หญิงไทยได้สามีชาวต่างชาติต้องระวัง|หญิงไทยได้สามีชาวต่างชาติต้องระวัง

หญิงไทยได้สามีชาวต่างชาติต้องระวัง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

หญิงไทยได้สามีชาวต่างชาติต้องระวัง

ปัจจุบันมีหญิงไทยนิยมมีแฟนเป็นชาวต่างชาติด้วยเหตุผลหลายประการ

บทความวันที่ 24 พ.ย. 2559, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 4030 ครั้ง


 หญิงไทยได้สามีชาวต่างชาติต้องระวัง

ปัจจุบันมีหญิงไทยนิยมมีแฟนเป็นชาวต่างชาติด้วยเหตุผลหลายประการ ซึ่งผมเองเป็นทนายความให้กับชาวต่างชาติและหญิงไทยหลายคดี จึงขอนำประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟัง

1.ได้คนดีเป็นสามีถือว่าโชคดีสำหรับหญิงไทย กรณีนี้ชาวต่างชาติก็เลี้ยงดูเป็นอย่างดี เลี้ยงดูทั้งภริยาและครอบครัว ถือว่าเป็นเรื่องโชคดี ทำให้ครอบครัวของหญิงไทยมีความสุข ซึ่งก็มีหลายครอบครัวที่ได้ชาวต่างชาติเป็นคนดีจริงๆ ไม่มีปัญหาเรื่องคดีความตามมาภายหลัง ถือว่าทำบุญไว้เยอะ
2.ชาวต่างชาติที่เป็นคนเจ้าชู้ เมื่อมาอยู่เมืองไทยได้หญิงไทยเป็นภริยา หลังจากนั้นก็ไปมีภริยาน้อยเพิ่มขึ้น และไม่เลี้ยงดูภริยาและบุตร เนื่องจากไปได้ภริยาเป็นคนไทยเพิ่มเติม กรณีนี้หญิงไทยที่เป็นภริยาคนแรกก็จะมีความทุกข์ทรมาน ต้องไปฟ้องร้องกันในภายหลัง เรื่องค่าอุปการะเลี้ยงดูหรือฟ้องหย่าฟ้องชู้ ดังนั้น ก่อนจะรักใครชอบใคร ต้องดูให้ดีว่าชาวต่างชาติเป็นคนเจ้าชู้หรือไม่
3.ชาวต่างชาติที่อายุมากแล้วตั้งแต่ 70 ปี ขึ้นไป เกษียณจากงานได้เงินก้อนและต้องการได้หญิงไทยอายุประมาณ 30 ปีเศษขึ้นไปเพื่อดูแลรับใช้ในยามแก่ เนื่องจากลูกบรรลุนิติภาวะแล้ว แยกครอบครัวไปอยู่กับสามีภริยาของตนเอง จะไม่เลี้ยงดูบิดามารดาเหมือนกับวัฒนธรรมไทย ชาวต่างชาติประเภทนี้หญิงไทยต้องระมัดระวัง สอบถามให้ดีก่อนจะเป็นภริยา เพราะชาวต่างชาติลักษณะนี้จะเอาเปรียบหญิงไทย ไม่ได้อยู่ร่วมกันอย่างสามีภริยา แต่อยู่ร่วมกันอย่างคนรับใช้ จะไม่ได้รับการให้เกียรติและต้องทนทุกข์ทรมานเป็นคนรับใช้ชาวต่างชาติไปจนตาย
4.ชาวต่างชาติประเภทหลบหนีคดี เช่น คดีฉ้อโกง มาเฟีย ค้ายาเสพติด ฆ่าคนตาย พวกนี้ใช้หนังสือเดินทางปลอม ไม่สามารถรู้ว่าตัวตนจริงๆเป็นใคร ใช้ชีวิตหรูหราในย่านภูเก็ต พัทยา กล้าใช้เงินจำนวนมากให้กับหญิงไทยเพื่อใช้เป็นเกราะกำบังในการหลบหนีเข้าเมืองและหนีคดีอยู่ในประเทศไทย คนต่างชาติประเภทนี้เมื่อมีหมายจับวันหนึ่งจะต้องถูกจับ หญิงไทยก็จะต้องเดือดร้อนไปด้วย เช่น เป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิดหรือตัวการร่วม ถูกดำเนินคดีข้อหาฟอกเงินเป็นต้น 
5.ชาวต่างชาติที่ต้องการทำธุรกิจในประเทศไทยและต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย แต่มีกฎหมายห้ามจึงต้องยืมมือหญิงไทยถือกรรมสิทธิ์แทน โดยการจดทะเบียนสมรสกับหญิงไทยและให้หญิงไทยถือกรรมสิทธิ์แทน หลังจากนั้นก็จะมาฟ้องศาลเพื่อเอาทรัพย์สินคืน โดยอ้างว่าถูกหลอกลวงจากหญิงไทยให้ซื้อทรัพย์สินและถูกคดโกงทรัพย์สิน หรือไม่ก็อ้างว่ามอบหมายให้หญิงไทยถือกรรมสิทธิ์ในบ้านพร้อมที่ดินแทนและถูกหลอกลวงว่าจะจดทะเบียนสมรสด้วยและไม่ยอมจดทะเบียนสมรสด้วย รวมทั้งตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จทำนองว่า หญิงไทยไล่ออกจากบ้านทำร้ายร่างกาย ดราม่านิดหน่อยหลังจากนั้นก็ไปฟ้องศาลเป็นคดีแพ่ง เพื่อให้นำที่ดินที่เป็นชื่อของหญิงไทย ออกขายทอดตลาดตามประมวลกฎหมายที่ดิน เมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้วก็นำเงินกลับคืนไป ส่วนหญิงไทยก็เสียเนื้อเสียตัวให้กับชาวต่างชาติ เสียเวลาเสียโอกาส เสียใจ ไม่ได้อะไรเพราะไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมของชาวต่างชาติประเภทนี้ นอกจากนี้ชาวต่างชาติยังมีการจดทะเบียนสมรสกับหญิงไทย หรือเป็นสามีภริยากันโดยพฤตินัยให้หญิงไทยถือกรรมสิทธิ์ในที่ดินพร้อมบ้านแทน หลังจากนั้นไปทำสัญญาอนุญาตให้มีสิทธิอาศัยในบ้านพร้อมที่ดินตลอดอายุของชาวต่างชาติ ทำให้หญิงไทยไม่สามารถใช้ประโยชน์ในบ้านพร้อมที่ดินได้ หลังจากนั้นชาวต่างชาติก็จะไล่หญิงไทยออกจากบ้านและไปหาหญิงอื่นนำเข้ามาอยู่ในบ้านแทน เป็นวิธีการหลบเลี่ยงกฎหมายของชาวต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่มีสำนักงานกฎหมายประเภทอินเตอร์ลอว์ คอยให้คำแนะนำ จึงทำให้หญิงไทยเสียเปรียบ
ตัวบทกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
ประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. 2497 
มาตรา 94 บรรดาที่ดินที่คนต่างด้าวได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือไม่ได้รับอนุญาต ให้คนต่างด้าวนั้นจัดการจำหน่ายภายในเวลาที่อธิบดีกำหนดให้ ซึ่งไม่น้อยกว่าหนึ่งร้อยแปดสิบวัน แต่ไม่เกินหนึ่งปี ถ้าไม่จำหน่ายที่ดินภายในเวลาที่กำหนด ให้อธิบดีมีอำนาจจำหน่ายที่ดินนั้น และให้นำบทบัญญัติเรื่องการบังคับจำหน่ายที่ดินตามความในหมวด 3 มาใช้บังคับโดยอนุโลม
มาตรา 96  เมื่อปรากฏว่าผู้ใดได้มาซึ่งที่ดินแห่งใดในฐานะเป็นเจ้าของแทนคนต่างด้าว หรือนิติบุคคลตามความในมาตรา 97 หรือมาตรา 9 ให้อธิบดีมีอำนาจทำการจำหน่ายที่ดินนั้น และให้นำบทบัญญัติมาตรา 94 มาใช้บังคับโดยอนุโลม
คำพิพากษาฎีกาที่ 2162/2537
แม้การที่คนต่างด้าวได้ที่ดินมาโดยมิชอบด้วยประมวลกฎหมายที่ดินฯ มาตรา 86 จะทำให้คนต่างด้าวนั้นถือสิทธิหรือใช้สิทธิในที่ดินที่ได้มาอย่างเจ้าของกรรมสิทธิ์ไม่ได้และต้องจำหน่ายที่ดินนั้นไปตามมาตรา 94 แต่ก็มิใช่ว่าการได้มาซึ่งที่ดินของคนต่างด้าวจะไม่มีผลเสียเลย เนื่องจากคนต่างด้าวยังคงมีสิทธิได้รับผลตามมาตรา 94 ทั้งยังมีสิทธิได้รับชำระราคาที่ดินซึ่งได้จากการจำหน่ายตามมาตรา 54 ดังนั้น แม้โจทก์เป็นคนต่างด้าวโจทก์ก็มีสิทธิเรียกร้องให้จำเลยที่ 1 แบ่งทรัพย์สินที่ดินและบ้านซึ่งโจทก์กับจำเลยที่ 1 ร่วมกันซื้อมาได้ กรณีถือว่าคดีแพ่งที่โจทก์ฟ้องขอแบ่งทรัพย์จากจำเลยที่ 1 โจทก์มีฐานะเป็นเจ้าหนี้ของจำเลยที่ 1 การกระทำของจำเลยที่ 1 ที่โอนขายที่ดินและบ้านดังกล่าวไปเสีย จึงครบองค์ประกอบความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 350
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

 ได้รับเงินกู้เร่งด่วนของคุณในวันนี้ที่อัตราดอกเบี้ย 2% สำหรับการรับประกันและความไว้วางใจของลูกค้าทั่วโลก เรามีทุกชนิดของเงินให้สินเชื่อตั้งแต่ 20,000 ถึง $ 10,000,000.00 คุณสามารถเริ่มต้นธุรกิจใหม่ในวันนี้และยังชำระหนี้ของคุณทันที

อีเมล์: [email protected]

ชื่อ: -------
เพศ: -----------
ประเทศ: -------------
ที่อยู่ติดต่อ: ----------
จำนวนเงินกู้ที่จำเป็น: -------------
รายได้ต่อเดือน: ------------
อาชีพ: ----------------
วัตถุประสงค์ของการกู้ยืมเงิน: ----------
โทรศัพท์บ้าน:--------------
โทรศัพท์: -----------------
ได้ที่คุณใช้ในการขอสินเชื่อมาก่อนหรือไม่

อีเมล์: liongateloanfirm452 @ gmail.com

กรุณาอย่ากรอกแบบฟอร์มสั้น ๆ นี้และได้รับกลับมาให้เราโดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้พระเจ้าอวยพรคุณเป็นคุณ


เรื่องที่ดีที่สุด
สิงโตประตูเงินกู้การลงทุน จำกัด

โดยคุณ Lawren 6 ธ.ค. 2559, 22:40

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก