เสียรู้หัวหน้าเลยถูกเลิกจ้าง|เสียรู้หัวหน้าเลยถูกเลิกจ้าง

เสียรู้หัวหน้าเลยถูกเลิกจ้าง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เสียรู้หัวหน้าเลยถูกเลิกจ้าง

คุณพงษ์เล่าถึงเรื่องความทุกข์ที่หลงเชื่อหัวหน้างานให้นั่งอยู่เฉยๆไม่ต้องออกไปดูงาน สุดท้ายถูกเลิกจ้าง โดยเล่าว่า

บทความวันที่ 30 ต.ค. 2550, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 598 ครั้ง


เสียรู้หัวหน้าเลยถูกเลิกจ้าง

เสียรู้หัวหน้าเลยถูกเลิกจ้าง

           

คุณพงษ์เล่าถึงเรื่องความทุกข์ที่หลงเชื่อหัวหน้างานให้นั่งอยู่เฉยๆไม่ต้องออกไปดูงาน สุดท้ายถูกเลิกจ้าง โดยเล่าว่า

 

        ?ผมเข้าทำงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เป็นบริษัทต่างชาติ เกี่ยวกับการบริหารงานโครงการงานก่อสร้าง ตำแหน่งผู้ควบคุมงานอาวุโส อัตราเงิน 33,000/เดือน สัญญาทดลองงาน 120 วัน ประจำที่ site.ก่อสร้างตึก 34 ชั้นที่ กทม. .สุขุมวิท 22 เริ่มทำงาน 1 มิถุนายน 50 ก็ทำงานไปรายงานตัวกับ SM.ที่ดูแลโครงการนั้นอยู่ เขาได้มอบหมายให้ผมทำหน้าที่แค่ตรวจเอกสาร MAT. APP. , อนุมัติแบบก่อสร้าง จากผู้รับเหมา ฯลฯ ไม่ต้องไปตรวจหน้างาน จะให้ช่วยในส่วนงานที่ site. Office โดนที่ SM. ให้ลูกน้อง 1 คน ไว้ค่อยตรวจสอบหน้างานแทนผม ผมก็ทำตามนั้นที่ ส่วนผมเวลาส่วนมากจะทำงานอยู่ที่โต๊ะทำงาน นายจ้างใหญ่ที่ Hand Office จะมาตรวจความเก้าหน้าของงานทุก 1-2 ครั้ง/เดือน ผมก็ทำงานตามหน้าที่โดยสมบูรณ์ดีทุกอย่าง จนจะครบสัญญา 120 วันอยู่แล้ว 26 กันยายน 50 นายจ้างใหญ่ที่ Hand Office ส่ง E-Mail มาบอกยกเลิกสัญญาว่าจ้างกับผม โดยให้เหตุผลแค่ว่า " คุณไม่ผ่านการทดลองงาน จึงขอให้ออกจ้างงานในวันที่ 30 กันยายน 50 "
ผมก็ขอเข้านายจ้างเพื่อขอฟังเหตุผลการที่บอกยกเลิกจ้าง แต่นายก็ไม่ยอมให้เข้าผมเข้าพบ แค่บอกผ่านคนที่ดูแลผม ( SM ) ที่ site. งานว่า เขามาตรวจ site. ที่ไรเห็นผมนั่งอยู่แต่ที่โต๊ะไม่ค่อยเดินตรวจหน้างานเลย สั้นๆแค่นี้
แต่ SM. ที่ดูแลผมเขาบอกว่าเขานะชอบผม การทำงานก็ดีไม่มีอะไรเสียหาย เขาก็พยามคุยต่อรองนายจ้างใหญ่ให้แล้วว่าเขาชอบผม ไม่ให้เลิกจ้างผมได้ไหม แต่นายจ้างใหญ่ไม่สนใจ ไม่ฟังเหตุผล ยืนยันบอกเลิกจ้างผมอย่างเดียว
ผมได้ฟังเช่นนั้นก็ไม่เสียใจครับทำใจได้ แต่เสียความรู้สึกว่าสิ่งที่ผมทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถแล้วเนี่ย กับแค่ส่ง E-Mail ว่าไม่ผ่านการทดลองงานเพราะเห็นผมไม่เดินไปตรวจหน้างานเลย ซึ่งผมลองคิดดูแล้วมันไม่มีความยุติธรรมเลย มาบอกก่อนครบสัญญาทดลองงาน 3 วัน ก็ครบ 120 วันแล้ว
ผมขอถามอาจารย์กับทีมงานว่า ถ้าเกิดในกรณีอย่างผมเนี้ย ผมสามารถเรียกร้องอะไร ได้บ้าง จากนายจ้าง แล้วต้องทำอะไรในขั้นตอนต่อไป ผมก็คงต้องตกงานเพราะภายในเวลา
3 วันคงจะหางานใหม่ทำได้แน่นอนครับ งานช่วงนี้หาทำลำบากมากและได้ตามเงินเดือนที่ต้องการ ช่วยตอบคำถามและให้คำแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับที่เข้ามาอ่านที่ผมเขียนซะยาว ?

เครารพและนับถือ

พงษ์

 

คำแนะนำจาก อ.เดชา

 

            การทดลองงาน โดยมีกำหนดระยะเวลาชัดเจนคือ 120 วัน ถือว่าเป็นการจ้างงานที่กำหนดระยะเวลา สัญญาจ้างจึงสิ้นสุดเมื่อครบกำหนดระยะเวลาไม่จำเป็นต้องบอกกล่าวล่วงหน้าตาม พรบ.คุ้มครองแรงงาน พ.. 2541 มาตรา 17 วรรรค 1 ลูกจ้างไม่มีสิทธิเรียกค่าเสียหายใดๆ จากนายจ้าง ต้องทำใจ และจำไว้เป็นบทเรียน

           

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 4

 ผมทำงานแบบต่อสัญญาปีต่อปีสิ้นสุด วันที่ 30  มิถุนายน 2557 วันที่ 26 มิถุนายน 2557 ให้ผมเซ็นสัญญา แต่บอกยกเลิกวันที่27 มิถุนายน 2557 ว่าไม่ต่อสัญญาผม ให้ผมสิ้นสุดการทำงานวันที่ 30 มิถุนายน 2557 ในกรณีอย่างนี้ผมมีสิทธิ์เรียกร้องอะไรได้บ้างครับ

โดยคุณ 7 ก.ค. 2557, 21:39

ความคิดเห็นที่ 3

ถูกบอกหมดสัญญาจ้าง 3 วัน ก่อนสิ้นเดือน เพราะเงินเดือนสูงเกินไป ให้ย้ายไปทำงานที่ใหม่ เงินเท่าเดิม ตำแหน่งไม่เหมือนเดิม ระยะเวลาการทำงานมากกว่าเดิม เข้าข่ายโนนบีบบออกหรือไม่ ถ้าไม่พอใจงานใหม่มีสิทธิเรียกรร้องอะไรหรือเปล่าว

ด้วยความเคารพ

โดยคุณ สุพัตตรา 4 ม.ค. 2556, 07:10

ความคิดเห็นที่ 2

 ผมก็โดนแบบคุณครับ ลุยงานให้เขาแทบตาย ผมยังดีที่เขาจ่ายล่วงหน้าให้ 1 เดือน

โดยคุณ คนตกงาน 4 พ.ค. 2553, 18:03

ความคิดเห็นที่ 1

เสียใจด้วยครับที่เจอกับนายจ้างแบบนี้
โดยคุณ น้ำใส 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก