สัมมนานักทวงหนี้/เทคนิคการทวงหนี้/วิธีการทวงหนี้/กฎหมายทวงหนี้/ FCR|สัมมนานักทวงหนี้/เทคนิคการทวงหนี้/วิธีการทวงหนี้/กฎหมายทวงหนี้/ FCR

สัมมนานักทวงหนี้/เทคนิคการทวงหนี้/วิธีการทวงหนี้/กฎหมายทวงหนี้/ FCR

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

สัมมนานักทวงหนี้/เทคนิคการทวงหนี้/วิธีการทวงหนี้/กฎหมายทวงหนี้/ FCR

เมื่อวานนี้ (20 ตุลาคม พ.ศ. 2550) อ.เดชา กิตติวิทยานันท์ได้รับเชิญไปบรรยายกฎหมายเกี่ยวกับการทวงหนี้และการเจรจาปรับปรุงโครงสร้างหนี้ว่า

บทความวันที่ 21 ต.ค. 2550, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1852 ครั้ง


สัมมนานักทวงหนี้ FCR

สัมมนานักทวงหนี้ FCR

 

เมื่อวานนี้ (20 ตุลาคม พ.ศ. 2550) อ.เดชา กิตติวิทยานันท์ ได้รับเชิญไปบรรยายกฎหมายเกี่ยวกับการทวงหนี้และการเจรจาปรับปรุงโครงสร้างหนี้ว่าแนวโน้มจะมีกฎหมายที่เรียกว่า พ.ร.บ. ว่าด้วยการติดตามหนี้ด้วยความเป็นธรรมออกมาบังคับใช้รวมทั้งอธิบายถึงกฎกติกามารยาทในการทวงหนี้ให้กับ บริษัทเทรดคอลเลคชั่น จำกัด ซึ่งมีพนักงานทวงหนี้ทั้งสิ้นประมาณ 500 คนเศษ โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนารวม 270 คน มีทั้งผู้บริหารของ CITILOAN และของ บ.เทรด คอลเลคชั่น จำกัด ทนายคลายทุกข์ขอหยิบยกเรื่องที่น่าสนใจมาฝากเพื่อนสมาชิกดังนี้

            พ.ร.บ. ว่าด้วยการติดตามหนี้ด้วยความเป็นธรรมยังไม่เกิดขึ้นและยังไม่มีผลใช้บังคับ แต่มีกลุ่มชมรมบางชมรมที่ชักชวนคนชักดาบได้กระจายข่าวว่ามีการออกกฎหมายมาบังคับใช้แล้วและอ้างว่า กฎหมาย ดังกล่าว เป็นประโยชน์ต่อลูกหนี้ว่า ถ้าไม่มีความประสงค์ที่จะใช้หนี้ ให้ทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรส่งกลับไปยังเจ้าหนี้ เจ้านี้หมดสิทธิทวงหนี้อีกต่อไป ส่งผลให้ลูกหนี้บัตรเครดิต และบัตรเงินด่วน ไม่ยอมชำระหนี้กันเป็นจำนวนมาก และนอกจากนี้ยังมีการให้คำแนะนำให้หยุดชำระหนี้และให้ไปชำระหนี้ในชั้นศาล จะได้รับประโยชน์มากกว่า ทนายคลายทุกข์ขอเรียนให้ทุกท่านทราบเกี่ยวกับกฎหมายการทวงหนี้และการประนอมหนี้ดังนี้

            1.) การเจรจาหนี้กับเจ้าหนี้ก่อนฟ้องศาลย่อมดีกว่าการไม่เจรจาในชั้นศาล เนื่องจากยังไม่มีการดำเนินคดีไม่มีค่าทนายความ หรือค่าธรรมเนียมศาลและไม่เสียหน้า

2.) การต่อรองในชั้นทวงหนี้และในชั้น ศาลลูกหนี้มีสิทธิเสนอเงื่อนไขได้เหมือนกันไม่ต่างกัน

3.) การรักษาเครดิตของตัวเองดีกว่าการปล่อยให้เครดิตตัวเอง กลายเป็นหนี้เสีย? อย่าลืมว่าคนเรามีโอกาสขึ้นและลง ในอนาคตถ้าจะขอสินเชื่อของประชาชนเจ้าหนี้ยังให้โอกาสลูกหนี้

            4.)  ถ้าไม่พอใจการทวงหนี้ ให้ร้องเรียนเจ้าหนี้หรือร้องเรียนทนายคลายทุกข์จะเจรจาให้กฎหมายยังเปิดโอกาสให้ลูกหนี้ทำได้และเจ้าหนี้ต้องแก้ปัญหาโดยทันทีอยู่แล้ว อย่าเอาปัญหาการทวงหนี้กับเรื่องค้างชำระหนี้มาปนกัน จะเป็นผลเสียต่อลูกหนี้มากกว่า

 

            5.) หากลูกหนี้ทุกคนชักดาบเกี่ยวกับบัตรเครดิตและบัตรเงินด่วน ประเทศชาติพังแน่ เพราะมีมูลค่าหนี้สูงมาก และในอนาคตเข้าถึงสินเชื่อของประชาชนจะเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสถาบันการเงินมีต้นทุนทางการเงินสูง และมีความเสี่ยงในการถูกเบี้ยว

 

            ในวันสัมมนา FCR (นักทวงหนี้ภาคสนาม) ได้เล่าให้ อ.เดชา กิตติวิทยานันท์ ฟังว่าพวกเขาไม่เคยใช้วิธีการทวงนี้ที่ผิดกฎหมาย ในทางกลับกัน กลับถูกลูกหนี้เล่นงาน เช่น หลอกให้เข้าไปในบ้านและแจ้งตำรวจจับข้อหาบุกรุก, ถูกไล่ยิง หรือแม้กระทั่งถูกทำร้ายร่างกาย

 

            อยากให้สังคมเข้าใจคนทวงหนี้ด้วย การทวงหนี้คืออาชีพสุจริตอาชีพหนึ่งที่ถูกกฎหมาย เสียภาษีให้รัฐเหมือนประชาชนทุกคน การทวงหนี้เป็นสิทธิโดยสุจริตของเจ้าหนี้ หวังว่าลูกหนี้คงจะเข้าใจและให้อภัย ต่างคนต่างมีบทบาท แตกต่างกันในสังคม ทุกคนต้องอยู่ร่วมกันโดยสงบสุข  การเจรจาดีกว่า การท้าทาย

 

ภาพบรรยากาศการสัมมนานักทวงหนี้

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 5

บ.เทรดแม่งเขี้ยว หน้าด้าน /อย่าไปโง่ให้มันหลอกใช้เลย /ดักกระทืบอี2ผัวเมียนี่ซักที

โดยคุณ อีนารีไอ้อารัก 30 พ.ย. 2552, 17:26

ความคิดเห็นที่ 4

บริษัทนี้สันดานไพรมาก โกงแม้กระทั้งค่าแรงลูกน้อง เป็นเจ้าของบริษัทสะปล่าวทำตัวยังกะเปรตขอส่วนบุญคน
โดยคุณ to trad 30 พ.ย. 542, 00:00

ความคิดเห็นที่ 3

เคยเข้าทำงานบริษัทนี้ได้อยู่ 1 ปี ทำงานตำแหน่ง Adm.เงินเดือน7,000.-บาท อยู่ ๆ ให้ออกจากงาน โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้าเลย...ตอนนี้ยังสงสัยอยู่ว่ามันดำเนินกิจการอยู่ได้งัย ไม่มีสำนึกผิดบาปเลยหรือ..หน้าชื่นตาบานทั้งผัว-เมีย(ทำนานบนหลังคนนี่หว่า) ขอให้แม่งล่มจม..ขอให้Citiเลิกจ้างมันที่เถอะ มันจะได้ไปก้มหน้าก้มตาขายตาชั่ง....ไอ้ควายเอ๊ย
โดยคุณ เคยอยู่Trad 30 พ.ย. 542, 00:00

ความคิดเห็นที่ 2

ประธานกรรมการดีแต่เปลือกภายนอก กดขี่เรื่องค่าแรงกินงินค่าหัว พนง.จากเดิมCitiloan.ให้ค่าแรงประมาณคนละ15,000-บาทแต่พอมาถึงท่านประธานให้เหลือคนละ8,000.-บาท (ส่วนที่หานไปอยู่ใหน) สงสัย...
โดยคุณ วงการคนทวงหนี้ 30 พ.ย. 542, 00:00

ความคิดเห็นที่ 1

บริษัทนี้เข้าใจหานักทวงหนี้มาดีนะ ลูกหนี้เห็นแล้วก็ต้องรีบจ่ายเลยละ
โดยคุณ โนเนม 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก