หนี้ในบัตรเสริม|หนี้ในบัตรเสริม

หนี้ในบัตรเสริม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

หนี้ในบัตรเสริม

เมื่อก่อนนี้ทำบัตรเสริมให้แฟนเก่า แล้วแฟนเก่าผมใช้ไปจนเต็มวงเงิน

บทความวันที่ 29 ส.ค. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11359 ครั้ง


หนี้ในบัตรเสริม


             เมื่อก่อนนี้ทำบัตรเสริมให้แฟนเก่า   แล้วแฟนเก่าผมใช้ไปจนเต็มวงเงินแล้วไม่ยอมจ่าย  จนตอนนี้ยอดมันเป็น 100,000 กว่าๆแล้วครับ พอสอบถามแฟนเก่าไป  เขาก็บอกกำลังคุยกับธนาคารอยู่ จนตอนนี้ผมเริ่มกังวลมากๆ แล้วครับ  กลัวต้องใช้หนี้แทน อีกอย่างเดือนหน้าผมจะย้ายไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษแล้วครับ  กังวลมากๆ กลัวโดนฟ้องโดยไม่รู้ตัว ผมอยากจะทราบว่า ถ้าผมปล่อยเรื่องนี้ไปจนถึงขั้นฟ้องร้อง  ผมจะโดนอะไรไหมครับ แล้วคดีมันมีอายุความกี่ปี ผมควรจะถ่ายโอนทรัพย์สินที่เป็นชื่อผมออกไปก่อนดีไหมครับ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
            กรณีดังกล่าวเป็นความรับผิดชำระหนี้บัตรเครดิตทางแพ่ง หากท่านได้ทำสัญญาตกลงยินยอมผูกพันรับผิดร่วมกับผู้สมัครบัตรเสริมในบรรดาภาระหนี้สินและหรือค่าใช้จ่ายอันเกิดจากการใช้บัตรทั้งปวง จึงเป็นข้อตกลงอันท่านตกลงยินยอมผูกพันตามข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บัตรเครดิต เมื่อมีหนี้ค้างชำระเนื่องแต่จากการที่ผู้ใช้บัตรเสริมชำระค่าสินค้าหรือบริการนั้น ท่านก็จำต้องรับผิดชำระหนี้ตามสัญญาร่วมกับผู้สมัครบัตรเสริมนั้น โดยกรณีนี้มีอายุความ 2 ปี นับแต่วันผิดนัดชำระหนี้ ตาม ป.พ.พ.มาตรา 193/34 (7) กรณีจึงไม่เป็นประโยชน์ที่ท่านจะโอนยักย้ายทรัพย์สินของตนให้พ้นจากการบังคับคดีของเจ้าหนี้ เพราะเจ้าหนี้อาจฟ้องให้เพิกถอนเสียได้ซึ่งนิติกรรมฉ้อฉลตามมาตรา 237 หรือความผิดอาญาฐานโกงเจ้าหนี้ตาม ป.อ. มาตรา 350 โดยทางแก้ของเรื่องนี้ควรไกล่เกลี่ยขอประนอมหนี้กับเจ้าหนี้

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

สวัสดีค่ะ ดิฉันมีปัญหาเกี่ยวกับ ใบทวงหนี้ของเอไอเอส เพราะใช้บัตรประจำตัวประชาชนซื้อโทรศัพท์ให้หลานชายเเละทางศูนย์เอไอเอสให้เบอร์ฟรีเเละโปรโมชั่นในสามเดือนในราคาไม่เเพงเเละหลังจากนั้นหลายชายได้เปลี่ยนไปใช้ซิมเก่ามาได้6เดือนเเต่กลับมีใบทวงหนี้ทางเอไอเอสมาหาดิฉันให้จ่ายเงินค้างยอดชำระ 5,000 บาท กว่า ทั้งที่กลานชายได้ยกเลิกไปเเล้วเเล้วไม่มีการใช้เบอร์เดิมเเต่มันเป็นไปไม่ได้ค่ะที่จะมียอดค้างจ่าย5,000 บาทกว่านิดนิด เเละทางฝั่งพ่อเเม่หลานชายเขาจะไม่รับผิดชอบให้ลูกชายเขาเพราะเขาบอกเป็นชื่อดิฉันในการค้างชำระ เเต่คนใช้โทรศัพท์นั้นเป็นลูกชายเขาหลานชายดิฉัน เเล้วดิฉันจะทำยังไงค่ะขอความเป็นธรรมด้วยค่ะ

โดยคุณ ฐิติมา 7 มิ.ย. 2560, 15:24

ตอบความคิดเห็นที่ 2

หากไม่ได้ใช้บริการ ก็ไม่ต้องไปชำระครับ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 21 ก.ค. 2560, 11:31

ความคิดเห็นที่ 1

เรียน

    คุณทนายคะ

    เนื่องจากว่าดิฉันมีปัญหาเกี่ยวกับบัตรเครดิตของซิตี้แบงก์นะคะ ซึ่งดิฉันไม่ได้เป็นหนี้นะคะส่วนคนที่เป็นหนี้คือญาติของดิฉันนะคะที่มีโฉนดติดกับโฉนดของบ้านดิฉันนะคะ แล้วเขาไม่ได้ชำระหนี้กับทางซิตี้แบงก์เลยนะคะอีกอย่างเขาก็หายสาบสูญไปเลยนะคะ ติดต่อทวงถามอะไรจากเขาไม่ได้เลยนะคะ ทางซิตี้ก็เลยมีจดหมายจากศาลมาว่าตอนนี้ทางบริษัทซิติแบงก์ได้ยึดโฉนดที่เป็นชื่อของญาติดิฉันเอาไว้แล้วนะคะ ดิฉันก็เลยอยากถามว่าจะต้องทำยังไงบ้างคะ แล้วเขาจะมายึดที่ดินตรงนั้นได้ไหม แล้วต้องมีอายุความกี่ปีถึงจะยกเลิกฟ้องได้นะคะ คดีความมีอายุตั้งแต่ปี 2550 - 2551 แล้วนะคะ ดิฉันควรจะทำยังไงดีคะ รบกวนตอบด้วยนะคะ เพราะรู้วึกว่าเป็นทุกข์มากเลยนะคะ

     ขอบพระคุณล่วงหน้านะคะ  

โดยคุณ 4 ต.ค. 2556, 16:15

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก