ฟ้องเรียกค่าเสียหาย ไม่ยอมเป็นเมียน้อยทำได้ไหม|ฟ้องเรียกค่าเสียหาย ไม่ยอมเป็นเมียน้อยทำได้ไหม

ฟ้องเรียกค่าเสียหาย ไม่ยอมเป็นเมียน้อยทำได้ไหม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ฟ้องเรียกค่าเสียหาย ไม่ยอมเป็นเมียน้อยทำได้ไหม

มีท่านผู้อ่านสอบถามมาเกี่ยวกับฟ้องเรียกค่าเสียหาย ไม่ยอมเป็นเมียน้อยได้ไหม

บทความวันที่ 21 มี.ค. 2557, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 529 ครั้ง


ฟ้องเรียกค่าเสียหาย ไม่ยอมเป็นเมียน้อยทำได้ไหม

              มีท่านผู้อ่านสอบถามมาเกี่ยวกับฟ้องเรียกค่าเสียหาย ไม่ยอมเป็นเมียน้อยได้ไหม  ทนายคลายทุกข์ได้ไปศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมานำเสนอว่า ฟ้องเรียกค่าเสียหาย ไม่ยอมเป็นเมียน้อยได้หรือไม่  ไม่สามารถทำได้(อ้างอิงคำพิพากษาศาลฎีกาที่ 1913/2505)

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 1913/2505
            ชายมีภริยาอยู่แล้วและยังอยู่กินด้วยกัน ถ้าตกลงกับหญิงอื่นดีกว่าจะอยู่กินเป็นสามีภริยากัน ข้อตกลงดังนี้มีวัตถุประสงค์ขัดต่อศีลธรรมอันดีของประชาชน ย่อมตกเป็นโมฆะตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 113 แม้หญิงนั้นจะมิได้ปฏิบัติตามข้อตกลง ก็ไม่มีนิติสัมพันธ์ที่จะต้องรับผิดต่อชายนั้น
            ถ้าหญิงนั้นเรียกร้องเอาเงินทองเพื่อการที่ตกลงยอมอยู่กินเป็นภริยา และชายนั้นก็ส่งมอบเงินทองให้ตามที่ตกลงกัน การส่งมอบนั้นย่อมเป็นการกระทำเพื่อชำระหนี้ด้วยวัตถุประสงค์ซึ่งฝ่าฝืนศีลธรรมอันดี ถ้าหญิงนั้นไม่ยอมอยู่กินเป็นภริยาด้วย ชายนั้นก็ไม่มีสิทธิเรียกทรัพย์สินคืน

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก