เมียน้อยมีสิทธิ์ไหม|เมียน้อยมีสิทธิ์ไหม

เมียน้อยมีสิทธิ์ไหม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เมียน้อยมีสิทธิ์ไหม

สามีนอกจัยไปมีเมียน้อย แล้วก็มีลูกด้วยกัน 1 คน

บทความวันที่ 26 ส.ค. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 24961 ครั้ง


เมียน้อยมีสิทธิ์ไหม

     สามีนอกจัยไปมีเมียน้อย แล้วก็มีลูกด้วยกัน 1 คน แต่สามียังไม่รับรองเป็นบุตร แต่ชื่อบิดาในใบเกิดเด็กไม่ใช่ชื่อของสามี นามสกุลก็ไม่ใช่นามสกุลสามี  ถ้าสามีไม่ส่งเสียค่าเลี้ยงดูผิดไหมค่ะ ผิดอะไรบ้าง แล้วจะต้องแก้ไขยังไงบ้างค่ะ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
            บิดาซึ่งมีหน้าที่ต้องอุปการะเลี้ยงดูและให้การศึกษาตามสมควรแก่บุตรในระหว่างที่เป็นผู้เยาว์ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1564 หมายความเฉพาะแต่บุตรชอบด้วยกฎหมายของชายผู้เป็นบิดาเท่านั้น ดังนั้น เมื่อข้อเท็จจริงยังไม่ปรากฎว่าสามีและมารดาเด็กได้สมรสกันหรือสามีได้จดทะเบียนว่าเป็นบุตร หรือศาลพิพากษาว่าเป็นบุตรตามมาตรา 1547 แต่ประการใดแล้ว เด็กผู้เยาว์จึงไม่ใช่บุตรชอบด้วยกฎหมายของสามี สามีไม่มีหน้าที่ตามกฎหมายที่จะต้องอุปการะเลี้ยงดูและให้การศึกษาตามสมควรแก่บุตรผู้เยาว์นั้น แต่อย่างไรก็ตาม หากมีการฟ้องสามีเป็นคดีขอให้รับเด็กเป็นบุตรชอบด้วยกฎหมาย ถ้าสามีเห็นว่าเด็กไม่เป็นบุตรของตน หรือตนไม่อาจเป็นบิดาของเด็กนั้นได้ ก็ชอบที่จะปรึกษาทนายเพื่อแก้ต่างต่อสู้คดีขอให้ศาลยกฟ้องเสียได้ ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1555 วรรคท้าย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 21

หนูเป็นเมียน้อย กำลังตั้งครรภ์โดนลูกสาวของเมียหลวงบุกมาทำร้ายมาบีบคอ จิกผม และมาบุกรุกถึงในห้อง ของหนู หนูสามารถทำอะไรได้บางค่ะ  เพราะหนูไม่เคยไปด่าไปว่าอยู่เงียบไม่ได้แสดงตัวตน อะไร ไม่ได้อยู่กินกันกับพ่อเขา แต่พ่อเขาก็จะมาให้แร้วมานอนเล่นแล้วก็กับ ไปหาลูกเขาเหมือนเดิม เขาจะหน่ากันแต่ทางลูกไม่ยอมให้หย่า แต่พ่อเขาก็ยังส่งเสียทางนั้นปกตินะคะ มาอยู่กับเราเขาก็มาแค่ตัว เราก็ไม่เรียกร้องอะไรแต่เขามาบุกทำร้ายเรา2รอบแล้วเราตั้งครรภ์อยู่พอมีทางที่หนูจะทำไรได้บางค่ะ   

โดยคุณ โซฟา 29 ม.ค. 2566, 07:15

ความคิดเห็นที่ 20

ดิฉันเมียน้อยแต่เป็นฝ่ายโดนคุกคลามรอเอารูปดิฉันไปประจานหนูมีสิทที่จะทำไรได้ไหม

โดยคุณ Oratai2534 17 เม.ย. 2564, 20:27

ตอบความคิดเห็นที่ 20

ผู้ชายมีคนใหม่มีการหย่าขาดจากคนเก่าแล้วแต่คนเก่ายังเอารูปและวีดีโอที่มีหน้าผู้ชายติดสติกเกอร์และอีกคนอยู่สมารถฟ้อง พรบ . คอมได้ไหม

โดยคุณ ตา 16 ม.ค. 2566, 15:52

ความคิดเห็นที่ 19

เรียนถามคุณทนายคะแฟนรับราชการเป็นผู้คุมต้องการเลิกกับเมียน้อยแต่่เมียน้อยไม่ยอม ตามมาที่ทำงาน มาดักรอเวลาเลิกงาน และขู่สามีว่าจะเอาเรื่องคบชู้กับนางไปฟ้อง ผ.บ. เอาเรื่องผิดวินัยทั้งๆที่ไม่ได้จดทะเบียน ไม่มีบุตรแต่อย่างใด ถามว่านางเมียน้อยมีสิทธิ์ร้องเรียนเล่นงานสามีไหมคะแล้วสามีจะมีความผิดทางวินัยตามที่นางจะร้องไหมคะ



โดยคุณ คนช้ำคือเรา 7 ก.ย. 2563, 21:20

ความคิดเห็นที่ 18

ดิฉันเป็นเมียน้อย แต่ไม่ได้เป็นบุคคลที่เริ่มก่อน เรามีสิทเรียกร้องอะไรได้

โดยคุณ โบว์ 30 ส.ค. 2563, 02:44

ความคิดเห็นที่ 17

รบกวนค่ะ ดิฉันอยากทราบ. ดิฉันเป็นเมียที่ถูกต้องตามกฎหมาย. แต่สามีไปมีเมียน้อย. ตอนนี้เมียน้อยท้อง  สามีขอหย่า ดิฉันไม่หย่า เขาเลยบอกแค่กระดาษใบเดียว  ยุกันมา17ปี ดิฉันมีหลานที่เกิดจากลูกติดดิฉัน  สามีเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กจนขณะนี้11ขวบ หลานก้อไม่ยอมมายุกับดิฉันเพราะเขาติดสามีดิฉันมาก  ดิฉันไม่ได้ทำมาหากินอะไร  สามีเปิดโต๊ะสนุ๊กที่บ้าน ก้อไม่มีทรัพย์สมบัติอะไร แต่ดิฉันจะฟ้องขอค่าเลี้ยงดูดิฉันได้มั๊ยค๊ะ  แล้วเรื่องหลานดิฉันจะทำยังไง  เกรงว่าถ้าลูกเมียน้อยออกมา  หลานดิฉันจะมีปัญหา เพราะเลือดย่อมข้นกว่าน้ำ  รบกวนชี้แนะด้วยค่ะ  มืดไปหมด ดิฉันผ่านการฆ่าตัวตายมาแล้ว. ทำใจไม่ได้คิดอะไรไม่ออก  เราแยกกันยุก่อนที่จะรุว่าเขามีเมียน้อย  แต่ไม่ได้แยกกันแบบเลิก ยังไปมาหาสู่กัน 15ธค.63 ดิฉันไปยุกับเขา1เดือน ยุแบบสามีภรรยา  ดิฉันกลับมากรุงเทพ13กพ.2563. ประมาณ วันที่20กว่า ถึงทราบจากปากเขาทางโทรศัพท์ว่าเขามี  ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ อรสา โพธิ์เงิน 26 เม.ย. 2563, 01:40

ความคิดเห็นที่ 16

ต้องการปรึกษาค่ะ ตอนนี้ดิฉันอยู่กินกับสามีมาห้าปีแล้ว แต่ไม่ได้จดทะเบียน เรามีลูกด้วยกัน1คนค่ะ แต่ก่อนหน้านี้เขาเคยมีภรรยาและลูกมาก่อน แล้วเขาก็พึ่งหย่าให้ตอนเขารู้ว่าฉันท้องได้2เดือน ตอนนี้ลูกได้1ปี3เดือนแล้ว แต่ตอนนี้สามีป่วยหนัก  ซึ่งตั้งแต่เริ่มป่วยดิฉันเป็นคนดูแลเขามาตลอด จนเขาป่วยติดเตียงดิฉันก็ลาออกจากงานมาดูแลทุกอย่าง ทั้งป้อนข้าวป้อนน้ำ เรื่องการขับถ่าย ดิฉันก็เป็นคนเช็ดคนล้าง แต่คุณหมอแจ้งว่าเขาจะอยู่ได้ไม่เกิน5เดือน เราก็ไม่อยากคุยเรื่องทรัพย์สินต่างๆ กลัวเขาจะเสียกำลังใจ แต่ถ้าเขาเป็นอะไรมา หนูควรทำยังไงดีค่ะ เขาพูดแต่ปากเรื่องบ้านเรื่องรถที่ใช่อยู่ตอนนี้ว่าให้เราก็ลูก แต่เขาไม่ได้ทำเป็นลายลักอักษรไว้ อีกอย่างบ้านรถก็ยังคงต้องผ่อนต่อด้วยค่ะ  ต้องทำยังไงได้บ้างค่ะ เราเองก็ไมีอยากเสียสิ่งที่เราเริ่มมาด้วยกัน

โดยคุณ พฤกษา 9 ก.พ. 2563, 05:57

ความคิดเห็นที่ 15

รบกวนสอบถามค่ะ 

การที่สามี มีภรรยาน้อย เรารับรุ้มาเข้าปีที่4แล้ว 

ตอนนี้เขาเลิกกัน ภรรยาน้อยท้อง และจะฟ้องเรียกร้องค่าเลี้ยงดุบุตร เราจะรับมือกับเรื่องนี้อย่างไรคะ

โดยคุณ นุช 2 ส.ค. 2562, 19:18

ความคิดเห็นที่ 14

สวัสดีคะ ขอสอบถามคะ 
ดิฉันถูกผู้หญิงคนหนึ่ง Inbox มาทาง Facebook ว่าดิฉันไปมีสัมพันกับแฟนเขาพูดคำหยาบ จะผิดตามมาตรา 393 ใหมคะ และผู้หญิงคนนั้นได้โพสข้อความลง Facebook ประมาณว่า "หน้าด้าน ถ้าอยากได้เอามั๊ยกูยกให้" แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นเรา  แต่หลังจากที่ผู้หญิงคนนั้นโพสแล้วเขาก็ส่งข้อความมาหาเรามันทำให้รู้ว่าโพสนั้นเขาว่าเรา อยากทราบว่าเอาผิดได้ใหมคะ
....อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กๆไร้สาระแต่มันกระทบต่อจิตใจมากเลยคะ....

โดยคุณ TWO 16 ก.ค. 2562, 10:05

ตอบความคิดเห็นที่ 14

ไม่ถือว่าเป็นการดูหมิ่นซึ่งหน้า เพราะด่ากันในข้อความ แต่การโพสต์แล้วมีคนอื่นเห็นข้อความ โดยรู้ว่าเป็นการหมายถึงเรา อาจเป็นการหมิ่นประมาท

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 9 ส.ค. 2562, 11:46

ความคิดเห็นที่ 13

ดิฉันกับสามี รู้จักกันมาได้ 8 ปี จดทะเบียนสมรสมาได้ 5 ปี มีลูก 2 คน คนโต 4 ขวบ คนเล็ก 2 ขวบ ดิฉันไปคลอดลูกคนที่สองและเลี้ยงลูกอยู่ที่บ้านพ่อแม่สามี ลูกคนที่สองอายุได้สามเดือนสามีที่อยู่ต่างจังหวัดแชทแอปหาคู่จนได้รู้จักกับเมียน้อย ทั้งสองมีความสัมพันธ์กันเชิงชู้สาว ไปมาหาสู่กันเดือนละครั้ง เวลา 4 วัน มีการเปิดตัวกับคนที่ทำงานว่าเป็นแฟนอย่างเปิดเผย คบกันมาสองปีโดยที่ดิฉันไม่รู้เรื่องหรือระแคะระคายอะไรเลย จนวันเกิดลูกคนโตสามีกลับมาบ้าน เมียน้อยโทรศัพท์มาหาดิฉันขอสายสามีคุยกันสักพัก สามีก็ได้มาบอกดิฉันว่าตัวเองมีเมียน้อย ขออยู่แบบสามคนผัสเมียต่างคนต่างอยู่ ดิฉันยอมรับไม่ได้ขอให้สามีเลือกใครสักคน สุดท้ายเค้าเลือกดิฉัน และเลิกกับเมียน้อยให้ แต่เมียน้อยไม่ยอมเลิก เธอขอเงินสองแสนค่าที่เธอต้องเสียตัวให้สามี  และเธอจะเลิกให้ เธอส่งไลน์ไปทวงเงินกับพ่อแม่สามีด้วย สามีขอแบ่งจ่ายรายเดือน ตอนนี้จ่ายไป 25,000 บาทแล้วค่ะ เธอก็ยังไม่หยุดติดต่อมา ต่อมาเมียน้อยเธอบอกว่าท้อง ส่งรูปชุดตรวจครรภ์ที่ขึ้นสองขีด รูปหน้าจออัลตราซาวด์ไม่มีชื่อคนไข้ รูปถุงหูหิ้วใส่ยาที่มัดปากถุงไว้ ไม่ถ่ายซองยาที่มีชื่อยาชื่อและเลขที่คนไข้ รูปหน้าจอผลตรวจเลือดสำหรับตรวจครรภ์ที่ไม่มีชื่อและเลขที่คนไข้ เธอเรียกร้องให้ยอมรับเธอเป็นภรรยาอีกคน ให้เซ็นรับรองบุตรของเธอ จ่ายค่าเลี้ยงดูลูกเดือนละ 10,000 บาท ตอนนี้ลดเหลือ 6,000 บาทแล้ว ต้องไปมาหาสู่ลูกของเธอ และต้องไปกราบเท้าขอขมาเธอกับพ่อแม่ของเธอที่บ้านด้วย

อยากถามคะว่า

1.เงินสองแสนดิฉันมีสิทธิไม่ให้หรือเรียกร้องคืนได้ไหมคะ สามารถแจ้งความว่าเธอข่มขู่กรรโชกทรัพย์ได้หรือไม่คะ

2.ถ้าสมมุติว่าเมียน้อยเธอไม่ได้ท้องจริงๆ จากการกระทำที่เธอทำมาทั้งหมด ดิฉันสามารถโต้ตอบอะไรเธอได้บ้างคะ

3.สามีไม่ต้องไปกราบเท้าขอขมาตามที่เธอเรียกร้องได้ไหมคะ เธอบอกว่าจะไปยอมจบให้ถ้าไม่ไปกราบเท้าเธอน่ะคะ

โดยคุณ A 26 พ.ค. 2562, 07:52

ตอบความคิดเห็นที่ 13

1.กรณีเงินสองแสนบาท ทางคุณมีสิทธิที่จะไม่จ่ายได้ ส่วนเรื่องกรรโชกทรัพย์หากมีการข่มขู่หรือขืนใจ ให้ยอมให้หรือยอมจะให้ โดยขู่จะทำอันตรายต่อร่างการ ชื่อเสียง ก็ถือว่าเป็นกรรโชก สามารถแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสอนได้ ภายใน 3เดือน

2.ตาม ป.พ.พ. มาตรา 1523 ได้คุ้มครองสิทธิของคู่สมรสเพียงฟ้องเรียกค่าทดแทนเท่านั้น การฟ้องเรียกค่าทดแทนฟ้องชายชู้หรือเมียน้อยสามารถทำได้ทันที โดยไม่ต้องฟ้องหย่าตาม ป.พ.พ.มาตรา 1523 วรรคสอง  โดยอายุความในการดำเนินคดีกับชายชู้หรือเมียน้อยต้องฟ้องภายใน 1 ปี นับแต่รู้หรือควรรู้เกี่ยวกับการมีชู้หรือการล่วงเกินภริยาในทำนองชู้สาว ตาม   ป.พ.พ.มาตรา 1529

3.ไม่ต้องทำได้ครับ ไม่สามารถบังคับได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 13 มิ.ย. 2562, 09:41

ความคิดเห็นที่ 12

สอบถามหน่อยค่ะ ถ้าสมมุติค่าราชการครูมีภรรยาอยู่แล้วและไปมีอะไรกับเด็กนักเรียนแต่เด็กนักเรียนจบไปแล้วแต่ก็คืออายุยังไม่ถึง18ปีได้มีอะไรกันบนเตียงแล้วพ่อแม่ของฝ่ายหญิงรู้จึงจะแจ้งความแต่ฝ่ายชายที่เป็นค่าราชการครูมาขอแต่งกับเด็กนักเรียนฝ่ายหญิงเพื่อที่จะไม่ไห้ไปดำเนินคดีและพ่อแม่ฝ่ายหญิงก็ได้ยินยอมไห้แต่งานกันแบบนี้ฝ่ายชายที่เป็นข้าราชการครูจะมีความผิดและดำเนินคดีได้อยู่มั้ย

โดยคุณ ไม่ระบุ 7 เม.ย. 2562, 23:42

ตอบความคิดเห็นที่ 12

ในกรณีที่คุณครูข่มขืนนักเรียน ดูว่าฝ่ายหญิงอายุเท่าไหร่ ถ้าอายุเกิน 15ปี แต่ยังไม่เกิน 18ปี ไปจากบิดามารดา ก็อาจจะมีความผิดพรากผู้เยาว์ได้ ส่วนเรื่องการแต่งงาน ศาลอาจจะมองว่าเป็นการรักกันหรือเป็นการทดรองอยู่กินฉันสามีภริยา เพื่อประกอบการลดโทษลงได้ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 10 พ.ค. 2562, 11:15

ความคิดเห็นที่ 11

รบกวนตอบหน่อยค่ะ แฟนคนที่หนูคบอยู่ตอนนี้เขาเคยมีลูก 1 คน เคยผ่านการแต่งงานมาแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสค่ะ สาเหตุที่เขา2 คนเลิกันเพราะฝ่ายหญิงได้นำรูปของพ่อแม่ฝ่ายชายไปโพสต์ด่าลงในเฟซบุ๊กค่ะ เขาเลิกกันได้ประมาณ 2-3 เดือนแล้วโดยที่ฝ่ายชายโทรไปแจ้งพ่อแม่ฝ่ายหญิงแล้วว่าพวกเขาเลิกกัน หลังจากนั้นเขาก็มาคบกับหนูค่ะเราย้ายมาอยู่ด้วยกัน แต่เหมือนเมียเก่าเขาตามมาระรานหนูค่ะ เขาส่งข้อความมาด่าหนูหนูบล็อกเฟสเขาไป2-3 เฟสแล้วเขาก็ยังสมัครใหม่แชทมาด่าแล้วก็มาเม้นในโพสต์ของหนูค่ะ ก่อนหน้านี้เขาปลอมเฟสน้องแถวบ้านเขาแล้วมาเม้นด่าหนูด้วยค่ะเขาพยายามพูดกล่าวหาว่าหนูไปแย่งสามีเขาค่ะ แต่หนูแคปหน้าจอเอาไว้บางส่วนค่ะเผื่อได้ใช้เป็นหลักฐาน อยากจะรู้คร่าวๆว่าเราจะสามารถจะเอาผิดเขาในทางกฏหมายได้ไหมคะ
โดยคุณ [email protected] 22 ก.ย. 2561, 02:18

ตอบความคิดเห็นที่ 11

กรณีดังกล่าวอาจดำเนินคดีอาญาได้ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397  คือ  ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5 พันบาท

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 18 ต.ค. 2561, 16:09

ความคิดเห็นที่ 10

รบกวนสิบถามคะ หนูเป็นเมียน้อยเค้าแล้วเกิดท้องแต่แฟนหนูเค้าจดทะเบียนกะเมียหลวงเค้าคะ หนูอยากทราบว่าถ้าแฟนหนูเค้าจดรับรองบุตรแล้วลูกหนูจะได้สิทธิจากพ่อเค้ารึป่าวคะ คือเมียหลวงเค้าไม่มีลูกคะ

โดยคุณ ธนพร 9 ก.ค. 2561, 12:12

ความคิดเห็นที่ 9

รบกวนค่ะ ดิชั้นกับสามีแต่งงานกันมา 20 ปี สามีแอบมีเมียน้อย และมีลูกด้วยกัน 1 คน มาทราบตอนที่สามีเลิกกับเมียน้อย แต่ผญ.ไม่ยอมเลยโทรมาบอก สอบถามสามี บอกไม่มั่นใจว่าเป็นลูกหรือป่าว แต่ไปเซ็นตเป็นพ่อเด็กที่ รพ.เพราะผญ.บอกถ้าไม่เซ็นเด็กออกจาก รพ.ไม่ได้ สามีบอกว่าได้เสียกับผญ.แค่เจ็ดเดือน เด็กก็คลอด แต่เท่าที่ทราบเด็กคลอดครบกำหนด เด็กใช้นามสกุลพ่อค่ะ แต่เพิ่งเปลี่ยนเป็นนามสกุลแม่ อย่างนี้สามารถทำอย่างไร เพื่อถอนชื่อออกจากใบเกิดได้บ้างค่ะ ขอตรวจ dna  เมียน้อยเงียบค่ะไม่ตอบรับ อ๋อลืมบอกค่ะ หนูไม่มีลูกค่ะ อย่างนี้ลูกเมียน้อยมีสิทธิ อะไรบ้างค่ะ แล้วทำอย่างไรค่ะที่จะสามารถบังคับขอตรวจ dna ได้บ้าง เพื่อขอถอนชื่อในใบเกิเ

โดยคุณ กาญจนา 19 พ.ย. 2560, 21:26

ตอบความคิดเห็นที่ 9

ถ้าไม่ได้จดทะเบียนสมรส เด็กที่เกิดจากภรรยาน้อยก็ไม่มีสิทธิอะไรในตัวสามีท่านครับ เพราะสามีท่านไม่ใช่บิดาที่ชอบด้วยกฎหมายของเด็กนั้น ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1547 จึงไม่มีสิทธิและหน้าที่ต่อกัน

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 28 ธ.ค. 2560, 11:09

ความคิดเห็นที่ 8

เปนเมียน้อยมีบุตรด้วยกัน2คน  ใช้นามสกุลร่วมสามี สามารถเรียกค่าเลี้ยงดูบุตรได้ไหม

โดยคุณ สรัญญา 19 ก.ย. 2560, 00:36

ความคิดเห็นที่ 7

อยู่กับสามีมา 6 ปี  จดทะเบียนสมรสกัน เคยหย่ากันมาหนึ่งรอบ แล้วตอนนี้จดทะเบียนกันใหม่อีกรอบ มีลูก1 คน สามีแอบไปมีเมียน้อย รู้ตัวอีกทีตอนที่เมียน้อยส่งข้อความมาระรานในเฟสบุ๊ค เลยถามสามีว่าเรื่องเป็นมายังไงสามีบอกว่าเลิกยุ่งกับผู้หญิงคนนี้ไปแล้วแต่ผู้หญิงคนนี้ไม่เลยยุ่ง สามีบอกให้เรานิ่งๆไม่ต้องตอบโต้ให้บล็อคเฟส แต่ผู้หญิงคนนี้ไม่ล้มเลิกความคิดสมัครเฟสบุ๊คอีก 6 อันมาทักมาระรานเราอีกมาก่อกวนคำพูดมากมายให้เราเลิกกับสามี และไปก่อกวนที่บ้านแม่สามีเรา เราจะสามารถแจ้งความโทษฐานก่อกวนได้ไหมคะ ถ้าเรายังไม่หยุด เราสามารถฟ้องได้ไหมคะ ตอนนี้นึกถึงความปลอดภัยของลูกค่่ะ  
โดยคุณ เป 7 ก.ย. 2560, 14:45

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก