ครบองค์ประกอบภายนอกในความผิดฐานลักทรัพย์|ครบองค์ประกอบภายนอกในความผิดฐานลักทรัพย์

ครบองค์ประกอบภายนอกในความผิดฐานลักทรัพย์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ครบองค์ประกอบภายนอกในความผิดฐานลักทรัพย์

กลุ่มเพื่อนทั้ง 4 คน โทรหาลุงให้ออกไปช่วยขนมะพร้าว

บทความวันที่ 18 เม.ย. 2557, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11935 ครั้ง


ครบองค์ประกอบภายนอกในความผิดฐานลักทรัพย์

              กลุ่มเพื่อนทั้ง 4 คน โทรหาลุงให้ออกไปช่วยขนมะพร้าว  บอกว่าจะว่าจ้างให้ไปเก็บมะพร้าว  ลุงก็ออกไปช่วยเพื่อน แต่พื้นที่ที่ไปช่วยเพื่อนไม่ใช่พื้นที่ของเพื่อนลุง แต่พื้นที่ของชาวบ้านคนอื่น แล้วเจ้าของบ้านก็เห็น แล้วก็รวบตัวลุงเพียงผู้เดียว แต่อีกทั้ง 4 คน ไม่จับ แล้วจับลุงไปที่ตำรวจตำบลหรือตำรวจบ้าน  แล้วตำรวจตำบลก็พาตัวลุงไปที่สน.ในอำเภอ แต่ลุงให้การกับตำรวจว่ากระทำจริง  ลุงของดิฉันเป็นคนติดเหล้าแล้วค่อนข้างป่วยทางจิต ทางเจ้าของบ้านบอกกับตำรวจว่าลุงหนูได้ขโมยมะพร้าวเพียง 3 ลูก และมีลุงหนูไปเพียงผู้เดียว แต่เขามีหลักฐานคือรูปถ่ายและพยานก็เป็นพี่น้องของเจ้าของบ้าน  แต่ทั้งนี้เจ้าของบ้านดังกล่าวมีเรื่องหมางใจกับลุงหนูอยู่แล้ว แต่สภาพร่างกายและจิตใจของลุงไม่ปกติ ทางญาติได้สอบถามลุง ลุงเพียงแต่บอกว่าถูกหลอกให้ไปเก็บมะพร้าว มะพร้าวก็ไม่มีครอบครอง แถมเรือที่ขนก็ไม่ใช่เรือของลุง  แต่เป็นเรือของคนงานที่บ้านเจ้าของสวนมะพร้าวแล้ว  แบบนี้ลุงหนูผิดไหมค่ะ

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
             การกระทำดังกล่าวครบองค์ประกอบภายนอกในความผิดฐานลักทรัพย์แล้ว ส่วนองค์ประกอบภายในเรื่องจิตใจ ต้องดูจากการกระทำเท่าที่ถามมาน่าเชื่อว่าลุงเป็นผู้ลักทรัพย์จริง การต่อสู้คดีเป็นเรื่องค่อนข้างยาก ควรจะรับผิดชดใช้ค่าเสียหายและให้ศาลรอลงอาญาน่าจะดีกว่า การที่จะต่อสู้ว่าเป็นเครื่องมือของบุคคลอื่นในการกระทำความผิด ขณะกระทำไม่รู้ว่ากำลังลักทรัพย์ น่าจะฟังไม่ขึ้นนะครับ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ดิฉันโดนตัดสินคดีร่วมกันลักทรัพย์​โดยทรัพย์นั้นคือรถเช่า​โดยที่ดิฉันเจ้าไปเกี่ยวข้องโดยไม่รู้เรื่องการไปเช่ารถของเค้าาา​แต่มีรูปก่อน ผู้กระทำความผิดจะเข้าไป เช่ารถมีการนั่งกินข้าวร่วมกันที่ปั๊มน้ำมัน เสร็จแล้วพอเช่ารถออกมา ก็เจอกันอีกครั้งที่ปั๊มน้ำมัน แต่ดิฉัน​ไม่ได้เช่าหรือนำรถไป​แต่มีคำซัดทอดของผู้ต่องหาในคดี​ ซึ่งตอนนี้ผู้ต้องหาที่สะท้อนหลบหนีคดีไม่มาขึ้นศาลดิฉันถูกตัดสินโทษมา4ปีตอนนี้กำลังจะอุทรณ์​ควรทำยังไงต่อไปดีค่ะ​อยากได้ทนาย้ก่งอุทรณ์​

โดยคุณ ทิพย์ 21 ก.ย. 2566, 11:55

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก