ทำยอมคดีฉ้อโกง บังคับคดีได้ไหม|ทำยอมคดีฉ้อโกง บังคับคดีได้ไหม

ทำยอมคดีฉ้อโกง บังคับคดีได้ไหม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ทำยอมคดีฉ้อโกง บังคับคดีได้ไหม

อ.เดชา ครับ ถ้าโดนฉ้อโกงแล้ว ต่อมาก็ทำสัญญาประนีประนอมยอมความ

บทความวันที่ 4 เม.ย. 2557, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 3060 ครั้ง


ทำยอมคดีฉ้อโกง บังคับคดีได้ไหม


           อ.เดชา ครับ ถ้าโดนฉ้อโกงแล้ว ต่อมาก็ทำสัญญาประนีประนอมยอมความ แล้วจำเลยสัญญาว่าจะผ่อนจ่ายเงิน 10,000 บาททุกเดือนดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี แล้วก็ไม่จ่าย ถ้าฟ้องศาลจะบังคับยึดทรัพย์สินได้หรือไม่ครับ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
              เมื่อลูกหนี้กระทำผิดสัญญายอม เจ้าหนี้สามารถนำสัญญายอมนั้นมาฟ้องร้องบังคับคดีให้ลูกหนี้รับผิดชำระหนี้นั้นได้ตาม ป.พ.พ.มาตรา 213, 851 เจ้าหนี้จะร้องขอให้ศาลบังคับคดีด้วยยึดหรืออายัดทรัพย์สินของลูกหนี้ชำระหนี้ตามคำพิพากษาได้ต่อเมื่อลูกหนี้ไม่ชำระหนี้ตามคำพิพากษานั้นตาม ป.วิ.พ.มาตรา 271

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
มาตรา 213
  ถ้าลูกหนี้ละเลยเสียไม่ชำระหนี้ของตน เจ้าหนี้จะร้องขอต่อศาลให้สั่งบังคับชำระหนี้ก็ได้ เว้นแต่สภาพแห่งหนี้จะไม่เปิดช่องให้ทำเช่นนั้นได้
            เมื่อสภาพแห่งหนี้ไม่เปิดช่องให้บังคับชำระหนี้ได้ ถ้าวัตถุแห่งหนี้เป็นอันให้กระทำการอันหนึ่งอันใด เจ้าหนี้จะร้องขอต่อศาลให้สั่งบังคับให้บุคคลภายนอกกระทำการอันนั้นโดยให้ลูกหนี้เสียค่าใช้จ่ายให้ก็ได้ แต่ถ้าวัตถุแห่งหนี้เป็นอันให้กระทำนิติกรรมอย่างใดอย่างหนึ่งไซร้ ศาลจะสั่งให้ถือเอาตามคำพิพากษาแทนการแสดงเจตนาของลูกหนี้ก็ได้
           ส่วนหนี้ซึ่งมีวัตถุเป็นอันจะให้งดเว้นการอันใด เจ้าหนี้จะเรียกร้องให้รื้อถอนการที่ได้กระทำลงแล้วนั้นโดยให้ลูกหนี้เสียค่าใช้จ่าย และให้จัดการอันควรเพื่อกาลภายหน้าด้วยก็ได้
           อนึ่งบทบัญญัติในวรรคทั้งหลายที่กล่าวมาก่อนนี้ หากระทบกระทั่งถึงสิทธิที่จะเรียกเอาค่าเสียหายไม่

มาตรา 851 อันสัญญาประนีประนอมยอมความนั้น ถ้ามิได้มีหลักฐานเป็นหนังสืออย่างใดอย่างหนึ่งลงลายมือชื่อฝ่ายที่ต้องรับผิด หรือลายมือชื่อตัวแทนของฝ่ายนั้นเป็นสำคัญ ท่านว่าจะฟ้องร้องให้บังคับคดีหาได้ไม่

ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง
มาตรา 271
  ถ้าคู่ความหรือบุคคลซึ่งเป็นฝ่ายแพ้คดี (ลูกหนี้ตามคำพิพากษา)มิได้ปฏิบัติตามคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลทั้งหมดหรือบางส่วน คู่ความหรือบุคคลซึ่งเป็นฝ่ายชนะ (เจ้าหนี้ตามคำพิพากษา) ชอบที่จะร้องขอให้บังคับคดีตามคำพิพากษา หรือคำสั่งนั้นได้ภายในสิบปีนับแต่วันมีคำพิพากษาหรือคำสั่ง โดยอาศัยและตามคำบังคับที่ออกตามคำพิพากษาหรือคำสั่งนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

 อยากสอบถามค่ะดิฉันนำสินค่ามาจำหน่ายให้ลูกค้า แล้วไม่ได้รับเงินจึงทำให้ไม่มีเงินจ่ายคืนบริษัทที่นำสินค้ามาค่ะ บริษัทไม่ยอม จะแจ้งความดำเนินคดี แต้ดิฉันชำระไปครึ่งนึงของยอดหนี้แล้ว แบบนี้จะสามารถทำอย่างไรได้ค่ะ คุยกับเจ้าทุกข์ดีไหม จะยอมความกันได้รึเปล่าค่ะ

โดยคุณ mm 24 เม.ย. 2557, 13:13

ความคิดเห็นที่ 1

สวัสดีค่ะ มีเรื่องจะรบกวนปรึกษา คือ ดิฉันได้ฉ้อโกงนายจ้าง ซึ่งเบื้องต้นทางได้จ้างได้ไปที่โรงพักให้เจ้าหน้าที่ออกหมายเรียก ในเรื่อง ฉ้อโกง ดิฉันก้อไปตามที่เรียก เค้าแจ้งว่าดิฉันฉ้อโกงเค้าไปเป็นเงินจำนวน 1,200,000 บาท ซึ่งเบื้องต้นดิฉันได้หาเงินไปคืนเค้าแล้ว 500,000 บาท ยังคงเหลืออีก 700,000 บาท ซึ่งดิฉันไม่สามารถจะหาเงินส่วนที่เหลือได้อีกแล้วเนื่องจากไม่ได้ทำงาน จึงขอผ่อนผันทางนายจ้างแต่เค้าไม่ยอมจะให้หาเงินก้อนไปคืนให้ได้ ดิฉันต้องทำยังไงดีคะ จะหางานใหม่ก้อไม่กล้า กลัวเค้าไปแจ้งความดำเนินคดีถ้าต้องติดคุกก้อจะทำงานไม่ได้ รบกวนด้วยค่ะ

โดยคุณ ปวริศา 11 เม.ย. 2557, 11:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก