ขายดาร์นรถ ผู้ซื้อนำรถไปจำนำต่อ|ขายดาร์นรถ ผู้ซื้อนำรถไปจำนำต่อ

ขายดาร์นรถ ผู้ซื้อนำรถไปจำนำต่อ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ขายดาร์นรถ ผู้ซื้อนำรถไปจำนำต่อ

ผมได้ซื้อรถมือสองมา แล้วพอดีมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย

บทความวันที่ 14 พ.ค. 2557, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11833 ครั้ง


ขายดาร์นรถ ผู้ซื้อนำรถไปจำนำต่อ

     
             ผมได้ซื้อรถมือสองมา แล้วพอดีมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย จึงค้างค่างวด 2 งวด เกรงจะเข้างวดที่ 3 จึงทำการขายดาว์น ให้ผู้ซื้อส่งค่างวดต่อไป  เขาส่งค่างวดไปได้เพียงแค่ 2 งวด  และตอนนี้ได้ค้างค่างวดเป็น 4 งวดแล้ว ไฟแนนซ์ติดต่อมาจะออกหนังสือแจ้งยึด พอติดต่อคนที่ซื้อไปก็รู้มาว่าเขาเอารถไปจำนำแล้ว ไม่มีเงินเอารถออกมาและทุกวันนี้ก็ติดต่อไม่ได้ ทำให้เอารถออกมาไม่ได้เพราะไม่รู้ว่ารถอยู่ใหน ผมจะต้องทำไงดีครับ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           กรณีตามปัญหาของท่านดังกล่าว การที่บุคคลผู้ซื้อดาวน์รถยนต์ไปจากท่านโดยมีข้อตกลงให้ผู้ซื้อชำระค่า งวดเช่าซื้อในนามของท่าน เมื่อผู้นั้นกระทำผิดข้อตกลงดังกล่าวและเป็นเหตุให้ท่านต้องเสียหาย ท่านก็ชอบที่จะเรียกร้องบังคับคดีเอากับผู้ซื้อดาวน์ฐานผิดสัญญาเป็นบุคคลสิทธิได้ แต่ในส่วนระหว่างท่านกับผู้ให้เช่าซื้อซึ่งเป็นคู่สัญญาเช่าซื้อมีนิติสัมพันธ์ระหว่างกัน เมื่อมีหนี้ที่ท่านยังค้างชำระค่าเช่าซื้ออันเป็นการผิดนัดผิดสัญญาเช่าซื้อเป็นเรื่องที่ท่านยังมีหน้าที่ต้องรับผิดต่อผู้ให้เช่าซื้อตามสัญญาซึ่งท่านควรเจรจาไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ในข้อที่พิพาทกับผู้ให้เช่าซื้อนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

กรณีของดิฉันคือว่า แฟนพี่สาวและพี่สาวได้เอารถจากดิฉันไปใช้และผ่อนต่อ  แต่ทางแฟนพี่สาวได้นำรถของดิฉันไปขายดาวน์ต่อโดยที่รถยังเป็นชื่อดิฉัน ซึ่งเขาขายดาวน์ไปจำนวนเงิน 60000 บาท โดยที่ดิฉันไม่รู้เรื่อง และดิฉันได้ไปแจ้งความไว้ว่า เป็นการยืมรถไปใช้และผู้เป็นเจ้าของรถสามารถเอารถคืนเมื่อไรก้อได้ 

และดิฉันได้ติดต่อทางผู้รับซื้อไปเพื่อขอรถคืน แต่ทางผู้รับซื้อไม่คืนเพราะได้จ่ายเงินให้ทางแฟนพี่สาวไปแล้ว ดิฉันต้องการรถคืนดิฉันต้องทำยังงัยค่ะ ต้องเสียเงินเพื่อซื้อรถตัวเองกลับคืนมาใช่ไหมค่ะ รบกวนช่วยด้วยค่ะ หมดหนทางจริงๆค่ะ

โดยคุณ กรณีเอารถไปใช้ แต่เอาไปขายต่อ 22 ก.ย. 2558, 12:53

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก