เจ้านายกับเลขา|เจ้านายกับเลขา

เจ้านายกับเลขา

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เจ้านายกับเลขา

เช้าวันหยุดมีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น กริ๊ง กริ๊ง

บทความวันที่ 27 ก.ย. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11565 ครั้ง


เจ้านายกับเลขา

            เช้าวันหยุดมีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น กริ๊ง กริ๊ง “สวัสดีค่ะ ปรึกษาเรื่องอะไรคะ” หญิงปลายสายตอบกลับมาว่า “พี่เคยโทรมาปรึกษาเมื่อ 6 เดือนก่อน จะให้คุณกุ้งช่วยทำงานให้ คือพี่สงสัยว่าสามีไปมีหญิงอื่น” “แล้วพี่ชื่ออะไรคะ” “พี่ชื่อแพรค่ะ สัปดาห์หน้าคุณกุ้งว่างมั๊ย? พี่จะเข้าไปพบ” “งั้นพี่ช่วยเล่าข้อมูลให้ฟังหน่อยได้มั๊ยคะว่าเกี่ยวกับเรื่องอะไรคะ” คุณแพรเล่าให้ฟังเกี่ยวกับเรื่องครอบครัวว่าแต่งงานกันมา 3 ปี ไม่มีลูกด้วยกัน สามีทำงานตำแหน่งระดับผู้บริหารบริษัท อายุประมาณ 50 ปี ส่วนเธอทำงานเป็นผู้บริหารเหมือนกันแต่คนละบริษัท สามีเป็นคนชอบสังสรรค์ดื่มเหล้า กลับบ้านดึก ระยะหลังเริ่มจะดึกมากขึ้นบางครั้งกลับตี 3-4 เมื่อสอบถามก็อ้างว่ากินเหล้ากับเพื่อน เธอสังเกตอาการแล้วดูท่าทางไม่ใช่คนที่เพิ่งกินเหล้าเมามา ประกอบกับในบางครั้งมีผู้หญิงโทรมาหาบ่อย ก็อ้างว่าน้องใหม่เพิ่งเข้ามาทำงานก็เลยต้องโทรมาสอบถามบ่อย เธอบอกว่าอยู่ด้วยกันมา 20 กว่าปี ย่อมรู้นิสัยสามีเธอดี เมื่อทราบข้อมูลคร่าวๆ จึงนัดวันและเวลาให้เธอเข้ามาพบ เมื่อถึงวันนัดพี่แพรก็มาตามนัดแต่ไม่ได้มาคนเดียว แต่มีเพื่อนสาวมาให้กำลังใจอีก 3คน เธอมาพร้อมรูปภาพและข้อมูล แต่เพื่อนสาวอีกสองคนคอยพูดใส่เธอว่าสามีเธอเป็นคนดีนะ ไม่เคยเที่ยวเตร่ แต่พักนี้ทำไมทำตัวแปลกๆ คอยหลบหน้าหลบตา ไม่ยอมพบปะเพื่อนฝูง เมื่อได้ข้อมูลเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่สงสัยคือ ดิฉันถามเธอว่ามีวัตถุประสงค์อะไร ต้องการทราบอะไร เธอตอบว่าต้องการรู้ว่าสิ่งที่สามีบอกเป็นเรื่องจริงหรือไม่ และสามียังเปรยๆกับเธอว่า ที่พักมันไกล รถก็ติด อยากย้ายไปอยู่ใกล้ที่ทำงาน นี่เป็นเรื่องแปลกว่าทำไมสามีถึงคิดแบบนี้ เธอมอบหมายหน้าที่นี้ให้เป็นหน้าที่นักสืบกุ้ง โดยเธอขอให้เริ่มงานวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เพราะวันศุกร์เป็นวันที่สามีกลับดึกที่สุด หรือบางครั้งก็ไม่กลับเลย จะกลับอีกทีก็เสาร์หรือไม่ก็อาทิตย์ และอ้างว่าเมากลับไม่ไหวจึงนอนบ้านเพื่อน

เริ่มวันแรกของการทำงาน บ่ายวันศุกร์ ดิฉันได้จัดทีมงานเพื่อไปเฝ้าเป้าหมายชายที่ทำงาน ซึ่งขณะทำงานก็ต้องรายงานคุณแพร(ผู้ว่าจ้าง) เพราะเธอต้องการทราบความเคลื่อนไหวตลอดเวลา ในขณะทำงานก็จะมีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นตลอดเวลา “ฮัลโหล มีอะไรคืบหน้ามั๊ยคะ เจอเป้าหมายรึยัง” “ยังเลยค่ะ ยังไม่เห็นรถเลย” เวลาผ่านไปเวลาประมาณเกือบ 5 โมงเย็น เห็นรถฮอนด้าเป้าหมายขับเข้ามาในลานจอด จึงรายงานให้คุณแพรทราบว่าเห็นรถเป้าหมายแล้ว หลังจากนั้นจึงคุยกับทีมงานว่าให้ทุกคนประจำที่ได้แล้ว และเวลาผ่านอีกสองชั่วโมงเศษเป้าหมายก็ยังไม่ออกมา ฮัลโหล มีอะไรคืบหน้ามั๊ย ไม่มีค่ะพี่ คือหนูจะโทรถามพี่ว่าทางนั้นเป็นยังไงบ้าง ยังไม่อะไรคืบหน้าเลย ไม่มีเหมือนกันค่ะพี่ โอเคงั้นเฝ้าดูๆ ไปก่อนละกัน ผู้ว่าจ้างเขาบอกมาให้ดูก็ทำตามหน้าที่อย่าบ่นนะ ค่ะพี่หนูไม่บ่นหรอกแต่มันร้อนมากเลยนะพี่ แฮ่ม!!บอกว่าอย่าบ่นยังไงล่ะ หนูไม่ได้บ่นนะพี่ หนูเล่าสู่กันฟัง ฮ่าๆๆๆๆ ไอ้ส้มแกอย่าบ่นมาก ทำต่อไป พอเวลาผ่านไปประมาณ 3 ทุ่มเศษๆ ก็เห็นรถเป้าหมายออกมา “ฮัลโหลๆ พี่กุ้ง หนูเห็นเป้าหมายออกมาแล้วค่ะ” “ตามไปเลยนะ” “กำลังตามอยู่ค่ะ” เอ๊ะ!! เป้าหมายขับรถขึ้นทางด่วน เหมือนมุ่งหน้ากลับบ้านเลย ประมาณห้าทุ่มเป้าหมายขับรถเข้าบ้าน วันนี้แปลกทำไมเข้าบ้าน จึงโทรถามผู้ว่าจ้าง “ฮัลโหล พี่แพรวันนี้เป้าหมายกลับบ้านมีอะไรผิดสังเกตหรือเปล่าคะ”  “อ๋อ วันนี้พี่ไม่สบายเขาเลยกลับเร็ว เอางี้ละกันเอาไว้เป็นศุกร์ เสาร์ หน้าละกัน” ทีมงานเริ่มทำงานอีกครั้งศุกร์นี้ฟ้าใสทีมงานมาดักรอหน้าที่ทำงานแต่เช้า 8.30 น. เห็นเป้าหมายขับรถเข้ามาที่ทำงาน รายงานผู้ว่าจ้างทราบ พี่แพรย้ำนักย้ำหนาว่าวันนี้เขาไม่กลับบ้านดูให้ดีๆนะ เวลาผ่านไปค่อนวัน เป้าหมายยังไม่ออกมา “พี่กุ้งคะเขาจ้างเราย่างรึเปล่า ทำไมมันร้อนขนาดนี้ล่ะ หนูจะไหม้แล้วนะ” “แกทนไปเหอะไอ้ส้ม ฉันยังไม่บ่นเลยแกทำไมบ่นดีจังเลย แก่แล้วเหรอเนี๊ย อีกแปปเดียวเองนะไอ้ส้มจะเลิกงานแล้ว” เวลาผ่านไปประมาณทุ่มเศษเห็นรถเป้าหมายออกมาจากลานจอด “แบบนี้ไม่ทันแน่เรา” เพราะเป้าหมายมีสติ๊กเกอร์ แต่เราต้องเสียเวลาจ่ายค่าจอดรถ “ไอ้ส้มแกลงจากรถไปหามอเตอร์ไซด์รับจ้างไป” “มอเตอร์ไซด์บอกว่าอย่างนี้พี่จัดให้รถคันไหนน้อง? บอกพี่มาเลย” “คันข้างหน้าค่ะพี่” “โอเคพี่จะบิดแล้วนะจับดีๆล่ะ” “โห!พี่กุ้งผมหนูฟูยิ่งกว่าเจอผีอีกนะ” “งั้นตามต่อไป” “ค่ะพี่” ดิฉันก็ขับรถตามไปเรื่อยๆจนถึงที่หมาย “ไอ้ส้มชั้นไม่คิดว่าจะฟูขนาดนี้ งั้นแกรออยู่บนรถเดี๋ยวชั้นลงไปดูเอง” “พี่หนูคงไม่ไปหรอก ดูสภาพหนูซิ ดิฉันเดินตามเป้าหมายเข้าไปร้านอาหาร เห็นหญิงสาวสวยจึงแอบเก็บภาพส่งให้ผู้ว่าว่างดู นั่นมันนางเลขานิ ทั้งสองดูสนิทสนมกันมากเหมือนเป็นแฟนกันเลย เป้าหมายกินข้าวเสร็จทั้งสองออกจากร้านอาหารเดินกอดเอวกันมาที่รถ และดิฉันได้ตามออกมาเก็บหลังฐานไว้หมดแล้ว เป้าหมายชายได้ขับรถมาที่คอนโดแห่งหนึ่ง ซึ่งจอดรถไว้หน้าคอนโด เป้าหมายทั้งสองก็ได้จูงมือกันขึ้นคอนโดไป ซึ่งเป็นภาพบาดตาบาดใจของพี่แพรยิ่งนัก แหม..นางเลขามันทำเราได้ แบบนี้เข้าเรียกว่ารักแท้แพ้ใกล้ชิดรึป่าว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ช่อยสอนหน่อยได้ไหมค่ะกับการเป็นนักสืบ ช่วยติดต่อกลับมาด้วยค่ะ

โดยคุณ อุ้ม 23 ม.ค. 2560, 19:04

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก