ถูกดำเนินคดีค้ามนุษย์ควรทำอย่างไร|ถูกดำเนินคดีค้ามนุษย์ควรทำอย่างไร

ถูกดำเนินคดีค้ามนุษย์ควรทำอย่างไร

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ถูกดำเนินคดีค้ามนุษย์ควรทำอย่างไร

เมื่อเดือนที่แล้วมีคนโทรมาหาบอกว่าเพื่อนให้เบอร์โทรให้ไปหาน้องๆ

บทความวันที่ 10 เม.ย. 2557, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 14554 ครั้ง


ถูกดำเนินคดีค้ามนุษย์ควรทำอย่างไร


             หนูทำงานอยู่ บ.รถ จ.เพรชบูรณ์  เมื่อเดือนที่แล้วมีคนโทรมาหาบอกว่าเพื่อนให้เบอร์โทรให้ไปหาน้องๆ มาด้วย แต่หนูก็บอกกับคนโทรมาว่าหนูไม่มีเด็ก  แต่เขาบอกว่าถ้าหาให้ได้จะเอาเท่าไรก็ยอมจ่าย  หนูก็เลยติดต่อไปหาคนที่เขาทำ แล้วหนูก็ออกมารับเงินค่าจ้าง ต่อจากนั้นเขาก็บอกว่าเขาเป็นตำรวจ  หนูเลยโดนข้อหาค้ามนุษย์  แล้วคนที่พาเด็กมาส่งกับหนู  เขากับหนูใครจะโดนข้อหาหนักกว่ากันแล้วมีวิธีไหนพอจะให้โทษน้อยบ้างไหม


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           การเป็นตัวการร่วมกระทำความผิดฐานเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี โดยต้องระวางโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้นมีระวางโทษจำคุกอย่างต่ำ 3 ปี ไม่แตกต่างตาม ป.อ.มาตรา 282 วรรคสอง, มาตรา 83 หากจำเลยคนใดประสงค์แก้ต่างต่อสู้คดี ก็ควรปรึกษาทนายเพื่อประเมินรูปคดีต่อไป

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายอาญา
มาตรา 83
  ในกรณีความผิดใดเกิดขึ้นโดยการกระทำของบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไป ผู้ที่ได้ร่วมกระทำความผิดด้วยกันนั้นเป็นตัวการ ต้องระวางโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น

มาตรา 282  ผู้ใดเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสองหมื่นบาท
           ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคแรกเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี และปรับตั้งแต่หกพันบาทถึงสามหมื่นบาท
           ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคแรกเป็นการกระทำแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่หนึ่งหมื่นบาทถึงสี่หมื่นบาท
           ผู้ใดเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น รับตัวบุคคลซึ่งมีผู้จัดหา ล่อไป หรือพาไปตามวรรคแรก วรรคสอง หรือวรรคสาม หรือสนับสนุนในการกระทำความผิดดังกล่าว ต้องระวางโทษตามที่บัญญัติไว้ในวรรคแรก วรรคสอง หรือวรรคสาม แล้วแต่กรณี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

ตำรวจ สมัยนี้เหี้ยๆ ทั้งนั้นครับ ต้องทำคดีส่งหัว !!
แต่เสือกหา แบบเหี้ยๆ ครับ 

โดยคุณ บอย 15 ก.ค. 2562, 15:56

ความคิดเห็นที่ 1

 รบกวนค่ะ ดิฉันเป็นพนักงานโรงแรมได้ประมาณเดือนเศษๆวันนึงมีชาย2คนขับรถเข้ามาแล้วดิฉันเดินมาต้อนรับพอดีถามเปิดห้องพักเหรอค่ะ เขาหมุนกระจกลงและสอบถามว่ามีเด็กบริการมั้ย ดิฉันตอบไปไม่มีค่ะ แล้วเขาก็ถามเซ้าซี้วกวนหนูเลยต้องส่องดูจึงเห็นเป็นตร.เพราะเคยเห็นมาที่โต๊ะสนุ้กข้างรร.แล้วตร.จึงพูดว่ามีรู้จักคนชื่อเกมั้ยดิฉันก็บอกไม่รู้จักค่ะ เขาก็รบกวนหาเบอร์ให้หน่อย ดิฉันเห็นว่าเป็นตร.จึงบอกว่าเด่วลองหาให้เผื่อเขาเคยมาพักที่รร.จึงเดินไปเอาโทรสับของพนักงานคนเก่าที่ชอบเมมเบอร์ลูกค้าที่มาพัก จึงลองกดดูหมวด กอไก่ ขึ้นชื่อนั้นพอดีเลยยื่นให้ตร.เขาบอกให้ดิฉันโทรให้แต่ดิฉันไม่รู้จักจึงไม่คุย ตร.จึงนำโทรสับไปกดโทรคุยเอง หลังจากนั้นก็ขอให้ดิฉันเปิดห้องให้ซักพักเขาสตาทรถออกไปและมีเด็กอยู่บนรถออกไปด้วย หลังจากนั้นประมาณ1ชม.กว่าเขาขับรถกลับมาเรัยกดิฉันขอสอบถามอะไรนิดนึงขอให้ขึ้นรถดิฉันก็ขึ้นไปเขาก็ปิดประตูรถและไปโรงพักแจ้งว่าดิฉันร่วมกันกับพวกที่หลบหนีทำการค้าประเวณี ทั้งที่เด็กที่มาค้าก็ไม่รู้จักดิฉัน และคนที่ว่าหลบหนีดิฉันก็ไม่รู้จัก 

ดืฉันอยากทราบว่าการกระทำของดิฉันเป็นธุระจัดหาเหรอค่ะ ทำไมเขาถึงทำกับคนหาเช้ากินค่ำได้ขนาดนี้ จับตัวการไม่ได้เองแล้วมาจัยหนูทำไม แล้วคนชื่อเกที่เขาให้หาเบอร์เขาเป็นใครทำอะไรทำไมดิฉันต้องติดคุก

รบกวนด้วยนะค่ะว่าการเป็นธุระจัดมันคืออะไรกันแน่ตามกฎหมาย

โดยคุณ Mod 19 ก.ค. 2558, 04:51

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก