จับมือปืนยิงพระหมอได้แล้ว|จับมือปืนยิงพระหมอได้แล้ว

จับมือปืนยิงพระหมอได้แล้ว

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

จับมือปืนยิงพระหมอได้แล้ว

ผมทำคดีฆ่าคนตายมาหลายคดี ขอให้ความรู้เกี่ยวกับคดีจ้างวานฆ่า เป็นรายประเด็นดังนี้

บทความวันที่ 25 มี.ค. 2558, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 825 ครั้ง


จับมือปืนยิงพระหมอได้แล้ว


           ผมทำคดีฆ่าคนตายมาหลายคดี ขอให้ความรู้เกี่ยวกับคดีจ้างวานฆ่า เป็นรายประเด็นดังนี้
           1. ต้องจับคนลงมือให้ได้ก่อน หมายถึงคนยิง  ตร.ต้องรีบสอบสวนให้มีคำรับสารภาพและถ้อยคำอื่น (รายละเอียดเกี่ยวกับบุคคล สิ่งของที่เกี่ยวข้องให้มากที่สุด) เพราะถ้อยคำอื่นใช้เป็นพยานหลักฐานในชั้นศาลได้ ถ้าให้การทันทีที่ถูกจับ และถ้าแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนด้วยแล้วยิ่งมีน้ำหนักน่าเชื่อถือ เพราะไม่มีเวลาที่จะบิดเบือนข้อเท็จจริงให้เห็นเป็นอย่างอื่น และจะอ้างว่าถูกข่มขู่ไม่ได้ เพราะอยู่ต่อหน้าสื่อมวลชน ตาม ป.วิ.อาญา มาตรา 84 วรรคท้าย , มาตรา 226/3 , คำพิพากษาฎีกาที่ 1819/2532
          2. คำซัดทอดระหว่างผู้กระทำความผิดด้วยกัน ถ้าเป็นคำซัดทอดที่ให้การทันทีเมื่อถูกจับ โดยยอมรับว่าตัวเองทำผิดแต่คนอื่นก็ทำผิดด้วย เช่น มีคนขับรถพาไปยิง มีคนจ้างวานให้ไปยิง ศาลรับฟังลงโทษจำเลยที่ร่วมกระทำความผิดได้ (อ้างอิงฎ.7449/2554, 5068/2555, 279/2556) ดังนั้น ชุดจับกุมจะต้องเค้นให้เต็มที่ เพราะการฆ่าพระถือว่าโหดสุดๆ เป็นการฆ่าคนที่ไม่มีทางสู้ บาปสุดๆ
          3. เมื่อจับคนลงมือได้แล้ว มีคำซัดทอดก็ขยายผลต่อไปยังตัวการร่วมที่มีการทำงานในลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำ เช่น ขับรถ พาไปยิง จัดหาปืน จัดหามือปืน ช่วยออกทุน หายานพาหนะ คนเหล่านี้เรียกว่า ตัวการร่วม เอาคำซัดทอดไปขอศาลออกหมายจับ ซึ่งศาลก็มักจะออกหมายจับ เนื่องจากเข้าเหตุตาม ป.วิ.อาญา มาตรา 66(1) ประกอบมาตรา 59/1
           4. หลักฐานที่แสดงการเชื่อมโยงว่าแบ่งหน้าที่กันทำหรือจ้างวานใช้ ในทางปฏิบัติใช้สืบพยานชั้นศาล เช่น คำซัดทอด ข้อมูลการใช้โทรศัพท์ ภาพถ่ายการติดต่อกัน การโอนเงิน ความเกี่ยวข้องกันในลักษณะอื่น รวมถึงการหลบหนีไปจากเคหะสถาน เป็นต้น
สุดท้ายนี้หวังว่า ชุดจับกุมจะจับได้ยกแก๊ง อย่าบอกว่าเจอตอนะครับ เพราะคนขับรถพาไปยิงเป็นคนขับรถของอดีตผู้การอุดร ถ้าเจอตอก็ต้องขุดรากถอนโคนนะครับ จะได้กู้ภาพลักษณ์ของสตช. ให้เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก