แบ่งให้ทำกินแต่ยังไม่แบ่งมรดก|แบ่งให้ทำกินแต่ยังไม่แบ่งมรดก

แบ่งให้ทำกินแต่ยังไม่แบ่งมรดก

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

แบ่งให้ทำกินแต่ยังไม่แบ่งมรดก

ปู่ผมเสียชีวิตโดยไม่ได้โอนที่ดินหรือแบ่งมรดกแก่ลูกๆ

บทความวันที่ 20 ส.ค. 2557, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 566 ครั้ง


แบ่งให้ทำกินแต่ยังไม่แบ่งมรดก

             ปู่ผมเสียชีวิตโดยไม่ได้โอนที่ดินหรือแบ่งมรดกแก่ลูกๆ โดยให้แค่ว่าให้จับจองแบ่งให้ทำกินและรอออกโฉนดแก่ผู้ทำกิน จนกระทั่งปู่เสียชีวิตประมาณ 3 ปีแล้ว ยังไม่มีการแบ่งมรดกในที่ดินแก่ผู้ทำกิน ซึ่งตอนนี้มีผู้รับมอบอำนาจในการจัดสรรที่ดิน คือ ป้า
             ขอถามคำถามต่อจากนี้นะครับ
            1. ป้าแจ้งว่าจะไม่โอนที่ดินให้พ่อของผม(ซึ่งเป็นพี่น้องกัน)อย่างนี้สามารฟ้องร้องได้หรือไม่ครับ ถ้าฟ้องร้องได้ต้องทำยังไงครับ
            2 . ผู้รับมอบอำนาจ (ป้า) สามารถขายที่ดินได้หรือไม่ครับ



คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์

            เนื่องจากที่ดินดังกล่าวยังไม่มีหลักฐานแสดงกรรมสิทธิ์เป็นโฉนด ผู้ครอบครองจึงมีเพียงสิทธิครอบครองซึ่งที่ดิน และเมื่อปู่ซึ่งเป็นผู้ครอบครองได้แสดงเจตนาสละการครอบครองและส่งมอบให้แก่บุตรแต่ละคนเข้าทำการครอบครองที่ดินเป็นส่วนสัดแล้ว บุตรแต่ละคนจึงเป็นผู้มีสิทธิครอบครองในที่ดินส่วนที่ตนครอบครองอยู่นั้น ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1377,1378 ป้าไม่อาจจัดการจำหน่ายจ่ายโอนในที่ดินที่บุตรคนอื่นอันมีสิทธิครอบครองนั้น มิฉะนั้น บุตรคนที่ได้รับความเสียหายก็สามารถฟ้องร้องปกปักรักษาสิทธิของตนได้ตามมาตรา 1336

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก