ขับรถตกเหวตาย บริษัทไม่จ่ายประกันชีวิต|ขับรถตกเหวตาย บริษัทไม่จ่ายประกันชีวิต

ขับรถตกเหวตาย บริษัทไม่จ่ายประกันชีวิต

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ขับรถตกเหวตาย บริษัทไม่จ่ายประกันชีวิต

นางกรองแก้ว ร้องขอความเป็นธรรมเรื่องสามีทำงานเป็นพนักงานขับรถส่งหนังสือพิมพ์ของหัวหนังสือพิมพ์ชื่อดังฉบับหนึ่ง มาเป็นเวลาประมาณ 7 ปี

บทความวันที่ 26 ก.ย. 2550, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1224 ครั้ง


ขับรถตกเหวตาย บริษัทไม่จ่ายประกันชีวิต

ขับรถตกเหวตาย  บริษัทไม่จ่ายประกันชีวิต

 

       นางกรองแก้ว  ร้องขอความเป็นธรรมเรื่องสามีทำงานเป็นพนักงานขับรถส่งหนังสือพิมพ์ของหัวหนังสือพิมพ์ชื่อดังฉบับหนึ่ง  มาเป็นเวลาประมาณ 7 ปี  โดยเป็นพนักงานขับรถส่งสายเหนือ

 

            วันที่  16  กุมภาพันธ์ 2548   เวลาประมาณ 17.00 น. สามีขับรถไปส่งหนังสือพิมพ์พร้อมเพื่อนร่วมงาน 1 คน   ถึงจังหวัดแพร่รถเสียหลักตกเหว  ทั้งสองคนเสียชีวิตคาที่

 

            หลังจากทำศพสามี  บริษัทเรียกฉันให้ไปเจรจาเรื่องค่าเสียหาย  บริษัทบอกว่า  บริษัทได้ทำประกันชีวิตให้พนักงานขับรถทุกคน  ทุนประกันคนละหนึ่งแสนบาท  บริษัทบอกว่าไม่สามารถจ่ายให้ได้  อ้างว่าทำทรัพย์สินของบริษัทเสียหายจำนวนหลายแสน

 

            เงินประกันที่พรบ.จ่าย 100,000  บาท  บริษัทจ่ายให้แค่ 55,000  บาท  เนื่องจากอ้างว่าหักเป็นค่าทรัพย์สินของบริษัท  ฉันจึงไปปรึกษาตำรวจ  เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าต้องฟ้องเอง

 

            ฉันจึงไปทำเรื่องและยื่นฟ้องที่ศาลแรงงาน  ปัจจุบันคดีอยู่ระหว่างการสืบพยาน   ฉันฟังจากหลายคนบอกว่า  ให้ถอนฟ้องซะ  เพราะถ้าไม่ถอนฟ้องเขาอาจฟ้องกลับเรียกค่าเสียหายได้  ฉันจึงอยากสอบถามอาจารย์เดชาว่า  ฉันต้องดำเนินการอย่างไรดีค่ะ

 

            คำแนะนำอาจารย์เดชา

            ?เห็นควรให้สู้คดีต่อไป  นำสืบพยานให้ศาลเห็นว่าผู้ตายมิได้ประมาทเลินเล่อ  แต่อุบัติเหตุเกิดจากความชำรุดบกพร่องของตัวรถ  รวมทั้งสภาพถนนอาจเป็นหลุมเป็นบ่อ  ทางผู้ตายได้ใช้ความระมัดระวังตามสมควรแล้ว  การเกิดอุบัติเหตุเป็นเหตุสุดวิสัย?

 

 ส่วนทางจำเลยที่เป็นนายจ้างใช้งานหนัก  ไม่ยอมให้พักผ่อนก็ใช้เป็นข้อต่อสู้ในศาลต่อ  ถึงแม้จะแพ้คดีในชั้นศาลแรงงานก็สามารถอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาต่อไปได้  ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 4

ความคิดเห็นที่ 4 ผมคิดว่าไม่ควรนำความคิดของคุณมาร่วมคิดเห็นกับข่าวนี้นะ

เพราะว่าฝ่ายที่เสียหายคือฝ่ายของครอบครัวลูกจ้าง ซึ่งต้องสูญเสียเสาหลักของครอบครัว

เงินประกันที่ได้ก็ได้น้อย แถมเป็นผู้หญิงที่ต้องสู้คดีเพื่อหาความถูกต้องด้วย

นายจ้างก็เป็นถึงหนังสือพิมพ์ที่มีชื่อเสียง เขาคงมีเงินที่จะซื้อคันใหม่ได้ แต่ชีวิตคนหาซื้อไม่ได้นะ

โดยคุณ ต้นไผ่ 8 ม.ค. 2553, 17:57

ความคิดเห็นที่ 3

ความเห็นแก่ตัวของลูกจ้างเยอะมากไปหน่อย  รถนายเสียหายลูกจ้างรับผิดชอบได้ไหม จะเอาแต่ได้อยู่ฝ่ายเดียว  เอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างซิ  ถ้าเราเป็นนายจ้าง เรารับผิดชอบหนักขนาดไหน  จะเอาเต็มๆเลยหรือ  ในเมื่อนายจ้างก็เสียหายเหมือนกัน

โดยคุณ ดอกไม้ 23 ก.ค. 2552, 17:38

ความคิดเห็นที่ 2

hhhgfdejuj
โดยคุณ oiu 30 พ.ย. 542, 00:00

ความคิดเห็นที่ 1

น่าเห็นใจชีวิตของคนเป็นลูกจ้างเนาะ พวกนายจ้างเขาไม่รู้ความลำบากครอบครัวของลูกน้องได้ เขาสุขสบายดี ชีวิตเขาเคยลำบากมาหรือไม่ เคยเห็นที่มีลงพวกเศรษฐีปัจจุบันมีข้อมูลว่าเมื่อก่อนเคยจ๊นจนแล้วสู้ชีวิตจนรำรวย แต่ก็นั่นไม่ใช่เขาจนจนกัดก้อนเกลือกินเหมือนชั้นกรรมกรลูกจ้างหรอก พวกเศรษฐีที่เห็นแก่ตัวชอบเอาเปรียบลูกจ้างต้องเอาไปปล่อยบนป่าอดข้าวอดนำซะบ้างเอาซัก 3 วันพอแล้วจะรู้ว่าความลำบากเป็นอย่างไร(แต่มีพวกเศรษฐีดัดจริตบางคนแกล้งทำชีวิตให้ลำบากมาดำเนินชีวิตคล้ายกรรมกรแล้วลงข่าวผ่านสื่อสารมวลชลอ้างว่าเพื่อให้รู้ถึงความลำบากหรือไม่ก็สอนลูก แต่นั่นก็เพียงชั่วคราวต่อจากนั้นก็มาอยู่ดีกินดีเช่นเดิม แต่กรรมกรลูกจ้างอยู่ลำบากถาวรเลย)....ก็ขอเป็นกำลังใจให้ท่านสู้ต่อไปไอ้หลายคนที่บอกท่านให้ถอนฟ้องนะท่านอย่าสนใจพวกนี้ไม่เห็นคุณค่าของคน ...ชีวิตคนเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะทำ(ในสิ่งที่ถูกต้อง) นะท่านนะ
โดยคุณ อุทัย (บางพึ่ง) 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก