ถูกภรรยากีดกันเรื่องลูก|ถูกภรรยากีดกันเรื่องลูก

ถูกภรรยากีดกันเรื่องลูก

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ถูกภรรยากีดกันเรื่องลูก

สอบถามถึงปัญหาเกี่ยวกับการถูกกีดกันบุตร

บทความวันที่ 31 ต.ค. 2557, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 4099 ครั้ง


ถูกภรรยากีดกันเรื่องลูก


            สอบถามถึงปัญหาเกี่ยวกับการถูกกีดกันบุตร  ผมและเมียแต่งงานกันแต่ไม่ได้จดทะเบียนกัน   ผมดูแลบุตรชายผมตั้งแต่อยู่ในครรค์เสียค่าใช้จ่าย ในการฝากครรภ์ ค่าคลอด ค่าไม่สบาย ค่าจ้างเขาเลี้ยง(ร่วมกัน)ผมกับเมียทะเลาะกัน มีปากเสียงลงไม้ลงมือกันนิดหน่อย  เมียไปฟ้องพ่อตา - แม่ยายทั้งสองแนะนำให้เมียผมพาลูกหนี  ซึ่งผมก็ยอมรับผิดในสิ่งที่ได้ทำลงไปกับเมีย แต่ปัญหา คือผมไม่สามารถติดต่อเมียได้เลย   ผมถูกกีดกันไม่ให้ได้พบหน้า  ผมอยากจะสอบถามว่าในเคสนี้ผมสามารถเรียกร้องหรือฟ้องร้องอะไรได้บ้างครับ เกี่ยวกับเรื่องลูก


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
              เด็กเกิดจากหญิงที่มิได้จดทะเบียนสมรสกับชาย ถือว่าเป็นบุตรชอบด้วยกฎหมายของหญิงซึ่งเป็นมารดานั้นตาม ป.พ.พ.มาตรา 1546 บุตรซึ่งเป็นผู้เยาว์จึงอยู่ในอำนาจปกครองของมารดาแต่ผู้เดียวตามมาตรา 1566 วรรคสอง แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าบุคคลใดจะเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองหรือผู้ปกครองท่านในฐานะบิดาย่อมมีสิทธิที่จะติดต่อกับบุตรของตนได้ตามควรแก่พฤติการณ์ตามมาตรา 1584/ 1 ทั้งนี้ ท่านอาจฟ้องภรรยาต่อศาลเพื่อให้ภรรยางดเว้นการกีดกันท่านในการติดต่อกับบุตรตามสมควรหรือขอให้ศาลสั่งเปลี่ยนตัวผู้ใช้อำนาจปกครองบุตรก็ได้ตามมาตรา 1521
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

สวัสดีครับ มีเรื่องรบกวนปรึกษาครับ
1.ถ้าผมต้องการฟ้องให้เงินเลี้ยงดูบุตรเป็นเงินเก็บของบุตรเท่านั้น ห้ามถอน ทำได้ไหมครับ
2.ถ้าผมต้องการฟ้องให้ผมมีสิทธ์เจอลูก และสามมารถพาลูกไปเที่ยวและมาอยู่กับผมในช่วงที่ผมกลับบ้าน 5-6 วัน และ ช่วงปิดเทอมได้ไหมครับ
 

สาเหตุที่ต้องฟ้อง ข้อที่ 1.
แม่ของเด็กโอ้อวดว่าร่ำรวย และเงินที่ผมส่งให้มันกระจอก แค่เดือนละ 2000 ไม่มีเงินของผมเขาก็เลี้ยงลูกได้ แต่ความเป็นจริง ถ้าผมไม่ส่งก็จะทวงเหมือนผมติดหนี้เงินกู้ ถ้าส่งไม่ครบก็จะทบไปเดือนหน้า ถ้าผมไม่มีส่งก็จะยืมที่อื่นมาแล้วให้ผมส่งมาพร้อมดอกเบี้ย
ผมมีข้อเปลี่ยบเที่ยบ ผมมีลูกเลี้ยงอยู่ 1 คนลูกติดภรรยาใหม่ผมซึ่งฐานะทางบ้านยากจนค่อนข้างลำบาก ปัจจุบัน ผมส่งเงินให้ ลูกแท้ๆ ที่แม่เด็กโอ้อวดว่าร่ำรวยให้เท่าไหร่ก็หมดลูกไม่มีเงินเก็บพอผมไม่ส่งก็จะทวงเหมือนผมติดหนี้เงินกู้ ส่วนลูกเลี้ยงส่งไปเท่าไรก็เหลือเท่านั้นตาเขาบอกว่าเก็บให้เด็กไว้ใช้ตอนโตและถ้าเดือนนั้นผมไม่มีส่งก็ไม่เคยทวงถาม สรุป ลูกแท้ๆไม่มีเงินเก็บเลย ส่วนลูกเลี้ยงมีเงินเก็บแล้ง
ถ้าเป็นผมและลูกมาอยู่กับผม ผมจะไม่ทวงถามเอาค่าเลี้ยงดูเลยสักบาทจะส่งหรือไม่ก็แล้วแต่เขา แต่ถ้าส่งเงินให้ลูกผมก็จะฝากเงินเป็นเงินเก็บให้ลูกโดยไม่ถอนเลยสักบาท เพราะผมมีกำลังที่จะเลี้ยงลูกได้
 

สาเหตุที่ต้องฟ้อง ข้อที่ 2.
เวลาที่ผมจะพบลูกแต่ละครั้งนั้นแสนลำบาก ต้องขออนุญาติแม่ของเด็กทุกครั้งไม่ว่าจะพาไปไหน หรือเอามานอนด้วย ยิ่งมีเรื่องเงินมาเกี่ยวข้องด้วย ผมต้องส่งเงินให้เพื่อแลกกับการได้พบเจอลูกพาลูกไปเที่ยวไหน
ผมทำงานต่างจังหวัด ช่วงปิดเทอมอยากให้ลูกมาเที่ยวอยากพาลูกไปทะเลลูกก็ไม่ได้มา ผมกลับบ้าน 5 -6 วันก็ไห้ลูกมาอยู่กับผมได้แค่ 1-2 วัน ผมเห็นลูกร้องให้ขอแม่อยู่กับผมต่อแม่เด็กก็ไม่ยอมผมสงสารลูกมาก จะพาไปหาย่าในจังหวัดใกล้กันก็ไม่ให้ไป และถ้าผมไม่ทำตามก็จะไม่ให้เจอกับลูกอีก ผมสงสารลูกมากๆครับ
ถ้าเป็นผมลูกอยู่กับผมผมจะไม่กีดกันลูกในการพบเจอกัน หรือพาไหน สามารถมารับลูกได้ตลอดเวลาที่อยากมา แต่ต้องอยู่ในความเหมอะสม เช่น มารับช่วงปิดเทอม หากเป็น ช่วงเปิดเทอมก็ต้องไปรับไปส่งลูก หรือหากต้องหยุดเรียนก็ขอให้มีเหตุผลที่เหมอะสม
 

ปล. ผมไม่ได้ต้องการเอาชนะ เพียงอยากให้ลูกมีเงินเก็บจริงๆ หรือถ้าเขาเลี้ยงไม่ไหวก็เอาลูกให้ผมเลี้ยง และอิสระภาพของลูกที่จะได้อยู่กับพ่อบ้าง
เพราะตอนนี้เด็กเริ่มโตแล้ว ผมรู้ว่าลูกผมมีปัญหา เป็นเด็กที่เก็บกด แต่ผมก็ทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้แล้ว นอกจากรอรองรับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของลูก
ผมเชื่อว่าสุดท้ายแล้วลูกต้องมาอยู่กับผมแน่นอน เมื่อเขาดโตขึ้นและสามารถแยกแยะอะไรได้ และสังคมของแม่เด็กสภาพแวดล้อมต่างๆก็แย่ด้วยครับ
 

ขอบคุณมากครับ

โดยคุณ อาท (สมาชิก) 25 เม.ย. 2558, 16:23

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก