เชิญออกไม่มีเหตุผล|เชิญออกไม่มีเหตุผล

เชิญออกไม่มีเหตุผล

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เชิญออกไม่มีเหตุผล

มีเพื่อนคนนึงถูกหัวหน้างานเชิญออกจากงานโดยเรื่องไม่เป็นเรื่อง

บทความวันที่ 26 ธ.ค. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 8034 ครั้ง


เชิญออกไม่มีเหตุผล


              มีเพื่อนคนนึงถูกหัวหน้างานเชิญออกจากงานโดยเรื่องไม่เป็นเรื่อง  เนื่องจากเพื่อนมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานอีกคน ซึ่งเป็นผ.ญ ชอบมาแขวะ พูดจาแดกดัน  โดยไม่มีสาเหตุ เพราะเพื่อนเราเป็นพนักงานใหม่ เข้าไปทำได้สองเดือนแรกก็แขวะกันมาตลอด อยู่มาจนหกเดือน เพื่อนในกลุ่มเดียวกันเจอแบบนี้แทบทุกคน โดนแขวะ โดนกัดจิก
             จนเมื่อวันก่อน หัวหน้าเรียกเพื่อนเข้าไปคุย พร้อมคู่กรณี ทางฝ่ายนั้นบอกว่า ถ้าเขาอยู่เธอจะไม่อยู่ แล้วเดินออกไป หัวหน้าคุยกับเพื่อนเราว่ามีคนแอนตี้เขาเยอะ แต่หัวหน้าไม่ให้ถาม ย้ำว่าออกไปแล้วไม่ต้องไปถามนะเดี๋ยวมีปัญหาชกต่อยกันใหญ่ หัวหน้าจึงจำเป็นต้องเชิญออก ให้เขียนใบลาออกไว้ และย้ำว่าให้เขียนเหตุผลดีๆ นะ
           อะไรคือเหตุผลในการให้ออกครั้งนี้ จะได้เงินชดเชย ประกัน ประกันสังคมคืน  เรียกร้องอะไรได้ไหม


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
             หากเพื่อนของท่านถูกเลิกจ้างโดยตนไม่ได้กระทำความผิด นอกจากนายจ้างต้องจ่ายค่าชดเชยเพราะการเลิกจ้างนั้นแล้ว หากนายจ้างให้เพื่อนท่านออกจากงานทันทีโดยไม่ได้บอกกล่าวให้ทราบล่วงหน้า ลูกจ้างก็มีสิทธิได้รับสินจ้างแทนการบอกกล่าวล่วงหน้านั้นตามมาตรา 17 วรรคสาม, 118 แห่งพ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน 2541 ส่วนสิทธิการเรียกประกันคืน นายจ้างต้องคืนหลักประกันพร้อมดอกเบี้ย ถ้ามีให้แก่ลูกจ้างภายใน 7 วันนับแต่วันที่นายจ้างเลิกจ้างตามมาตรา 10 วรรคสองแห่ง พ.ร.บ.ดังกล่าว ส่วนเรื่องการประกันสังคมเกี่ยวกับสิทธิการได้รับประโยชน์ทดแทน เพื่อนท่านควรสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ประกันสังคมโดยตรง

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

โดนเรียกสอบเรื่องคะแนนน.ศ แบบไม่มีบันทึกข้อความ พอถามถึงบันทึกข้อความ กลับให้สารภาพผิด และหลายคนพยายามทำให้ ไม่มีเพื่อนมาพูดคุยด้วย และไปประกาศต่อหน้าน.ศ ให้เราเสื่อมเสีย

สืบข้อมูล สารพัด และไปพยายามบุกรุกที่พัก  หัวหน้างานเป็นคนระดับใหญ่ เราไม่มีเพื่อน พี่น้องที่ทำงาน  เรากลัวไม่ปปลอดภัย  ตอนนี้เรายื่นใบลาออกแบบผิดระเบียบ เพราะกลัวไม่ปลอดภัย ท่านผู้ใหญ่ให้เราทำบันทึก และจะตรวจสอบ แต่ขณะที่เรารอการตรวจ เราเจอผู้ร่วมงานด่าทอ แสดงกริยาไม่สุภาพ มาถามข้อมูลกับคนทุกคนที่เราคุยด้วย จนเราไม่สามารถคุยกับใครได้เลย ทุกคนถูกห้าม  เราจะทำอย่างไรได้

โดยคุณ มนสิชา กัญญาพันธ์ 20 ก.พ. 2559, 11:48

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก