ให้เพื่อนผ่อนรถต่อแต่เพื่อนนำไปขาย ดำเนินคดียักยอกทรัพย์ได้|ให้เพื่อนผ่อนรถต่อแต่เพื่อนนำไปขาย ดำเนินคดียักยอกทรัพย์ได้

ให้เพื่อนผ่อนรถต่อแต่เพื่อนนำไปขาย ดำเนินคดียักยอกทรัพย์ได้

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ให้เพื่อนผ่อนรถต่อแต่เพื่อนนำไปขาย ดำเนินคดียักยอกทรัพย์ได้

มีท่านผู้อ่านสอบถามมาเกี่ยวกับเรื่อง ให้เพื่อนผ่อนรถต่อ

บทความวันที่ 5 มี.ค. 2557, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 636 ครั้ง


ให้เพื่อนผ่อนรถต่อแต่เพื่อนนำไปขาย ดำเนินคดียักยอกทรัพย์ได้

             มีท่านผู้อ่านสอบถามมาเกี่ยวกับเรื่อง ให้เพื่อนผ่อนรถต่อ แต่เพื่อนนำรถไปขายต่อ สามารถดำเนินคดีกับเพื่อนได้หรือไม่  ทนายคลายทุกข์ไปศึกษาค้นคว้าคำพิพากษาศาลฎีกาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมานำเสนอดังนี้  ผู้เช่าซื้อนำรถไปให้เพื่อนผ่อนต่อ เพื่อนไม่ผ่อนแต่นำรถไปขายให้บุคคลอื่น ผู้เช่าซื้อเป็นผู้เสียหายดำเนินคดีฐานยักยอกทรัพย์ได้ (อ้างอิง ฎ.3254/2552)

คำพิพากษาศาลฎีกาที่เกี่ยวข้อง
1.คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 3254/2552
            จำเลยยักยอกรถที่เช่าซื้อขณะอยู่ในความครอบครองใช้ประโยชน์ของผู้เช่าซื้อ ผู้เช่าซื้อจึงเป็นผู้ได้รับความเสียหายจากการกระทำของจำเลยโดยตรง ดังนั้น แม้ผู้เช่าซื้อจะแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีแก่จำเลยในความผิดฐานยักยอกในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากผู้ให้เช่าซื้อก็ตาม ก็ถือได้ว่าได้ร้องทุกข์ในฐานะเป็นผู้เสียหายเองด้วยเช่นกัน ผู้เช่าซื้อย่อมมีอำนาจถอนคำร้องทุกข์ในฐานะที่เป็นผู้เสียหายด้วยคนหนึ่งได้
(ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ศาลฎีกา)

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก