ แต่ทาง booking ดันโอนเงินค่ามัดจำ ไปให้ พนักงานที่ติดต่อกับเอเจ้น ตอนนี้พนักงานคนนั้นหนีไปแล้วพร้อมเงิน พอจะมีทางไหมครับ จะทำอะไรได้บ้าง โรงแรมก็ ปิดไปแล้วด้วย 

โดยคุณ วัชรากร 15 พ.ย. 2561, 00:55

ความคิดเห็นที่ 750

สวัสดี!

  คุณต้องการเงินกู้หรือไม่? ฉันเป็นผู้ให้กู้ที่ลงทะเบียนและเชื่อถือได้ฉันให้ออกเงินให้กู้ยืมแก่คนที่มีปัญหาทางการเงินคนพยายามที่จะชำระค่าใช้จ่ายโรงเรียนผู้ที่พยายามที่จะซื้อรถหรือเริ่มต้นขึ้นมีธุรกิจของตัวเองผู้รับเหมาและหน่วยงานภาครัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือแบบฟอร์มขอสินเชื่อติดต่อเราทางอีเมล: [email protected]

การจัดการ whatsapp: +254753990568

ติดต่อสินเชื่อ Speedy ตอนนี้ !!!

โดยคุณ THOMPSON GARY 22 ส.ค. 2561, 14:59

ความคิดเห็นที่ 749

ซื้อสินค้าทาง เฟซบุ๊ค จ่ายไปจำนวน 2,090 บาท โดยทางร้านเลื่อนส่งสินค้าเรื่อยๆมาเป็นเวลา 3 เดือน ก็ยังไม่ได้รับสินค้า และเมื่อขอเงินคืนพนักงานร้านรับปากว่าจะจ่ายเงินคืนให้ แต่พอถึงวันต้องจ่าย ไม่ยอมจ่ายเงินคืน สามารถทำอย่างไรได้บ้างค่ะ 
โดยคุณ อรอมล 15 ส.ค. 2561, 17:43

ความคิดเห็นที่ 748

ข้อหาว่า หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหหางานหรือส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้และโดยการหลวงลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินผู้ถูกหลอกลวง โทษเป็นแบบไหนคะ เข้าข่ายมาตราอะไร

โดยคุณ จิระนันท์ 25 พ.ค. 2561, 20:24

ความคิดเห็นที่ 747

สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ


คือเราได้ไปสั่งซื้อเสื้อผ้าจาก คนชื่อ นิ้ง จำนวนเงิน 3500 บาท ซึ่งเขาขอเงินมัดจำ ก่อน1000 บาท เราโอนให้ วันพฤหัสบดีที่ 09/05/61 และโอน อีก 2500 บาท ในวันต่อมาคือวันศุกร์ นิ้งบอกจะส่งของให้วันเสาร์ เราก็รอ จนวันอาทิตย์ เราทักไปถาม ว่าส่งของมาแล้วใช่มั้ย นิ้งบอกยังเลยจะส่งให้วันจันทร์นะ พอวันจันทร์เป็นวันพืชมงคลส่งไม่ได้ เลื่อนเป็นวันพุธก็ไม่ส่ง จนพฤหัสก็ยังไม่ส่งเราจึงบอกว่าไม่เอาละขอเงินคืน นางบอกให้แฟนนางไปส่งของแล้ว เราเลยบอกขอเบอร์แฟนหน่อย เดี๋ยวโทรไปตามเอง นางก็ไม่ให้ค่ะ เราเลยไปหาเบอร์แฟนนางจากลูกค้าที่เคยซื้อของกับนาง พอโทรไป โป๊ะแตกนางอยู่กับแฟนนางค่ะ ไม่ได้ไปส่งของอะไรทั้งนั้น สุดท้ายคือนางโกงคะ คือนางโดนโกงมาอีกที แต่นางหลอกเอาเงินเราไปหมุน สุดท้ายก็ไม่มีเงินมาคืนเรา นางบอกจะคืนให้ แต่นางก็ไม่คืน สักที แบบนี้ เราจะเอาผิดนางยังไงได้บ้างคะ ควรแจ้งความยังไงเพื่อจะได้เงินคืน

โดยคุณ ธัญชนก มั่นคง 18 พ.ค. 2561, 12:07

ความคิดเห็นที่ 746

ประเด็นคือว่า  แฟนทำงานเป็นเสมียนอยู่บริษัทแห่งหนึ่ง  แล้วได้ทำบัญชีโกงเงินไป  จำนวน  1.5 แสนล้านบาท  แล้วตกลงกับนายจ้างว่าจะหาเงินนำมาคืนภายใน  2  เดือน  ถ้าหามามิได้  จะยอมให้ดำเนินแจ้งความตามกฏหมาย  และลงบันทึกเป็นลายมือไว้  คืออยากทราบว่าถ้าหามาให้นายจ้างไม่ได้ภายในกำหนด  แล้วนายจ้างแจ้งความ จะมีโทษจำคุกกี่ปีถ้านายจ้างยื่นยันที่จะไม่ยอมไก่เกลี่ย  และสามารถประกันตัวได้ไหมครับ  และจะต้องใช้เงินประกันเท่าไรครับ 
โดยคุณ ชาตรี 22 เม.ย. 2561, 22:16

ตอบความคิดเห็นที่ 746

โดนจับได้เพราะนายจ้างมาตรวจสอบย้อนหลัง  ระยะเวลาที่โกงไป  เป็นเวลา  1  ปี  มาจำนวนเงินทั้งหมดครับ

โดยคุณ ชาตรี 22 เม.ย. 2561, 22:20

ตอบความคิดเห็นที่ 746

โดนจับได้เพราะนายจ้างมาตรวจสอบย้อนหลัง  ระยะเวลาที่โกงไป  เป็นเวลา  1  ปี  มาจำนวนเงินที่งหมดครับ

โดยคุณ ชาตรี 22 เม.ย. 2561, 22:19

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก