ค่าชดเชยตามกฎหมายแรงงาน|ค่าชดเชยตามกฎหมายแรงงาน

ค่าชดเชยตามกฎหมายแรงงาน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ค่าชดเชยตามกฎหมายแรงงาน

พี่สาวของดิฉันทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งในตำแหน่งพนักงานขาย

บทความวันที่ 25 พ.ย. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 7922 ครั้ง


ค่าชดเชยตามกฎหมายแรงงาน

            พี่สาวของดิฉันทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งในตำแหน่งพนักงานขาย และได้กลับไปพักฟื้น เนื่องจากยกของหนักจนเอ็นข้อมืออักเสบและกลับมาทำงานตั้งแต่กลางเดือน 7 ที่ผ่านมาในตำแหน่งฝ่ายจัดซื้อ โดยได้ค่าจ้างเป็นรายวัน วันละ 350 บาท ใน 1 เดือนเงินออก 2 ครั้งแต่พอมาวันนี้ช่วงบ่ายๆ นายจ้างได้เรียกพี่สาวดิฉันไปคุย และบอกให้หางานใหม่ทำสิ้นเดือนนี้ โดยให้เหตุผลว่า พนักงานในบริษัทมีมากเกินไป จึงทำให้งานล่าช้าที่สำคัญพี่สาวของดิฉันไม่เคยมาสายเลยซักครั้ง และเวลาจะลาหยุดก็เขียนใบลาหยุดก่อนล่วงหน้า และตอนนี้พี่สาวของฉันเพิ่งได้ประกันสังคมกับบริษัทนี้มา และมีภาระในการผ่อนรถมอเตอร์ไซต์อีก 1 คัน ค่าเช่าห้องอีกและนายจ้างยังบอกอีกว่าถ้าจะลาไปหางานใหม่ก็บอก แต่พี่สาวของดิฉันไม่กล้าที่จะลาเพราะกลัวนายจ้างไม่จ่ายค่าจ้างให้วีคนี้ให้ ดิฉันเลยอยากจะสอบถามว่า พี่สาวของดิฉันจะเรียกค่าชดเชยอะไรได้บ้างหรือต้องทำยังไงบ้าง


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
             กรณีที่นายจ้างเลิกจ้างพี่สาวของท่านซึ่งเป็นลูกจ้างโดยไม่ได้กระทำความผิดใด นายจ้างต้องจ่ายค่าชดเชยให้แก่พี่สาวซึ่งเลิกจ้างตามมาตรา 118 แห่ง พรบ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541 ทั้งนี้ หากพี่สาวท่านเห็นว่าตนถูกเลิกจ้างโดยไม่เป็นธรรม พี่สาวก็ชอบที่จะฟ้องนายจ้างต่อศาลแรงงานเป็นคดีเลิกจ้างไม่เป็นธรรมเพื่อเรียกค่าเสียหายหรือมีคำสั่งให้นายจ้างรับพี่สาวเข้าทำงานต่อไปในอัตราค่าจ้างที่ได้รับในขณะที่เลิกจ้างตามพรบ.จัดตั้งศาลแรงงานและวิธีพิจารณาคดีแรงงาน พ.ศ.2522 มาตรา 49

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

โรงแรมหยุดกิจการชั่วคราว1-2เดือนด้วยโรคโควิด19นายจ้างต้องจ่ายเงินลูกจ้าง75%ของเงินเดือนปะครับ

โดยคุณ มนตรี ไตรเมธ 31 มี.ค. 2563, 15:27

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก