การเลี่ยงกฎหมาย ของชาวต่างชาติ ในการซื้อที่ดินในประเทศไทย|การเลี่ยงกฎหมาย ของชาวต่างชาติ ในการซื้อที่ดินในประเทศไทย

การเลี่ยงกฎหมาย ของชาวต่างชาติ ในการซื้อที่ดินในประเทศไทย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

การเลี่ยงกฎหมาย ของชาวต่างชาติ ในการซื้อที่ดินในประเทศไทย

ส่วนใหญ่สำนักงานกฎหมายจะแนะนำ ให้ซื้อที่ดินในนามของหญิงไทย โดยจดทะเบียนสมรสหรือไม่ก็ตาม

บทความวันที่ 28 ก.ย. 2559, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2542 ครั้ง


 การเลี่ยงกฎหมาย ของชาวต่างชาติ ในการซื้อที่ดินในประเทศไทย

 
             ส่วนใหญ่สำนักงานกฎหมายจะแนะนำ ให้ซื้อที่ดินในนามของหญิงไทย โดยจดทะเบียนสมรสหรือไม่ก็ตาม หลังจากนั้น ก็จะให้หญิงซึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดิน ไปจดทะเบียนสิทธิเก็บกิน ตลอดชีวิตให้กับชาวต่างชาติซึ่ง มีผลให้ ผู้มีชื่อเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดินไม่มีอำนาจจัดการทรัพย์สิน ชาวต่างชาติอาศัยสิทธิ์เก็บกลิ่นไปทำประโยชน์หรือให้เช่าไปได้ตลอดชีวิต นี่คือความจริงที่โหดร้ายมาก สำหรับสำนักงานกฎหมาย ที่ ให้คำแนะนำในลักษณะหลบเลี่ยงกฎหมายและมีสำนักงานประเภทนี้อยู่ในประเทศไทยจำนวนมาก ผมเองก็ได้มีโอกาส ได้พบกับหญิงไทยที่ต้องตกที่นั่งลำบากดังกล่าว
               นอกจากนี้ยังมีสำนักงานกฎหมาย ที่เป็นที่ปรึกษาให้กับ ชาวต่างชาติจดทะเบียนบริษัทไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อใช้สวมสิทธิถือกรรมสิทธิ์แทนคนต่างด้าวในนามนิติบุคคล นี่ก็เป็นวิธีการหลบเลี่ยงกฎหมายของสำนักงานกฎหมายในประเทศไทยอีกรูปแบบหนึ่งที่ยังทำมาหากินกันอยู่  อ้างอิงคำพิพากษาฎีกาที่ 15033/2555

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 15033/2555
             โจทก์เป็นเจ้าของที่ดินมีโฉนดที่พิพาท โจทก์จดทะเบียนให้ ส. และ บ. เป็นผู้ทรงสิทธิเก็บกินใน ที่ดินพิพาทตลอดชีวิต ส. และ บ. ย่อมมีสิทธิครอบครอง ใช้และถือเอาประโยชน์แห่งที่ดินนั้นตาม ป.พ.พ. มาตรา 1417 วรรคหนึ่ง ในระหว่างที่สิทธิเก็บกินยังไม่สิ้นไป เจ้าของกรรมสิทธิ์จึงหามีสิทธิเช่นว่านั้นด้วยไม่ การบอกเลิกสัญญาเช่าหรือการฟ้องขับไล่ผู้เช่าออกจากที่ดินพิพาทจึงเป็นอำนาจในการจัดการทรัพย์สินของผู้ทรงสิทธิเก็บกิน แม้โจทก์เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินพิพาทก็ไม่มีอำนาจฟ้อง
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก