ไม่มีสัญญาเช่า เจ้าของที่ขนของออกทำได้หรือไม่|ไม่มีสัญญาเช่า เจ้าของที่ขนของออกทำได้หรือไม่

ไม่มีสัญญาเช่า เจ้าของที่ขนของออกทำได้หรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ไม่มีสัญญาเช่า เจ้าของที่ขนของออกทำได้หรือไม่

ตอนนี้มีปัญหากับการเช่าที่ขายของที่ตลาดแห่งหนึ่ง

บทความวันที่ 5 มี.ค. 2558, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 3324 ครั้ง


ไม่มีสัญญาเช่า เจ้าของที่ขนของออกทำได้หรือไม่

              ตอนนี้มีปัญหากับการเช่าที่ขายของที่ตลาดแห่งหนึ่ง ซึ่งในการเช่าไม่ได้มีการทำสัญญาในการเช่าใดๆทั้งสิ้น ปัญหาคือ ทางดิฉันหยุดร้านมาประมาณ 10 กว่าวัน ไปทำธุระ  แต่พอไปเคลียร้านเพื่อที่จะเปิดขายก็เห็นลูกน้องของผู้ให้เช่ามายกของออก ซึ่งไม่ได้มีบอกกล่าวใดๆทั้งสิ้น ทางดิฉันอยากทราบว่า ทางดิฉันจะสามารถขายต่อได้ไหม  ดิฉันควรทำอย่างไร

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
            การกระทำของผู้ให้เช่าหรือตัวแทนของผู้ให้เช่าดังกล่าวเป็นการรบกวนการเช่าของท่านที่จะเช่าต่อไปได้โดยปกติสุข ผู้ให้เช่าจึงเป็นฝ่ายกระทำผิดสัญญา เมื่อยังไม่มีการบอกเลิกสัญญาโดยชอบ ท่านยังมีสิทธิใช้สอยได้ซึ่งสถานที่เช่าตามสัญญา ถ้าและผู้ให้เช่ามาก่อการรบกวนขัดขวาง ท่านมีสิทธิฟ้องผู้ให้เช่าฐานกระทำผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหายก็ได้ตาม ป.วิ.พ. มาตรา 55

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง
มาตรา 55
  เมื่อมีข้อโต้แย้งเกิดขึ้น เกี่ยวกับสิทธิหรือหน้าที่ของบุคคลใดตามกฎหมายแพ่ง หรือบุคคลใดจะต้องใช้สิทธิทางศาล บุคคลนั้นชอบที่จะเสนอคดีของตนต่อศาลส่วนแพ่งที่มีเขตอำนาจได้ ตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายแพ่งและประมวลกฎหมายนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 5

เช่าที่ขายของแบบไม่มีสัญญาเช่า 

1.เจ้าของที่บังคับให้ขายประมาณตี5

-ปกติทางร้านจะขายอยู่ช่วงบ่าย ถึง 23.00 

ก่อนหน้าที่จะเข้าขายแล้วชำระเงินค่าที่ ไม่ได้มีการกำหนดเวลา หรือบอกกล่าวอะไร

แต่เมื่อวันที่11 มิถุนายน มีการโวยวายที่ร้านว่าให้เลิกขายสิ้นเดือนมิถุนายน เป็นร้านอาหารตามสั่ง อาหารป่าเนื่องจากไม่มาขายของตอนตี 5

อยากทราบว่าเจอกรณีแบบนี้ ทำอะไรได้บ้างคะ

โดยคุณ เบญจมาภรณ์ 13 มิ.ย. 2566, 10:17

ความคิดเห็นที่ 4

ถ้าผู้เช่าเช่าแบบไม่มีสัญญาเช่า  ผู้ให้เช่าสามารถขับไล่ผู้เช่าออกในทันทีเลยได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ต้องทำยังไง  




ขอบคุณครับ


โดยคุณ อนุสร 8 พ.ย. 2562, 02:23

ความคิดเห็นที่ 3

ดิฉันให้เช่าบ้านโดยไม่ได้ทำสัญญาเช่า ตอนนี้คนเช่าถูกจับยาเสพติด ติดต่อไม่ได้เลิยของในบ้านของคนเช่าเราอยากเก็บออกมา เราต้องทำยังงัยคะ

โดยคุณ บุศรา ศรีสังวาลย์ 9 มี.ค. 2562, 11:32

ความคิดเห็นที่ 2

มีปัญหาว่าเจ้าของที่ให้เช่าร้านขายของไม่มีสัญญาเช่าใดๆเป็นแค่การพูดคุยกัน พอวันหนึ่งดิฉันจะขอคืนร้านโดยบอกล่วงหน้า 1 เดือนแต่เจ้าของให้ออกเลย ดิฉันเลยไม่ยอมจ่ายค่าเช่าของเดือนที่ผ่านมา เพราะดิฉันฉันว่าเราทำตามกฎแจ้งล่วงหน้า 1 เดือน แต่ผู้ให้เช่ากับให้ออกเลยทำให้ดิฉันเสียผลประโยนช์ไปค่ะ ดิฉันทำผิดหรือป่าวค่ะ

โดยคุณ เตือน 11 ก.พ. 2561, 20:36

ตอบความคิดเห็นที่ 2

เป็นการเลิกสัญญาโดยเจตนาของคู่สัญญาครับ ทำได้เลย

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 11 มี.ค. 2561, 13:25

ความคิดเห็นที่ 1

ดิฉันมีบ้านเช่า แต่ตอนทำสัญญาผู้เช่าไม่สามารถมาเซ็นได้ด้วยตนเองให้ฝากสัญญาไปให้เซ็น ดิฉันจึงได้เซ็นสัญญาไปให้สองฉบับ ให้คนเช่าเก็บไว้หนึ่งฉบับอีกฉบับให้ส่งคืนดิฉัน  แต่ผู้เช่าไม่ยอมส่งคืนให้ สามารถยกเลิกการเช่าได้หรือไม่ และผู้เช่าไม่ได้พักอาศัยเอา แต่ให้ลูกน้องมาพักทำได้หรือไม่

โดยคุณ ชนุตพร 20 ต.ค. 2560, 11:47

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก