ผู้เช่าค้างค่าเช่าและไม่มาเคลียร์หนี้คงค้าง|ผู้เช่าค้างค่าเช่าและไม่มาเคลียร์หนี้คงค้าง

ผู้เช่าค้างค่าเช่าและไม่มาเคลียร์หนี้คงค้าง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ผู้เช่าค้างค่าเช่าและไม่มาเคลียร์หนี้คงค้าง

เนื่องด้วยผู้เช่าห้องพักรายหนึ่งได้ค้างค่าเช่ามาหลายเดือน

บทความวันที่ 17 ต.ค. 2557, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2477 ครั้ง


ผู้เช่าค้างค่าเช่าและไม่มาเคลียร์หนี้คงค้าง


           เนื่องด้วยผู้เช่าห้องพักรายหนึ่งได้ค้างค่าเช่ามาหลายเดือน ทางผมได้ทำการตัดไฟและทางผู้เช่าได้ออกไปจากอพาร์ทเม้นต์โดยไม่ได้แจ้ง ทางเราโทรติดต่อหลายครั้งจนติดต่อได้สำเร็จ และแจ้งให้ผู้เช่ามาชำระหนี้ที่ค้าง ผู้เช่าบอกว่าจะมาแต่ไม่ได้มาตามแจ้ง หลังจากนั้นทางแม่ของผู้เช่าโทรติดต่อมาและบอกว่าจะเข้ามาชำระยอดคงค้าง สุดท้ายก็ไม่ได้เข้ามาเหมือนกันและไม่ได้ติดต่อมา ในกรณีนี้ผู้ให้เช่าจะต้องทำอย่างไรถึงจะสามารถเคลียร์ห้องและปล่อยให้ผู้เช่ารายใหม่ได้


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
            ผู้ให้เช่าอาจมีหนังสือบอกกล่าวทวงถามไปยังผู้ให้เช่าชำระค่าเช่าที่ค้างมาภายใน 15 วัน ถ้าและผู้เช่าไม่ชำระค่าเช่านั้นอีก ผู้ให้เช่าสามารถบอกเลิกสัญญาเช่าได้โดยชอบ ตาม ป.พ.พ.มาตรา 560 วรรคสอง แต่หากสัญญาเช่าระบุว่าถ้าผู้เช่าผิดสัญญาข้อใดข้อหนึ้ง ผู้ให้เช่ากลับเข้าครอบครองทรัพย์สินที่เช่าและบอกเลิกสัญญาได้ทันที ข้อสัญญานี้ใช้บังคับได้ เมื่อผู้เช่าไม่ชำระค่าเช่าตามกำหนด ผู้ให้เช่าบอกเลิกสัญญาเข้าครอบครองทรัพย์สินที่เช่าได้ทันที โดยไม่ต้องบอกกล่าวก่อนตามมาตรา 560

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 4

ขอปรึกษาคะ


ผู้เช่าบ้าน ได้เช่าบ้านเปิดบริษัท ทำสัญญา เช่ากับน้องชายเป็นระยะเวลา  1 ปี ตั้งแต่ 2 กรกฏาคม 2559 


2 กรกฏาคม 2560 ต่อมา น้องชายเสียชีวิต ตั้งแต่ปี 2561 และผู้เช่าได้ค้างชำระ ค่าเช่า ตั้งแต่ปี 


2561 - ปัจจุบัน ข้าพเจ้าได้ทำการล็อคกุญแจไว้เพราะไม่ต้องการให้ผู้เช่าถอดถอนแอร์ออกจากอาคาร


ค้างค่าเช่า ประมาณ 80000 บาท


ต้องการสอบถามว่า


1. สัญญา สิ้นสุดการบังคับ แล้วถูกต้องไหมคะ


2. ไม่สามารถติดต่อผู้เช่าได้ สามารถพูดคุยผ่านทนาย ซึ่งไม่เกิดประโยชน์ใดๆ มา 3 เดือน


3. ต้องการให้ผู้เช่ารื้อ ป้ายบริษัทออกจากอาคาร 


4. ต้องการยกเลิกสัญญาเช่า และคิดราคาแอร์ แทนหนี้สินคงค้าง


             ขอบคุณคะ

โดยคุณ ศิวิไล 21 พ.ค. 2562, 09:30

ความคิดเห็นที่ 3

ดิฉันขอปรึกษาค่ะ มีปัญหาเกี่ยวกับการเช่าห้องขายของ เนื่องจากเราให้เขาเช่า โดยไม่ได้ทำสัญญาเช่า แล้วห้องที่เราสร้างนั้นเป็นที่ราชพัสดุ ตอนเราสร้างทางราชพัสดุยังไม่ได้มาวัดที่เพื่อให้สิทธ์ิในการเช่าที่ราชพัสดุ พอคนเช่ามาเช่าห้องเราได้ปีกว่า ที่ราชพัสดุมารางวัด เขาใส่ชื่อเขาแทนชื่อเรา ตอนนั้นเราไม่ทราบว่ามีที่ราชพัสดุมารางวัด จนเขาไปจ่ายเงินค่าเช่าเรียบร้อยแล้ว คนข้างห้องเช่ามาบอกเราถึงได้รู้ แล้วเราก็ไปที่ราชพัสดุ เขาบอกว่าต้องให้คนเช่ามาถอนชื่อคืน คนเช่าก็ไม่ยอมถอน ให้ทำหนังสือสัญญาเช่าห้องเขาก็ไม่ทำ พออยู่มาได้ 10  ปี เขาเริ่มไม่จ่ายค่าเช่าห้อง พอเราทวงถามเขาบอกว่า เราได้ค่าเช่าไปเยอะแล้ว เราเลยบอกว่าถ้าไม่จ่ายก็ออกไป เขาเลยบอกว่า ที่เป็นของเขาแล้วเราไม่มีสิทธิ์ เรามีทางไหนบ้างค่ะที่จะได้สิทธิืคืนแล้วไม่ให้เขาเช่า


โดยคุณ วริศรา สีบัวอ่ำ 19 ม.ค. 2561, 10:19

ตอบความคิดเห็นที่ 3

ราชพัสดุเป็นที่ดินที่มีเพียงสิทธิครอบครองครับ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 22 ก.พ. 2561, 13:58

ความคิดเห็นที่ 2

คือเรื่องมีอยู่ได้ไปทำสัญญาเช่าคอนโดที่หนึ่งเปนชื่อเราในแฟนอยู่ แต่พอเช่าเราได้เลิกรากันไป แต่สามารถติดต่อกันได้ในฐานะชื่อยังเป็นชื่อเรา เพราะถ้าเขาบอก เราต้องเอาเงินประกันคืนให้เขา  เงินประกันห้อง120000 +จ่ายล่วงหน้าอีก1เดือน 60000 เท่ากับ180000 แฟนเราอยู่ได้ประมาณ8เดือน แต่มารุทีหลังว่าไม่ได้จ่ายค่าห้องมา2เดือน เดือนล่ะ60000 เท่ากับ120000 แร้วตอนนี้แฟนเราย้ายออกไปแร้ว โดยที่เราเพิ่งโทไปถามเขาเรื่องค่าห้องเพราะเจ้าของห้องโทมาถามเรา แฟนเราก้อบอกว่าให้หักค่าประกันไปเรย2เดือนที่ประกันห้องไปแร้ว แต่ทางเจ้าของไม่ยอม จะให้เราจ่ายค่าห้อง2เดือนที่แฟนไม่ได้จ่าย คือทางเจ้าของห้องบอกจะไปแจ้งความเอาผิดเรา เพราะเราเปนคนเซนสัญญาในการเช่าที่เปนชื่อเรา

โดยคุณ นาเนีย ใครว่ะ 6 ส.ค. 2560, 22:51

ตอบความคิดเห็นที่ 2

ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ หากทำสัญญาเช่าโดยชอบด้วยกฎหมาย เมื่อผู้เช่าไม่ชำระค่าเช่า ผู้ให้เช่ามีสิทธิบอกเลิกสัญญาเช่าและฟ้องเรียกค่าเช่าจากท่านซึ่งเป็นผู้ทำสัญญาเช่าได้ครับ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 29 ส.ค. 2560, 14:25

ความคิดเห็นที่ 1

ขอปรืกษาค่ะ คือดิฉันมีปัญหาเรื่องที่ดิฉันค้างค่าเช่าห้องเป็นจำนวนเงิน10000บาทแต่เจ้าของห้องได้ ทำการขายทรัพย์สินภายในห้องของดิฉันไปแล้วแต่ทรัพย์สินภายในห้องมันมีมูลค่ามากกว่าค่าห้องที่ดิฉันค้างชำระอยู่มากดิฉันควรที่จะทำอย่างไรได้บ้างเพราะเจ้าของห้องได้ทำการขายทรัพย์สินของดิฉันไปแล้วหลายรายการมันเกินกว่าค่าห้องแล้วค่ะทรัพย์สินที่เหลือดิฉันพอที่จะเอาคืนได้รึป่าวค่ะ

โดยคุณ ธนภรณ์ อัมบัส 18 ก.ค. 2559, 13:34

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก